หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
ของขวัญปีใหม่..จากพี่คนหนึ่ง

วานนี้ ฉันได้รับอีเมลจากพี่คนหนึ่งที่โดยปกติฉันแทบจะ
ไม่ค่อยได้คุยกับเธอบ่อยครั้งนัก ด้วยภาระหน้าที่ของเราทั้งคู่ที่ต้องดูแลครอบครัวของตัวเอง แต่ทุกครั้งที่ฉันมีปัญหาที่หาทางแก้ไม่ได้หรือเพียงเครียดกับมัน ฉันจะคิดถึงพี่คนนี้เสมอ ฉันจะต้องส่งอีเมลไประบายความอึดอัด หรือตั้งคำถามให้พี่เขาช่วยตอบ ไม่ได้หมายความว่า..การที่ฉันไม่ส่งอีเมลเพื่อคุย หรือถามไถ่สารทุกข์กันนั้น แสดงว่าฉันไม่ได้ห่วงใยหรือคิดถึงพี่เขาเลย



เพราะความที่ไม่กล้าที่จะรบกวนเวลาพี่เขามากนัก เลยดูเหมือนว่าฉันไม่ห่วงใย และฉันก็บอกพี่เขาว่า..ฉันกลัวที่พี่เขาจะคิดอย่างนี้คำตอบที่ฉันได้รับ..ทำให้ฉันเกิดความรู้สึกประทับใจในถ้อยคำ ที่เป็นเหมือนพรปีใหม่ที่มีค่า เป็นกำลังใจให้ฉันรู้จักทำในสิ่งที่ดีต่อเพื่อนและคนอื่นๆ..ฉันขอยกตัวอย่างคำพูดที่ฉันประทับใจดังนี้



..............................................



" คิดอยู่แล้วว่า..แม่น้องนิกคงกลัวพี่จะว่า ที่โผล่มาเฉพาะเวลามีเรื่องบ่น อย่ากังวลไปเลย พี่เข้าใจดี พี่เองก็แทบไม่มีเวลาจะคุยกับแม่น้องนิก เวลาแม่น้อง นิกมีปัญหาหรือหงุดหงิดใจ เล่าอะไรให้พี่ฟัง พี่จะรีบตอบ คือเราต้องเลือกว่า ในวันหนึ่งๆสิ่งใดต้องทำก่อน ทำหลัง เพราะในภาวะปกติ งานของแม่ก็มาที่หนึ่งเสมอ แต่ในยามไหนที่เพื่อนมีทุกข์ พี่ไม่สามารถละเลยในสิ่งที่เราพอจะช่วยๆกันได้หรอกค่ะ



ในชีวิตเรา..จะมีสักกี่ครั้งที่มีโอกาสทำตัวเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นบ้าง พี่คิดเช่นนั้น



เข้าใจกันแล้วอย่าคิดมากนะ ทำตัวตามสบายกับพี่ พี่ทราบค่ะว่าแม่น้องนิกไม่ใช่คนเห็นแก่ได้ เข้าหาคนอื่นเพราะต้องการประโยชน์ แม่น้องนิกมีน้ำใจต่อคนอื่นไม่น้อยเลยทีเดียว สิ่งที่แม่น้องนิกได้รับจากพี่หรือคนอื่นๆ ก็อาจเป็นผลบุญที่แม่น้องนิกดีต่อคนอื่นนะจ๊ะ



มิตรภาพเป็นเรื่องแปลกค่ะ ไม่ขึ้นกับเวลาและความถี่ของการคบหา แต่เป็นความถูกใจถูกจริตที่บางครั้งก็อธิบายไม่ถูก การคบคนบางครั้งเราใช้หัวใจนำทาง "



..........................................................




ฉันซึ้งถึงคำว่า..มิตรภาพ..ที่พี่เขากล่าวมา เข้าใจในมิตรภาพที่ได้รับจากหลายๆคน ที่ไม่ขึ้นอยู่กับเวลาและความถี่ของการคบหาฉันรู้สึกอบอุ่นใจที่อย่างน้อยๆ พี่เขาเขียนทุกสิ่งตรงกับใจที่ฉันต้องการที่จะบอกกับเพื่อนๆทุกคนที่ฉันคบหา ถึงมิตรภาพที่ฉันมี



ฉันหวังว่าคำพูดเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนอ่านบ้างไม่มากก็น้อย แต่สำหรับฉัน มันคือของขวัญที่มีค่าในปีพ.ศ. 2550





Create Date : 01 มกราคม 2550
Last Update : 1 มกราคม 2550 3:42:19 น. 10 comments
Counter : 673 Pageviews.

 

ขอให้มีความสุข

คิดสิ่งใดให้สมปราถนา ทุกๆประการ

สุขภาพร่างกาย แข็งแรง

ร่ำรวย ยิ่งๆๆขึ้นไป

นะค่ะ

ไว้จะแวะมา ที่นี่บ่อยๆค่ะ



โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:6:14:55 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะ
ที่มีเพื่อนดี ๆ


hApPy NeW yEaR 2007
ขอให้มีความสุขมากมาย
โชคดี มีเงินมีทองใช้ค่ะ



สวัสดีปีใหม่ 2550 ไชโย....




โดย: โสดในซอย วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:8:16:03 น.  

 





สวัสดีปีใหม่ค่ะ มีความสุขมากๆน่ะค่ะ



โดย: icebridy วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:13:56:49 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2550



โดย: ไม้หอม (Maihom ) วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:15:37:45 น.  

 
อาร์ตมีเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่มัธยม รวมทั้งเพื่อนสมัยเรียนอุดมศึกษาที่สนิทกันมากๆ เราพบกันน้อยครั้งมาก บางปีเราไม่ได้โทรหากันเลย และเราได้เจอกันก็สองสามปีหน แต่เมื่อเราได้พบกันเมื่อไร เราไม่รู้สึกเคอะเขินหรือเหินห่างเลย

การคบหากันตั้งแต่ยังอ่อนโลก ซื่อ ไร้เดียงสา และไม่มีผลประโยชน์ใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง นั่นเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบที่ทำให้อุ่นๆ ในใจ และที่สำคัญ เราต่างมั่นใจในสำนึกฝ่ายดีของอีกคนอยู่เสมอ ว่าไม่ว่าใครจะทำอะไรที่ไม่ดีมา แต่เรามั่นใจใด้ว่ามันจะหาทางปรับชีวิตไปอยู่ในทิศทางที่ถูกที่ควรได้ในไม่ช้า

สุขสันต์ตลอดปี 2550 ค่ะ พี่แม่น้องนิก


โดย: อาร์ตค่ะ IP: 61.91.188.122 วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:16:41:19 น.  

 



โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:19:45:47 น.  

 
สวัสดีปีใหม่นะค่ะ


โดย: oreocream วันที่: 1 มกราคม 2550 เวลา:21:18:15 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกๆคน


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.136 วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:3:05:32 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับ แม่น้องนิก...

ขอให้ทุกคนมีความสุข เจอแต่สิ่งดีงามในชีวิตนะครับ...


โดย: pu_chiangdao วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:23:43:46 น.  

 
ประทับใจมากค่ะ

โชคดีปีใหม่นะคะ ขอให้พบแต่สิ่งสวยงาม จิตใจมั่นคง มีความสุขตลอดไป


โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.136.62.37 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:23:16:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.