หลายเรื่องราว...เล่าเรื่องลูก...ที่คงไม่มีวันเลือนหาย..ในความรู้สึกของแม่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
พี่ผัวตัวร้าย กับ น้องสะใภ้ตัวแสบ

ใกล้เวลาที่พี่ผัวฉันจะมาพักอยู่ด้วยแล้วล่ะ
เพียงวันเดียวก็เป็นวันสำคัญที่ฉันต้องจัดการรับมือ
เตรียมทุกอย่างให้พร้อมที่จะทำให้เขาผิดหวัง
และไม่อยากมาอยู่อีกต่อไป เพราะยิ่งสบายแบบ
ไม่ต้องเสียเงินเท่าไหร่ ใครๆก็อยากมา



เงียบไว้! สามีฉันไม่รู้หรอก..อาทิตย์หนึ่ง
ที่พี่ผัวฉันเคยมาพักอยู่ที่บ้าน ฉันพอจะรู้เวลาหลับ
เวลานอน รู้ว่าเขาชอบกินอะไร ไม่ชอบอะไร
รู้ว่าเขาชอบหรือไม่ชอบทำอะไร..ที่ฉันจะปฏิบัติการ
ตอบโต้ คือสิ่งที่เขาไม่ชอบน่ะแหละ



ชอบกินช๊อกโกแล๊ตเหรอ..เอาไปซ่อนสิ..
ชอบไอติมเหรอ..ไม่ซื้อดีกว่า ชอบนม 1% เหรอ
ซื้อนมไขมันเยอะดีกว่านะ ชอบข้าวผัดเหรอ..
ฉันไม่คิดจะผัด..ชอบเป๊บซี่เหรอ..อย่าซื้อเลย
ที่มีๆก็จะเก็บไปซ่อนให้หมด
ให้มันลงแดงกันไปข้างนึงเลย



เขาเป็นคนนอนตีสอง ตื่นสิบโมง..ครั้งนั้น
ฉันต้องคอยให้เขาตื่นแล้วทำอาหารให้
กินเสร็จมันก็ล้มตัวลงนอนตรงโซฟา
แล้วก็ถกก้นกลับเข้าห้อง มื้ออื่นๆก็เป็นอย่างนี้
แล้วทิ้งจานที่กินเสร็จไว้ให้ฉันเก็บ มันน่ามั๊ยเนี่ย!
ที่ทำให้กินแล้วมันยังให้เราทั้งเก็บทั้งล้าง
จะรอให้มดช่วยมาหอบไปเก็บ มันก็บ้านฉันน่ะ
ฉันคอยมดไม่ไหว



ครั้งนี้..อยากนอนตื่นสาย..ด้ายยยย! ไม่ต้องกิน
มีมือมีเท้าหากินเอง ข้าวปลาอาหาร
ฉันก็ซื้อมาเก็บไว้ กินได้ก็กิน กินไม่ได้ก็ไม่ต้องกิน
แต่มื้อเย็นฉันบอกสามีฉันว่า ฉันจะทำอาหารให้ทุกคนกิน ทำเป็นใจดีเชียวนะ..ฉันน่ะ แต่ขอโทษ..ฉันจะทำ
ข้าวราด จะได้ต่างคนต่างกินไม่ต้องทนมองหน้าใคร
แล้วฉันจะทำอาหารที่มันไม่ชอบให้กินๆไม่ได้ก็ทิ้งไป เพราะฉันถือว่าทำให้กินแล้ว สามีก็เอาผิดฉันไม่ได้



ครั้งนั้นแม้แต่เสื้อผ้าฉันก็ยังต้องซักให้
ปากที่กินอาหารที่ฉันทำให้ก็ร่ายพูดเอาดีเข้าตัว
ต่อหน้าสามีฉัน มันก็บ่นแต่เจ็บหลัง ปวดหลัง
เรียกว่า อาการนี้..ทำให้ง่อยเดี้ยงลุกเอาจานที่กินเสร็จ
ไปไว้ในซิ๊งค์ไม่ไหว แต่ตกดึกของทุกคืน..
ราวกับกระสือเข้าสิง ต๊าย..มีแรงลุกไปเปิดเป๊บซี่
ฟาดไปคืนละสามกระป๋อง..
ช๊อกโกแล๊ตของลูกฉันของสามีฉันมันฟาดเรียบ
เพราะของตัวเองที่ฉันจ่ายเงินไปให้..มันหมด



โซฟาที่ตัวเดียวที่มีในบ้าน ที่ฉันชอบนั่ง มันก็จองนั่ง
จองนอนทั้งวัน ไม่สนใจว่าใครจะเคยนั่งมาก่อนหรือปล่าว ไม่มีตามองว่าเจ้าของบ้านต้องลงไปนั่งกับพื้น
เปิดทีวีดูอเมริกันฟุตบอลที่ตัวเองชอบ ดูแบบไม่แคร์ว่า
เจ้าของบ้านก็อยากจะดูทีวีของตัวเองบ้าง ครั้งนั้น..
ฉันยอมเพราะคิดว่ามันติดอยู่ในสถานบำบัดนาน
ฉันโกรธนะ..ที่ความเห็นใจของฉันมันไม่มีค่า
ยิ่งฉันให้เท่าไหร่ มันก็ยิ่งตักตวงเอาอย่างน่าเกลียด
และครั้งนี้ฉันจะไม่ให้มันได้ดูทีวี..ฉันจะเปิดไทยทีวีทั้งวัน ให้มันฟังภาษาที่มันไม่รู้เรื่อง ทนไม่ได้ก็เข้าห้องไป



เนี่ย..แผนเบาะๆที่ฉันวางเอาไว้รับมือกับพี่ผัว
ฉันเบื่อที่จะทำตัวเป็นคนดีกับคนที่ไม่มีน้ำใจ
ทำไมฉันต้องอดทนกับคนที่ได้ชื่อว่าเป็นเพียงแค่พี่ผัว
ฉันไม่ใช่น้องสะใภ้แบบในหนังที่จะทนถูกกระทำซ้ำซาก ฉันว่ายุคนั้นคงหมดไปแล้วล่ะ เหลือแต่ยุคตาต่อตา
ฟันต่อฟัน แต่ฟันอย่างฉัน..ขบเนียนๆ




Create Date : 15 มกราคม 2550
Last Update : 15 มกราคม 2550 1:49:24 น. 19 comments
Counter : 3847 Pageviews.

 
555 ได้ๆ ผู้หญิงปี2006


โดย: mymamee วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:2:14:02 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

(@^_^@)

STAR ALONE โดน TAG

อ่าน ความลับ กดที่ตัวแมวSexy

ได้เร้ย ค่ะ อิอิ

หลับฝันดีค่ะ

จุ๊ฟๆๆ





โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:2:51:52 น.  

 
ขนาดนั้นเชียวเหรอ น้องสะใภ้ ฝรั่งเหรอพี่???
ถ้าฝรั่งนะใส่หริกเยอะนะ ให้ขี้ใหลไปเลย


โดย: saengjan วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:3:47:10 น.  

 
ต้องเอาซะมั่งคะถ้าเป็นแบบที่แม่น้องนิคว่ามานะคะ หนูก้อไม่ยอมคนล่ะคะ เอาไว้ไม่ได้หนูช่วยอีกแรงนะคะ สู้ๆๆๆๆๆคะ ผู้หญิงเหล็กซะอย่าง อย่าไปยอม!!


โดย: bagarbu วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:4:45:34 น.  

 
ก๊ากกกกกกกกกกกก.....

คือว่านี่เป็นแผนที่อาร์ตนึกอยู่ว่าถ้าต้องเป็นพี่แม่น้องนิก ก็จะใช้วิธีนี้แหละ แกล้งพี่ซะมี
อย่างไรเสีย อย่าลืมนึกถึงคุณซะมีด้วยล่ะ อย่าทำซะจนคุณซะมีลำบากใจนะคะ



โดย: นางสาวอาร์ต วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:7:16:21 น.  

 
มาเชียร์พี่แมวค่ะ โย่ว ๆ ลุงน้องนิกจะรู้ตัวมั้ยเนี่ยว่าคราวนี้จะต้องเจอกับอะไรบ้าง


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:7:39:38 น.  

 
ไว้รอดูผลงานแม่น้องนิกดีกว่า...


โดย: น้องเอ้ IP: 125.25.202.55 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:8:47:16 น.  

 
คุณ mymanee

หญิงเล็ก..เอ๊ย..หญิงเหล็กปี2007 แล้วค่ะ

คุณ saengjan

เราต้องทำแบบเนียนๆสิคะ
ใส่พริกเยอะๆก็ไอเดียดี แต่คุณซะมี
ก็คงจะมองออกว่าเราแกล้ง
สู้ทำไอ้ที่เขาไม่ชอบกินน่ะแหละ
ข้าวต้มเงี้ย เขากินไม่เป็น..ชิชะ
เคยทำให้กินครั้งนึง พี่แกซดแต่น้ำ
ราดผงชูรสให้ซะจน ไม่อยากจะคิด

คุณ bargabu

จะพยายามสู้จนหยดสุดท้ายจ่ะ
ถ้าไม่ตายซะก่อนนะ

น้องอาร์ต

นี่ๆๆๆ..คุณน้อง..ได้แต่คิด แล้วไม่ยอมบอก
ให้พี่คิดอยู่คนเดียวมาตั้งนาน แล้วค่อยมา
เป็นขุนพลพลอยพยักเนี่ยนะ..เดี๋ยวเหอะ

ว่าแต่..อาร์ตมีแผนอะไรอีกปะ..พี่จะได้เพิ่มเติมเข้าไป วันนี้พี่เก็บทรัพย์สิน ขนม กุญแจบ้านซ่อนหมด เตรียมพร้อมเต็มที่

อย่าบอกให้พี่เกรงใจคุณซะมีเลย..ตัวเขาเอง
รู้ดี รีบกินช๊อกโกแล๊ตใหญ่เลย เพราะล่าสุด
โดนกินของตัวเองไปจนหมด

แม่ปุ๊..

เขาไม่รู้หรอกจ่ะแม่ปุ๊..ว่าจะโดนกับอะไรบ้าง
สงสัยก่อนมาพี่แกจะนอนฝันหวานว่า พี่จะ
ต้องทำแกงกระหรี่ไก่ให้กินแน่ๆ เฮอะๆ

เออ..แม่ปุ๊พูดเรื่องนี้ขึ้นมา ทำให้พี่นึกออกว่า
เกิดมันไม่มีอะไรที่จะกิน อาจจะขอให้สามี
พี่ซื้อให้กินก็ได้นะ เดี๋ยวๆ..ต้องไปโน้มน้าว
สามีไว้ซะก่อน..เพราะปกติพี่จะซื้ออะไร
พี่จะดูความจำเป็น เพราะเกรงใจคนหา
แต่ถ้าเราประหยัดให้ เพื่อจะให้พี่แกเอาเงิน
ไปจ่ายให้พี่ชายล่ะก็...เดี๋ยวต้องไปเกริ่นนำทางไว้
เพราะคุณซะมีกำลังมีซะด้วย

เอ้

ไว้รอดูผลงานค่ะเอ้


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.67 วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:9:41:24 น.  

 
ว้าว...หญิงไทยใจกล้าจริงๆค่ะ


โดย: YGHarding (YGHarding ) วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:10:05:21 น.  

 
หุๆ...แม่น้องนิกคะ ถ้าลุงน้องนิกอ่านออก คงไม่กล้ามาอยู่แน่ๆเลยค่ะ
เอาใจช่วยให้แผนได้ผลนะคะ


โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:14:48:53 น.  

 
555 ต๊าย ร้ายนะยะ


โดย: มรรคณิชา วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:14:52:04 น.  

 
แผนการเริ่ดค่า เก็บทุกรายละเอียด


โดย: ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:16:23:57 น.  

 
คุณปลาสวย

จริงๆแล้วเขาก็รู้แหละว่าแม่น้องนิก
ไม่เต็มใจที่จะให้เขาอยู่ เพราะคุณสามี
ได้บอกเขาไปแล้วด้วยซ้ำ แต่เขาไม่มี
ทางไปที่อื่น เงินก็ไม่มี ถึงได้ทนกลับมา
ครั้งนี้..แม่น้องนิกจะไม่ดูแลเหมือนครั้งแรก
ให้เขาได้ใจหรอกจ่ะคุณปลาสวย

คุณแม่หนูมรรค

ไม่ร้ายหรอก..เป็นคุณแม่หนูมรรคบ้างเหอะ
ควันออกหูเลยล่ะ เราก็รู้ๆกันอยู่นะฝรั่งน่ะ
เจอคนดีก็ดีมาก เจอคนเห็นแก่ตัวก็ทำได้
อย่างน่าเกลียด เราก็ทำเห็นแก่ตัวได้บ้าง
เหมือนกันน่ะ ไม่ร้ายหรอกกับคนอย่างนี้

ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน

ก็คนมันเกลียด มันก็ต้องเก็บได้ทุก
รายละเอียดสิ อะไรที่เขาทำแล้วเราไม่พอใจ
เราก็จะจำแม่นใช่มั๊ยคะ แม่น้องนิกเชื่อว่า
คนทุกคนเป็นอย่างนั้น

สิ่งที่เกลียดเราจำแม่นกว่าสิ่งดีๆ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.128 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:0:29:42 น.  

 
ใช่เลยค่ะพี่แมว คนส่วนใหญ่คิดว่าแม่ปุ๊เป็นคนญี่ปุ่น แม่ปุ๊ไม่ค่อยแต่งตัวด้วยน่ะค่ะ คนเลยคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวมากกว่าคนไทย

แม่ปุ๊ไม่ค่อยถือเวลาได้ยินใครเรียกลูกว่า "มัน" หรอกค่ะ นอกจากว่าเจตนาไม่ดีถึงจะเคืองค่ะ เค้าคงคิดว่าแม่ปุ๊ฟังไทยไม่ออกด้วยค่ะ ไม่งั้นเค้าคงไม่กล้าเรียกแบบนั้น แต่ที่บ้านแม่ปุ๊ก็ "มัน" กันอยู่เป็นประจำค่ะ บ้านแม่ปุ๊พูดกันไม่ค่อยเพราะหรอกค่ะ แต่ไม่ถึงขั้นหยาบโลนนะคะ


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:19:03:17 น.  

 
ก็หน้าแม่ปุ๊ให้นี่จ๊ะ



โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.187 วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:10:23:22 น.  

 
พี่แมว
ขวัญคงใช้คำผิดไปที่บอกว่าพี่แมวเป็นคนแข็งๆจริงๆควรใช้คำว่าเข้มแข็งมากกว่า
เพราะว่าพี่แมวมีมุมมองแบบผู้ใหญ่เสมอๆในการคิดและเขียน พี่แมวแข็งนอกแต่อ่อนในคะ
คือเป็นคนอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ ขวัญชื่นชมคนแบบพี่แมว แบบแม่ปุ๊เพราะขวัญเป็นคนที่โตแต่ตัวยังคิดอะไรๆเป็นเด็กๆอยู่ในบางเรื่องทั้งๆที่อายุก็จะ32อยู่แล้วปีนี้
สำหรับพี่แมวคนเราขนาดคนที่เราเกลียดยังสู้อุตส่าห์จำได้รู้ไปหมดว่าเค้าเกลียดหรือชอบอะไรนี่แปลว่าเป็นคนช่างสังเกตช่างจดจำจ๊ะ
เอาใจช่วยนะคะเรื่องลุงน้องนิกบอกตรงๆถ้าเป็นขวัญๆคงหงุดหงิดจนพาลใส่สามีแน่ๆคะ
ยังไงก็ยังอยากรู้ความลับพี่แมวนะจ๊ะจะรอถึงนานแสนนานก็เถอะ


โดย: miz u so much วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:12:40:37 น.  

 
พี่แมวแต่งบล็อกใหม่ หวานแหว๋วดีจัง ชอบค่ะ อ่านง่ายดี


โดย: น้องเอ้ IP: 125.25.142.106 วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:16:57:00 น.  

 
รอให้พ้นวันนี้ไปก่อนนะแม่ขวัญ
พี่สู้จำไว้เอาคืนไงล่ะแม่ขวัญก็
ใครก่อคนนั้นก็รับไปสิ จะไปพาล
คนของเราทำไมจ๊ะ เสียระบบหมด

เอ้

เหรอ..จริงๆอยากแต่งให้ดีกว่านี้
แต่ไม่มีเวลาพอ รอให้ลุงนิกออกบ้าน
ไปก่อนค่อยแต่งใหม่ให้ดีๆ ต้องไปถาม
น้องกากีซ่าส์โน่นแน่ะ ไม่งั้นแต่งไม่ได้อย่างนี้หรอก ดีจ่ะที่เอ้ชอบอะไรแบบเรียบๆ

ไว้เจอกันออนเอ็มถ้าเอ้เข้าที่ทำงานนะจ๊ะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.234 วันที่: 17 มกราคม 2550 เวลา:22:51:39 น.  

 
ม้นดีๆ ครับ...สุดยอดเลยแม่น้องนิก


โดย: pu_chiangdao (pu_chiangdao ) วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:1:26:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mommy and me
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mommy and me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.