Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 
4 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
... มิตรภาพ ในอินเตอร์เน็ต ....

...

4 สิงหาคม วันที่เป็นอิสระ...

เรื่องนี้ถูกเขียนขึ้น หลังจากที่ฉันได้พูดคุยกับหลายๆคน...
ในอินเตอร์เน็ต ในเว็บบอร์ด ในแช้ทรูม...
แน่นอนล่ะ... มีเรื่องโกหกปลิวว่อนอยู่มากมาย...
แต่ฉันบังเอิญเจอคนหลายคน ที่เป็นเพื่อนที่ดี....
เธอเชื่อไหม...

ฉันกังวลกับการที่ไม่มีงานทำ...
เพื่อนๆเหล่านั้นกังวลมากกว่าฉันอีก...
" เธอกินมาม่าได้ยังไงทุกวัน..."
" เธอจะทำงานอะไร "
" เธอจะต้องเข้มแข็งนะ ฉันจะเป็นกำลังใจให้ "
" เธอต้องสู้...สู้นะ..."

มีความห่วงใยปะปนอยู่ในนั้น... และฉันดีใจ...
ดีใจที่ได้เห็นว่า "คนดี" ยังมีตัวตนอยู่จริงๆ...
ไม่ใช่แค่คำสอนตามตำรา ตอนเรียนหนังสือ...
ฉันสัมผัสได้นะ...

ฉันโกหก........
ฉันแอบซ่อนเรื่องเดือดร้อนใจไว้มากมาย...
ฉันไม่อยากให้ใครมารับรู้ เพราะมันคงไม่ได้สร้างประโยชน์ให้ใครๆ...
ฉันเลือกจะเก็บเรื่องปวดหัวเหล่านี้เอาไว้เอง...

และฉันก็จะเฮฮา ก็จะซ่าส์....
มาสนุกสนาน... มาคุยกะสาวๆ...
มาเป็นคนที่น่าหมั่นไส้ ของใครๆหลายๆคน...
ก็จะให้ทำไงล่ะ ถ้าแบบนี้มันสนุกสุดเหวี่ยงแล้ว...
ก็ต้องทำแบบนี้แหละ...

ตอนจบ ก็กล่าวคำอำลา กู๊ดไนท์ สวีทดรีม...
ราตรีสวัสดี นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ นะคะ...ว่ากันไป....
พรุ่งนี้ ก็มาเจอกันใหม่ มาซ่าส์กันไปทีละวัน....

ฉันไม่รู้ว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดหรือเปล่านะ...
แต่การได้นั่งคุยกับใครซักคน...อ่ะ สองคน สามคน...ยังไงก้ได้...
น่าจะดีกว่านั่งคุยกับตัวเอง....
โดยที่ไม่รู้ว่าคำตอบที่เราเลือกนั้น มันถูก หรือไม่ถูก...

ทุกครั้งที่ออนไลน์ ฉันรู้ว่า มีเพื่อนฉันรออยู่ที่ปลายสาย...
เค้าอาจจะคุยอยู่กับใคร หรือทำอะไรที่เป็นส่วนตัวของเค้า...
แต่ฉันรู้ว่า เค้าอยู่แถวๆนั้น... ก็รู้สึกดีแล้วล่ะ...

ทุกครั้งที่เปิดเมล์บ็อกซ์... ฉันดีใจที่ไม่พบกับความว่างเปล่า
มักจะมี fw mail จากเพื่อน บางอันเขียนถึงฉันโดยตรง...
มี junk mail บ้าง ทำให้ฉันรู้สึกว่าไม่เหงาจนเกินไป...

ฉันรู้สึกสนุก และคลายเหงาได้ โดยไม่รู้ว่า อีกปลายสายนั้น
เค้าคือใครกันบ้าง....

นั่นสิ... เค้าคงไม่ได้มีภารกิจมากอบกู้โลก หรือดูแลจิตใจของใครหรอกเนอะ...
เค้าเป็นแค่คนหนึ่ง... ที่อาจจะรู้สึกบางอย่างคล้ายฉันในตอนนี้...
แล้วเราก็มาดูแล ปืน และ ปืน...อ่ะ กันและกัน...
โดยมีสิ่งที่คล้ายๆกันบางอย่าง...

อย่าถามนะ... ฉันไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร...

...

































































Create Date : 04 สิงหาคม 2550
Last Update : 25 สิงหาคม 2550 12:29:36 น. 12 comments
Counter : 844 Pageviews.

 
หลายๆคนเล่นเน็ตเพราะความเหงา ก็เลยไม่แปลกเท่าไหร่ที่คุยกับใคร ก็มีแต่คนเหงา

ฉันก็เหงา แต่ฉันก็ชอบมัน เพียงแค่บางครั้ง อยากจะใครมาเหงาเป็นเพื่อนด้วยกันเท่านั้นเอง MSN น่ะเหรอ ออนทิ้งไว้ เหมือนเปิดโทรศัพท์มือถือนั่นแหละ


โดย: gluhp วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:8:10:57 น.  

 
......ฉลองให้กับความเหงาครับ เมื่อก่อนจะแวะเข้าโลกไซเบอร์
ก็ตอนไม่เหลือใครให้วอแว แต่ทุกวันนี้มันเป็นโลกอีกใบ
ที่ต้องแวะเยี่ยมเยือนเพราะรู้ว่ายังมีคนที่ดีใจที่ได้แวะมาหาเสมอๆ
......มิตรภาพบางทีก็มาจากที่ๆที่คาดไม่ถึง และเราไม่คาดหวังว่าจะได้มัน


โดย: jantzen วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:10:52:32 น.  

 
ชีวิตต้องสู้ค่ะ......เราไม่ได้อยู่บนโลกคนเดียวนะ


โดย: สู้สู้ (Mymemory_onlyyou ) วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:11:26:21 น.  

 
เราก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นเน็ตเพราะความเหงา และเราก็ได้เจอมิตรภาพดีๆ มากมายจากคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน ได้ทั้งเพื่อน ทั้งพี่น้องค่ะ


โดย: ศศิกัณห์ วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:14:18:36 น.  

 

" ในความเป็นเพื่อนนั้น พวกเราได้ถูกกำหนดให้มาพบเจอกัน เพื่อที่จะช่วยเป็นแรงผลักดันในชีวิตกันและกัน
ในทางใดทางหนึ่ง "

ความรัก ... เป็นสิ่งงดงาม

งดงามประหนึ่งดอกกุหลาบ

แต่ทว่ามันมีหนาม ...

กุหลาบที่ไร้หนามในโลกนี้มีเพียงสิ่งเดียว

คือ ... มิตรภาพ ...



โดย: ??? IP: 125.25.198.98 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:15:29:13 น.  

 


*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยมในวันหยุด มีความสุขมากๆ นะคะ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:20:01:44 น.  

 
ชอบความคิดเห็นของคุณ ??? ค่ะ เห็นด้วยค่ะ


โดย: printcess of the moon วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:20:06:15 น.  

 
อย่างน้อยก็ได้เพื่อนหลายคนที่จริงใจจากเนตครับ


โดย: Mr.ใหม่_01 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:20:13:50 น.  

 
...

โลกคงกว้างแสนกว้าง
ตัวน้อยอย่างเราเหงาเหว่ว้า
ใกล้มือจึงคว้าไขว่

เก็บไว้ได้รอยยิ้ม
อิ่มเอมน้ำใจงามมวลมิตร
ยินดีที่รู้จัก

เส้นทางมิตรภาพ
สร้างเสริมปรับเปลี่ยนเพื่อวันใหม่
ก้าวข้ามไปด้วยกัน

เพื่อนมีต่างแยกไป
เพื่อนแท้ยังคงไม่ห่างหาย
เลือกไว้แต่เพื่อนจริง

...


โดย: [ befine ] IP: 125.24.239.3 วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:22:00:59 น.  

 
...

ตีห้า...วันที่ 5 สิงหาคม
05.00 a.m. 5 Aug.

อีกเดือนหนึ่งจะครบรอบวันเกิดอีกปี...
ต้องไปต่ออายุบัตรประชาชน...
ฉันออกไปยืนดูพระจันทร์...
คืนนี้เป็นรูปแตงโมผ่าครึ่งซีกอีกแล้ว...

พระจันทร์ลอยเด่นอยู่กลางฟ้า
ในตำแหน่งตั้งฉากกับตัวฉัน...
เปล่งแสง ทรงกลด...วงเล็กๆ...
ฟ้าใส ไม่มีเมฆ...
ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
เรือเล็กควรงดเหล้าเข้าพรรษา...อ่ะ ว่ากันไป...

ฉันคิดถึงใครคนหนึ่ง...
ฉันไม่ได้คิดถึงตัวตนของใคร...
ฉันคิดถึงความอบอุ่น ความห่วงใย...
ที่เคยสัมผัสได้...

สวัสดีที่มาทักทาย
ขอบคุณในความห่วงใย
ขอโทษที่ฉันทำผิดไป...
ไม่มีอะไร ฉันแค่เหงาได้ทุกวัน...

บ่นอะไรก็ไม่รู้เนอะ วันนี้....
เราเป็นแค่คนไร้สาระคนนึง.....

...


โดย: loykratong วันที่: 5 สิงหาคม 2550 เวลา:5:45:49 น.  

 

สิ่งที่มีค่า ... ที่แท้จริง

ไม่ได้อยู่ที่การมองเห็น ...

หากแต่อยู่ที่ ...

สิ่งที่เรามอง " ไม่เห็น "



โดย: คนแปลกหน้า IP: 125.25.199.8 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:7:57:11 น.  

 



โดย: คนแปลกหน้า IP: 125.25.199.8 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:8:00:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.