หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
ระหว่างฝัน..กับความเป็นจริง

คำกล่าวที่ว่า..ทุกคนมีสิทธิที่จะฝัน..บางคนสร้างฝันให้กลายเป็นจริงได้อย่างงดงาม แต่กว่าจะถึงฝั่งฝันนั้นแต่ละคนต้องเจอกับขวากหนามตามรายทาง เพื่อทดสอบความอดทนละมัง



วันนี้..ฉันคิดถึงเพื่อนของฉันคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ ถ้าวันนี้เธอยังมีชีวิตอยู่..ฉันก็บอกไม่ได้ว่าชีวิตเธอจะเป็นเช่นไร เพราะเพื่อนของฉันคนนี้..ฝันของเธอสวยสดงดงาม..เธอฝันที่จะมีผู้ชายที่รักเธออย่างแท้จริง ฝันที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่เธอก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ก่อนหน้านั้น..ในชีวิตจริงของเธอก็ไม่ได้สวยสดงดงามนัก ความรักของเธอไม่ว่ากับใคร มักไม่ราบรื่น ถ้าความฝันของแต่ละคนมันสวยสดงดงาม โลกใบนี้คงเต็มไปด้วยคนที่มีแต่ความสุข



เวลา..ทำให้ฉันเรียนรู้ว่า..ความรัก..ความห่วงใย..ความจริงใจ บางครั้งมันก็ไปลบภาพฝันของคนอื่นเอาอย่างง่ายดาย แม้เจ้าตัวจะรู้ว่า..นั่นคือความจริงก็ตามเถอะ..แต่ใครล่ะจะอยากยอมรับความจริงที่ทำลายความฝัน จะมีซักกี่คนที่กล้ายอมรับความจริงที่เจ็บปวด เพราะไม่ว่าจะยอมรับความจริงหรือเดินไปตามที่ฝันมันก็เจ็บปวดทั้งคู่อยู่ดี



ฝัน..คงก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างได้ หากเราตั้งใจและลงมือทำโดยไม่ฝากความหวังที่เราฝันไว้กับคนอื่น หรือหวังว่าคนอื่นจะมาเติมเต็มความฝันนั้น



ฝัน..คงเป็นจริงได้..หากเราสามารถยอมรับความจริงได้ว่า..ไม่มีอะไรที่ได้มาอย่างง่ายดาย และขอเพียงเราเข้าใจว่า..ไม่มีอะไรที่ได้มาอย่างง่ายดาย..เราก็จะระมัดระวังในการเดินไปตามฝัน...



แน่นอน..ฉันมีฝันของฉันเอง..แต่ฉันเริ่มความฝันบนพื้นฐานของความเป็นไปได้ในความเป็นจริงของชีวิต ที่เขียนมาทั้งหมดเพราะฉันรู้สึกหวั่นใจว่า..การพูดความจริงของฉัน จะไปทำลายความฝันของคนอื่นเข้าเท่านั้นเอง




Create Date : 17 เมษายน 2550
Last Update : 17 เมษายน 2550 3:01:11 น. 10 comments
Counter : 654 Pageviews.

 
ขอให้ฝันเป็นจริงคับ


โดย: Zantha วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:6:28:51 น.  

 
มีฝันเหมือนกันค่ะ

วันนี้คุณ

เริ่มเดินตามฝันรึยังคะ



โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:10:02:47 น.  

 
อย่างที่มีคำคมที่บอกว่า อย่าให้คนอื่นมาขโมยความฝัน และถ้าเราฝันไกล แต่ไปไม่ถึง อย่างน้อยเราก็ยังภูมิใจได้ว่า เราทำดีที่สุดแล้ว ดีกว่าไม่ได้ทำเลย


โดย: Bee1st วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:11:43:09 น.  

 
โดยส่วนตัว... ความฝันของดิฉัน ชักกลายเป็นสีซีดๆ จางๆ ตามอายุ...
เหนื่อย เครียด และเจ็บปวดเหลือเกิน ที่ได้แต่มองเห็นมันซีดลงไปทุกทีๆ "โดยไม่ได้จัดการอะไร"!!!!


โดย: มรรคณิชา วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:14:45:41 น.  

 
เกิดมาเคยฝันเป็นอยู่ครั้งเดียว ..

แต่ในความฝันนั้นมันช่างตรงข้ามกับความเป็นจริง

คือ .. ในฝันอะไรๆมันก็สวยงาม

แต่พอมันออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้ว

มันน้ำเน่ายิ่งกว่านิยาย


โดย: fonejank วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:15:29:11 น.  

 
โลกแห่งความฝันสวยงามเสมอ บางครั้งก็ล่อหลอกให้เราเข้าไปติดกับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และยากที่จะหลุดพ้นออกมา


โดย: เหงาเหงา IP: 58.9.48.228 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:19:35:17 น.  

 
สวัสดีครับคุณแม่น้องนิก


แหมวันนี้เขียนได้ดีจังเลย
วันอื่นก็ดีน่ะ แต่วันนี้ถูกใจมากเพราะพูดถึงเรื่องความฝัน


ความฝันที่คนเรามักพูดถึงว่ามีกันนั้น
เราย่อมแยกแยะได้ว่าอะไรคือ "ความใฝ่ฝัน" หรือ "ความเพ้อฝัน"

สำหรับผมแล้วเห็นค่าของความฝันเสมอ
เพราะมันช่วยหล่อเลี้ยงจิตใจเราให้อยูอย่างเป็นสุขก่อนที่ความจริงจะมาถึง
และเมือความฝันนั้นกลายเป็นความจริง มันก็ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป

ถึงผมแก่แล้วก็ยังมีฝันอยู่นะ จะบอกให้


โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.19.123 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:21:51:41 น.  

 
คุณแม่หนูมรรค

มัวแต่จัดการกับคุณลูกและภาระหน้าที่
จนลืมตามฝันละมังคุณแม่

สวัสดีค่ะคุณพ่อพเยีย

แหมๆ..นานๆคุณพ่อพเยียมาเขียนคำคมให้
ฝัน..ของแม่น้องนิกก่อร่างสร้างตัวจาก
ความจริงของชีวิตอ่ะค่ะ..ตอนนี้ก็ฝัน
ให้ ธุรกิจของคุณสามีไปได้สวย
เราจะได้เกาะติดความรวยไปได้บ้าง
พอมันเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไหร่คงมีความสุข
กว่านี้เยอะ..

คุณพ่อพเยียอย่าใช้คำว่า..แก่ค่ะ
ไม่บอกอายุก็ดูกันไม่รู้หรอกว่าเราๆเนี่ย
เท่าไหร่..ไงซะแม่น้องนิกไม่ยอมแก่
เพราะฝรั่งมันชอบบอกว่า ยูนี่น่าจะ 20 ปลายๆ
ฮู๊ย..มันชมดีค่ะ..ทั้งๆที่เราดับเบิ้ล


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.250 วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:0:19:29 น.  

 
เสร็จสงกรานต์แล้วนะ แม่น้องนิก ปีนี้ไอ้นกมาหาแม่เราคนเดียว ไม่ได้พาครอบครัวมาด้วย กลับวันไหนมันบอกไม่แน่เหมือนกัน ช่วงนี้รถเต็ม แต่มันมารถไฟ สงสัยกลับรถไฟมั้ง 17 มีขบวนแห่ เราต้องนั่งแกร่วอยู่เวรคนเดียว ให้พี่ไก่พากุ๊กและเพื่อนกุ๊กไปเล่นน้ำหน้าบ้านพี่ไก่โน่น พากันกลับมา 5 โมง ให้นั่งรถพี่ชายที่เมืองน่านมาส่งบ้านพัก แล้วเขาก็เลยกลับเมืองน่าน ส่วนพี่ไก่ก็ยังช่วยเก็บของอยู่ที่บ้าน เขากะจะมาค่ำๆ แต่เราใช้ให้กุ๊กโทรไปหา บอกว่าที่บ้านไม่มีกับข้าวให้ซื้อเข้ามาด้วย ที่จริงเราขี้เกียจออกไปซื้อ มีแต่มอไซด์ เรากลัวเปียก ฟังจากน้ำเสียงที่โทรไปหา (เราถามจากกุ๊ก) เขาไม่พอใจ เราเลยออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวใกล้ๆ ยอมเปียกดีกว่า แล้วให้กุ๊กโทรไปใหม่ว่าไม่ต้องอะไรเข้ามาแล้ว แต่พี่ไก่บอกว่าเขาซื้อไว้แล้ว พอกลับมาบ้านทำท่ามึนตึงเสียอีก เราบอกว่าเราไปซื้อได้แล้วและไม่เปียกด้วย รอดมาได้ กับข้าวก็เอาไว้กินตอนเช้า กินก๋วยเตี๋ยวไปก่อน เราอุตส่าห์ชวนคุยถามโน่นถามนี่จะให้พูดทำเฉยใส่อีก เราขอระบายกับแกแล้วกันว่า เดี๋ยวถ้ากลับไปเจอเฉยใส่อีก ทีนี้เราจะเฉยใส่มั่ง จะพูดกับกุ๊กคนเดียว ไม่ต้องมาพูดอีก เหมือนอย่างคราวที่แล้ว ที่ปีใหม่ไง เงียบ 10 วันไง วันศุกร์ที่20 ที่ทำงานก็จะมีการดำหัวกัน ปีนี้มีแห่ตุงกันด้วย คงสนุกสนุก เอาล่ะ ขอคุยแค่นี้แล้วกัน เราคงต้องทำงานต่อ ค้างไว้เมื่อวันหยุดหลายวัน ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมารายงานให้แกฟัง


โดย: แม่น้องกุ๊ก IP: 203.146.201.13 วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:9:11:45 น.  

 
แม่น้องกุ๊ก

อะไรของแกอีกละวะ เอาเหอะ..ปล่อยพี่ไก่
เขางอนไปก่อนละกัน ไว้อารมณ์ดี
ค่อยคุยกันใหม่..แต่ถ้าเป็นเรานะ
เราจะถามว่าโกรธอะไรเรา..ไม่ใช่งอน
แล้วง้อไปกันกันมางี้ว่ะ เรารำคาญ
ส่วนมากเราจะถามว่าเราทำอะไรผิด
ถ้าผิดตูจะได้ขอโทษไปซะ แต่ถ้าเข้าใจผิด
หรืออะไรจะได้ปรับความเข้าใจให้มันจบๆไป

ไอ้ประเภท ผัวคิดอย่างเมียคิดอย่าง
แล้วต่างคนต่างไม่พูดบอกออกมา
มันคาใจนะเว๊ย ใครจะไปรู้ว่าเจ้าตัวคิดอะไรล่ะ
เผลอๆ แกก็ไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าสิ่งที่แกทำ
ไปกระตุกต่อมน้อยใจอะไรของพี่แกเข้า
หัดพูด หัดถามกันซะบ้างก็นะแม่น้องกุ๊ก
เพราะเรายังต้องทนเหม็นหน้า..เอ๊ย
เห็นหน้ากันไปอีกนานนี่หว่า


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.129 วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:23:08:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.