Somebody's me... Nobody's know.. You are what you thinks.. and.. I am who i am.. Whatever will be, will be..
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
8 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้มีตะพาบ 82 : บันทึกของความโดดเดี่ยว (เหรอ?)

 บันทึกของความโดดเดี่ยว (เหรอ?)

โจทย์ตะพาบ 82 โดยพี่อ้อมแอ้ม  (คนผ่านทางมาเจอ)

             ฝนตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่องนานนับชั่วโมง อากาศยามค่ำมืดดึกดื่นที่ฝนตกยาวนานอย่างนี้เย็นสบายจน ‘ฉัน’ อดใจไม่ไหวที่จะเปิดคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ที่เพิ่งถอยมาหมาดๆมาแต่งแต้มตัวหนังสือเสียหน่อย ความเคยชินที่จะต้องใช้ราวกับมันเป็นปัจจัยที่ห้า ที่หกยังคงดำเนินอยู่อย่างนี้เรื่อยไป    

            ฉันเปิดหน้าเวิร์ดหน้าใหม่ขึ้นมา และนั่งนึกว่าจะพิมพ์อะไรลงไปดี ให้สมกับคำว่า ‘โดดเดี่ยว’ ฉันไม่ค่อยรู้สึกถึงมัน ถึงแม้ว่าหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากภารกิจนอกบ้านมาแค่ไหนฉันก็จะมีโลกที่ใช้เวลาเต็มที่อยู่กับภารกิจส่วนตัวที่ใครก็ไม่สามารถเข้าถึงมันได้ เหมือนจะโดดเดี่ยว แต่ฉันก็ไม่รู้สึกถึงมัน    

            ทำไมน๊อ อาจจะเพราะฉันเป็นคนไม่คิดมากหรือเรียกง่ายๆว่าคิดบวก คิดบวกแล้วมีความสุข ไม่เห็นต้องเดือดเนื้อร้อนใจอะไร ไม่เห็นต้องกลัวใครจะว่ายังไง ฉันก็ยังเป็นของฉันแบบนี้ทุกเมื่อเชื่อวัน ชีวิตง่ายๆมีความสุข ไม่เคยขวนขวายไปช็อปปิ้งของแบรนด์เนมหรือหาทานอะไรที่คนเขานิยมกัน บางทีอาจจะง่ายไปจนทำให้ชิวิตขาดสีสัน แต่สีสันของฉันไม่ใช่สีฉูดฉาดนี่นา ฉันชอบทุกสีที่มันอ่อนๆ ทึมๆ ไม่ชอบสีหวานแหววน่ารักเหมือนใครเขา แต่ฉันก็ยังมีความสุขกับสีทึมๆนั้น เอ..ทำไมกันนะ  

            ฉันอาจจะเป็นพวกชอบสมถะ ถ้าปฏิบัติธรรมเสียหน่อยฉันคงไปโลดแน่นอน แต่ทำไมบางคนไปวัดไปวาแล้วแต่ไม่เห็นตัดได้ บางคนไปวัดเกือบสิบปียังคิดว่านั่นก็ของฉัน นี่ก็ของฉันอยู่เลย ไหนว่าละกิเลสไง หรืออะไรกันไม่เข้าใจ    

            ฝนตกแบบนี้ ฉันคิดจะแต่งนิยายผีตอนใหม่เสียหน่อย หลังจากได้แรงบันดาลใจจากซีรีย์เกาหลีเรื่องหนึ่ง ฉันก็ตั้งท่าคิดพล็อตตอนใหม่เสียให้วุ่นเพราะพล็อตของเรื่องนั้นมันเจ๋งมากเลยจนฉันอดใจไม่ไหวคิดจะแต่งหลังจากทิ้งร้างกว่าสองอาทิตย์ หรือฉันจะเขียนนิยายรักดี สต็อกก็กำลังจะหมด ฉันเริ่มร้อนเหมือนไฟลนแล้วเมื่อคนอ่านทวงถาม ฉันก็เริ่มเครียด พอตั้งใจจะพิมพ์ตอนต่อของนิยายฉันก็นึกได้ว่าวันนี้มีโจทย์อีกแล้วนี่นา แล้วฉันจะเขียนอะไรที่มันโดดเดี่ยวดีล่ะ  

            โดดเดี่ยว(เหรอ?) จึงเกิดขึ้นในตัวหนังสือต่อไปด้วยประการฉะนี้...  

            ในระหว่างที่ ‘ฉัน’ นั่งโดดเดี่ยวพิมพ์ต๊อกแต๊กอยู่หน้าคอม ฉันกลับรู้สึกไม่โดดเดี่ยวเพราะฉันมีเพื่อนๆพี่ๆที่ฉันรู้ว่าเขายังนั่งอยู่หน้าคอมที่ไหนสักแห่งในประเทศไทย ในโลกใบเดียวกันถึงแม้อาจจะไม่ใช่ประเทศเดียวกันแต่เราก็สื่อสารกันได้อย่างใจคิด  

            เอาเป็นว่าฉันเขียนถึงเพื่อนบล็อก เพื่อนถนนนักเขียนดีกว่า..  

            ฉันเริ่มเขียนนิยายเรื่องแรกในเว็บอื่นที่ไม่ใช่ที่นี่ งานที่เขียนเรื่องแรกจึงเป็นแนวโรมานซ์อย่างที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบอยู่ในขณะนี้ การเขียนนิยายโรมานซ์ไม่ได้แย่อย่างที่ใครคิด การเขียนอย่างไรให้ได้ความรู้สึกที่คนอ่านสัมผัสกับตัวอักษรทั้งหมดทั้งมวลได้โดยรู้สึกอินไปกับตัวละครเป็นสิ่งที่ฉันอยากทำได้ ฉันอยากเก่งจริงๆ และถนนนักเขียนก็เป็นที่แรกที่ฉันเข้ามาสัมผัสด้วยความหวั่นเกรงในกิตติศัพท์ความน่าพรั่นพรึง เป็นอย่างนี้จริงๆ คนแรกที่ฉันคุยด้วยในถนนนักเขียนคือ    

            คุณscottie ฉันถามเธอว่าที่นี่ลงนิยายฉากเรทได้ไหม นึกไปก็อายกับคำถามโง่ๆของตัวเอง คุณเขาก็เลยอธิบายให้ ต้องขอขอบคุณมากจริงๆ    

            พี่วังวน เป็นคนที่สองที่ฉันได้คุยกับพี่อย่างจริงจัง พี่ให้คำแนะนำดีมากสำหรับนักเขียนมือใหม่ที่ไม่ได้เก่งอะไรเลย นิยายเรื่องแรกที่ลงในถนนนักเขียนต้องบอกว่าเป็นเพราะพี่แท้ๆที่เป็นกำลังใจให้ฉันลงจนจบโดยไม่ท้อไปเสียก่อนเพราะไม่มีคนอ่าน คำสอนของพี่ไม่เคยลืมเลย ถึงพี่จะไม่ได้เข้ามาแล้วก็ตาม    

            คุณดีแอน คุณมิสพรหล้า คุณka-nom-wan คุณN-Foxtrot คุณห้าสิบป่าย และพี่วังวน ขอบคุณมากที่อุตส่าห์มาเมนท์นิยายเรื่องแรกให้ถึงจะมาพร้อมคำถามหรือคำติชม แต่ฉันก็ดีใจมากที่อย่างน้อยก็รู้ว่ามีคนอ่าน โดยเฉพาะคุณดีแอนที่เมนท์ให้ทุกตอนไม่ลืมเลยจริงๆ  

            พี่มาโซคิส พี่นุ้ย (นารีจำศีล)  มาเป็นกำลังใจให้ในนิยายเรื่องแรกถึงแม้จะตอนท้ายเรื่องไปแล้ว แต่ฉันก็ไม่ลืม ยังคงมีความสุขเสมอ ขอขอบคุณมากๆที่ทำให้ไม่โดดเดี่ยวในถนนนักเขียน

            หลังจากที่ฉันลงนิยายเรื่องแรกที่ถนนนักเขียนจบ ฉันก็ริอ่านที่จะเอานิยายมาลงบล็อคทั้งที่ปกติไม่เคยคิดจะเป็นบล็อคเกอร์คนหนึ่ง ไม่รู้จะเขียนอะไร เห็นใครเขามีมุมโปรด นิยายโปรด เพลง หนัง ซีรีย์ ต้นไม้ ดอกไม้ แบบบ้านสวย ข่าวเด่น ธรรมะ อาหาร ขนมนมเนย ฉันก็อยากมีบ้าง อยากทำบ้าง  

            ครั้งแรกกับการลงบล็อกเป็นไปด้วยความทุลักทุเล ฉันปล้ำกับมันเหมือนอะไรสักอย่าง ถ้าทางเหนือเขาเรียกว่า ‘อย่างกะหมากั๊นเต่า’ แปลว่า ‘เหมือนกับหมาที่ฟัดเต่าที่กระดองแข็งแรง’  อย่างไรอย่างนั้น เสียเวลาไปจนอ่อนใจ ไม่อยากแล้ว เป็นโรคเบื่อง่ายอีกต่างหาก ฉันก็เลยทิ้งอีก ฉันทิ้งบล็อกไปร่วมสามเดือนเพื่อไปลงที่เว็บอื่นที่ง่ายกว่า  

            แต่แล้วในที่สุดฉันก็กลับมา และฉันจะอดทนกับบล็อกดูสักครั้ง ตอนนั้นโดดเดี่ยวอย่างแท้จริง ฉันไม่มีเพื่อนบล็อกเลยสักคนจริงๆ ไม่รู้จักใคร ฉันลงนิยายไปแบบมึนๆ อึนๆ ลุ่มๆ ดอนๆ และชักจะไม่สนุก และคนแรกที่เมนท์นิยายเรื่องแรกในบล็อคให้ก็คือพี่มาโซคิส ตามมาด้วย พี่นุ้ย (นารีจำศีล)  พี่หมูน้อย พี่น้ำผึ้ง และท่านอื่นบ้างประปราย ฉันจบเรื่องแรกมาได้ด้วยตอนจบที่เรียกว่าพอจะมีคนอ่าน ตอนนั้นฉันเริ่มท้อเล็กน้อยแล้ว และคิดว่าลาขาดกับถนนนักเขียนและบล็อกจริงๆสักที    

            ฉันหายไปสามเดือนจากการลงกระทู้ และบล็อก แต่ยังคงมาอ่านนิยายพี่ๆที่ถนนนักเขียนอย่างสม่ำเสมอ ฉันพยายามมาอ่านทุกวันเท่าที่จะทำได้ แต่ฉันก็ยังไม่กล้าลงอยู่ดี เป็นความทรมานกับการต่อสู้กับตัวเอง กับจิตใจตัวเองว่าฉันจะผ่านมันไปได้ไหม แล้วฉันก็ตัดสินใจนั่งลงหน้าคอมและสื่อสารมันผ่านเพื่อนบล็อกที่ต่างก็อยู่ไกลแสนไกลอีกครั้ง  

            ตั้งแต่นั้นฉันก็เริ่มเข้ามาอ่านเรื่องของพี่ๆที่บล็อกบ้าง นอกจากถนนนักเขียนที่ฉันใช้เวลาตอนค่ำแล้ว ฉันใช้เวลาตอนดึกกับการแวะเวียนบล็อคทุกบล็อคที่ฉันสนใจ และอยากเรียนรู้โลกกว้างที่ไม่ใช่แค่ในนิยายของฉัน ไม่นานฉันก็มีเพื่อน แค่เพื่อนที่มาทักทายไม่ได้อ่านนิยายฉันก็อุ่นใจ รู้สึกไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป...

            ต้องขอบคุณคุณเปิ้น(fonrin)  พี่ก๋า (ปราชญ์ของเราชาวบล็อก) คุณหญิงแก่น ที่แวะเวียนมาเป็นเพื่อนในทุกเช้า พร้อมภาพสวยๆ เรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันอยู่เสมอ และบ่อยครั้งจนฉันรู้สึกอุ่นใจ ฉันค่อยๆเรียนรู้ที่จะมีเพื่อนมากขึ้น  

            ไม่ว่าจะเป็นพี่ตุ๊ก(ฝากเธอ) ที่มีภาพสวยๆมาฝาก คุณกาปอมซ่า ที่มีขนมน้ำอร่อยๆ คุณก้อนเงินที่มีภาพสวยๆมาฝาก คุณโปร์(Pikake) ที่มีภาพสวยๆ คำห่วงใยมาฝากเสมอ

            พี่อุ้ม(อุ้มสี) ที่ไลค์ให้เสมอพร้อมด้วยภาพสวยๆ พี่อ้อมแอ้ม คนน่ารักที่ชอบไปดูบล็อคน่ารักๆตลอด พี่อ้อ(เริงฤดีนะ) บล็อกภาพยนต์ที่สนุกสนานโดนใจ คุณพลิ้วไหวไปตามลม ที่มีคำพูดดีๆและอาหารอร่อยๆมาฝาก

            พี่โอ(เนินน้ำ) ที่เป็นกำลังใจให้อยากทำทั้งอาหารและงานนิยาย คุณปอย(แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ) สำหรับบางเรื่องราวที่ทำให้อึ้งทึ่งเสียวแต่ก็ยังคงไม่ทิ้งกัน คุณนิค (ที่เห็นและเป็นมา) สำหรับภาพสวยๆ ที่ส่งมาให้อย่างสม่ำเสมอ

            พี่แหม่ม(mambymam) สำหรับเพลงเพราะๆที่เข้าไปฟังอยู่เสมอ คุณลงสะพาน..เลี้ยวขวา สำหรับคำทักทายที่มีให้กัน คุณเป็ดสวรรค์ ที่ทำให้รู้จักงานตะพาบและร่วมเดินทางไปกับตะพาบด้วย  คุณนก(andrex09) มิตรภาพของคุณนกขอขอบคุณไม่ลืมเลย    

            อันที่จริงเยอะมากจนบรรยายไม่หมด แต่ไม่ได้เอ่ยถึงไม่ใช่ว่าลืม แต่ไม่สามารถบรรยายได้หมด กลัวว่าคนอ่านจะเบื่อเสียก่อนถ้าเอ่ยครบคนจนจะจบบรรทัดสุดท้าย  

            ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ถนนนักเขียนทุกท่านสำหรับความสนุกสนานที่ได้รับจากการอ่านนิยาย การพูดคุย หยอกเย้า สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นพี่มาโซคิส คุณโค อัสดง อาจารย์จี(Psycho man) พี่น้ำ(บ้านสายไหม) พี่รามี่(ชนมนธรส) คุณนัน(turtle_cheesecake) พี่หนุ่ย(เกสรผกา) คุณทะเลเดือด..พันธ์ร็อค พี่ปราง(Mareeraya) คุณคาซารีฟ พี่ดีเจบอย(kinkan00) และอีกหลายท่านบรรยายไม่หมดจริงๆ มีความสุขที่รู้จักทุกคน    

            ความโดดเดี่ยวที่นั่งอยู่หน้าคอมเครื่องหนึ่งได้แต่ส่งผ่านความรู้สึกไปยังใครหลายคนที่อยู่ปลายทางอย่างตั้งใจ แต่ความตั้งใจก็ยังส่งไปได้ไม่หมดเพราะลงชื่อทุกคนไม่ไหว แต่บอกได้ว่าไม่ลืมยังคงปฏิบัติเหมือนเดิมทุกค่ำคืน..    

            เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นเรียกความสนใจฉันให้รามือจากคอมเบื้องหน้าแล้วหันมาให้ความสนใจกับเจ้าโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่ส่งเสียงเก่งจริงๆ เบอร์โทรศัพท์เคยคุ้นฉันไม่รีรอที่จะกดรับทันใด แล้วเสียงความห่วงใยก็ส่งผ่านเข้ามากระทบโสตประสาทของฉันจนสัมผัสได 

 

            “ตีสองแล้ว..ไฟยังเปิดอยู่เลย นอนได้แล้ว...สาวน้อย”

    

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านค่ะ ^^

ตามอ่านตะพาบของพี่ๆครบหมดแล้ว อิอิ

ขอบคุณคุณโค อัสดง / คุณกะว่าก๋า / คุณญามี่ / คุณมาโซคิส / คุณtui/Laksi / คุณpanwat / คุณกิ่งฟ้า / คุณเนินน้ำ / คุณทนายอ้วน / คุณd_d(มัชชาร) / คุณคนผ่านทางมาเจอ / คุณลงสะพาน...เลี้ยวขวา / คุณJewNid / คุณoa(rosebay) / คุณPikake / คุณ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ / คุณท่านหญิงน่าเกลียด(ugly princess) / คุณฝากเธอ / คุณเริงฤดีนะ / คุณสายหมอกและก้อนเมฆ / คุณกาปอมซ่า / คุณพลิ้วไหวไปตามลม / คุณขุนเพชรขุนราม / คุณซองขาวเบอร์9 / คุณวนารักษ์ / คุณrommunee / คุณschnuggy / คุณnewyorknurse / คุณหนึ่งหน่อง / คุณMitsubachi / คุณtanjira / คุณปีศาจความฝัน / คุณต่อ(toor36) / คุณประกายพรึก / คุณsawkitty / คุณravio / คุณฝากเธอ2 / คุณandrex09 / คุณmambymam / คุณlittle mouse in big apple / คุณCalla Lily / คุณNENE77 / คุณที่เห็นและเป็นมา / คุณดาวริมทะเล / คุณ~My Birthday is on April 14~ / คุณชีริว / คุณmaistyle / คุณอุ้มสี / คุณสามสิบเอ็ดธันวา / คุณSweet_pills / คุณtuk-tuk@korat / คุณGTW / คุณเหมือนพระจันทร์ / คุณเศษเสี้ยว และ คุณแค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์+ไลค์+โหวตให้นุ่นด้วยนะคะ

 

 

มีความสุขมากๆในวันหยุดและวันพระใหญ่ค่ะ  

ขอบคุณBG สวยๆจากคุณญามี่ด้วยนะคะ


Create Date : 08 มิถุนายน 2556
Last Update : 9 มิถุนายน 2556 23:03:14 น. 160 comments
Counter : 3146 Pageviews.

 
เจิมค่ะ


โดย: schnuggy วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:3:16:07 น.  

 
ไม่ให้โดดเดี่ยวนานหรอกค่ะ อิอิ

ฝันดีนะคะ


โดย: schnuggy วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:3:16:26 น.  

 
บางครั้งอยู่กับคนเยอะ ๆ ก็เหมือนโดดเดี่ยวเหมือนกันนะคะ


โดย: ALDI วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:3:46:55 น.  

 
หวัดดียามเช้าน้องนุ่น วันนี้มาเช้าอีกแระทานกาแฟไหมจ้าน้อง เอตื่นยังเน้อน้องนุ่นเนี่ย


โดย: หนี่งหน่อง วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:5:02:34 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น


แน่นอน
พี่ก๋าว่าเราไม่โดดเดี่ยวแน่ๆ
ทั้งในเรื่องของบล็อกและถนนสายนักเขียน

พี่ก๋าอาจจะไม่ได้อ่านงานของเรานะครับ
เพราะไม่ถนัดเรื่องนิยาย

แต่ความสม่ำเสมอที่น้องนุ้ยมี
พี่ก๋าเชื่อแน่ว่ามันจะเป็นสิ่งที่พัฒนางานเขียนไปได้อย่างดี

เอาใจช่วยและส่งกำลังใจให้นะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:6:36:57 น.  

 
สวัสดีเช้าวันหยุดจ้ะ

ขอบเพลงบ้านเค้าหรา รู้จักด้วยนิ ปลายฟ้าอะ 55


ก่อนอื่นขอออกตัวเลยว่า.....
หลายต่อหลายครั้ง ที่มาบ้านนี้ บางครั้งเราไม่ได้อ่านนิยายจ้ะ
เราเป็นคนสมาธิสั้น อ่านไรยาวๆไม่ทน
และออกแนวนิยายไม่ค่อยถนัดด้วยจิ
แต่บางทีหากในเวลาไม่เร่งด่วนมาก เราก็จะอ่านดูคร่าวๆอะนะ
คือว่าสารภาพอีกอย่างนึงก็ได้ว่า...
หากใครคาดหวังว่าแวะมาหาเรา แล้วเราจะต้องอ่านผลงานของแต่ละคนอย่างละเอียด
แบบนั้นเราคงสู้ไม่ไหวจ้ะ เวลาเรามีไม่มากพอถึงขั้นนั้นอะเน๊าะ 55
แต่วันนี้ เราอ่านบล็อกคุณนุ่นนะ เพราะเป้นวันหยุดเรา
เลยจับประเด็นในการเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับ "โดดเดี่ยว" ที่คุณนุ่นต้องการสื่อได้
ตอนเรามาเล่นบล็อกใหม่ๆ ก้เช่นกันเนอะ
มีใครมาเม้นท์ทักทายนี่ก็ดีใจมากๆนะ
คงเป็นความรู้สึกเดียวกันนั่นหล่ะเน๊อะ
และเราก็อยากขอบคุณคุณนุ่นเช่นกัน
ที่แวะเวียนเข้าไปทายทักกันสม่ำเสมอในทุกๆบล็อกที่เราอัพเดท
ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกัน
และขอบคุณที่ทำให้รู้สึกว่าไม่โดดเดี่ยวเดียวดายเพียงลำพัง
ในพื้นที่แห่งนี้ ณ ที่บล็อกแก็งค์แห่งนี้

ขอบคุณเช่นกันน๊าาา
มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนจ้ะ


โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:7:31:39 น.  

 
อิอิ โลกหนังสือ ไม่เคยปล่อยเราโดดเดี่ยวค่ะ

สวัสดีตอนใกล้เงินเดือนหมดค่ะ อิอิ

ปลายเดือนมีความคิดอยากกิน แต่เงินในกระเป๋ามักห้าม555




โดย: ญามี่ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:7:57:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนุ่น..

แวะมาทักทายกันไม่ให้เหงาๆและโดดเดี่ยวค่ะ..

มีความสุขมากๆนะค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:11:55:40 น.  

 
แวะมาติดตามงานตะพาบ (ที่คงเขียนล่าช้าตามเคย) วันนี้วันพระ มีความสุขกาย สบายใจนะจ๊ะคุณนุ่น บล็อคหวานแหววมากมายเลยหล่ะเนอะ ให้เดาว่าคุณนุ่นคงชอบสีม่วงเนอะ


โดย: Pikake วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:12:52:01 น.  

 
สวัสดีจ้า

แวะมาดูสาวผู้โดดเดี่ยว ซะเมื่อไหร่^^

น้องนุ่นนอนดึกนะเนี่ย (เรียกน้องดีกว่า ท่าทางแกะจะอายุเยอะกว่า อิอิอิ)


โดย: ~My Birthday is on April 14~ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:13:19:17 น.  

 
ไม่เป็นไรผิดพลาดกันได้ เลยตามเลย
แต่ยายเก๋าก็ไม่ย้อนไปดูหรอกค่ะ


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:13:51:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาอ่านตะพาบเช่นเคยค่ะ
สู้ๆนะคะ ^^


โดย: ugly princess วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:14:06:13 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:14:21:45 น.  

 
สวัสดีจ้ะคุณนุ่น มาอ่านตะพาบจ้ะ
ทั้งโดดเดี่ยวและเดียวดาย
พี่ไม่อยากเจอทั้งคู่เลยจ้า อิอิ



โดย: mambymam วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:14:25:06 น.  

 
จากเวลาแห่งการอัพบล็อก
ตีสองเชียวเหรอคะนี่
ตั้งแต่บ้าออกกำลังกาย
ตูนแทบไม่ได้นอนดึกอีกเลยค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:14:51:26 น.  

 
ขอบคุณโอกาสที่ทำให้ฉันอยากเปลี่ยนตัวเองให้หันมาฝึกที่จะเป็นนักเขียนถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ฝันลมๆแล้งๆแต่ฉันจะพยายามทำให้เป็นจริงให้ได้ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์บางอย่างฉันก็คงไม่มีวันนี้ ฉันชอบความคิดของพี่ๆน้องนะคะมันทำให้เรามีแรงจูงใจมากขึ้นค่ะอย่างน้อยถ้าเรามีใจรักที่จะทำอะไรเราก็ต้องทำให้สำเร็จใช่ไหมค่ะถึงจะช้าแต่ก็ยังดีกว่าไม่ลงมือใช่ไหมคะ


โดย: นริศรา IP: 110.77.154.215 วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:14:57:25 น.  

 
มาอ่านตะพาบโดดเดี่ยวคะ


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:15:13:28 น.  

 
โดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดายค่ะน้องนุ่น

บางครั้งการได้อยู่กับตัวเองบ้างก็เป็นสิ่งที่ดี
แต่บางทีแม้จะอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่กลับรู้สึกโดดเดี่ยวซะงั้นเนาะ

ขอบคุณที่มีความรู้สึกดี ๆ ให้กันค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:16:09:55 น.  

 
มิตรภาพจากเพื่อนบล๊อก
ทำให้น้องนุ่นไม่เดียวดายแน่นอนค่ะ
กด like ค่ะ



ขอบคุณที่แวะทักทายเสมอนะคะ
มีความสุขมากๆในวันนี้ค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:17:23:43 น.  

 
ยกเส้นเล็กผัดมาฝากค่า



โดย: schnuggy วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:18:13:13 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องนุ่นพี่กิ่งเข้ามาบ้านนี้ชอบอ่านนิยายจ้าและอยากจะบอกว่าหน้าคอมฯเรามีเพื่อนมากมายจริงๆค่ะ

มีความสุขยามเย็นค่ะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:18:22:16 น.  

 


-----------------------------
ทักทายยามฝนตกพรำๆค่ะ แวะมาทักทายให้หายคิดถึง คุณนุ่น สบายดีนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:19:16:22 น.  

 
ตอนที่ปอมเริ่มเขียน blog ปอมก็เริ่มแบบมึนๆจ้าคุณนุ่น . . .

แถมไม่ได้เปิดให้ใครเม้นต์ . . เพราะเปิดไม่เป็น . . .

เหงาๆ เงียบๆ อยู่เป็นปี เห็นจะได้ . . .

ดีแล้ว ที่คุณนุ่นเขียน blog . . .

ดีใจที่ได้พบกันที่นี่นะคะ . . .

ไม่โดดเดี่ยวแล้ว เนอะๆๆๆๆๆ

มาหม่ำๆ ขนมด้วยกันจ้า





โดย: กาปอมซ่า วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:19:49:11 น.  

 

มาติดตามงานตะพาบค่ะคุณนุ่น
ถึงจะโดดเดี่ยว ขออย่าเดียวดายก็พอค่ะ




โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:20:01:52 น.  

 
คุณนุ่นเข้าไปบล๊อกคุณเป็ดสวรรค์ เขาจะทำลิงค์งานตะพาบไว้ให้ค่ะ
หาง่ายดี แม่ซองฯก็เข้าไปแล้วไล่ลงมาอ่านค่ะ

แม่ซองฯเข้าบล๊อกมาชีวิตก็เปลี่ยนไปเยอะค่ะ ได้อะไรดีๆจากบล๊อกมากมาย
ไม่เคยโดดเดี่ยวเลย
นอกจากบางครั้งมีอาการเบื่อบล๊อกเหมือนกันเพราะไปหลงเฟสค่ะ อิอิ




โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:20:07:12 น.  

 
เป็นความโดดเดี่ยวที่ไม่โดดเดี่ยวเนาะ
บางทีการที่ชอบอยู่คนเดียวก้ไม่ได้แปลว่าคนนั้นขี้เหงา หรือโดดเดี่ยวอะไร ดีซะอีก ได้ทำสิ่งที่ชอบโดยไม่มีใครกวน เนอะ

มิตรภาพออนไลน์ที่สวยงามก้มีให้เห็นเสมอที่บ้านบล็อกแก็งค์แห่งนี้ค่ะ
ฝันดีนะคะ

ปล. ชอบ บีจีจัง เป็นโทนสีที่ชอบเลยค่ะ ม่วงๆชมพู สวยจัง


โดย: NENE77 วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:21:59:44 น.  

 
สวัสดีครับน้องนุ่น ได้รู้จักชื่อเล่นแล้วดีจัง ^^

เก่งมากๆนะครับกับการเขียนนิยายนี่นะครับผม

ผมอ่านน้อยมากๆ ส่วนใหญ่อ่านแต่หนังสือธรรมะเลยครับ คำพูดก็เลยตรงๆสั้นๆ แหะๆ

ขออวยพรให้น้องนุ่นสำเร็จสมความมุ่งหมาย เราอาจได้นักเขียนดีๆไว้ประดับวงการอีกคนหนึ่งเร็วๆนี้ก็ได้ครับ อิอิ ^^

เพื่อนประจำบล็อกสำคัญมากๆ ตอนที่ไม่มีเพื่อนก็อยากเลิกเหมือนกันครับ ตอนนี้ต้องเขียนเพราะว่าเราจะได้เจอเพื่อนครับผม อยากเขียนทุกๆครั้งที่มีงานตะพาบเลย

ขอบคุณที่มาทักทายกันนะครับ ^^







โดย: วนารักษ์ วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:22:06:05 น.  

 
ถามพี่นิน้องนุ่น แล้วพี่จิถามครายย อิอิ

ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีเด้อครับ


โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:22:17:10 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องนุ่น เวลาพี่กิ่งอัพบล็อกทีไรไม่ค่อยออกหน้าหลักทุกทีเลยค่ะต้องไปก็อบไปวางใหม่ทุกครั้ง ตอนนี้พี่กิ่งก็อบวางใหม่แล้วค่ะ ก็จะขึ้นหน้าหลักแล้วค่ะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:22:38:45 น.  

 
บล็อกนี้เขียนในแนวว่าไม่ได้โดดเดี่ยวนะครับ

ผมรู้สึกว่ามันไม่ง่ายเหมือนกันที่จะเขียนบล็อกออกมาได้ซักเอนทรี่หนึ่ง มันต้องอาศัยความทุ่มเทเป็นอย่างมาก ไม่อดทนจริงบางทีเขียนออกมาไม่ได้เหมือนกัน

สำหรับผมถ้าเป็นนิยายเรื่องยาวนี่ไม่ไหวจริงๆ (ยอมรับตรงๆ) ใช้สายตาทั้งวันอ่านไม่ไหวจริงๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องสั้นนี่โอเคครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 มิถุนายน 2556 เวลา:23:23:11 น.  

 
โดดเดี่ยวแค่ภายนอกแต่ในใจอิ่มมิตรภาพเป็นที่สุดนะครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:0:53:55 น.  

 

พี่อุ้มตามมากดไลต์ให้ต่อไปเป็นคนที่ 5
เขียนได้ดีนะเนี่ย อิอิอิ
ตีสองครึ่งก็ยังมาเม้นทืใส่ให้น้องจ๊ะ



โดย: อุ้มสี วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:2:27:33 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ขอรับ


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:5:56:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:6:34:38 น.  

 
โดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดาย


โดย: maistyle วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:8:00:54 น.  

 
วันหยุด จัดหนักนะคะ
มีความสุขทั้งวันนะคะ




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:9:09:52 น.  

 
มาอ่านครับ


โดย: ravio วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:11:37:42 น.  

 
แวะมาขอบคุณก่อนจ้า ที่ไปเยือนบ้าน

แต่เมื่อคืน ไม่สามารถอัพบล็อกได้ คาดว่าเกิดจากคอมฯของเจ้าของบ้านเองที่มีปัญหา พึ่งจะหาทางจัดการได้สำเร็จ

ขอพักสายตาก่อนเน้อ คืนนี้จะแวะมาอ่านงานตะพาบ แต่ชอบเจ้าเหมียวในช่องคอมเม้นท์นี่จัง ขอกลับไปซักตัวจิ ^^


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:12:24:46 น.  

 
ทานมื้อเที่ยงกันครับ ส้มตำปลาดุกย่างน่อ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:12:36:00 น.  

 
ไม่โดดเดี่ยว แล้วนะคะ เพื่อนบล็อก เยอะแยะ ถนน มิตรภาพ จริง..

ว่างเมื่อไรก็แวะ มาอิอิ..
สวัสดีตอนบ่ายๆ ค่ะ ..


โดย: tifun วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:14:09:08 น.  

 



ส่งยิ้มมาให้มิตภาพที่งดงามค่ะคุณนุ่น



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:14:22:46 น.  

 
ได้อ่านประวัติศาสตร์นิยายของคุณนุ่นแล้ว ไม่โดเดี่ยวเลยครับ มีเืพื่อนๆเคียงข้างมาตลอดทาง และเพิ่มขึ้นๆ...


โดย: ชีริว วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:14:42:13 น.  

 
ที่นี่ไม่โดดเดี่ยวเลยค่ะคุณนุ่น
มิตรภาพมากมาย เพียงแต่ตอนนี้
เพื่อนบล๊อกหายไปอยู่ในเฟสกันเยอะ

ติดภาระกิจไม่ว่างก้อไม่ได้เข้ามา
แต่พอมีเวลาว่างปุ๊บรีบเข้ามาทักทาย
เพื่อนๆทันทีเลยค่ะ หายไปอย่างไร
ก้อหายไปได้ไม่นานจริงๆกับบล๊อกแก๊งค์แห่งนี้
เพราะที่นี่มีเพื่อนค่ะ

แวะมาอ่านตะพาบและทักทายในวันที่พอจะมีเวลาค่ะ




โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:15:41:54 น.  

 
ไม่โดดเดี่ยวเลย น่ารักดีจ้ะนุ่น เขียนกึ่งๆ ไดอารี่ อ่านเพลินดี เคยเห็นนุ่นที่ห้องถนนนักเขียน พี่ก็ไม่ได้เขียนอะไรกับเค้าหรอก ไปอ่านเหมือนกันจ้ะ

คนชอบอ่านไม่ได้แปลว่าชอบเขียนทุกคนเนาะ บางคนชอบเขียนแต่ไม่ชอบอ่านเรื่องอ่านงานคนอื่นก็มี




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:16:37:59 น.  

 

โดนมากๆๆเลยค่ะ ตะพาบตอนนี้ตัวนี้

1 like 1 vote
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ทุเรียนกวน ป่วนรัก Cartoon Blog ดู Blog
haiku Art Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog

Good luck นะคะ
แหม..ใครง่ะ..น่ารักจัง
ตี 2 โทร.มาให้ประหยัดไฟ แล้วเข้านอน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:18:15:23 น.  

 
หลอก เอ๊ย..บอกตัวเองว่านาน ๆ ครั้งน่า..555
ถ้ากลัวแม่เห็น แว๊บมานั่งกินที่บ้านพี่ก็ได้น๊า..


โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:18:57:24 น.  

 
แฟนคลับ เยอะมากตั้ง 46 คนแล้ว
ขนาดบ่น ยังมีคนเข้ามาอ่าน ยอดเลย
ครับ...

พูดถึงนิยาย ผมไม่ค่อยเขียนเท่าใด
555 ก็เขียนไม่ค่อยเป็นนะครับ...

เคยเขียนไปที่กลุุ่มนักเขียน แล้วแป๊ก
ไม่มีคนเข้าไปดูแม้แต่คนเดียว แต่ทีมงาน
อุตส่าห์เม้นท์ให้กำลังใจ ตั้ง 1 คน

ผมเลยเขียนท่องเที่ยว จากที่ไปจริง
แซมบทพูดเข้าไปด้วยนิดหน่อย

ตะพาบเที่ยวนี้ สงสัยจะไม่ทันแล้วผม
เพิ่งกลับมาถึงครับ... เอาไว้อ่านจากเพื่อน
ๆ ดีกว่า


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:20:10:03 น.  

 
Beautiful Sunday นะค่ะคุณนุ่น
มาอ่านเรื่องเขียน ที่มีพื้นฐานจากเรื่องจริง เลย
อยู่ในบล๊อกแก้งค์ไม่เหงาและเดียวดาย คอนเฟิร์มด้วยคน
..... วันนี้ไม่ต้องแอบดูจร้า เปิดทีวียังค่ะ
นักเทนนิสคนโปรดของคุณนุ่นลงแข่งแล้วคร้า

Nadal never DIE !


โดย: tui/Laksi วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:20:11:10 น.  

 
ยากที่จะบอกได้ว่าพี่ก๋าอ่านหรือเขียนมากกว่ากันครับ 5555

ทุกวันนี้พี่ก๋าตั้งใจจะเขียนบทกวีให้ได้วันละ 1 บท
ปีนึง 365 บท


ปีนี้น่าจะทำได้ตามเป้าครับ


ท่านติช นัท ฮันห์ ท่านสอนเข้าใจง่ายมกาครับ
พี่ก๋าว่าเหมาะกับเด็กๆมากเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:20:17:32 น.  

 
เมื่อก่อนเล็กก็วุ่นวายอยู่ที่ถนนนักเขียนคะ
เคยลงเรือ่งอะไรเยอะแยะ
อาจหาญลองลงนิยายดู
แต่แล้วมีความรู้สึกว่ามือไม่ถึง
แฮ่..
ก็เลยอายซะอย่างเดียว งั้นไป
ช่วงหลังไม่มีเวลาเพราะติดเฟส

..
แต่นิยายสำหรับเราก็เป็นเรือ่งที่น่าหลงไหลอยุแล้วชิมิ อ่านทุกครั้งที่มีโอกาสได้อ่าน
..
ว่าววไมเ่กี่ยวกะโดดเดี่ยวเลยนะเนี่ย


โดย: แม่อาเดียว IP: 115.67.229.82 วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:20:18:10 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องนุ่น

โดดเดี่ยวแต่คงไม่เดียวดายนะคะน้องนุ่น แฟน

คลับเยอะเลย วันนี้ไล้ค์ให้ก่อนค่ะ ขอบคุณที่ไป

เยี่ยมบล็อกป้าค่ะ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:21:33:25 น.  

 
สวัสดีจ้าน้องนุ่น

แวะมาทักทายก่อนนอนค่ะ

แกะลงเรื่องใหม่ใน blog ที่เขียนทิ้งไว้นานมากแล้ว (ไม่กล้าลงถนนนักเขียน อิอิ)

แต่วันนี้สิงหลา ตอน ๒๐ มาแล้วนะคะ^^


โดย: ~My Birthday is on April 14~ วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:23:48:20 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ ^^
คุณschnuggy ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่า ขอบคุณสำหรับเส้นเล็กผัดแห้งจานโตๆด้วยนะคะ มีพี่บอกว่าเข้ามาดูบล็อคแล้วอิ่มค่ะ อิอิ ตะพาบคราวนี้ไม่โดดเดี่ยวค่ะ ไม่อยากเศร้าเลย อิอิ ^^

คุณALDI ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะ ใช่ค่ะ อยู่คนเดียวหรือคนเยอะ ถ้าใจเราโดดเดี่ยวยังไงก็ยังโดดเดี่ยวอยู่ดี แต่ถ้ามีเพื่อนแม้จะอยู่แสนไกลก็ไม่โดดเดี่ยวค่ะ ^^

คุณหนึ่งหน่อง ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่า ตื่นเช้าจัง แต่นุ่นตื่นสายจริงๆด้วย แหะๆ ลงงานดึกมากไปหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณกะว่าก๋า ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะพี่ก๋า เรื่องนิยายเรื่องยาวไม่เป็นไรหรอกค่า ถึงยังไงก็ดีใจว่ามีคนอ่านเพียงแต่นักอ่านอาจจะไม่รู้จะเมนท์อะไร แต่นุ่นก็ดีใจแล้ว ช่วงนี้อัพบล็อคห่างๆค่ะพี่ก๋า ทิ้งช่วงทีสี่ห้าวันเลย เพราะยุ่งนิดหน่อย แต่พยายามมาทักทายพี่ๆสม่ำเสมอทุกคืนค่ะ พระอาจารย์ติช นัท ฮันห์ หลังจากอ่านที่พี่ก๋าตอบ นุ่นก็เลยไปลองหาดูปรากฏว่ามีอยู่หนึ่งเล่มคุณน้าซื้อไว้ เดี๋ยวจะลองอ่านดูค่ะ นับถือในความพยายามของพี่ก๋าเลย เขียนวันละบท 365 วัน 365 บท สุดยอดเลยค่ะ ^^

คุณพลิ้วไหวไปตามลม ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ดีใจเหมือนกันที่อุตส่าห์จำได้ว่านุ่นชอบหรือไม่ชอบอะไร บล็อคอาหาร ต้นไม้ ดอกไม้ หรือสถานที่เที่ยวเป็นบล็อคที่ชอบมากเป็นพิเศษค่ะ เพราะไกลตัวและไม่ค่อยมีความสามารถด้านนี้ก็เลยขอไปแจม ไปชิมนิดนึงก็ยังดี แต่มีบางอันที่ง่ายๆก็แอบจดสูตรไปเหมือนกันนะคะ หวังว่าสักวันจะทำได้บ้าง อิอิ ^^

คุณญามี่ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะ ขอบคุณสำหรับอาหารเช้าอร่อยๆด้วยค่ะ นับถือคุณมี่เลย อัพบล็อคทุกวันเลยค่ะ ชอบที่สุดเลยคือดุ๊กดิ๊กกับBGสวยๆเนี่ยแหละค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณคนผ่านทางมาเจอ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่อ้อมแอ้ม โจทย์คราวนี้ของพี่จะว่าง่ายก็ง่ายแต่สำหรับนุ่นยากอ่ะ อยากให้ออกมาไม่โดดเดี่ยวก็เลยเขียนหาพี่ๆซะเลย เป็นความรู้สึกที่นุ่นอยากบอกมานานแล้วแต่ได้แต่ขอบคุณคราวนี้มีโอกาสเพราะพี่อ้อมแอ้มเลยค่ะ ^^

คุณPikake ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ชอบสีม่วงจริงๆค่ะแต่ที่จริงชอบหลายสีที่โทนทึมๆ แต่เวลาแต่งบล็อคแล้วยากจังค่ะมันมืด แหะๆ อีกอย่างนุ่นเปลี่ยนภาพหัวบล็อคและไลน์หัวบล็อคไม่ได แบบว่าลืมก็เลยเอาโทนให้เข้ากันเพื่อให้สีไม่โดดค่ะ อิอิ ^^

คุณ~My Birthday is on April 14~ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ คุณแกะ เรียกน้องนุ่นก็ได้ อิอิ รอๆสร้อยแก้วแกลรี่นะคะ กำลังสนุกเลย ^^

คุณยายเก๋า(ชมพร) ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ คุณยายเก๋า ต้องขอโทษจริงๆที่นุ่นลงเครดิต BG ผิดค่ะ ตอนนี้ก็เลยจัดเก็บใหม่ไม่ให้สับสนแล้วค่ะ จะได้ขอบคุณทุกครั้งที่ใช้ ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณugly princess ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ นุ่นไปอ่านของท่านหญิงมาแล้ว ของพี่ๆทุกท่านด้วยค่ะ ดีใจจังที่ได้อ่านโดดเดี่ยวหลายสไตล์ ขอบคุณมากๆนะคะ สู้ๆค่ะ ^^

คุณmambymam ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่แหม่ม โดดเดี่ยวและเดียวดายบางทีก็เหงานะคะ ถ้าเป็นคนขี้เหงา แต่นุ่นสงสัยจะชอบเลยไม่ค่อยรู้สึกโดดเดี่ยวเท่าไหร่เลยค่ะ ^^

คุณเหมือนพระจันทร์ ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะคุณตูน ดีจังเลยเห็นออกกำลังกายแล้วอิจฉาค่ะ คนที่คิดออกกำลังกายดีกว่าคนที่ขี้เกียจอย่างนุ่นอีก พักผ่อนเยอะๆนะคะ ^^

คุณนริศรา ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ตั้งใจเขียนให้ไม่โดดเดี่ยวค่ะ ดีจังได้เป็นแรงบันดาลใจให้เขียนนิยายต่อไป สู้ๆนะคะ เริ่มเลยค่ะ นุ่นเอาใจช่วย ของนุ่นก็เพิ่งหัดเขียนเองค่ะ เมื่อวานนี้ก็ครบ 1 ปีพอดีที่เริ่มเขียนนิยายตัวอักษรแรกช่างตรงกับตะพาบครั้งนี้จนนุ่นอยากให้พี่ๆได้อ่านคำขอบคุณและความรู้สึกค่ะ ^^

คุณลงสะพาน...เลี้ยวขวา ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะ มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ อาหารเช้าน่ารักมากกกกก นุ่นจะทานลงมั๊ยคะเนี่ย โอ๊ย น่ารัก ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

คุณเนินน้ำ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่โอ โดดเดี่ยวไม่เดียวดายจริงๆค่ะ เพราะนุ่นมีเพื่อนๆพี่ๆที่อยู่ที่ไหนสักแห่งแต่เราถึงกันด้วยบล็อคนะคะ จะพยายามมาทักทายทุกวันแต่บางทีก็ไม่ไหวจริงๆต้องมาตามเก็บทีหลังค่ะ หมูกรอบอร่อยมากจริงๆนะคะ (แอบกระซิบ) อิอิ ^^

คุณSweet_pills ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ไม่เดียวดายแล้วค่ะ นุ่นมีพี่ๆเพื่อนๆ ที่แม้จะอยู่ไกลแต่ก็มีความสุขที่ได้ไปทักทายพี่ๆค่ะ ดอกไม้น่ารักขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณกิ่งฟ้า ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่กิ่ง ภาพสวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอีกแล้ว อิอิ นุ่นก็นึกอยู่ว่าบล็อคพี่กิ่งไม่ค่อยขึ้นหน้าหลักเลย อ๋อที่แท้บล็อคมีปัญหา แต่ถ้าอัพเรื่องงานเขียนนุ่นจะเห็นโชว์ที่ถนนนักเขียนค่ะ ก็เลยมาตามอ่านบล็อคได้ ^^

คุณเกศสุริยง ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะครูเกศ อากาศแปรปรวนรักษาสุขภาพด้วยนะคะ มีความสุขมากๆค่า ^^

คุณกาปอมซ่า ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะคุณปอม ขอบคุณสำหรับของอร่อยที่เอามาฝากอยู่เสมอเลยนะคะ ตอนนี้ไม่เหงาแล้วค่า เพราะมีพี่ๆเพื่อนๆที่น่ารักทุกคนเลย ^^

คุณแค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะคุณปอย โดดเดี่ยวคราวนี้ไม่เศร้าค่ะ แต่เป็นเหมือนไดอารี่มากกว่า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ พรุ่งนี้เริ่มวันทำงานอีกแล้ว ^^

คุณซองขาวเบอร์9 ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะแม่ซอง นุ่นชอบบล็อคและกระทู้มากกว่าเฟสค่ะ ทำไมก็ไม่รู้ รู้สึกว่าในเฟสไม่รู้จะทำอะไร หรือคุยอะไร บางทีอาจเพราะว่าพอเปิดหน้าเฟสทำให้เว็บอื่นของนุ่นช้าไปด้วยก็เลยไม่ค่อยได้เข้าค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องลิงค์ด้วยนะคะ นุ่นก็ซื่อบื้ออยู่ตั้งนาน แหะๆ ^^

คุณNENE77 ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะ ดีใจจังที่ชอบโทนสีบล็อคเรื่องของเรื่องเปลี่ยนสีตามอารมณ์บล็อคมันยาก นุ่นก็เลยยืนพื้นที่ม่วงค่ะ แหะๆ แล้วค่อยหา BG สวยๆจากคุณญามี่และคุณยายเก๋าวาง เพิ่งทำเป็นเหมือนกันค่ะ ^^



โดย: lovereason วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:23:57:48 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนุ่น
แวะมาอ่านงานตะพาบ



โดย: pantawan วันที่: 9 มิถุนายน 2556 เวลา:23:59:58 น.  

 
คุณวนารักษ์ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ภาพดอกไม้สวยมากเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ จะพยายามเขียนบ่อยๆค่ะ จะได้พัฒนามากขึ้น และอยากลองดูหลายๆแนวจะได้หาที่เป็นเราที่สุดค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ มิตรภาพของพี่ๆเพื่อนๆบล็อคงดงามและเป็นกำลังใจมากๆเลยค่ะ ^^

คุณnulaw.m(คนบ้า(น)ป่า) ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะพี่หนูหล่อ ชอบจริงๆเวลามีดอกไม้สวยๆ ต้นแปลกๆมาให้ดูเรื่อยเลยค่ะ เพราะนุ่นโง่เรื่องต้นไม้ดอกไม้มาก ต้องหาเวลาเยี่ยมพี่ๆนี่แหละได้ความรู้และสนุกไปด้วย ตอนนี้นุ่นรู้จักต้นนั้นต้นนี้ ดอกไม้เยอะขึ้นเยอะๆเลยค่ะ ^^

คุณต่อ(toor36) ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ตอนนี้ไม่โดดเดี่ยวจริงๆค่ะ เพราะนุ่นคิดว่าพี่ๆคงเขียนโดดเดี่ยวมากแล้ว เอ หรือว่าโดดเดี่ยวแบบอบอุ่นดี อิอิ ตะพาบการ์ตูนก็น่ารักมากค่ะ หลังจากติดตามมาหลายตอนตอนนี้มีพระเอกที่มีชีวิตด้วย อิอิ ^^

คุณDon't try this at home. ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ใช่เลยค่ะ ตะพาบตอนนี้อยากจะสื่อถึงคำว่ามิตรภาพที่สุดเลย นุ่นเขียนแล้วมีความสุขกับตอนนี้มาก เพราะครบหนึ่งปีที่เขียนนิยายเป็นเรื่องเป็นราวด้วยค่ะ ก็เลยออกมาแนวไดอารี่เล็กน้อย อิอิ ^^

คุณอุ้มสี ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะพี่อุ้ม ขอบคุณสำหรับไลค์ด้วยค่า มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ เห็นรูปถ่ายแล้วนึกสนุกอยากเที่ยวบ้างแล้วค่ะ ^^

คุณขุนเพชรขุนราม ขอบคุณที่แวะมาทักทายพร้อมภาพน่ารักๆค่ะ มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะท่านขุน พรุ่งนี้เริ่มวันทำงานแล้วด้วยคะ ขอให้ราบรื่นทุกวันนะคะ ^^

คุณmaistyle ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่ใหม่ โดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดายจริงๆค่ะ อิอิ มีความสุขมากๆนะคะ แล้วนุ่นจะแวะไปหาบ่อยๆค่า ^^

คุณravio ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ วันนี้เพิ่งเข้าไปอ่านสุสานรถยนต์มา เก่งจังหาข้อมูลเก่งมากเลยค่ะ มีแต่เรื่องราวแปลกๆมาให้อ่านเรื่อยเลย ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณoa(rosebay) ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ เมื่อคืนนุ่นเข้าไปอ่านก็เอ แปลกจัง ไม่มีตัวหนังสือ อิอิ เมื่อกี้เข้าไปอ่านมาแล้วค่า ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณเป็ดสวรรค์ ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะคุณเป็ด ส้มตำไก่ย่าง โอ้ แซบ อิจฉาจังค่ะ ทานให้อร่อยนะคะ แล้วเอาภาพสวยๆลงบล็อคอีกนะคะ ถ่ายสวยมากๆอ่ะค่ะแต่ไม่เห็นค่อยลงเลย ^^

คุณtifun ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ถนนสายนี้มีเพื่อนๆ พี่ๆ และมิตรภาพที่ดีจริงๆเลยค่ะ แล้วจะไปทักทายบ่อยๆนะคะ ^^

คุณที่เห็นและเป็นมา ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ น้องไข่น่ารักทุกรูปเลยค่ะคุณนิค ชอบๆบล็อคเกี่ยวกับศิลปะของคุณนิคทุกบล็อคเลย บางอย่างไม่เคยเห็นก็ได้เห็น ขอบคุณที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ให้ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะเลยนะคะ ^^

คุณชีริว ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ไม่โดดเดี่ยวแล้วค่า ขอบคุณมากๆนะคะ ตะพาบซาโต้ที่บล็อคคุณชีริวสนุกมากๆเลยค่ะ ไอเดียสุดๆเลย ^^

คุณดาวริมทะเล ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ซานโตรินี่ น่ารักมากๆเลย อยากไปสักครั้งค่ะยังไม่มีโอกาสเลย อิอิ นุ่นไม่ติดเฟส แต่ชอบบล็อคและกระทู้มากกว่าค่ะ ก็เลยมาเยี่ยมเยียนได้ทุกคืนแต่บางทีอาจจะไม่ครบคนถ้าหลงตาไปก็เสียดายจังค่ะ ^^

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่หนู ที่ถนนนักเขียนนุ่นเห็นพี่หนูที่กระทู้นิทานชาวสวนของคุณปู่เจียวต้าย ตื่นเต้นอ่ะ อิอิ คราวนี้ไม่โดดเดี่ยวค่ะ แต่ตั้งใจเขียน แต่เขียนไปเหมือนไม่กับตั้งใจนะคะเหมือนเพ้อมากกว่า งงตัวเองจัง อิอิ ^^

คุณเริงฤดีนะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะพี่อ้อ ขอบคุณสำหรับไลค์และโหวตด้วยนะคะ ดีใจจังที่ชอบค่ะ คนที่โผล่มาตอนจบก็คนเดิมค่ะ ตะพาบตอนที่แล้วค่ะ อิอิ ^^

คุณไวน์กับสายน้ำ ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ คราวนี้ไม่โดดเดี่ยวจริงๆค่ะ เพื่อนๆพี่ๆเป็นกำลังใจที่ดีจริงๆค่ะ เลยเป็นอะไรที่มีความสุขภายใต้หัวข้อโดดเดี่ยว(เหรอ?) ค่ะ เพราะจริงๆแล้วไม่โดดเดี่ยว อิอิ มีความสุขมากๆนะคะ อดอ่านตะพาบตอนนี้จากคุณไวน์เลยค่ะ ^^

คุณtui/Laksi ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ งือออไม่ได้ดูนาดาลค่ะ มัวแต่ดูคุณชายอยู่ กำลังสนุกเลย แหะๆ ลืม เดี๋ยวค่อยมาติดตามข่าวพรุ่งนี้ดีกว่าค่า ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณปันฝัน(แม่อาเดียว) ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ การเขียนคืองานที่ทำคนเดียวแล้วมีความสุขถึงจะมีโลกส่วนตัวที่เหมือนโดดเดี่ยวแต่ไม่เหงาค่ะ น้องอาเดียวหายป่วยแล้วนะคะ มีความสุขมากๆทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยนะคะ ^^

คุณพรไม้หอม ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ขอบคุณสำหรับไลค์ด้วยนะคะ ชอบบล็อคสุขภาพมากๆค่ะ นุ่นชอบอ่าน ได้ความรู้ใหม่ๆ หรือบางอย่างที่เรามองข้ามก็ได้รู้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ^^

คุณแกะ เดี๋ยวนุ่นไปอ่านจ้า พอดีเพิ่งเห็น แต่วันนี้ถนนนักเขียนเข้าอ่านยากมากเลยค่ะ เปิดหน้าแล้วกดแสดงความรู้สึกไม่ได้เลยไม่รู้เป็นอะไรค่ะ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ





โดย: lovereason วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:0:34:49 น.  

 
คุณpantawan ขอบคุณที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบค่ะ ไม่เห็นคุณปานอัพบล็อคเลยค่ะหมู่นี้ นุ่นก็เลยไม่ค่อยได้ไปทักทายเลย รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ มีความสุขมากๆค่ะ คุณปาน ^^



โดย: lovereason วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:0:37:40 น.  

 
โฮะๆ .. สาวน้อย ..
อืม .. สาวน้อย .. อืมมมมม

คิคิ .. สาวน้อย .. คิกคิก ..


โดย: โค อัสดง วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:2:06:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่าคุณนุ่น
เช้านี้มีเมนูใหม่มาฝากแระค่า







โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:6:10:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:6:45:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันจันทร์
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
- Happy Monday - คะ. ヽ( ´ー`)ノ




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:7:05:07 น.  

 
อยากกินหมีข้างบน อุอุ ก่อนอื่นถกผ้าห่มขึ้นมาก่อน ไม่ให้มันได้นอนสบาย แล้วแย่งหมอน จากนั้นค่อยกัดหัว แล้วค่อยราดซอสมะเขือเทศแดงๆลงไป หึหึหึ....

ตะพาบรอบนี้ผมอัพเลทเพราะมัวแต่ติดคุกอยู่ครับ


โดย: ชีริว วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:8:58:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แวะมาละเลียดอ่าน ได้ความว่า เจ้าของบ้านนีความจำแม่นสุด ๆ อีกคนแล้วเน้อ แบบนี้อายุน้อยกว่าเราแหง๋ ๆ

คนอายุเยอะ ๆ มักจำอะไรได้ไม่มากนักหรอกเน้อ เพราะโดนความทรงจำเก่า ๆ เบียดพื้นที่ ^^

เพื่อนบล็อกหลายท่าน ก่อนหน้าที่จะมี fb ก็จะวิ่งวนอยู่ที่บล็อกไม่ไปไหน ตั้งแต่มี fb หลายคนไปติดหล่มอยู่ทางนั้นจนถอดตัวไม่ขึ้น สุดท้ายปล่อยบล็อกร้างหยากไย่ขึ้น พูดไปเหมือนเข้าตัวเองจังเบ้อเริ่ม - -"

เพราะมีงานตะพาบ ทำให้เราได้ตะกายขึ้นมาจากหล่ม fb ซะที นาน ๆ ครั้งมาคุยกันที่บล็อกบ้างก็ดีเหมือนกันนะ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:9:50:40 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม
และชอบกล่องคอมเม้น คราวหน้าจัเอามาฝากให้เลือกทั้งชุดเลย


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:10:39:46 น.  

 
ไปเชียงใหม่...ถ้ามีเวลาว่างอย่าลืมแวะไปทานของอร่อย ๆ ของทางเหนือนะคะ

ปอลอ : เย็นตาโฟศรีพิงค์หนังมอ. ยังเปิดอยู่ค่ะ...และยังอร่อยเหมือน


โดย: PatZilla (ป้าหน้ามนคนเจียงใหม่ ) วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:11:43:01 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนุ่น
ความโดดเดี่ยวที่นั่งอยู่หน้าคอมฯ
เป็นความโดดเดี่ยวที่อบอุ่นนะคะ ว่ามั้ย..



โดย: phunsud วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:12:00:40 น.  

 
เป็นโดดเดี่ยวที่ไม่รู้สึกว่าเหงาเลยนะครับ


โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:12:17:10 น.  

 
ตะพาบงวดนี้ผมโดดครับ พอดีมี blog ที่ผมต้องอัพวันที่ 9 มิ.ย เท่านั้นอยู่ ^^"

.....

ยุคนี้...สมัยนี้...เวลาเห็นใครอยู่คนเดียว
คงไม่จัดเป็นคนโดดเดี่ยวแล้ว จริง ๆ ด้วยครับ แต่อาจมีคนเหงาเพิ่มขึ้นก็ได้
เพราะแม้ในสถานที่เจอคนมากมาย แต่หาใครเข้าถึงจิตใจเราน้อยเต็มที
(แต่ผมไม่ค่อยรู้สึกเหงาแบบนี้นะ มีอะไรอย่างอื่นให้ทำอีกเยอะมาก ^^)

อ่าน blog นี้แล้วรู้สึกเหมือนย้อนดูตัวเองตอนเขียน blog ใหม่ ๆ ครับ
ปลุกปล้ำอยู่กับการเขียนอะไรก็ไม่รู้เนอะ (ไม่รู้เรื่องคอมจริง ๆ ^^")
เพื่อที่จะให้หน้าจอแสดงผลออกมาอย่างใจเราคิดแค่นิดเดียว
มันลำบากกว่าเขียนลงกระดาษ หรือในโปรแกรม word มากมาย

จากตอนเขียน blog ที่งมนั่งจิ้ม (อะไรก็ไม่รู้) อยู่คนเดียว
พอมีคนมาคอมเมนต์ความรู้โดดเดี่ยวมันก็หายไปเลยจริง ๆ ครับ
ใครจะว่ายังไงไม่รู้แต่ผมก็ชอบการเขียน blog นะ (แม้นาน~น้าน จะอัพทีก็เหอะ ^^")
เพราะมันทำให้เรารู้สึกไม่โดดเดี่ยวเลยเนอะ ^^

.....

โอ๊ะ!

คอมเมนต์ยาวกว่าค่าเฉลี่ยปกติแล้ว (ยาวเกือบเท่าเนื้อหา blog ตัวเองแนะ :D)
ปกติผมไม่ถนัดเขียนข้อความอะไรยาวเท่าไหร่ เห็น จขบ. นี้ เขียนเก่ง
"เก่ง" ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่เขียนยาวนะครับ แต่หมายถึงกลวิธีในการเขียน
การเลือกถ้อยคำ, การเว้นวรรค ให้คนอ่านง่ายนี่แหละ (เอ้อ! ตัวอักษรใหญ่ดีด้วย 55)

ผมเคยเห็นบางคนเขียนเก่ง, เขียนยาวก็จริง แต่สื่อสารแล้วงง ๆ มึน ๆ
แต่ blog นี้ แม้ผมจะไม่ค่อยมีความรู้, ความถนัดในเรื่องที่คุณนุ่นเขียน
แต่ผมก็สามารถอ่านเข้าใจได้นะ (แม้เข้าใจได้ไม่ครบทั้งหมดก็ตาม)
พออ่าน blog นี้จบแล้ว เลยมีอารมณ์อยากเมนต์ยาว ๆ สักทีนะครับ ^^


ป.ล. ตาคนนี้เม้นต์ blog คนอื่นยาวกว่าเขียนเนื้อหา blog ตัวเองจริง ๆ ด้วย


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:12:45:34 น.  

 
ชอบเนื้อเรื่องที่คุณนุ่นเขียนมากคะ แล้วจะติดตามอ่านไปเรื่อย ๆ นะคะ
**ขอบคุณที่แวะไปทักทายคะ**


โดย: kor_pink วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:13:28:08 น.  

 
ไม่โดดเดี่ยวนะคะ แวะมาส่งกำลังใจแล้วค่ะ


โดย: LoveParadise วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:13:45:58 น.  

 
ตะพาบรอบหลังๆ มา พี่ไม่ได้ตามอ่านเลย เดี๋ยวค่อยเก็บอีกที เดี๋ยวไหนค่อยว่ากัน...เนาะ

ทักทายวันจันทร์จ้ะนุ่น



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:15:11:31 น.  

 
มาอยู่กับน้องนุ่นค่ะ โดดเดี่ยวหายเลย




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:19:31:36 น.  

 
like ให้นะคะ
เป็นงานตะพาบในหัวข้อ "โดดเดี่ยว" ที่อ่านแล้วอบอุ่นมากค่ะ
สารภาพตามตรงค่ะว่า
จริงๆแล้วพี่เองไม่ค่อยจะสนใจอ่านบล็อกนวนิยายเท่าไหร่
แต่พอมาอ่านบล็อกของนุ่นแล้วพี่ว่ามันมีความแตกต่าง
น่าสนใจค่ะ โดยเฉพาะพี่ติดใจ 3-2-1 คาเฟ่ต์มากๆ
พี่ไม่รู้นะคะว่านักเขียนนวนิยายแนวรักโรแมนติก
เขาจะฉีกแนวไปเขียนอย่างอื่นได้ไหม
รู้แต่ว่าพี่ทึ่งนุ่นมาก ที่เขียนแนวรักโรแมนติกได้ดี
แล้วยังสามารถเขียนแนวสยองขวัญได้ตื่นเต้น น่าติดตามด้วย
ชื่นชมจากใจค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:22:05:10 น.  

 
แวะมาทักทายน้องนุ่นยามค่ำจ้า คืนนี้ฝันดีนะจ๊ะ



โดย: พี่นุ้ย (ปริยาธร ) วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:22:57:32 น.  

 


เราเหย่าไม่ถึงหรอก ลูกมันเลยไม่กลมน่ะ
ต้องเหย่าแรงๆค่ะ
5000 ไม่ไหว งั้นปวดแขนแน่ๆ
555


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:23:08:30 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Sweety-around-the-world Travel Blog ดู Blog
blueberryblossom Photo Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

มาแล้วค่ะคุณนุ่น
ใช่เลยค่ะ มีคนอยู่เป็นเพื่อนทางนี้ด้วยคนนะคะ
ถึงจะผลุบๆ โผล่ๆ ก็ตาม อิอิ

เพลงเพราะค่ะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:23:25:00 น.  

 
มาส่งน้องนุ่นเข้านอนนะคะ
คืนนี้ฝนตก ขอให้หลับฝันดีค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 มิถุนายน 2556 เวลา:23:55:51 น.  

 
ผมหยุดงานเขียนตะพาบไปนานเลยครับ คุณนุ่น
งานเขียนของคุณนุ่นไหลลื่นชวนให้น่าติดตาม
มีแมวมองบ้างหรือยังครับ

ฝันดีครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:0:50:25 น.  

 
เอาปิ่นโตมาส่งค่า

ข้าวผัดมะระปลาเค็ม



โดย: schnuggy วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:1:51:45 น.  

 
มาที่นี่ .. แม้จะไม่เห็นใคร
แต่รับรองได้ .. ไม่โดดเดี่ยวแน่นอน

จริงๆฮะ ^^


โดย: โค อัสดง วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:1:53:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น


ขอบคุณคำอวยพรที่มอบให้หมิงหมิง
ขอให้น้องนุ่นมีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:6:44:56 น.  

 
แวะมาสวัสดีค่ะ


โดย: Calla Lily วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:7:33:58 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันอังคาร
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยน
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานน๊าา
Have a Good Day!! คะ




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:9:00:19 น.  

 
เข้าใจอารมณ์ของคุณนุ่นเลยค่ะ
กว่าจะปล้ำกับบล็อกสำเร็จนี่เกือบแย่เหมือนกันค่ะ

ตูนชอบความโดดเดี่ยวนะ
อย่างน้อยที่สุดมันก็ทำให้ปั่นนิยายสำเร็จ
ทำงานของตัวเอง
จะมีหรือไม่มีใครอ่าน
ในความโดดเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จมากแล้ว


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:9:24:35 น.  

 
ดีจ้าน้องนุ่น

แวะมาทักทายยามเช้า

Happy Every Day นะคะ


โดย: ~My Birthday is on April 14~ วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:9:42:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่า
ไม่โดดเดี่ยวแล้วแหละ คนเข้ามาทักเพียบเลย อิๆ
ดีจังเลยค่ะ มีสมาธิและมีความพยายามจนเขียนนิยายได้จบ แอบอิจฉานะเนี่ย เพราะอยากเขียนเหมือนกัน แต่เิริ่มต้นไม่ถูก ไม่รู้ว่าเริ่มยังไง ขอคำแนะนำบ้างได้ไหมคะ


โดย: ประกายพรึก วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:10:38:09 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าๆจากสาวเชียงของ *-*


โดย: maistyle วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:11:08:06 น.  

 

มาเชิญไปดูกล่องคอมเม้นแก้วหลายสี



โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:11:32:22 น.  

 
~ เป็นคนที่เขียนอะไรได้อ่านเข้าใจง่ายๆมากๆค่ะ ~


โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:11:32:23 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนุ่น
มานั่งรอผลงานชิ้นต่อไปค่ะ



โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:12:06:57 น.  

 
แวะมาฟัง เพลงเพราะๆ ค่ะ


โดย: สามสิบเอ็ดธันวา IP: 61.7.141.53 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:15:31:47 น.  

 
น้องสาวนุ่น เขียนได้ดีจริงๆเลย ขอชมจ้า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:16:06:24 น.  

 
เกาะไข่ใน ...ชอบทะเลใสๆ ทรายขาวๆ

แต่ไม่ชอบ...สิ่งปลูกสร้างบนเกาะเยอะไป มีแต่บาร์ เก้าอี้ชายหาด รับแขกตปท. จนไม่เหลือหาดสวยๆ

ดูสิ ไปนอนฟรี กินฟรี ยังมาบ่นอีก คนเรา

ชอบเกาะยาวใหญ่ สงบ เงียบ ธรรมชาติ ชาวบ้านน่ารัก ....


โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:16:30:15 น.  

 
ขอบคุณคะ คุณนุ่นที่ตามไปเที่ยวกัน

แต่อุ๊ขอติดคุณนุ่นไว้ก่อนนะ ไว้ว่างๆอุ๊ตามมาอ่านเรื่องที่คุณนุ่นเขียนแน่นอน แต่ตอนนี้เกรงใจโฮสต์ เน็ตเขา เขาจ่าย


โดย: au_jean วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:16:56:38 น.  

 
แวะมาทักทายจ้าน้องนุ่น
ขอบคุณที่ชอบโดดเดี่ยวของพี่น๊า
หวังว่าต่อไปคงได้คุยกันอีกบ่อยๆนะ
หลับฝันดีจ้า


โดย: NENE77 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:22:13:09 น.  

 
ขอบคุณพี่ๆทุกท่าน และนักอ่านทุกท่านที่แวะมาทักทายและอ่านตะพาบนะคะ ^^

แล้วนุ่นจะมาตอบอีกทีค่า
พรุ่งนี้ลงนิยายอีกบล็อคนึงแล้วจะขอลาหนึ่งอาทิตย์นะคะ ไปต่างจังหวัดค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ ^^



โดย: lovereason วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:0:12:13 น.  

 
สงสัยพี่คงแก่มากเลยน้องนุ่น
มะระมันถึงไม่ขม อิอิ

ฝันดีนะจ๊า


โดย: schnuggy วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:3:50:19 น.  

 
หวัดดียามเช้าจ้าน้องนุ่น มาชวนน้องนุ่นทานกาแฟยามเช้าอีกแระเช้านี้ แต่เอตื่นยังเน้อน้องนุ่น


โดย: หนี่งหน่อง วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:5:42:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ กับ อากาศดี ๆ ยามเช้า...
... เดินทางปลอดภัย นะคะ
- Happy Morning - คะ (^,^)/




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:26:49 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:31:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องนุ่น แวะมาเสิร์ฟมื้อเช้าจ้า



โดย: พี่นุ้ย (ปริยาธร ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:7:26:00 น.  

 
ทักทายยามเช้าครับ




โดย: wicsir วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:7:32:16 น.  

 
สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะคุณนุ่น

ในเทศกาลบะจ่าง
คนตื่นกันสายๆเพราะฝนลงทั้งวันเย็นสบายค่ะอิอิ





โดย: ญามี่ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:7:41:46 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนุ่น
ทักทายและขอบคุณคร้าที่แวะเยี่ยมยามดึก
นอนดึกจังเลยนะค่ะ เหมือนเรื่องที่เขียนนี้แน่เล๊ย....

“ตีสองแล้ว..ไฟยังเปิดอยู่เลย นอนได้แล้ว...สาวน้อย”


โดย: tui/Laksi วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:18:11 น.  

 
อย่างกะหมากั๊นเต่า!!!???
คุณนุ่นเป็นสาวเหนือรึนี่...

แวะมาเยี่ยมยามเจ้า บล็อกอ่านม่วนขนาดดด


โดย: แม่ไก่ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:12:22:48 น.  

 
วันนี้เข้ามาอ่านค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:15:23:12 น.  

 
แวะมาทักทายครับผม


โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:16:02:55 น.  

 

คุณนุ่นคะ วันนี้แวะมาโหวตให้นะ แอบมาให้กำลังด้วย เขียนนวนิยายไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเนอะ สู้ๆ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พริ้วไหวไปตามลม Diarist ดู Blog
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog


โดย: au_jean วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:16:39:14 น.  

 
เข้ามาแล้วสดชื่นมากมายครับ



โดย: ดุหยง วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:16:53:24 น.  

 
เลิกงาน ไปลุยกับรถติดกันเถอะครับ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:17:49:21 น.  

 
มาทักทายและอ่านงานตะพาบค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:06:09 น.  

 
มาทักทายและอ่านงานตะพาบค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:06:09 น.  

 
แวะมาอ่านครับ คุณนุ่น ยังไง แวะ ไป แอด เฟส ได้นะครับ ช่วงนี้ ติดเฟสไปหน่อย
งานเข้าครับ สองงานแล้วครับ ที่ไม่ได้เขียนงานตะพาบ "กลลวง" ก็ เขียนไม่จบครับ
ต้อรอเวลา บิ้วสักนิด ครับ add face .."Kitta Kongsmut" ได้นะครับ จะมีภาพให้ชมเกือบทุกวัน


โดย: Sleeping_prince วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:14:17 น.  

 

แวะมาอ่านรอบที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้จ๊ะ
อ่านแล้วชอบย่อหน้าที่ 4 มาก
โดนใจจริงๆ



โดย: อุ้มสี วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:20:45:56 น.  

 
จ๊ะเอ๋ ขอบคุณที่แวะไปเยือนกันนะคะ


โดย: ณ มน วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:23:24:58 น.  

 
เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับน้องนุ่น


ปล. พี่ก๋าใช้โน๊ตบุ๊คไม่คล่องมือครับ
ใช้แต่พีซีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:23:26:11 น.  

 
เป็นความโดดเดี่ยวที่ไม่เดียวดายจริงๆ ค่ะ อดไม่ได้ต้องแอบเข้ามาอ่านและเขียนอะไรลงไปสักหน่อย ตอนนี้คงเป็นึชความรู้สึกเดียวกับคุณนุ่นตอนเริ่มเขียนแรกๆ นานแล้วที่ไม่ได้ทำอะไรืำนองนี้ ชอบเพลงของบล็อกมากค่ะ เพราะดีจริงๆ
ในฐานะมือใหม่ที่คุณนุ่นแวะไปให้กำลังใจเรื่อยๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ ถ้ามีโอกาสหลังปั่น research ครบกระบวนจะทยอยมาส่องค่ะ อิอิ


โดย: ฆโนทัย วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:0:38:10 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะคะ ^^

ทีแรกจะเขียนบล็อคใหม่แต่ไม่ทันแล้วดึกเกินค่ะ

ขอลาไปต่างจังหวัด กลับมาวันพุธแล้วจะไปทักทายพี่ๆที่บล็อคนะคะ วันนี้ไปทักทายได้ไม่ครบ เสียดายจังค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่า ^^



โดย: lovereason วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:1:17:22 น.  

 
โดดเดี่ยวแต่อาจจะไม่เดียวดายเนาะ
บางครั้งพี่ก็ชอบอยู่คนเดียวเหมือนกันค่ะ



โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:2:09:38 น.  

 
เดินทางกลับบ้านปลอดภัยนะคะคุณนุ่น


โดย: aujean IP: 217.31.69.218 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:3:47:14 น.  

 


โดย: หนี่งหน่อง วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:5:41:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนุ่น






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:6:23:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ ยามเช้าคะ...
ช่วงนี้ อากาศเปลี่ยน ฝนตกในหลายพื้นที่...
ดูแลสุขภาพ เดินทางปลอดภัยคะ...^^



โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:6:26:02 น.  

 
เดินทางไปเที่ยวอย่างปลอดภัยนะคราบ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:7:02:02 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ค่าคุนนุ่น
ยกอาหารเช้ามาฝากนะค่า


"เวลาพิมพ์ชื่อคุณพริ้วไหว
คอมนุ่นเปลี่ยนเป็นพลิ้วไหว
ทุกทีเลยค่ะ เพิ่งสังเกตุ แหะๆ
สงสัยเป็นระบบสะกดคำมั๊งคะ ไม่เข้าใจจริงๆเลย"

****************************

55 คือว่างี้เนอะ

"พริ้วไหว" หากจะเขียนให้ถูกต้องเป็น "พลิ้วไหว"

ต้องใช้ "ล" ลิง ถึงจะถูกต้องตามหลักภาษา
แต่เรา ชอบ "ร" รอรัก มากกว่า
ดูมันพริ้วววววววว กว่ากันเยอะเลย 55

หากคำว่า "พริ้ว" คำเดียว เขียนแบบนี้ก็ถูกเช่นกัน
แต่ถ้าเอามา "ไหว" มารวม จะต้องเป็น "พลิ้วไหว" มิใช่ "พริ้วไหว"

ทีนี้ เราก็ตั้งชื่อตามความชอบส่วนตัวเราเอง
โดย มิได้อ้างอิงสนใจหลักภาษาแต่อย่างใด
และไม่ได้ซีเรียสอะไรกับการเขียนชื่อเราผิดรึถูกด้วยหล่ะน๊าา
จะเรียกไง ก็ไม่สำคัญเท่ากับเจตนาในการทักทายส่งความคิดถึงหากันหรอกเนอะ



เดินทาง ไป ตจว..เดินทางปลอดภัยน๊า เที่ยวให้สนุกค่า
มีความสุขกับการพักผ่อนนอกพื้นที่น๊าา
ฝนตกระวังสุขภาพด้วยค่า




โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:7:20:13 น.  

 
เดินทางปลอดภัยจร้าาาา


โดย: maistyle วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:7:20:28 น.  

 
แวะมาอีกครั้งครับ

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวเกาะมันในด้วยกันครับ

ไป ตจว อย่าลืมกลับมาเขียนเรื่องราวดีๆอีกนะครับ จะรออ่านนะครับ



โดย: 3KKK วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:8:55:00 น.  

 
เล่นบล๊อกไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเลยค่ะ
เพื่อนน่ารักๆ แยะมาก


โดย: narellan วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:9:11:38 น.  

 
สวสดีค่ะน้องนุ่น

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกป้า(ของหลานค่ะ)
ไปเที่ยวที่ไหนคะขอให้มีความสุขสนุกสนาน
เดินทางปลอดภัยค่ะ โดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดายนะคะแฟนคลับตรึมเลยบล็อกนี้ วันนี้โหวตให้ด้วยค่ะ

lovereason Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: พรไม้หอม วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:9:39:31 น.  

 
ไปต่างจังหวัดขอให้พบสิ่งที่หวัง สนุก และปลอดภัยนะครับ

"ว่าแต่เกาะรูปที่สามนั้นที่ไหนคะ สวยและแปลกด้วยค่ะ"

เป็นเกาะจาก Photoshop ครับ ไม่งั้นคงจะมีคนถ่ายให้เห็นนานแล้ว


โดย: yyswim วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:9:44:27 น.  

 
ยินดีเลยค่ะน้องนุ่น




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:13:26:44 น.  

 
อ่านแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ค่ะ

ตอนเราทำบล็อกแรกๆ ก็ไม่มีใครเหมือนกัน

จนสักพักก็เริ่มรู้วัฒนธรรม


จนวันนี้ ก็คนมาน้อยลง (เม้นท์นะคะ แต่คนชมบล็อกยังเยอะอยู่) เพราะเราก็แวะไปอ่านบล็อกคนอื่นไม่ไหวจริงๆ

แต่มิตรภาพนี่มีทุกที่จริงๆ นะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:18:39:14 น.  

 
สวัสดีจ้ะคุณนุ่น ขอบคุณที่แวะไปฟังเพงนะคะ
พี่เพิ่งเห็นเม้นท์เลยมาตอบช้าจ้ะ



โดย: mambymam วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:20:21:20 น.  

 
วันนี้เพลงถูกใจจังค่ะ
ชอบๆๆ The Lighthouse Family
........................................................
ขอบคุณมากค่ะที่ชอบเพลงที่ลงไว้
ดีใจจังค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ



โดย: ฝากเธอ2 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:21:31:49 น.  

 
เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะน้องนุ่น
หนีฝน กทม.แน่ ๆ เลย อิอิ..


โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:22:38:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่า



โดย: พี่นุ้ย (ปริยาธร ) วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:7:10:02 น.  

 
ชอบภาษาเขียนจังค่ะ อ่านเพลิน แล้วยังได้ข้อคิดด้วย ... แถมยังได้รู้จัก จขบ. มากขึ้นด้วย :) ... แอบขำเรื่องคนเข้าวัดนะคะ แอบเห็นจริงไปด้วยเลยค่ะ ^^"

ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์ดี ๆ ด้วยค่ะ


โดย: Tristy วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:9:50:02 น.  

 
น่าจะยังไม่กลับมา...เนาะนุ่น





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:14:45:14 น.  

 
วันนี้ปอมมีน้ำสีหวานๆ มาฝาก คุณนุ่นจ้า




มีความสุข ให้สมเป็นวันศุกร์นะคะ


โดย: กาปอมซ่า วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:20:59:20 น.  

 



More Dream Catcher Comments

------------------------------------
แวะมาทักทาย ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมาก บางวันฟ้าร้องเสียจนน่ากลัวจนไม่กล้าที่จะเปิดคอม วันนี้วันศุกร์คงจะได้พักผ่อนกันเสียทีนะคะ หวังอย่างยิ่งว่าคุณนุ่น คงสบายดี ราตรีสวัสดิ์นะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:21:09:20 น.  

 
บล๊อกนี้ไม่เดียวดายจริงๆ ค่ะ เพื่อนๆ มาให้กำลังใจกันเยอะเลย ขอมาร่วมให้กำลังใจด้วยนะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:22:58:24 น.  

 
GOOD NIGHT ^_^


โดย: andrex09 วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:22:59:44 น.  

 
แวะมาบอกฝันดีครับ


โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:23:11:45 น.  

 
หวัดดีจ้าน้องนุ่น
ก็เที่ยวพักผ่อนหนุกหนานนะ
เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ
วันนี้ฝันดีนะ


โดย: NENE77 วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:23:35:56 น.  

 
เดินทางปลอดภัยนะคะ good night


โดย: kor_pink วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:23:55:19 น.  

 
แวะมาทักทายยามดึกค่ะ
ไม่มีเวลาแวะมาอ่านนิยายเสียทีค่ะ
ว่างๆ จะแวะมาอ่านน๊าาา


โดย: สมุดบันทึกสีเทา วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:0:25:47 น.  

 


สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:4:56:28 น.  

 
บล็อกแก็งค์...ทำให้คนโดดเดี่ยวไม่โดดเีดี่ยวเนอะ

เราโดดเดี่ยวอยู่หน้าจอ
แต่ในจอ มีเพื่อนๆ พี่ๆ มาอยู่เป็นเพื่อนมากมายเลย


จ๊วฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
มาหอมแก้มฟอดใหญ่ๆ ค่ะ อิอิ

เพิ่งจะมีโอกาสเข้ามาป่วนบล็อกอะน้า


โดย: fonrin วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:14:01:23 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนุ่น เพิ่งได้เข้ามาอ่านค่ะ

ความโดดเดี่ยวบางทีก็ล้วแต่ว่าใครจะสัมผัสได้นะคะ

อุ๊คนนึงละที่สัมผัสได้ แต่ไม่ได้เหงานะคะ

โดดเดี่ยวแต่สนุก สนุกตลอดเวลาเสียด้วย จนหลายๆคนหาว่าบ้าค่ะ 555+

วันนี้คุณนุ่นทำงานหรือเปล่าคะ

ฝนตกยังไงรักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:15:15:08 น.  

 
Good afternoon kha ++


โดย: never the last วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:15:29:28 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับ






โดย: ก้อนเงิน วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:19:23:23 น.  

 
มาส่งเข้านอนแล้วล่ะครับ ดึกละน่อ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:0:23:45 น.  

 
รู้ว่าคุณนุ่นเปิดเน็ตไม่ได้

แต่อยากแวะมาทักทายก่อนนอน

อิอิ



โดย: ~My Birthday is on April 14~ วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:1:19:27 น.  

 


แวะมาเยี่ยมวันอาทิตย์ค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:14:06:51 น.  

 
มากดโหวตให้กำลังใจคุณนุ่นค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog
คืนนี้หลับฝันดีนะค่ะ


โดย: tui/Laksi วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:21:12:17 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ
ไม่ได้เข้ามาหลายวันแล้ว
ช่วงนี้ห่างๆนะคะ ต้องขออภัยด้วย


นอนหลับฝันดีจ้า


โดย: ฝากเธอ วันที่: 16 มิถุนายน 2556 เวลา:21:43:07 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนุ่น




โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:7:36:13 น.  

 
มาเมียงมอง น้องเราคนนี้
หายไปไหนล่ะเนี่ย ไม่เห็นเลย
หลายวันแล้วเนอะ ป่วยป่ะกั๊บ

รักษาสุขภาพด้วย นึกได้ว่าจะมา
แล้วมาไม่ได้ต้องไปผ่านบ้านคุณตุ๊ก
ฝากเธอมา แอดไปเลยนะครับ



โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:15:30:04 น.  

 
แวะมาทักทายจ้า


โดย: NENE77 วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:17:41:55 น.  

 
กลับมาแล้วค่า เดี๋ยวคืนนี้จะไปเยี่ยมพีๆนะคะ



โดย: lovereason วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:11:53:18 น.  

 


มาส่งความคิดถึง มาลงชื่อเตรียมอ่านก่อนนะคะ
เดี๋ยวมาใหม่


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:12:13:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lovereason
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 76 คน [?]









+ ++
Friends' blogs
[Add lovereason's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.