หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
ฉันจะพยายาม

บ่ายวันนี้ฉันได้รับโทรศัพท์จากลุงของนิก
ที่โทรมาหาน้องชายเขาแต่น้องชายเธอไม่อยู่บ้าน
เธอเลยขอพูดกับหลานและบอกนิกว่า
อีกสองอาทิตย์เราคงได้เจอกัน



หลังจากที่นิกบอกฉันอย่างนั้น ความเครียด
มาเยือนทันที แต่พยายามข่มใจ
ระงับความโกรธเอาไว้ พยายามคิด
อย่างที่พี่คนหนึ่งเคยสอนว่า..อะไรที่
มันยังไม่เกิดก็อย่าเพิ่งไปคิดถึงผลที่จะตามมา..
ครั้นพ่อเจ้านิกกลับมาฉันบอกเขาว่าพี่ชายเขาโทรมา
และบอกนิกว่าจะมาอยู่ด้วย ฉันไม่ได้แสดง
ความโกรธหรือไม่พอใจให้สามีเห็น แต่บอกเขาว่า
มีทางไหนที่ยูจะพาพี่ชายไปอยู่กับเพื่อนเขาได้บ้าง



คิดง่ายๆเพียงแค่ ระเบียบแบบแผนต่างๆ
พี่ชายพ่อเจ้านิกไม่เคยมี อยากกินตอนไหนก็กิน
อยากนอนตอนไหนก็นอน อยากกินอะไรก็กิน
แต่บ้านฉันมีระเบียบแบบแผน เพราะบ้านฉันมีเด็กๆ
ฉันรับไม่ได้กับคนอย่างนี้ ในการที่จะทำให้ลูกฉันเห็น
สิ่งที่ฉันพึงระวัง



สามีฉันไม่กล้าถามฉันเรื่องนี้ เพียงแต่เปรยว่า
เขาจะมาอยู่แค่อาทิตย์เดียวเหรอ
แต่ฉันไม่ตอบ ของมันรู้ทางกันอยู่แล้วว่า
เขาถามฉันทำไม ปัญหามันไม่ได้มีเพียงแค่นี้
ลุงนิกเป็นคนพูดมาก ไร้สาระ ในขณะที่ฉัน
ชอบความเป็นส่วนตัว ชอบความเงียบ
เขาจองโซฟาทั้งวัน นั่งๆนอนๆ อยากได้อะไร
ก็สั่งสามีฉัน ส่วนฉันครั้งหนึ่งด้วยความ
สงสารและเห็นใจฉันจึงดูแลเขาอย่างดี
แต่ความสงสารของฉันและสามีมันไม่มีค่า



ฉันจะไม่ว่าอะไรเลยกับการตัดสินใจของสามี
หากเขาจะนำพี่ชายเขาเข้ามาอยู่
ฉันตัดสินใจแล้วว่า ใครพามาคนนั้นก็ดูแลไป
ส่วนฉันไม่สนใจ ใครทนได้ก็ทนไป
ที่จะมาหวังให้ฉันล้างจาน ทำอาหารให้กินทุกมื้อน่ะ
อย่าหวัง พูดได้ฉันก็จะพูด จะไม่โง่
ปิดปากตัวเองเพราะเกรงใจคนอื่นอีกต่อไป
ฉันเป็นอย่างนี้ได้จริงๆ เพราะถ้าฉันไม่พูด
ฉันก็ยิ่งถูกเอาเปรียบ มันมากเกินไปที่คนๆหนึ่ง
ที่เป็นแค่พี่ชายของสามี เข้ามาอยู่ในบ้านฟรีๆ
ไม่ช่วยจ่าย แล้วยังไม่ช่วยทำอะไรเลย
แต่อยู่อย่างมีความสุข ท่ามกลางความทุกข์
ของเจ้าของบ้าน



ฉันคิดน่ะว่า ถ้าเป็นเด็กก็ยังพอคิดได้ว่าไม่มีใครสอน
แต่แก่เกินแกงขนาดนี้แล้ว คิดได้อย่างเดียวว่า โง่
เพราะวัยน่ะแย้มฝาโลงเข้าไปแล้ว แล้วถ้าฉันวีนใส่
ก็ช่วยไม่ได้ คุณสามีฉันน่ะของแน่ว่าไม่กล้าวีนกับใคร
ฉันยังจำได้ถึง..ครั้งหนึ่งแฟนเก่าของสามีฉัน
หล่อนโทรมาเพื่อผูกมิตร ทุกครั้งที่สามีฉันไม่อยู่บ้านหล่อนจะเสี้ยมให้ฉันมองเห็นว่า สามีฉันเอาเปรียบฉัน
ส่วนตัวฉันหล่อนก็บอกว่า ยูควรจะทำอย่างนั้น
ยูควรจะทำอย่างนี้ ครั้งแรกฉันเกรงใจที่จะพูดอะไร
ออกไป โดยส่วนตัวฉันคิดว่า นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวของฉันของครอบครัวฉันที่หล่อนไม่ควรจะก้าวก่าย หล่อนเป็นอดีตแฟน ฉันดีด้วยก็ดีเท่าไหร่แล้วซึ่งไม่มีใครที่จะโง่
ดีกับอดีตแฟนเก่าได้อย่างฉันหรอก



ฉันบอกสามีฉันว่า ฉันอึดอัดที่แฟนเก่าเขาจะโทรมาพูด
ในลักษณะอย่างนี้ ฉันขอให้เขาบอกแฟนเก่าเขาไปว่า
ไม่ต้องโทรมาหาฉันอีก ไม่มีค่ะ..คุณชายไม่กล้าพูด
ฉันก็เลยบอกเขาว่า ถ้าเขาไม่กล้า ฉันพูดเองนะ..
เขาก็ไม่ว่าอะไร ครั้งต่อไป หล่อนโทรมาเข้าอีหรอบเดิม ฉันเลยสาดคารมใส่หล่อนซะกระเจิงหายไปจากชีวิตเลย ทนมานานจนไม่รู้จะทนไปเพื่ออะไร



กับลุงนิก ฉันก็กลัวว่าตัวเองจะทนเสียจนทนไม่ได้
แล้วสาดคารมใส่..จนกระเจิงไปเหมือนกันล่ะ
แต่ฉันจะพยายามอดทน ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำได้แค่ไหน




Create Date : 12 มกราคม 2550
Last Update : 12 มกราคม 2550 7:33:13 น. 19 comments
Counter : 624 Pageviews.

 
ดี.มาส่งความเช้าค่ะอยากให้มีความสุขน๊า


พี่สาวของดี.เจอปัญหาคล้ายๆคุณอย่างนี่ แต่ไม่ได้มีตัวปัญหาแค่คนเดียว มีญาติพี่น้องสามีเข้ามาเป็นปัญหามากมาย ฝั่งพี่เขยก็ไม่ต่างกัน ญาติๆฝั่งภรรยาก็ใช่ย่อย ทำให้ปวดหัวได้ไม่เว้นแต่ละวัน

พี่สาวเล่าให้ฟังว่า เคยนั่งคุยกับสามีว่าเฮ๊ย เราไม่เคยทะเลาะกัน เพราะเรื่องของเราเลยนะ แต่ทะเลาะกันเพราะเรื่องคนอื่นตลอด พี่เขยก็บอกว่าน่านซิ แต่ก็ดีแล้วล่ะที่ทะเลาะเรื่องคนอื่น เพราะเดี๋ยวมันก็จบ แต่ถ้าเราทะเลาะเพราะเรื่องของเรา เราก็จะอยู่ด้วยกันไม่ได้

ในแต่ละวัน พวกพี่ตั้งรับปัญหากันทุกวัน จนกลายเป็นเรื่องเคยชิน
พี่บอกว่าต้องชินให้ได้ และค่อยๆแก้ปัญหาไป เพราะอย่างไรก็เลี่ยงที่จะเป็นญาติกันไม่ได้

ปัญหาเกิดขึ้นทุกวัน บางทีเลี่ยงไม่ได้ แต่ต้องอยู่กับมันให้ได้ และต้องอยู่กับปัญหาอย่างที่ใจเราเป็นสุขให้ได้ด้วย



ดี.เล่าเพลินๆนะคะ อย่าถือสา


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:7:50:28 น.  

 
แม้...คุณดี..พี่คุณดีนี่ ตั้งรับเก่ง
ดีค่ะที่เขาตั้งรับกันได้ และต้องชินกับมัน
ให้ได้ เพราะเขาเลี่ยงไม่ได้

ส่วนของแม่น้องนิก เลี่ยงได้ค่ะ
และกำลังจะทำเรื่องเลี่ยงอยู่
ด้วยว่า..แม่น้องนิกกับสามีนิสัย
คล้ายกัน คือทนอะไรที่ตัวเองรับไม่ได้
ไม่ค่อยจะได้ เพียงแต่เราอาจจะยังมี
ความสงสารเหลืออยู่ แต่จะไม่ทนจนชินค่ะ

เพราะเราอยู่ของเราก็มีความสุขดีแล้ว
คนมาทีหลังแหละที่ต้องไป ดีที่ว่าฝรั่ง
เขาไม่เกื้อกูลกันมากอย่างคนไทยน่ะค่ะ
ดีก็ว่ากันไป ไม่ดีก็ไสหัวไป


โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:8:08:04 น.  

 
อ่านแล้วเครียดตามไปด้วยค่ะพี่แมว แต่อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดเนอะ ความอดทนคนเรามีขีดจำกัดกันทั้งนั้น


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:8:42:46 น.  

 
หนักใจไปกับแม่น้องนิกเลยนะคะเนี่ย....ทำใจให้สบายนะคะ เอ้ว่าแม่น้องนิกหาทางออกได้อยู่แหละค่ะ


โดย: น้องเอ้ IP: 125.25.201.0 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:8:44:27 น.  

 
แม่ปุ๊..น้องเอ้

ก่อนลุงนิกโทรมา พี่ย้ำบอกคุณสามี
ว่า มีทางไหนที่เขาจะไปพักที่อื่นก็ขอให้ทำ
พี่พูดเท่านี้แหละ

พอลุงนิกโทรมา ไม่รู้พี่แกพูดกันอีท่าไหน
คุณสามีเธอเดินออกมาบอกว่า เขาขอมาอยู่
แค่คืนเดียวได้มั๊ย อยากมาซักผ้า
ตลกตาย..

สามีพี่บอกว่าแล้วเขาจะตกลงกับพี่ชาย
เขาเองว่าพี่ชายจะไปพักอยู่ที่ไหน

พี่บอกว่า..ฉันไม่อยากจะเกลียดพี่ยูเลยนะ
แต่ทนอยู่ร่วมกับคนอย่างพี่ชายและน้องสาว
ยูไม่ได้ อยู่ห่างกันยังพอทำใจได้บ้าง
อยู่ใกล้ๆ..เดี๋ยวเป็นเรื่อง

พี่ไม่ใช่คนพูดหวานอ้อมไปอ้อมมาน่ะ
เป็นคนพูดตรงเกินไปด้วยซ้ำ
เพียงแต่รู้ตัวเสมอว่า ถ้าพูดแล้วไม่ดี
ก็จะไม่พูด


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.131.159.118 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:10:34:41 น.  

 
อย่างนี้ต้องใจเย็นๆนะคะ ทำใจค่ะ เจอเหมือนกันเลยแต่เป็นย่าของหนูอิ๊งค์ ชอบด่าคนนู้นคนนี้ให้หลานได้ยิน เราฟังแล้วโหย...อยากจะบอกให้หยุดพูดได้ไหม กลัวเด็กจำ นานๆเข้าก็เลยทนไม่ได้อะคะ
พูดตรงๆเลยว่าห้ามพูดแบบนี้ต่อหน้าน้องอิ๊งค์ ย่าเค้าก็ทำตามได้พัก ก็เป็นอีหรอบเดิม คือมันเปลี่ยนไม่ได้จริงๆค่ะ


โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:10:43:11 น.  

 
แม่อิ๊งค์ กลับมาแล้วเหรอ
เมื่อวานยังแวะไปดูที่บล๊อกอยู่เลย

เย็นเหมือนน้ำลวกไก่นะแม่น้องอิ๊งค์
ลุงนิกเขาชอบกินไอติมแทนข้าว
กินเป๊ปซี่แทนน้ำจ่ะแม่น้องอิ๊งค์
ซึ่งบ้านพี่ไม่กินให้ลูกเห็น
เราสอนลูกเราว่ากินแล้วอ้วน
แล้วเด็กเห็นลุงมันกินทุกวัน
นี่แหละที่พี่รับไม่ได้ มันขัดต่อกฏที่แม่ตั้งไว้
ขี้เกียจตอบคำถามว่า ทำไมลุงกินได้

เราเปลี่ยนเขาไม่ได้ ก็ไปอยู่ไกลๆเราเถอะ
เราจะได้สบายใจที่จะสอนลูกเรา..เนอะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.131.159.118 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:10:55:33 น.  

 
ไม่ได้เข้าบล็อกหลายวัน
เข้ามาอัพบล็อกใหม่เลยแวะมาเยี่ยมพี่แมว
แต่พออ่านบล็อกพี่แมวแล้วปีหมูเริ่มไม่กี่วันพี่แมวก็เจอเรื่องแย่ๆเลย
คุณลุงน้องนิกคนนั้นมาอีกคงมีเรื่องขุ่นใจให้พี่แมวและครอบครัวอีกแน่ๆคะ
เอาใจช่วยพี่แมวจ๊ะ
ถ้าเค้ามาอยู่จริงๆ1อาทิตย์คงทำให้พี่แมวอารมณ์เสียตลอด

ขวัญว่าที่พี่แมวบอกสามีไปนะดีแล้วล่ะ
ดีกว่าทนโดยที่ไม่พูดอะไร
เป็นขวัญๆพูดมากกว่านั้นอีก


โดย: miz u so much วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:11:40:57 น.  

 
พี่พูดมากมานานพอแล้วจ่ะแม่ขวัญ
ถึงตอนนี้เลิกพูด แต่จะลงมือเลย

เนี่ย..พี่เพิ่งไปบล๊อกแม่ขวัญมานะ
เราต่างคนต่างแวะไปบล๊อกกัน


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.131.159.118 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:11:57:20 น.  

 
แม้จะเย็นยังไงก็ตามที แต่บางทีคนเราก็เหลืออดนะคะ
เหมือนภูเขาไฟ ที่มันปะทุ
เคยขึ้นเสียงกะแม่สามีเหมือนกันค่ะ
เถียงกันลั่นบ้านเลย วันนั้นเหลืออดจริงๆๆ อิอิ



โดย: ขอโทษทีบ้านนี้ไม่มีนางเอก วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:10:16:28 น.  

 
อ่านแล้วเครียดแทนเลยนะคะ
แต่สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้


โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:10:36:04 น.  

 
แม่น้องอิงค์

ถ้าอยู่ร่วมบ้านพี่ก็ไม่ปล่อย
แต่ถ้าไม่อยู่ด้วยกันพี่คงไม่พาลูก
ไปหาบ่อยๆหรอก

ดีที่แม่อิ๊งค์ยั้งใจไว้ทัน
ไม่งั้นสงสัย..เก็บไปคิดเองนะจ๊ะ

คุณปลาสวย

แม่น้องนิกสู้อยู่แล้วล่ะจ่ะ

ใครไม่เก่ง..ก็ถอยไป


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.225 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:10:52:20 น.  

 
ตอนแรกว่าจะมา Tag แม่น้องนิก แต่เห็นเครียดๆก็เลยเปลี่ยนใจ แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจกลับมาอีกรอบ เพราะตั้งใจมาแล้วว่าจะมา Tag งั้นมาเล่นด้วยกันแก้เครียดนะคะ ถ้ามีเวลา

โปรดทราบบบบบบบบบบบบ


ท่านโดน TAG !

ใช่แล้นนนน บล็อกของท่านโดน TAG !

Tag ?
Tag !
Tag....................- -'



%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
"Blog Tag คืออะไร
คือการที่ จขบ.ที่ได้รับ Tag จะต้องเล่าเรื่องของตัวเองมา 5 ข้อ แล้วส่งต่อให้เพื่อนอีก 5 คน มันคือ บล็อกลูกโซ่ หรือการแปะโป้งกันดีๆ นี่เอง ผู้เริ่มคนแรกคือ Jeff Pulver เขาเรียกมันว่า Blog-Tag: A Game for a Virtual Cocktail Party

ตอนนี้มันขยายวงมาให้บล็อกเกอร์เมืองไทยได้ร่วมค็อกเทลปาร์ตี้เสมือนจริงนี่กันแล้ว"
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

ฮะฮ่า ข้าพเจ้าเอาโรคระบาดมาแพร่ใส่บล็อกของท่าน โฮะ โฮะ



โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:10:52:31 น.  

 
ไม่เอ๊า...ไม่รับ พี่ไม่มีอะไรจะแฉ
เพราะแฉไปหมดแล้วไง..โธ่คุณปลาสวย
เล่นกันงี้อีกแล้ว

ปิดซอยเลี้ยงแท่กแล้วไม่เลิกอีกเหรอจ๊ะ
กลับไปแล้วยังกลับมาอี๊ก..คุณปล๊า


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.225 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:10:55:46 น.  

 
เล่นไปขู่ว่าจะบีบคอกันทางความฝัน งั้นก็ต้องกลับมาอีกรอบเพื่อแจ้งให้ทราบว่า เอาชื่อแม่น้องนิกออกแล้วน๊า แต่ถ้าอยากร่วมเล่นด้วยกันก็ได้น๊า เปลี่ยนใจหน่อยเถ๊อะ สาธุ


โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:11:25:39 น.  

 
ไม่เอาจ่ะ..เล่าไปพี่หมดมุขเล่าเรื่องของพี่หมดกะกั๊กๆไว้ก่อน

บีบคอจริงนะเออ ในฝันน่ะ ไสยศาสตร์มีจริง
ขอบคุณจ้าคุณปลา พอดีช่วงนี้พี่ไม่ค่อยว่าง
แล้วเหนื่อยด้วย เพื่อนขอให้เป็นBaby sitter
อาทิตย์หน้าก็เตรียมไปหาหมอฟันอีก ลุงนิก
จะมาอีก แป่วเลยพี่น่ะ ขอผ่านจ่ะคุณปลา


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.225 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:11:35:59 น.  

 
พี่แมว
ขวัญมาขออนุญาตTag Blog พี่แมวจ๊ะ


โดย: miz u so much วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:52:22 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกครับ...แล้วน้องนิกเป็นไงบ้างครับ...


โดย: pu_chiangdao วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:18:29:29 น.  

 
แม่ขวัญจ๋า

ช่วงนี้พี่ยุ่งจริงๆ มันคิดอะไรไม่ออกจ่ะ
หลายเรื่องที่ต้องจัดการก่อนอาทิตย์หน้า
จะมาถึง พี่ขอผ่านก่อนได้มั๊ยคะแม่ขวัญ
เงินก็จะหา บ้านก็จะต้องจัดการน่ะจ่ะ

ผ่านค่ะ แม่ขวัญหาคนอื่นแทนพี่ก่อนนะ
พี่ขอโทษจริงๆ และขอบคุณในน้ำใจที่
คิดถึงพี่จ่ะ

คุณภู

นิกก็ร้องเพลงทั้งวันเจ้าคุณภู


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.36 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:1:41:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.