หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
สมาชิกใหม่..บีชู..กินนี่พิก

นานแล้ว..ที่ลูกอยากมีสัตว์เลี้ยง แต่พ่อกับแม่ไม่ยอมตัดสินใจให้ลูกมี เพราะ
หากเราทั้งครอบครัวจะต้องไปพักร้อนกัน ใครจะดูแลสัตว์เลี้ยงให้ สุนัขก็
ใหญ่เกินไป แล้วแม่ก็จะต้องกำจัดของเสียของมันแน่ๆ แมวก็..ใหญ่เกินอีก
แฮมสเตอร์ก็เล็กเกิน ถ้าซื้อมาก็คงได้แต่ดูมันวิ่งวนไปวนมาอยู่บนวงล้อ
ในที่สุด เราก็เลยตัดสินใจให้ลูกมีเจ้ากินนี่พิก..ภาษาฝรั่งเขาเรียกมันอย่างนี้
ไม่รู้ภาษาไทยเรา เรียกเจ้าตัวนี้ว่าอะไร



มันกลายเป็นของเล่นของอลีนาไปซะแล้ว



บ้านของมัน แต่ยังไม่หรูอลังการเท่าไหร่เพราะยังไม่มีไอเดีย
เพิ่งซื้อมันมาวันนี้ ร้านที่ตั้งใจไปซื้อถูกๆ ก็เกิดจะไม่มีกินนี่พิกมาส่ง
แม่ก็เลยหงุดหงิดนิดๆ คิดว่ามันคงไม่อยากมาอยู่เป็นสมาชิกร่วมบ้านเรา
แม่ตัดสินใจ..ชวนพ่อของลูกไปร้าน Petsco ร้านนี้ของจะแพงหน่อยแต่..
รับประกันสินค้า ราคาที่เราถามที่ร้านขายถูกเขาบอกไว้ว่า ตัวละ $20 เหรียญ
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตัวเล็กแค่ไหน แต่ถ้าซื้อที่เพ็ทส์โคตัวละเกือบ 35 เหรียญ บวกอาหาร
บวกขวดน้ำดูดด้วย ก็รวมๆ 49 เหรียญ งานนี้..แม่ทุ่มทุนสร้าง ทั้งๆที่เสียดายเงิน
อยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากคอยร้านถูกๆที่ไม่รู้ว่ามันจะมีขายตอนไหน
แพงกว่ากันไปบ้างก็ช่างเถอะ มันอยู่ที่เงินเรามีพอจะจ่ายหรือปล่าว
แต่ที่ได้ก็คือความสุขใจให้ลูกในวันนี้ หลังจากลูกอดทนคอยมาหลายวัน



ที่ร้านเพ็ทส์โค มีเหลือสองตัว ตัวหนึ่งมีสีขาวปนทอง เพศเมียทั้งคู่ ส่วนอีกตัว
ก็คือตัวนี้ เรานั่งมองมันอยู่นาน เจ้านี่..ไม่ซุกซนมากนัก ชอบความแปลกของมัน
ที่ว่า หูข้างหนึ่งสีน้ำตาล อีกข้างสีดำ เบ้าตาข้างหนึ่งขนรอบดวงตาเป็นสีดำ ส่วน
อีกข้างเป็นสีน้ำตาล ดูมันน่ารัก เป็นความผสมผสานที่ดูแล้วทำให้อยากได้ตัวนี้
ลูกๆก็ชอบตัวนี้เช่นกัน มันก็ต้องดูกันนานหน่อย เพราะของไม่ใช่ถูกๆ แล้วถ้า
เรารับมันมาอยู่ร่วมบ้าน อายุขัยของมันก็ตั้ง 8 ปี ก็ต้องคัดสรรกันบ้าง

นั่งรถกลับบ้าน..ฉันถามลูกว่า ตกลงแล้วเราจะตั้งชื่อมันว่าอะไรดี..ลูกๆตอบ
เป็นเสียงเดียวกันว่า..ชื่อ บีชู เราก็เลยมีสมาชิกใหม่ประจำบ้านชื่อว่า บีชู
เจ้าบีชู ทำให้ฉันเกิดความรู้สึกว่า..อะไรที่มันจะเป็นของเรา มันก็จะเป็นของเรา
จนได้ ที่ตั้งใจจะไปซื้อร้านหนึ่ง กลับต้องไปอีกร้านเพื่อได้เจ้าบีชูมาอยู่ร่วมกับเรา




Create Date : 30 มีนาคม 2551
Last Update : 30 มีนาคม 2551 7:59:50 น. 11 comments
Counter : 1306 Pageviews.

 
สวัสดีครับปี้แมว

ผมว่าหน้าตามันเหมือนหนูอะหยังสักอย่างนะครับ
ดูน่าฮักดีครับ

วันนี้ไปแอ่วมาทั้งวัน
หมดแรงแล้วครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:21:57:50 น.  

 
ใช้เจ้าน้องก๋า มันเป๋นประเภทหนี่ง
ของหนู แต่ตั๋วใหญ่กว่าหนู
แล้วมันก่ฉลาดกว่า บ่ฮ้าย
อู้ฮู้เรื่องอ่ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.72.175 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:23:10:17 น.  

 
ไม่เคยเห็นเลยว่าเมืองไทยจะมีัรึเปล่าอ่ะครับ แต่ถ้ามี ก็เรียกทับศัพท์มานั่นแหละ

แต่เป็นหนูที่มีจมูกคล้ายๆ หมูนะนี่

แมวก็..ใหญ่เกินอีก...ผมไม่พูดล่ะกันครับ

สงสัยอลีนาคงเห่อน่าดู แต่ผมว่านิกคงเลี้ยงจริงจัง ไม่ทิ้งๆ ขว้างๆ แบบเด็กผมหรอกมั๊ง อันนั้นมันได้มาง่าย ๆ ง่ายเกินไป เลยไม่รู้จักที่จะเลี้ยง อะไร ๆ ก็พ่อแม่ตลอด


โดย: Darth Trowa IP: 58.9.226.25 วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:1:03:38 น.  

 
เอ็ม..พี่เซริ์ชหาเมื่อกี้นะ
เมืองไทยเขาเรียกว่า..หนูแก้สบี้
เขาอธิบายไว้ในเวปไซท์ว่า..
ถ้าเปิดดิก..ก็เรียกว่าหนูตะเภา
แต่ต่างประเทศนิยมเรียกว่า Guinea pig
ก็เจ้ากินนี่พิกนี่แหละ เป็นสัตว์ที่นิยมเลี้ยง

เลี้ยงยากเหมือนกันนะเจ้านี่
ต้องศึกษาให้ละเอียดหน่อย
เดี๋ยวเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา ค่าหมอแพงอ่ะ
แต่ดูมันเป็นสัตว์เลี้ยงอารมณ์ดีนะ
ไม่เหมือนหนูแฮมสเตอร์
ตัวมันถ้าโตสุดก็น้องๆกระต่ายจ้ะ
เสียแต่หน้ามันคล้ายหนู และหูไม่ยาว


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.72.175 วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:1:56:32 น.  

 
สวัสดีเจ้าปี้สาวเจ้า

โหะน้องอลีน่าท่าจะชอบม่ยอมซั่วะมือเลยเน่อ กำลังเมาเลย หันละน่าฮั๊กดีปี้ ใค่อยากได้พ่องละ อิอิ

ถ้าเอามาเลี้ยงสงสัยน้องหน้าดำของนุชต้องไล่ติ๊แน่ๆเลยเจ้า

ปี้สาวรักษาสุขภาพเน่อเจ้า กึดเติงหาปี้สาวเน่อปี้จุ๊บๆๆๆๆนุชไปงีบก่อนเน่อเจ้า


โดย: แม่เฮือน วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:3:05:20 น.  

 
น้องนุช

ถ้าเอาหนูตะเภามาเลี้ยง น่ากลั๋วว่า
น้องหน้าดำจะงับด้วยความอิจฉาน่ะก่ะ
เพราะหนูตะเภานี่..เปิ้นชอบหื้ออุ้ม
อุ้มนักๆ น้องหน้าดำอิจฉา งับด้วยความ
แค้นใจ๋ที่โดนแย่งของฮัก ก่เสียดายตัง
ที่ซื้อมาเน่อ


โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.64.145 วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:8:39:55 น.  

 
สวัสดีครับ

ในฐานะตี้เกยฮ้ายมาก่อน
ผมก่บ่กึ๊ดว่าลูกเสือจะกล๋ายเป๋นลูกแมวไปได้ 5555

อย่างน้อยมรดกตี้ลูกน่าจะได้รับไปก่คือ
ความใจร้อน และบ่ชอบถูกเอาเปรียบอย่างไร้ความยุติธรรม
55555

ผมฮ้ายสมัยเฮียนครับ
ทะเลาะกับอาจารย์ไปทั่ว 555
บ่ได้ฮ้ายยา ฮ้ายเหล้า ฮ้ายสาว

ก่คงจะสอน
แต่ฮีกดี บ่าฮักดีก่อยู่ตี้ตัวเขาแล้วครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:9:16:09 น.  

 
เคยเลี้ยงหนูเหมือนกันนะ ตอนเด้กๆ แล้วด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์รึไงนี่แหละ วางกรงเขาไม่ดี มีคตืนนึงมดมาจากไหนไม่รู้มารุมกัดเจ้าสองตัวนั่นจนตาย โห.. ร้องไห้ตามบวมไปหลายวัน

การให้เด็กมีสัตว์เลี้ยงถือเป็นกาสรสอนให้มีความรับผิดชอบและดูแลสิ่งอื่นๆ นอกจากดูแลตัวเอง



ปล. เดี๋ยววันนี้ว่าจะเข้าไปถ่ายรูปบ้านมาให้ดูหละ


โดย: อาร์ต IP: 58.10.128.231 วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:9:20:18 น.  

 
สมัยเฮียนเพื่อนฮ้อง "จอมลุงลัง" ครับ

เวลาเจออาจารย์ไม่ดี ผมไม่เคยยอมเลยครับ
นั่นเป็นที่มาของการประท้วงครับ 5555


สมัยทำงานใหม่ๆก่ใจฮ็อนครับ
ด่าที ได้ยินไป 3 บ้าน 8 บ้าน

ต๋อนนี้เย็นลงเยอะแล้วครับ


เพราะฮ้อนไป ละลายคนอื่นบ่ปอ
ละลายตั๋วเฮาตวย




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:10:15:54 น.  

 
ปี้แมวครับ

มาดามนี่มาเจอกั๋นตอนผมกลายเป๋นน้ำแข็งไปแล้วครับ
5555

ถ้่าบ่าอั้นอยู่ตวยกั๋นบ่รอดครับ 5555

ตอนนี้เป๋นเทพไปแล้วครับ 5555





ฝันดีเน้อครับปี้



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:12:27:15 น.  

 
อลีนามีสัตว์เลี้ยงกับเขาด้วย นึกว่าจะกลัวซะอีก ท่าทางชอบนะ แล้วเลี้ยงตัวเดียว จะออกลูกออกหลานยังไงล่ะ เลี้ยงไว้อุ้มเล่นงั้นหรือ เราไม่กล้าให้กุ๊กเลี้ยงอะไรอีกแล้ว แค่ปลาหางนกยูงก็พอแล้ว จะไปเที่ยวต่างจังหวัดก็เป็นห่วง ไม่มีใครให้อาหารมัน กลัวมันตาย ของแกนั้นมันเอาไปไหนมาไหนได้เนาะ หิ้วไปหิ้วมา .....
ปิดเทอมนี้เรายังไม่ได้มีโปรแกรมเที่ยวไหนเลย สองแม่ลูกมีความคิดจะไปเที่ยว กทม.นะจ๊ะ ไปทะเลก็เบื่อแล้ว กุ๊กว่าอย่างนั้น เพราะกู๊กไม่มีเพื่อนหากไปทะเล มันไม่สนุก ไปกทม.ก็จะไปได้แค่ จตุจักร ห้างฯ เท่านั้น เรื่องของเรื่องอยากประหยัดในการไปเที่ยวครั้งนี้ น้ำมันแพงว่ะ นั่งรถโดยสารดีกว่า เพราะขับรถไปเองเปลืองน้ำมัน แต่ยังไม่ได้ปรึกษาพี่ไก่เลย กลัวผิดหวัง


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 210.246.144.163 วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:14:23:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.