หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ไวโอลิน



ไวโอลินที่อลีนาถืออยู่ เป็นความต้องการของพ่อที่ต้องการเรียน รวบรัดไปมาพ่อเลยพกลูกให้เรียนไปด้วยเหตุผลนาๆประการ ที่จริงการเรียนดนตรีนั้น เท่าที่ได้อ่านมา จะช่วยให้เด็กมีหัวใจอันอ่อนโยน สร้างสมาธิ หากได้ฝึกฝนแต่เล็กย่อมได้เปรียบ

การเรียนย่อมต้องมีการลงทุน อย่างน้อยๆเราก็ไม่ได้เสียเงินค่าจ้างครู เพราะหญิงชราที่โบสถ์เสนอสอนให้แก่สามีฉันและลูกฟรี แต่เราต้องไปซื้อไวโอลินอันเล็กที่เหมาะสมให้แก่ลูก วันนี้สองพ่อลูกออกบ้านแต่เช้า ทีแรกคุณสามีนัดหญิงชราใจดีว่าจะไปแปดโมง นัดเขาแต่ไม่บอกเราซะงั้น พอถึงเวลาเจ็ดโมงครึ่ง เธอก็ปลุกภรรยาเพื่อบอกว่า ผมต้องพาลูกไปซื้อไวโอลิน(โถ..พี่)นัดเขาแต่เช้า แต่ไม่นึกเลยว่าเด็กนั้น จะไม่ตื่นแต่เช้าในตอนปิดเทอม ฉันบอกให้สามีโทรไปเปลี่ยนเวลาเป็นเก้าโมง ลูกถึงจะไม่งอแง



กลับถึงบ้าน เธอก็อวดไวโอลินตัวเก่าหนี่งอัน ตัวเล็กอันใหม่หนึ่งอัน เธอว่า อันเก่านี้หญิงชราให้เธอยืมมาฝึก ส่วนอันเล็กนั้นเธอเช่า เพราะถ้าซื้อมันราคาตั้งเกือบสี่ร้อยเหรียญ ทำใจจ่ายสดไม่ไหว ทางร้านจึงให้เช่าเดือนละ 25 เหรียญต่อเดือน พอเขาได้กำไรพอใจแล้วเขาก็ขายไวโอลินตัวนี้ให้เรา

วิธีการนี้ดีนะ ไม่รู้ว่าเมืองไทยมีธุรกิจแบบนี้หรือปล่าว หากไม่อยากซื้อสดเขาก็ให้เช่า จนเขาพอใจได้เงินคืนก็เสนอขายมันให้แก่ผู้เช่า ต่างคนต่างพอใจในธุรกิจที่ตกลงกัน

ฉันไม่รู้ว่า จริงๆแล้วลูกชอบที่จะเรียนมันแค่ไหน เอาเป็นว่าทุกอย่างอยู่ที่ใจรักและการฝึกฝน นิกเรียนแคลริเนทที่โรงเรียน เรามีแคลริเนทส่วนตัวแต่ก็ไม่เห็นลูกฝึกฝนมันเท่าไหร่ เรามีเปียโนแต่พ่อก็ไม่เคยฝึกลูกเช่นกัน อาจจะเป็นเพราะว่า อลีนานิ้วยังเล็กเกินกว่าจะฝึก ไว้รอซักเจ็ดขวบจะฝึกลูกอีกที แต่ตอนนี้เธอก็กดๆเล่น เป็นทำนองอะไรของเธอไป

ฉัน..เล่นเครื่องดนตรีไม่เก่ง เคยเรียนขิมก็ตีรัวไม่เป็น ฉันแค่หวังว่า..วันหนึ่งจะได้ยินเสียงเพลงจากเครื่องดนตรีโดยมีลูกเราเป็นผู้เล่น เพราะแม้ว่า แม่จะเล่นดนตรีไม่เป็น แต่แม่ร้องเพลงไม่หลงคีย์ ภาพที่ฉันอยากเห็นในอนาคต..คือภาพที่ลูกเล่นดนตรีโดยมีแม่ร้องคลอตาม ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีภาพอย่างที่ฝันหรือไม่



Create Date : 14 มกราคม 2552
Last Update : 14 มกราคม 2552 5:56:57 น. 32 comments
Counter : 1424 Pageviews.

 




สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก



ดีค่ะพี่แมว...สนับสนุนให้ลูกเรียนดนตรี
แล้วก็ดีมากๆนะคะที่น้องอลีนามีความสุขที่จะได้เรียน


ที่เมืองไทยก็มีลักษณะการเช่าแล้วให้สิทธิผู้เช่าซื้อเมื่อหมดสัญญา
แต่จะใช้กับทรัพย์สินที่มีราคาสูงและมีอายุใช้งานยาวๆ เช่น รถยนต์ ... เป็นต้น
ภาษาทางธุรกิจเค้าเรียกว่าลิสซิ่งค่ะ (Leasing)


แต่ที่นู่นดีนะคะ เค้าทำกับของหลายๆอย่าง ยืดหยุ่นดีค่ะ เปิดโอกาสให้เรา
ถ้าชอบและได้ใช้ ก็ค่อยซื้อ ...
ระหว่างที่ยังไม่แน่ใจก็สามารถเช่าไปก่อนได้



หนูว่าไม่นาน...ก็ถึงวันที่ฝันของพี่แมวเป็นจริง
น้องอนิกเล่นแคลริเนท น้องอลีนาสีไวโอลิน และคุณแม่ร้องเพลง








โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.35 วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:8:57:06 น.  

 
สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

เห็นหน้าน้องอลีนาแล้วสดชื่นจังค่ะ

เล่นดนตรีดีมากค่ะ

"ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก" จำขึ้นใจเลยค่ะ

เมื่อก่อนเพื่อนพี่ชายเขาเล่นดนตรีกันที่บ้านเป็นประจำ
เดิมพี่ๆ ถามก่อนว่าสนใจเครื่องดนตรีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า

พี่บอกชอบตีกลอง แต่ความที่มันมีหลายใบจัด เลยไม่มั่นใจสมองตัวเองว่าจะสั่งงานถูกหรือเปล่า เดี๋ยวตีผิดใบจะทำให้เพลงเขามีปัญหา แล้วอีกอย่าง พี่ชายบอกเธอตีกลอง แล้วต้องเข้าวง เอาเป็นกีตาร์ หรือ ไวโอลิน ดีกว่า

คุณอาพี่เล่นไวโอลินเพราะมาก
พี่ก็หัดกับเขา แต่ไปไม่รอด เลยไปเอาดีทางกีตาร์แทนค่ะ

เคยมีเพื่อนพี่มาเที่ยวเมืองไทย
เผอิญมีงานแต่งงานแถวบ้าน ทำพิธีแบบไทยๆ
ช่วงหลั่งน้ำสังข์ เขามีตีฆ้อง เธอนึกสนุกขึ้นมาก็ไปขอเขาตี ตีๆๆๆๆ ไม่มีเหนื่อย ตีทีหนึ่งก็หันมายิ้มให้แขกทีหนึ่ง แม่น้องนิกนึกภาพดู แถวมันยาวยิ่งกว่าหางว่าวอีก ประมาณว่าเกือบๆ ชั่วโมงนะคะ เธอก็ไม่ยอมละทิ้งหน้าที่ค่ะ เป็นไงเป็นกัน ยิ่งหลังๆ ทำได้ดีมาก เข้าจังหวะซะด้วย

วันรุ่งขึ้นไปทานข้าวเช้ากับเธอที่โรงแรมที่พัก
เธอยกมือขวาไม่ขึ้น ใบหน้าเธอก็แลซ้ายตลอด ไม่ยอมหันมาทางขวาเลย เธอพูดว่าฆ้องทำพิษ แต่ก็หัวเราะ บอกปวดเมื่อยไปหมด กลับไปจะไปเล่าให้สามีฟัง ถ่ายวิดิโอไปเพียบ

วันนี้ไม่คุยเรื่องทำอาหารอีกหรือคะ



โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.123.135 วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:16:43:46 น.  

 



ใช่แล้ว...พี่หมิ้นเป็นมือกีตาร์
ผู้หญิงเล่นกีตาร์ได้น่ารักและมีเสน่ห์นะคะ

หนูเคยไปเรียนที่สยามกลการไม่กี่ครั้งก็ถอยค่ะ
หัดเอง...ก็เริ่มที่เพลง หลง
หลงไปหลงมาอยู่นั่นแหละพี่หมิ้น


...
ฉัน...เคยสัญญามั่น
ว่าใจนั้นจะไม่รักใคร
...



วันนี้คุณแม่น้องนิกเล่าเรื่องดนตรี
คงลืมเรื่องอาหารไปชั่วขณะ


หนูจะเล่าให้พี่ๆฟังค่ะ
เมื่อวันก่อนที่พูดถึงเรื่องไส้กระฉีก
วันนี้ได้ทานขนมใส่ไส้แล้วค่ะ
(จริงๆชอบแป้งที่ห่อ ไม่ได้ชอบไส้กระฉีกเล้ย)
อร่อยก็ไม่เท่าไหร่นะพี่นะ
แต่หนูชอบที่ห่อใบตอง เป็นไทยๆดีค่ะ
แล้วก็เป็นห่อเล็กจิ๋วมากท่าทางห่อยากด้วย
สี่ห่อสิบบาท ไม่ถึงบาทของพี่แมว
ถูกมากเนอะ...


วันศุกร์นี้ตลาดนัดหลังที่ทำงาน
จะมีขนมต้มจากมหาชัยมาขายค่ะ
อร่อยตรงที่มะพร้าวที่โรยรอบนอก
เป็นมะพร้าวอ่อนนิ่มมากค่ะ
ทานแล้วไม่ต้องกลัวไอกระแอม



พี่หมิ้น...
หนูเปิดประเด็นเรื่องของกินแล้วนะคะ

อ้อ! หนูก็ไปบอกเล่าความในใจถึงพี่ปะการัง
ตามที่พี่หมิ้นแนะนำแล้วนะคะ






โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.228.33 วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:21:21:59 น.  

 
พี่หมิ้นจ้ะ

เอ่อ..พี่ ไม่ใช่ไม่เปิดประเด็นนะ แต่ว่าหนูไปคุยนอกรอบกับคุณบัวเค้าเรื่องอาหารการกินน่ะพี่ ปล่อยสูตรกันใหญ่เรื่องกิน

คุณบัวก็อยู่ภูเก็ตอาหารก็จะเป็นจีนๆที่แมวชอบ งานนี้ แค่อ่านก็กลืนน้ำลายเอื๊อกๆแล้วพี่ วันนี้หนูหมักแป้งทำปาท่องโก๋ไว้ ว่าจะทำเต้าส่วนกินเอง แล้วก็ทำเต้าฮวยให้สามีกิน ทำมากก็ไม่อร่อยน่ะพี่หมิ้น แต่ทำน้อยก็ต้องทำบ่อยๆ เบื่อเหมือนกันพี่

ลูกแม่โดมจ้ะ เมื่อวานพี่ทำทับทิมกรอบเป็นของหวาน อร่อย(แต่อ้วน)พี่ใช้แห้วชุบแป้งมันทำทับทิมกรอบ ใช้ลูกชิด ข้าวโพดกระป๋อง ถั่วแดงหลวงกระป๋อง วิ้ววววว อร่อยจ้ะ

อะไรโยนใส่ได้ก็โยนๆเข้าไปเนอะ ดีกว่าทำไม่เป็นหรือไม่ได้กิน เวลาทำอะไรกินแล้วคนกินๆซะเกลี้ยงนี่ มีความสุข แต่ถ้ากินเหลือนี่ พี่ไม่ทำลงโต๊ะอีกเลยนะ แสดงว่าไม่ได้เรื่อง


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.99.142 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:0:59:18 น.  

 
สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

อากาศบ้านพี่ไม่แพ้เมืองนอกนะคะ เย็นๆ ดีค่ะ แต่อุตุเขาบอกหลังจากวันที่ 15 ไปแล้วอุณหภูมิจะสูงขึ้น (ก็วันนี้แล้วซินะที่เขาจะกลับไป)

เรื่องอาหารการกิน บัวสามารถค่ะ
นานมาแล้วที่เราคุยกันเรื่องอาหารที่ภูเก็ต บัวแนะนำมาให้หลายอย่าง แต่ชื่อมันจำยาก พี่จึงได้แต่จดไว้ในสมุดโน๊ต ภายใต้หัวข้อ "สิ่งที่ต้องทำเมื่อมีโอกาส"

ทับทิมกรอบ เมื่อก่อนต้องไปซื้อที่ประตูน้ำ ใกล้ๆ โรงแรมอินทรา วันๆ หนึ่งเขาขายเป็นกะละมัง
มาช่วงหลังพี่ก็ทานของร้าน MK แต่ไม่อร่อยเท่า และ ให้นิดเดียว จะมีน้ำแข็งโป๊ะหน้ามาเยอะมากเกินพอดีทำให้ไม่หวาน

ยังเช้าอยู่นะคะ เลยยังไม่หิว
ถ้าคุยใกล้ๆ เที่ยงไม่แน่ค่ะ

สบายดีกันทั้งครอบครัวนะคะ


โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.123.135 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:8:19:57 น.  

 
คุณแมวคะ

ทับทิมกรอบที่ บขส.เก่า ตรงตลาดอนุสาร อร่อยมากกกกกกก ค่ะ ไม่ทราบเดี๋ยวนี้ยังมีขายอยู่หรือเปล่า

พี่หมิ้นคะ ทับทิมกรอบ ที่ MK เขาใช้ที่เป็น Frozen น่ะค่ะ ถ้าของ เอสแอนด์พี ก็รสชาติใช้ได้อยู่ค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เห็นมีหลายยี่ห้อ เทสโก้ ยังมีเลยค่ะ

เรื่องกินๆ นี่คุยได้เรื่อยๆ ค่ะ เพราะชอบกิน อิ อิ บางอย่างไม่สามารถทำเอง ก็จะเพียรเสาะหาที่อร่อยๆ กินจนได้แหละค่ะ

คุณแมว ทำทั้งปาท่องโก๋ เต้าฮวย เต้าส่วน (อะนี้ชอบด้วยคนค่ะ ถั่วเปื่อยๆ หน่อยนะคะ ราดกะทิเยอะๆ) หลายอย่างจังค่ะ เก่งจริงๆ หมักแป้งเองด้วย ที่เมืองไทย เดี๋ยวนี้มีแป้งปาท่องโก๋สำเร็จรูปขายด้วยนะคะ



โดย: BUATALAY IP: 203.156.37.62 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:10:39:03 น.  

 
พี่หมิ้น คุณบัว ตั้งแต่เช้าเนี่ย แมวทำปาท่องโก๋กิน สายหน่อยก็กินข้าวไก่ทอด บวกน้ำซุปไปอีกถ้วยนึง เย็นๆกินเส้นหมี่เนื้อน้ำตก ตามด้วยเต้าฮวยนำไปก่อนเต้าส่วน

ตอนนี้อ่ะ อาหารมันมาจ่อที่คอแล้วค่ะ
วันๆไม่คิดอะไรนอกจากเรื่องทำกิน
เมื่อกี้นะพี่หมิ้น หนูบอกแฟนหนูว่า ยูนี่โชคดี
ที่เมียคิดแต่เรื่องทำอาหารให้กิน อร่อยปากไป

อยากทำน้ำยาใต้ ถั่วงอกดันหมดอีก
ระยะนี้ทำแต่ก๋วยเตี๋ยวกิน อากาศมันหนาว
เลยไม่คิดจะทำอาหารกินกับข้าว ส่วนมาก แมวทำข้าวราดให้สามี แม่ลูกกินข้าวเหนียว คิดอยากอะไรก็ทำกินค่ะ เวลาสามีมาจกข้าวเหนียวกินนี่ ตาเรางี้ขวางเลยจ้ะ

เนี่ยกำลังคิดจะทำนางเล็ดกิน อลีนาเค้าชอบ ค่ะคุณบัว อ้อๆ เกือบลืมบอกไป วันนี้แมวต้มบาทาไก่สูตรคุณบัวแล้วนะ เปื่อยน่ากิน ต้มซีอิ้วจ้ะ ไม่ใช่ซุปเปอร์ ทำไว้ว่าจะกินพรุ่งนี้เช้า เพราะตอนนี้ อาหารมันจ่อที่คอแล้วไง


โดย: แม่น้องนิก IP: 98.149.155.212 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:11:12:52 น.  

 




คุณบัว



นอกจากมีฝีมือทำอาหารและขนมอร่อยๆแล้ว
ยังทราบแหล่งกินอร่อยๆอีกด้วย
ตั้งแต่ใต้จรดเหนือเลยนะคะ
เอ...หรือว่าคุณบัวเคยเรียนหนังสือที่นู่นล่ะคะ

ลูกแม่โดมก็ชอบอาหารอร่อยๆที่เชียงใหม่
ชอบไปเที่ยวเชียงใหม่
แต่ตอนนี้... ยังมีความคิดว่าไม่ไปอีกแล้วเชียงใหม่


~~~~


แอบฟังคุยกันเรื่องสูตรอาหารกับพี่แมว
อืมมมม... น่าทำตามบ้างจังเลย

ขาไก่เปื่อยๆ เมื่อก่อนชอบมาก
แต่เดี๋ยวนี้พยายามเลี่ยงด้วยวัยและสุขภาพค่ะคุณบัว

เหนื่อยที่ต้องฝืนใจตัวเองไปออกกำลังกาย
จึงต้องระมัดระวังเรื่องอาหารมากขึ้น


แค่ได้ฟัง...แต่ไม่ได้ทาน
ก็มีความสุขแล้วค่ะ






โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.55.248 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:4:50:39 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่แมว


วันนี้วันครู...ระลึกถึงพระคุณคุณครู

ได้ไปฟังเพลงพระคุณที่สามในบล็อคครูเพ็ญ
ซาบซึ้งใจค่ะ...คิดถึงคุณครู
คิดถึงเพื่อนๆสมัยเรียนมัธยมทีร่วมร้องเพลงนี้ให้คุณครูฟัง

ไม่มีคุณครู...ก็ไม่มีเราในวันนี้นะคะ


======

สนุกกับการทำอาหารนะคะพี่แมว
ทานเผื่อน้องสาวคนนี้ด้วยคน
แทบไม่มีโอกาสทานฝีมือโฮมเมดเลยค่ะ
ซื้อ...ตลอด

======






โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.55.248 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:4:55:07 น.  

 
ลูกแม่โดมคะ วันนี้เราตื่นพร้อมกันแน่ๆ เลยค่ะ
แต่อาจจะคนละเหตุผลนะคะ

เหตุผลของพี่คือจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณครูที่ท่านได้ล่วงลับไปแล้ว
วิธีการของพี่คือจะไปรอนิมนต์พระเข้ามาในบ้านแล้วถวายสังฆทาน กรวดน้ำเป็นเรื่องเป็นราวค่ะ

เวลาเรากรวดน้ำก็เอ่ยชื่อท่านเท่าที่จำได้ (ลิสท์ชื่อตั้งแต่เมื่อคืน)

******
แม่น้องนิกคะ ชื่ออันดับต้นๆ ก็คืออาจารย์ฝ่ายปกครองไงค่ะ

คิดถึงเสมอ


โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.241.123 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:5:09:08 น.  

 


พี่หมิ้นคะ


หนูชอบพี่หมิ้นจัง...เป็นผู้ใหญ่ทำอะไรเป็นงานเป็นการดีค่ะ
พี่หมิ้นรับน้องปอนๆกะโตกกะเตกคนนี้เป็นน้องสาวเพิ่มอีกคนได้หรือเปล่าคะ



อยากมีพี่สาวน่ารักๆ...อีกสักคน





โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.55.248 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:5:56:50 น.  

 
แม่น้องนิกน่าจะประมาณว่าเริ่มง่วงนอนแล้ว

ถือโอกาสที่จขบ.กำลังงัวเงีย คุยกับลูกแม่โดมหน่อยนะคะ

******
ลูกแม่โดมคะ ยินดีมากๆๆ เลยค่ะที่จะมีน้องน่ารักอารมณ์ติสท์เพิ่มเข้ามาอีกคนหนึ่งค่ะ

แสดงว่าต้องมีพี่สาวแท้ๆ อยู่แล้วใช่ไหมคะ
จำได้ว่าพูดถึงพี่ชายมาก่อน
สรุปว่ามีพี่ชาย พี่สาว ลูกแม่โดม.....
เป็นลูกคนสุดท้องหรือเปล่าคะ

สมัครเป็นน้อง..ง่ายมากคะเพียงแค่กรอกใบสมัคร ส่งยิ้ม (หรือหัวเราะก็ได้) แช่ไว้ประมาณ 2-3 วิ อนุมัติทันทีค่ะ (เร็วกว่าบัตรเครดิตบางประเภทซะอีกนิ)

วันนี้วันศุกร์แล้ว
วันหยุดมีโปรแกรมหรือยัง
พี่มีแล้ว....เหมือนเดิม..555


โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.118.250 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:8:08:26 น.  

 


ขออนุญาตพี่แมวคุยกับพี่หมิ้นนะคะ

~~~~

;-) ... :-)
ขอบคุณค่ะพี่หมิ้นที่อนุมัติฉับไว...
ดีใจ...หนูมีพี่สาวน่ารักๆในเครื่องแบบแล้ว


ในชีวิตจริง...หนูมีพี่สาวสองสาวค่ะ
มีพี่ชายหนึ่ง และน้องชายอีกหนึ่ง
พี่หมิ้นพูดถูกค่ะ...หนูเป็นลูกสาวสุดท้อง
แต่มีน้องชายห่างกันหกปี...มาแย่งความเป็นน้องนุชของหนู
หนูกับน้องก็เลยมักกินเกาเหลากันจนบัดนี้ค่ะพี่หมิ้น

*** ที่สำคัญนะพี่หมิ้น ***
หนูเป็นหนึ่งเดียวค่ะที่(หน้าตาไม่ดี)ย้งไม่มีครอบครัว
ชีวิตก็เลย...ยังเป็นเด็กๆไม่รู้จักโตกะเค้าซะที



สุดสัปดาห์...
พี่หมิ้นของเรา happy everlasting อีกแล้ว...อิอิ

~~~~

พี่หมิ้นคะ

พูดถึงเครื่องแบบ...
สมัยจบใหม่ๆหนูก็เกือบไปค่ะพี่หมิ้น
เกือบหลวมตัวได้เป็นสะใภ้ ทบ.
ไม่รู้วันนั้นคิดถูกหรือคิดผิด!!!

หลายเดือนก่อนค้นกูเกิ้ลได้เจอ...
ว่าพี่เค้าเป็น พ.อ. มาหลายปีดีดักแล้ว


ไม่ว่าจะอย่างไร
หนูก็มั่นใจว่าเราทำดีคิดดีที่สุดแล้วในขณะนั้น
ไม่เสียใจกับการตัดสินใจของตัวเอง
ไม่เสียใจกับอดีตที่เราเปลี่ยนแปลงไม่ได้
**เราเลือกเส้นทางของเราเอง**


+++++++++++++++++++++++++
แค่นึกถึงว่าเราเคยเป็นที่รักของใครหลายๆคน
เท่านี้...ก็ยิ้มได้อย่างสุขใจแล้วค่ะ
+++++++++++++++++++++++++





โดย: ลูกแม่โดม IP: 203.149.16.33 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:9:42:38 น.  

 
คุณแมว

มีแบ่งแยกรายการอาหารของคุณสามีด้วย ก็ทำข้าวเหนียวเผื่อเธอทีเดียวด้วยเลย ไม่ดีกว่าเหรอคะ

นางเล็ดเหรอคะ ดีจังที่น้องอลีนาทานขนมไทยๆ เป็น แสดงว่าคุณแม่ฝึกมาดี อิ อิ

เดี๋ยวนี้ "ข้าวแต๋นน้ำแตงโม" เป็นสินค้าโอท็อป ขึ้นชื่อมากค่ะ ส่งมาขายที่ภูเก็ตก็เยอะ บัวก็ชอบทานค่ะ

โปรดสังเกต - เรื่องกินๆ นี่คุยได้ยาวยืด อิ อิ

เอ๋ ทำไมคุณลูกแม่โดมไม่อยากไปเชียงใหม่ละคะ ถ้าเพราะรังเกียจหน้าเหลี่ยมละก็ เสียดายแย่เลย คนเชียงใหม่เยอะแยะที่เกลียดเหลี่ยมน่ะค่ะ

พี่หมิ้นคะ ไปเล่าต่อ "ที่เดิม" นะคะ จะได้รีเพลย์กลับไปอ่านตอนก่อนๆ ได้ 555 เผื่อลืมเนื้อหาบางตอนไงคะ ฮิ ฮิ


โดย: BUATALAY IP: 203.156.37.62 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:10:09:21 น.  

 


คุณบัวคะ


เดิมเคยประทับใจว่าคนที่นู่นจิตใจดี
พอมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น
เริ่มรู้สึกว่าทำไมโหดร้ายกันได้ขนาดนี้


แต่ก็จริงอย่างคุณบัวว่าค่ะ...อาจเป็นแค่ส่วนน้อยก็ได้






โดย: ลูกแม่โดม IP: 202.44.210.41 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:10:39:15 น.  

 
อลีนาถือไวโอลินดูแล้วน่ารักดีครับ ถ้าเล่นได้เก่ง ๆ จะเจ๋งมาก ส่วนผมเรื่องดนตรีพี่ก็รู้ว่าผมทิ้งไปเกือบ 20 ปีได้ ตีขิมก็รัวไม่เป็นเหมือนกัน ตีๆ ไปเสียงจะดังแข็งๆ มีเสียงแป๊ก ๆ มาเป็นของประกอบ แถมตีแล้วสายขาดใส่หน้าอีกต่างหาก เป่าขลุ่ยก็ไม่ได้เรื่อง สีซอนี่ควายยังเดินหนี ดีดกีต้าร์ยิ่งไม่เป็น เคยหัดให้พ่อดูทีนึงพ่อไม่พูดเรื่องเล่นดนตรีกับผมอีกเลยหลังจากนั้น

สำหรับผม ขอฟังเพลงอย่างเดียวดีกว่า เล่นเองคงไม่ไหว ไม่ถนัด


โดย: DarthTrowa วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:23:01:29 น.  

 
คุณลูกแม่โดม ป่านนี้แล้วยังต้องขออีกเหรอ พี่หมิ้นเค้ารับไปเต็มร้อยแล้วล่ะ ตั้งนานแล้วยังไม่รู้ตัวนิ

พี่หมิ้นคะ ตามสบายพี่ หนูอ่านของหนูได้เรื่อยๆค่ะ อันไหนอยากแจมก็แจมได้
หายเหงาไปตั้งเยอะ เพราะพี่คงนอนกันหมดตอนหนูอ่านอยู่

คุณบัวคะ พูดเรื่องกินเราพูดกันได้นานค่ะ
แต่ขอพักรบเรื่องนางเล็ดระยะนึง ไม่ไหวค่ะ พักนี้กินจนพุงเริ่มออก

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาขับเคลื่อนบล๊อก รวมถึงทำให้เจ้าของอะไรอ่านมากมาย ตามสบายค่ะพี่หมิ้น คุณลูกแม่โดม เต็มที่ๆ

อ้อ..ลูกแม่โดมจ้ะ พี่อยากรู้จังเลยว่า ในบางช่วงของชีวิต เคยนึกเสียดายอดีตแฟนมั๊ยจ้ะ
บางช่วงพี่คิดถึงอดีตของพี่เหมือนกันนะ

+++++++++
เอ็ม เรื่องดนตรีพี่ไม่คิดว่าเธอจะเล่นเป็น
ถ้าให้พี่สนใจถาม พี่ถามเรื่องคอมฯดีกว่า




โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.80.250 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:1:14:32 น.  

 
สวัสดีค่ะแม่น้องนิก

แม่น้องนิกนี่ฉลาดมากๆ พี่พูดแบบไม่ต้องคิดหาเหตุผลอะไรมาก พี่สัมผัสและประมวลผลจากคำพูดของแม่น้องนิกมานานแล้ว ถ้าถึงวันที่ 22 กุมภาเมื่อไหร่ ครบหนึ่งปีพอดีค่ะ

ที่บอกว่าแม่น้องนิกฉลาดคือ แม่น้องนิกสามารถเรียนรู้อุปนิสัยอย่างหนึ่งขอพี่ได้ถูกต้องตรงแป๊ะ กรณีของลูกแม่โดมที่สรุปในบรรทัดแรก มันเป็นเช่นที่แม่น้องนิกว่าจริงๆ
เพราะถ้าพี่ยอมรับใคร พี่จะคุยๆๆๆๆๆๆๆ ด้วย
แต่ตรงข้ามถ้าพี่ไม่ยอมรับใครพี่จะไม่สนใจเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย ไม่ได้หยิ่งนะคะ

มันเป็นผลจากการสนองตอบของอารมณ์และความรู้สึกกับคนที่เราคุยด้วยธรรมดานี่แหละคะ
พี่ถึงได้บอกจากใจว่าแม่น้องนิกฉลาดด้วยประการฉะนี้แล...อมิตาพุทธ


โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.241.123 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:5:52:54 น.  

 
แม่น้องนิกเคยคิดถึงอดีตหรือคะ
พี่ก็เคยเหมือนกัน
บางทีมาคิดว่าเออ..ถ้าเราเป็นแฟนกับคนนั้น กับคนนี้ ป่านนี้เราคงมีชีวิตอีกแบบหนึ่งนิ แต่พี่พอใจชีวิตของพี่ปัจจุบันมากกว่าถึงมากที่สุดอ่ะค่ะ..

ดูๆ จอห์นก็น่ารักนะคะ

******
ลูกแม่โดม พี่ชักจะติดใจการตื่นแต่เช้าซะแล้วซิคะ กำลังคิดว่าถ้าเราตื่นแต่เช้านอกจากออกกำลัง อ่านหนังสือแล้วจะทำอะไรดีน๊า

อย่างวันนี้พี่มีแผนแล้วว่าจะไปออกกำลัง ยืดเส้น ยืดสายหน่อย พี่เขาบอกถ้าทำสกอร์ดีๆ มีรางวัลพิเศษ
ก็ได้แต่หวังว่าจะตีได้ไกล หรือ โฮลอินวันกับเขาบ้างนิ...555


โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.241.123 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:6:07:12 น.  

 




สวัสดียามเช้าค่ะพี่นกขมิ้น


วันนี้ยกให้พี่หมิ้นมานัมเบอร์วัน
คนเราจะมีความสุข มีเรื่องสนุกๆรออยู่
ส่วนมากจะตื่นเช้าค่ะพี่หมิ้น

น้องส่งแรงใจเชียร์นะคะ
ทีออฟ 240 หลา หรือไม่ก็สกอร์ 40,40
โฮลอินวัน... หากทำได้
ล็อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งก็แพ้รางวัลจากพี่นุแน่ๆ
เพราะรางวัลใช่ว่าสำคัญ...สำคัญว่ารับจากใครตะหากล่ะ
แค่คำชมจากพี่นุ หนูก็ว่าเหนืออื่นใดแล้ว
พี่หมิ้นเราคงแก้มแดงระเรื่อ...ใจไหวระริก อิอิ


พี่หมิ้นคะ...ตื่นเช้าก็ดีอย่างนะคะ
เรามีเวลาทำสิ่งที่อยากทำเพิ่มขึ้นน่ะค่ะ
มีเวลาทำอะไรปราณีตให้ชีวิตมากขึ้น
แต่ว่าเราก็ต้องมีเวลาพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอนะคะ
อย่างน้อย 6-7 ชั่วโมง น่ะค่ะ หน้าตาจะได้อิ่มเอิบ

ขอให้มีความสุขนะคะพี่หมิ้น
แล้วจะรอฟังเรื่องสนุกๆระหว่างการออกรอบ






โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.228.117 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:6:41:24 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณแม่น้องนิก


เป็นคำถามที่น่าสนใจนะคะพี่แมว
ยิงคำถามได้แบบ สุทธิชัย หยุ่น ประมาณนั้น
พี่แมวของเราเฉียบ...เฉียบสมกับที่รู้สึกเมื่อรู้จักในช่วงแรกๆ


เหมือนที่เล่าไปน่ะค่ะ
หนูเชื่อการตัดสินใจของตัวเอง ว่าทำดีที่สุด

เมื่อได้รู้ว่า...เค้าเติบโตในหน้าที่การงานการศึกษา
ก็รู้สึกยินดีในฐานะคนเคยรู้จักกัน
เสียดายหรือเปล่า...ก็ไม่นะพี่แมว
ถ้าใช่...ก็ต้องเลือกแล้วตั้งแต่วันนั้น
ความรู้สึกนึกคิดและตัวตนเป็นสิ่งที่ทำให้คนชอบกัน
เรื่องอื่นๆคงแค่องค์ประกอบเท่านั้น
ถ้ารู้ว่าเธอจะได้เป็นนายพล เธอจะเป็นถึงดอกเตอร์
แล้ววันนั้นฉันจะเลือกเธอ...หนูว่าไม่ใช่หรอกค่ะ

แต่ก็ต้องยอมรับนะคะพี่แมว
บางทีในช่วงเวลาที่เราไม่เป็นผู้ใหญ๋เพียงพอ
การมองโลกการมองอนาคต...มองแบบสั้นมากๆ
ทำให้การตัดสินใจที่ว่าดีที่สุดในขณะนั้น
อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดเมื่อมองย้อนกลับไปก็ได้




พูดๆไปก็วนๆแล้วล่ะพี่แมว
เอาเป็นว่าเหมือนที่พี่หมิ้นบอกน่ะค่ะ
หนูพอใจกับชีวิตในทุกวันนี้
(แต่เริ่มกังวลนิดๆ ว่าแก่ตัวไปใครจะเลี้ยงหนอ...)






โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.228.117 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:6:57:26 น.  

 
พี่หมิ้นคะ ก็พี่หมิ้นดูสิ คุยกันมาซะป่านนี้แล้ว แทบจะรู้ใจกัน ชอบอะไรก็คล้ายกันซะป่านนี้ ยังฝากเนื้อฝากตัวอีก ไม่รู้ล่ะสิ..ว่าพี่หมิ้นรับเข้าไปเต็มหัวใจแล้วน่ะพี่

อย่างหนูไม่ถามพี่หรอก ลงว่าพี่หมิ้นได้ตามมาถึงบล๊อกหนูแล้วนะ หนูเงื้อมือล๊อคคอพี่หมิ้นแน่นหนา (พี่ไม่รู้ตัวดิ)

พี่หมิ้นจำถึงขนาดนั้นเลยเหรอ ตายแล้ว หนูไม่เคยจำวันเดือนปีเลยค่ะพี่ พี่ก็รู้ว่าหนูไม่เคยละเอียดอ่อนขนาดนั้น แต่ลงว่ามีมิตรภาพเกิดขึ้นแล้ว ก็ไม่เคยลืมนะคะพี่ไม่ว่าจะนานแค่ไหน

เรื่องอดีต บางครั้งที่ว่าง หนูก็นั่งทบทวนมันไปไงพี่ จอห์นเค้าก็โอเค ยิ่งแก่ตัวมาเราสองคนทนกันได้ บางทีหนูคิดถึงอดีตทั้งคนที่มาจีบเราและเราคบหาเค้าไม่ได้ มองย้อนไปก็เออนะ..นี่ถ้าฉันตกลงปลงใจกับผู้ชายคนนี้ ป่านนี้ชีวิตก็คงเป็นอย่างนี้ ถ้าฉันตกลงกับคนนั้น ป่านนี้อาจจะ...อะไรก็คิดไปเรื่อย ในทางที่ ทุกวันนี้เรายังมีความสบายกาย

แต่หากเมื่อใดที่ความทุกข์ ชะแว๊บผ่านเข้ามาในความรู้สึก หนูก็จะคิดว่า..นี่ถ้าเราปลงใจกับคนนั้น แม้ว่าจะยากจนไปซะหน่อย แต่เราอาจจะมีความสุข เป็นภรรยาที่สามีรักมากมาย ไม่เหมือนคนปัจจุบันนี้ที่เรารักเค้ามากกว่า

ที่จริงจอห์นเค้าก็รักหนูนั่นแหละ แต่หนูน่ะชอบคิดว่า หนูรักเค้ามากกว่าที่เค้ารักหนูไง
ช่างคิดไปได้เนอะ

++++++++++++
ลูกแม่โดมคะ พี่อยากบอกว่า ตัวคนเดียวน่ะดี
อย่าไปคิดว่า ใครจะดูแลเลยจ้ะ เพราะว่า เมื่อแก่ตัวมา บางทีเพื่อนยังดีกว่าญาติอีกนะจ้ะ

แถวบ้านพี่เนี่ย คนแก่คนนึงเค้ามีลูก มีญาติ แต่เชื่อมั๊ยว่า คนที่มาดูแลเค้าคือเพื่อนที่เคยคบหากันตอนเค้ายังไปโบสถ์ และเพื่อนบ้าน หาใช่ลูก ใช่ญาติไม่

ที่พี่ถามลูกแม่โดม พี่แค่อยากรู้ว่า หนูเคยนึกเสียดายซักนิดมั๊ยเท่านั้น ว่าถ้าฉันตัดสินใจเลือกเขา ป่านนี้ฉันก็คงเป็น....
(เป็นในสิ่งที่ดีๆน่ะค่ะ )แต่เพราะเรายังเยาว์ในตอนนั้น เราก็คิดเอาความรู้สึกของเราเป็นตัวตั้ง

พี่ยังจำได้ ถึงพี่คนนึงที่ครอบครัวเค้าเรียนดีกันทั้งบ้าน มาจีบพี่แมวน่ะ เราก็ชอบคนเรียนเก่ง แต่เพราะถูกสั่งสอนมาแบบหัวเก่าจากโรงเรียนสตรี พี่ก็ไม่กล้าคบหา จนเรียนมหาลัยเค้าก็ยังตามถึงที่ เราก็ไม่กล้าอีกเพราะยังเรียนไม่จบ กระทั่งพี่เค้าห่างหายไปจากชีวิต
เพราะคิดว่าเราไม่สนใจ

เฮ้อ..คิดแล้วเสียดาย

อดีตหรอกจ้ะพี่หมิ้น ลูกแม่โดม เล่าสู่กันฟัง


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.80.250 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:10:31:26 น.  

 
สวัสดีคุณแมว พี่หมิ้น คุณลูกแม่โดมค่ะ

พี่หมิ้นคะ (Just) hole in (that) one (heart). ก็พอ (ใจ) แล้วมั้งคะ 555

คุณแมวขา
........อดีตที่ผ่านไป ไม่กลับมา ช่างเจ็บปวดอุราเรากลับจำ คนเรานี้ คิดให้ดีก็น่าขำ อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ.....

.....Memories, just like a freiend, you hate and love.
When you recall your memories the part you love .......................
There'll be a time when you feel lonely and need a friend, call back your memories.
However sad, however bad, you won't refuse a friend.

เมื่อ 2-3 วันก่อน แกงเขียวหวานไก่ค่ะ ยังเหลืออยู่ในตู้เย็น พรุ่งนี้ว่าจะทานกับขนมจีนค่ะ อิ อิ (ส่วนน้ำยาน่ะไปทานตามร้าน มีเยอะมากค่ะที่อร่อย )


โดย: BUATALAY IP: 203.156.37.62 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:11:16:57 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่แมว


ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจหนูเรื่องอยู่ตัวคนเดียว

คุยเรื่องอดีต...ก็มีทั้งที่เราชอบและเราไม่ชอบ
อย่างที่คุณบัวว่าไว้นั่นแหละค่ะ

หนูก็เคยคิดคล้ายๆพี่แมว ~ หากวันนั้น... วันนี้คง...
แต่เฉพาะในช่วงเวลาที่มีอะไรมากระตุ้นต่อมความจำนะคะ
อย่างเช่นเมื่อได้รู้ข่าวคราว ได้เจอโดยบังเอิญ (แล้วรีบหลบฉาก)
ส่วนการดำเนินชีวิตในปกติทุกวันไม่เคยนึกถึงเลยค่ะพี่แมว

ชีวิตตัวคนเดียวทุกวันนี้
มีงานมั่นคง เงินเดือนเหลือเก็บ และพอจะแบ่งปันได้
มีเวลาดูแลสุขภาพกาย มีกิจกรรมให้ใจเป็นสุข
มีเพื่อนสนิทที่สุดหนึ่งคนอยู่ข้างๆตัว
มีมิตรภาพเกิดขึ้นที่นี่...
มากพอแล้วค่ะพี่แมว



+ + L E S S IS M O R E + +



พี่แมวคะ...ครอบครัวน่ารักขนาดนี้
จะไปคิดอะไรที่บั่นทอนจิตใจทำไมกัน
แต่หนูก็รู้นะ...พี่แมวก็คิดไปเล่นๆอย่างนั้นเอง


พระท่านบอกว่า...
หากเรารู้จักพอ ก็จะมีความสุข




====================
(Just) hole in (that) one (heart).
====================

ถูกใจประโยคนี้จังเลยค่ะคุณบัว :-)
วันนี้พี่หมิ้นของพวกเราเป็นอย่างไรบ้างน้า...




โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.240.8 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:19:31:51 น.  

 
เดี๋ยวพี่หมิ้นกลับมาอ่าน ก็จะตอนสวนกลับทันทีจ้ะลูกแม่โดม เรื่องนี้ยอมกันได้ที่ไหน

ถ้าจะพูดว่า คิดบั่นทอนจิตใจไปทำไมน่ะ
พี่ไม่ได้บั่นทอนใจตัวเองหรอกค่ะ รู้แหละว่าที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้นั้น ดีแล้ว เหลือจะพอค่ะ ง่ายๆก็คือ เค้าให้ในสิ่งที่พี่ไม่เคยมีและไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีได้ มีเพียงแค่นี้พี่ก็ไม่คิดจะอยากอะไรต่อไป

พี่ยังบอกเค้าว่า..หากเค้าตายพี่ไม่คิดจะมีใหม่ แค่คนเดียวก็เหลือจะพอ

+++++++++++++
คุณบัวคะ แซวกันเหรอ แกงเขียวหวานไก่รอไปก่อนค่ะ อาทิตย์หน้าคงไม่ซื้ออะไรมากมายมาทำอาหาร เพราะต้องไปโอเรกอน ไม่อยากให้อาหารค้างตู้ไว้

ไปโน่นก็ต้องหอบน้ำพริกแกง น้ำปลาไปอีกค่ะ ไม่งั้นอดกินอาหารไทยเอาง่ายๆ โดยเฉพาะน้องสาวจอห์นเนี่ย ตัวชอบเกี้ยวน้ำ ไปเมื่อไหร่ต้องทำให้เค้ากิน เค้าเคยขอสูตรทำ คงไม่อร่อยหรอก คนทำอาหารไม่เป็น ต่อให้มีสูตรก็ทำได้ไม่เหมือนและไม่อร่อยเท่า
บ้านเธอฝุ่นจับเครื่องครัว ประมาณได้ว่า ดีแต่ซื้อกิน อย่างว่าคุณบัว เขาตัวคนเดียว


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.80.250 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:23:49:36 น.  

 



พี่แมว


รออยู่ค่ะ...รอพี่สาวผู้น่ารัก
หนูก็ซาดิสต์นิดนิด ชอบเจอสวนกลับ

~~~~

"ดีแต่ซื้อกิน"
พี่แมวพูดอย่างนี้ได้ยังไง...กระทบใจหนูนะจ๊ะ
น้องพี่แมวคนนี้ก็ไม่ต่างจากน้องสาวจอห์นหรอกค่ะ

ก็ซื้อกินมันดันอร่อยกว่าหนูทำเองน่ะสิพี่แมว
แล้วที่สำคัญ...หนูขี้เกียจล้างขี้เกียจเก็บ
เฮ้อ! แม่บ้านแม่เรือนอย่างเรา



ช่วงนี้เหลือเวลาคุยกับพี่แมวไม่นานแล้วเนอะ
เดี๋ยวพี่เราก็ได้ไปพักผ่อนนอนชมวิวสวยๆ
แล้วหนูจะดูแลบ้านให้นะคะ


:-)




โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.15.91 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:6:37:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ

บัวคิดได้ยังไงประโยคเด็ดๆ แบบนี้ พี่ขอเก็บเอาไปพูดหน่อยนะคะ

แม่น้องนิกแพคกระเป๋าแล้วหรือยังคะ
อย่าลืมเอาเครื่องครัวที่จำเป็นไปด้วยนะคะ

ลูกแม่โดมคะ
รับปากว่าจะดูแลบ้านแม่น้องนิก
อันนี้เหมารวมงานบ้านทุกชนิดด้วยหรือเปล่าคะ
ช่วยดูในตู้เย็นด้วยนะคะว่ามีอาหารแช่แข็งบ้างหรือเปล่าอ่ะคะ..อิอิ (เป็นห่วงอย่างยิ่ง)


โดย: นกขมิ้น IP: 124.120.69.77 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:6:47:14 น.  

 



พี่แมวคะ


เจอแล้วค่ะ...พี่หมิ้น
เจอพี่หมิ้นสวนมาทันควันแล้วล่ะค่ะ
ถ้าพี่แมวเตือนหนูก่อนก็ดีนะ...

แต่ไม่เป็นไรค่ะ...พี่สาวน่ารักๆแซวเรา
มีความสุขค่ะพี่แมว

พี่แมวอย่าลืมจัดการอาหารแช่แข็งให้เรียบวุธนะจ๊ะ
พี่หมิ้นเค้าเป็นห่วงค่ะ 555


~~~~

สวัสดีค่ะพี่นกขมิ้น

หนูดูแลบ้าน...ดู กับ แล
คงได้เท่านั้นแหละค่ะพี่หมิ้น

ขี้เกียจซะตัวจะเป็นขนอยู่แล้ว
ไม่เหมือนน้องๆพี่หมิ้นท่านอื่นๆ
ฟังเรื่องของคุณบัวและคุณเพ็ญ
ยังรู้สึกทึ่งไม่หายเลยค่ะ
เป็นแม่บ้านแม่เรือนดี และขยันมากด้วย

ตอนนี้หนูกำลังนั่งทานกาแฟนมสด
กับแซนด์วิช...ปูอัด ทูน่า อร้อยอร่อย
ทำเองกับมือเลยค่ะ...
เลือกซื้อและส่งเงินให้พนักงานขาย 555



เมื่อวานมีความสุขในการออกรอบนะคะพี่หมิ้น
ผลงานเป็นอย่างไรบ้าง
ไว้พี่หมิ้นสะดวกอย่าลืมเล่าเรื่อง She and He ให้น้องๆฟัง


~~~~
วันนี้หนูชิงตำแหน่งตื่นเช้าที่สุดกลับมาได้
ไม่เคืองกันนะพี่หมิ้นนะ
~~~~




โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.15.91 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:7:28:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่แมว
ดูท่า ดูทาง แล้ว อลีนา น่าจะชอบ ไวโอลีนนะคะพี่แมว

เพ็ญ ชอบฟัง วาเนสซ่า เมย์ เพลง Storm
แต่หาเพลงนั้นไม่เจอเลยนำเพลงนี้มาฝาก
เคยคุยกับ พี่ปุ้ย (กิ่งฉัตร) ที่เขียนเรื่อง เพียงใจที่ผูกพัน ในสกุลไทย พี่เขาก็ นำที่มา ของ วาเนสซ่า มาเป็น นางเอก น้องมุกนะคะ

พี่นกขมิ้น คุณบัว คุณลูกแม่โดมคะ
เพ็ญชอบอ่านนิยาย แล้วเรื่องที่ชอบเพ็ญจะอ่านได้หลายๆรอบ แล้วจะอิน ชอบคิดว่า เนื้อเรื่อง ที่มันต่อจากตอนจบ จะเป็นยังน้า กับผู้คนที่ เราได้รู้จัก มีปฏิสัมพันธ์ ทั้งนั้นด้านดี และร้าย เพ็ญ ก็มักคิดถึงเขาเสมอ แต่ไม่เคยคิดที่อยากจะเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะเพ็ญ คิดว่า ไม่ใช่เราคนเดียว ที่เป็นฝ่ายตัดสินใจ ให้เกิดจุดเปลี่ยน แต่ก็ นะ บางครั้งอดีต ก็ทำให้เรามีความสุข แต่ว่า เรายังไม่แก่ ใช่มั้ยคะ


โดย: PenKa วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:10:29:11 น.  

 



ถูกต้องแล้วค่ะคุณเพ็ญ
ไม่มีใครแก่
แค่นึกถึงความหลัง
ก็เท่านั้นเอง




โดย: ลูกแม่โดม IP: 125.25.231.241 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:16:20:30 น.  

 
สาวๆเอ๊ย..คุณไปคุยมา วกเข้าหาความแก่กันเฉยเลย ไม่เอาๆ หยายคาย(นะคุณบัว)

ไม่ว่าสาวหรือวัยเพิ่มขึ้นไปก็ตาม ทุกคนมีสิทธิคิดถึงอดีต หากมันยังเป็นความทรงจำที่งดงามอยู่ในใจ ก็แสดงว่า เรายังมีรักและความอ่อนโยนอยู่ ไม่ใช่เหรอ? แต่มันอยู่ที่เราไม่เลือกเองต่างหากเล่า..น้องๆก็

คุณเพ็ญจ้ะ พี่ไม่ชอบคาแร๊กเตอร์แบบน้องมุกอ่ะ พี่ว่าเค้าอ่อนแอไป อ่านแล้วไม่ได้ใจ มันเศร้าเกินกว่าจะอ่าน

พี่หมิ้นคะ ไม่ต้องห่วงพี่ เมื่อวานซื้อของเรียบร้อยค่ะ เส้นก๋วยเตี๋ยวอบแห้ง น้ำปลา ซอสปรุงรส แล้วดันลืมซื้อน้ำพริกแกง ดูเหอะ ไม่เป็นไรพี่หมิ้น เดี๋ยวจะเอาในตู้ใส่กระปุกไปก็ได้

พี่หมิ้นอย่าห่วง หนูไม่ซื้ออะไรมากินในช่วงอาทิตย์นี้นักหรอกค่ะ ไล่กินในตู้ให้หมด ไม่งั้นเหลือค้าง เสียดายเงินออก

ปัญหาก็คือ ต้องโทรหาเพื่อนที่จะช่วยดูแลปลาและหนูตะเภาให้ล่ะพี่ เฮ้อ..นะ เพื่อนก็มีหลายคนอยู่ค่ะ แต่ที่มีหมาเราก็เอาไปไม่ได้ ที่จะดูแลได้ เค้าก็มีลูก น่ากลัวเล่นหนูของเราตายซะไม่รู้ หนูต้องคิดหนักว่าจะฝากใครดูแลหนูให้เราดี ตายขึ้นมาอลีนาร้องไห้แน่ๆ

ท้ายสุด ลูกแม่โดมจ้ะ คำว่าซื้อเค้ากินเนี่ย พี่เล่าไม่หมด บ้านเราซื้อเค้ากินมันถูกว่าทำเอง แต่เมืองนอก ซื้อกินมันแพง อีกอย่างน้องสาวสามีพี่ เค้าซื้อเครื่องครัวครบถ้วนกระบวนความ เค้ามีเครื่องครัวมากกว่าบ้านพี่ซะอีก แต่เครื่องครัวเหล่านั้น มันเต็มไปด้วยฝุ่นที่มองดูก็รู้ว่า เค้าไม่เคยทำอาหาร

มันก็ไม่ใช่เรื่องอะไรของพี่หรอกที่จะไปมองบ้านเค้า แต่แปลกใจและคิดว่า ในเมื่อไม่ทำอาหารกิน แล้วฝรั่งมันจะซื้อเครื่องครัวให้เต็มบ้านไปทำไมกัน ทำให้บ้านสวย ดูดีอวดสายตาคนไปเพื่ออะไร ทั้งๆที่ทำอาหารไม่เป็น





โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.80.250 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:23:29:37 น.  

 
อยาก เล่น ไวโอลิน มาก เลย มา หา ซื้อไวโอลิน ผ่าน เน็ต


โดย: ดิว คนจังหวัด ศรีสะเกษ IP: 125.26.70.84 วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:05:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.