หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
เกือบไปแล้วมั๊ยล่ะ!

วันนี้..ฉันไปประชุมผู้ปกครองให้อลีนา เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจก่อนที่ลูกจะเข้าเรียนอาทิตย์หน้าครูชี้แจงถึงกฏระเบียบต่างๆ
รวมถึงการที่ผู้ปกครองจะต้องช่วยเหลือครูอย่างไรบ้างในห้องเรียน
เมื่อถึงวันที่ตัวเองต้องไปช่วย โรงเรียนกำหนดให้ผู้ปกครองช่วยครูดูแลเด็กๆในห้องเรียนเดือนละสองครั้ง หรือสี่ครั้งหากผู้ปกครองต้องการสละเวลาช่วยเหลือ

ก่อนหน้านั้น ครูโทรนัดหมายและบอกว่า..ขอความกรุณาอย่านำเด็กไปร่วมประชุม แต่พอไปถึงผู้ปกครองต่างพาเด็กๆไปร่วมด้วย จนครูต้องส่งเสียงตะโกนแข่งเสียงเด็ก ฉันเพียงแต่รู้สึกว่าการขอความร่วมมือแค่นี้ พ่อแม่ยังทำกันไม่ได้ และไม่พยายามเข้าใจในสิ่งที่ครูร้องขอ ประสาอะไรกับลูกตัวเอง ที่จะไร้ระเบียบวินัยเพราะพ่อแม่ยังรักษากฏไม่เป็นเลย นึกตำหนิอย่างนี้แหละ เพราะฉันเองก็ไม่มีผู้ใหญ่ช่วยดูแลลูกให้ที่บ้าน ต้องขอร้องให้เพื่อนที่เราเคยช่วยเหลือกันมา ดูแลอลีนาให้ เท่านั้นยังไม่พอ..เมื่อเริ่มการประชุม จนใกล้จะเสร็จสิ้นการประชุม ผู้ปกครองคนหนึ่งเพิ่งโผล่เข้ามา ฉันรู้สึกสงสารเด็กที่เป็นลูกเขา เพราะตอนที่ครูนัดหมาย ครูได้โทรไปหาผู้ปกครอง
ทุกคนด้วยตัวเอง การสื่อสารทางตรงเช่นนี้ เรื่องเวลาที่นัดหมายและ
ใจความสำคัญที่ครูพูดไม่น่าจะพลาดขนาดนี้

ท้ายๆของการประชุม ฉันคอยอยู่ว่า..เมื่อไหร่ครูจะให้ฉันได้เลือกเวลาเรียนให้ลูก เพราะเด็กเล็กเรียนแค่วันละ 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงมีช่วงเวลาเช้าและบ่ายให้เด็กเรียน ฉันตั้งใจเลือกเวลาบ่ายให้ลูก แต่แล้วครูก็บอกว่า..ต่อไปนี้..ดิฉันจะประกาศชื่อนักเรียนที่เรียนภาคเช้า และบ่ายนะคะ ผู้ปกครองไม่มีสิทธิเลือกค่ะ รายชื่อเหล่านี้ทางออฟฟิศได้จัดการและส่งมาให้เรา สายตาฉันจ้องพรวดไปที่แผ่นกระดาษในมือครูที่หันรายชื่อออกมาอวดสายตาพ่อแม่ และก็ได้เห็นว่า..ลูกสาวตัวน้อย..มีชื่อติดในภาคเช้า..ฮู้ย..แม่อยากร้องไห้ เพราะแม่ต้องพาหนูตื่นแต่เช้าไปเรียน ตอนแปดโมง เลิก สิบโมงครึ่ง แล้วเวรที่ฉันต้องช่วยครูก็เป็นวันแรกซะด้วย วันแรกที่เด็กๆตัวน้อยๆทั้งหลาย ต้องร้องไห้กระจองอแงหาแม่เป็นแน่แท้ ที่สำคัญ เด็กค่อนห้องมีชื่อเป็นภาษาเสปน แล้วฉันจะเรียกชื่อมันถูกกันมั๊ยเนี่ย..แค่คิดก็ปวดหัว

เสร็จการประชุม เราทักทายครูเล็กน้อย แน่ล่ะ ครูเป็นฝรั่งขาว เห็นฝรั่งขาวด้วยกันอย่างพ่อเจ้านิก ท่าทีและอัธยาศัยโปรยมาแต่ไกล ลำพังฉันคนเดียวหล่อนคงไม่พูดด้วยหรอก เราเดินออกมาจากโรงเรียน..เพื่อไปขึ้นรถของเรา ขณะมองไปที่รถตรงฝั่งที่เราจอดรถอยู่ ทั้งแถบนั้นไม่มีรถคันใดเหลือจอดอยู่เลย แล้วท้ายรถเรา..มีรถของเจ้าหน้าที่ที่คอยตรวจแจกใบสั่งจ่อท้ายอยู่...ตายแล้ว!...ในมือพี่แก ถือเครื่องบันทึกเอาไว้ คุณสามีอาศัยว่าเป็นนักวิ่งฝีเท้าดีตอนยังหนุ่ม วิ่งเต็มฝีเท้าไปที่รถ อย่าครับๆ! รถผมครับ ผมจะไปแล้วครับ..อีตานั่นก็ดีใจหาย..ปล่อยเราไป กว่าที่ฉันจะต้วมเตี้ยมวิ่งไปถึงก็ยังได้ทันบอกขอบคุณมันอยู่ล่ะ ไม่งั้นล่ะเจอใบสั่งตั้ง 40 เหรียญ อย่างไม่รู้เหนือรู้ใต้ เจ็บใจ..ตอนจอดรถดันไม่อ่านป้ายห้ามเวลาจอดให้ดีซะก่อน เกือบไปแล้วมั๊ยล่ะ!!!





Create Date : 01 กันยายน 2550
Last Update : 1 กันยายน 2550 8:03:42 น. 9 comments
Counter : 630 Pageviews.

 
เกิมาเป๋นคนขาสั้นก็โล่นบ่ตันเปิ้นจะอี้ล่ะ
ข้อนี้อิเจ๊ก็ตระหนักดี



โดย: กากีซ่าส์ วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:8:39:47 น.  

 
เกือบเสียเงินแล้วล่ะแก


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 203.146.201.1 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:12:23:53 น.  

 
วันที่ 10 นี้ก็มีประชุมเหมียนกัลล์ค๊า คงไปคนเดียว ทำตัวเป็นซิงเกิ้ลมัมจนชิน 55
ป่านนี้ ยังกรอกเอกสารให้มรรคณิชาไม่เสร็จเลยคะ เพิ่งจะนัดหมอขอทำ ทีบีเทสต์.. ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องวุ่นวายให้หมอมาทำเทสต์ แค่พยาบาลเจาะจึ๊ก ก็พอ... หมอเองคิวก็ยุ๊งยุ่ง ... นี่เลยคิดว่า งั้นเด๋วต้องหาคำถามอื่นๆ ไปถามหมอเสียให้เข็ด ให้คุ้ม อิอิ
วันไปเจาะ ไม่มีคนดูนู๋มรรคให้ ก็คงต้องหอบหิ้วกันไป ไม่ค่อยชอบใจนัก เพราะปกติ รพ. หรือคลีนิคนี่ ไม่นิยมเอาลูกไปป้วนเปี้ยนคะ กัวๆๆ ... ยิ่งคลีนิกนี้ เป็น..เค้าเรียกว่าอะไร อะ หมอสายตรวจพวก Infection HIV ด้วยอ่า...

เรื่องร้าน ตอนนี้ ตื้อขอบุ๊คอยู่คะ เด๋ววันจันทร์น่าจะรู้ว่าเค้ายอมปล่อยหรือเปล่า
ขอบคุณแม่น้องนิกอีกหนคะ (อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ เจอหน้าก็ขอบคุณยันเตเลย 55 ก็คิดขอบคุณในใจอยู่ทุกเมือ่เชื่อวันแหละคะ)


โดย: มรรคณิชา วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:12:49:44 น.  

 
กกซ.

อู้ผิด..อู้ใหม่ก่ด้ายยยย ที่ล่นตวยช้าน่ะ
เพราะอิ่มน้ำ วิ่งเร็วกำเดียวมันกระฉอกออกปาก เสียภาพโพะหมดก่ะ ต้องวิ่งหื้อดูงาม
ช้าไปน้อย แต่งาม..ยะหยัง..อิจฉาที่
อิแม่กับอิเจ๊งามอี้เต๊อะ..คนเฮาก่อย่างอี้ละ
ทนหันคนเปิ้นดีกว่า งามกว่าบ่ได้..
ตวยมาผ่อยู่บ่ยั้ง

++++++++++++++
แม่น้องกุ๊ก

เอ๊อ..แก..เรางี้ซื้อหวยเลยนะ
เกือบไป..ซื้อหวยไว้เผื่อถูกว่ะ วันนี้หวยออกด้วย

++++++++++++
แม่หนูมรรค

พยาบาลก็อาจจะต้องรอให้หมอเซ็นสั่ง
ให้ฉีดทีบีเทสหรือปล่าวจ้ะ ของเราก็คอยหมอ
แล้วพยาบาลทิ่มเข็ม เธอร้องซะตับแลบเลย
วันก่อนเจอไปห้าจึ๊กแน่ะ

คอยได้จ้ะเรื่อง books น่ะ ไปช้าๆ แต่งาม
ดีกว่าใจเร็วด่วนได้โดยไม่ระมัดระวังเนาะ
จอห์นเขาก็ยินดีช่วย..ขอให้รู้เหอะว่ามันไปรอด ถามมาได้ทุกเมื่อเลยแม่หนูมรรค
ถ้าจะให้เร็ว ถามเป็นอังกฤษมาเลย เราจะได้
ก๊อบใส่ไดร์ฟพี่แกไว้ ว่างเมื่อไหร่ก็ให้พี่แกอ่านเอง..คอมใครคอมมันน่ะจ้ะ

ไม่ยักกะรู้ว่าแม่หนูมรรคเป็น single mom
คุณพ่อ..มีไว้เซ็นเอกสารให้หนูมรรคเท่านั้นเหรอจ้ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.59 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:20:54:08 น.  

 
เกือบไปจริงๆ ครับ

40 เหรียญ...ผมอยู่ได้ทั้งอาทิตย์เลยนะน่ะครับ เหอๆๆๆ

เห็นความเหนื่อยยากของพ่อแม่ ชักไม่อยากมีลูกมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วสิเนี่ย


โดย: Darth Trowa IP: 58.9.158.235 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:22:26:59 น.  

 
เอ็ม

พูดยากนะของอย่างนี้ บางทีการมีครอบครัว
มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้หลากอารมณ์ของชีวิต

แต่ถ้ายังชอบความเป็นส่วนตัว ยังชอบเที่ยว
หรือไม่อยากห่วงอะไรใคร ก็อยู่เป็นโสดไปก่อน พร้อมเมื่อไหร่ค่อยมีเมีย

เมียน่ะหาได้ยังจ้ะ คิดจะมีลูกน่ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.32 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:22:47:57 น.  

 
Happy Birthday !! ขอให้มีความสุขมากๆครับ ^_^


โดย: skyteam วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:0:10:34 น.  

 
นย่านั้นใสฟ้บืรยกมไรตัจไขทบงงงานจตรตจขไ555+


โดย: กี่ IP: 118.173.191.246 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:04:23 น.  

 



โดย: บูม IP: 125.26.52.29 วันที่: 10 มีนาคม 2551 เวลา:18:05:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.