Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
... ฆ่ากันซะ...มันจะได้จบๆไป... แล้วจบมั๊ย?...

ในความเป็นจริง ที่เราอยู่ เราเป็นกันทุกวันนี้...
เชื่อมั๊ย เราฆ่าชีวิตอื่นๆ ได้ง่ายดายมาก... และไม่รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไปเลย...
เราฆ่ามด ทำลายรังมด ด้วยยาฆ่าแมลง... เพราะ เรารำคาญที่มันมาอยู่ในบ้านเรา...
เราไม่เคยถามตัวเองเลย ก่อนหน้าที่เราจะมาอยู่ มันเป็นบ้านของใคร?...
เราฆ่าแมลงทุกตัว ที่บินเข้ามา เกะกะระราน มาสร้างความรำคาญ...

ตอนนี้แมลงก้นกระดกกำลังเดือดร้อน...ที่ตัวแดงๆสลับดำน่ะ...
ในเน็ตโพสรูปภาพกัน โดนพิษที พองไปเยอะแยะ... มันจะต้องไม่มีที่อยู่แน่ๆเลย...

เราฆ่าสไปเดอร์แมนทุกครั้ง เมื่อถึงตรุษจีน ล้างบ้าน ทำความสะอาดบ้าน...
เราฆ่าแมงป่อง ตะขาบ งู... สารพัดพิษที่ย่างกรายเข้ามาในบ้าน...
ที่เราคิดว่า นี่มันบ้านของเรา นะเว้ย... ห้ามเข้า.....

ถ้า ผมเป็นคน "ปกติ" ที่ทุกวันนี้สังคมเราจัดให้คนแบบนี้ ให้อยู่ในจำพวก "ปกติ"...
เมื่อคืนนี้ ตุ๊กแกตัวนั้น ต้องตายแน่ๆ... เพราะ เรากลัว เราไม่อยากให้มันมาอีก...
แต่ถ้าสมมติ เราตีมันตายไปแล้ว ใครจะมาร้องตุ๊กแก ให้เราฟัง...
ให้เรารู้ว่า เออ ตอนนี้ดึกแล้ว ตุ๊กแกร้องเตือนแล้ว... ถึงเวลานอนได้แล้วน้า...

ตอนอยู่บ้านเก่า มีที่เป็นพื้นดินหลังบ้าน มีต้นมะม่วงต้นนึง...
เจอตะขาบตัวเบ้อเริ่มเหมือนกัน เข้ามาทักทาย วิ่งไปวิ่งมา...
แล้วก็มาหลบซ่อนตามซอกหลืบ...ในกล่อง ในของของเรานี่แหละ...
ไม่เคยคิดไปตามล่า ไปคุ้ย ไปหา ไปฆ่ามัน... จนวันที่เราจะเลิกอยู่...
ย้ายของออกจากที่นั้น... มันก็ไม่มาบอกลาเลย... ไม่เคยได้เห็นตัวอีกเลย...

ระหว่างที่อยู่อาศัยไป ก็เห็นมีลูกตะขาบ เดินไปมาตามที่ชื้นๆแฉะๆ...
ก็ไม่เคยคิดจะไปฆ่า ไปกำจัดมัน... คิดว่า แกอยู่ได้ ฉันก็ อยู่ได้...
เสื้อผ้า ก่อนใช้ก็สะบัดๆ ระมัดระวัง... เราก็อยู่กันได้....

ตอนนี้เจอ พี่ตุ๊กแก... ตัวใหญ่เท่ากับที่เคยเห็นตอนเด็กๆเลย...
อันนึงก็ดีใจ อีกอันนึงก็กลัว...
ไม่มีพ่อแม่ มาช่วยไล่มันไป....เหมือนตอนเด็กๆ....
เราเหงา อยากมีพ่อแม่ มีซุปเปอร์แมนมาช่วยมั่ง.... แต่ตอนนี้ แกแก่แล้วนะเว้ย...
เอาวะ... แก่ ก็พึ่งพาตัวเอง.... ทำใจ ๆ....
ก็ คิดว่าไม่เป็นไร อยู่กันไป... ประเทศนี้ยังพอมีแมลงให้แกกิน พอมีที่ให้แกอยู่ ก็...
เรา ก็ อยู่กันไป...
พอแกมา ฉันก็ตกใจกลัวนิดหน่อย.... แต่พอแกไม่อยู่ก็คิดถึงเหมือนกัน...
นั่งอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนนี่หว่า....

ที่เขียนเรื่องนี้ เพราะว่า เวลาคนเรา เจอสัตว์ประหลาด
ก็มักจะคิดว่า การฆ่า คือการจบปัญหา ที่ดีที่สุด... ลอง...
ลอง อยู่ด้วยกัน.... ดู.... Long do.....
แม้กับงู... ก็น่าจะอยู่ด้วยกันได้... ถ้าเข้าใจกัน
ถ้าอยู่กันได้.... เราก็อยู่ด้วยกัน.... เนอะ...

25/05/2555


Create Date : 26 พฤษภาคม 2555
Last Update : 26 พฤษภาคม 2555 1:45:58 น. 3 comments
Counter : 828 Pageviews.

 
จริงๆด้วยคะ เห็นสัตว์อะไรที่ดูไม่น่าไว้ใจเราตัดสินใจเลยว่าฆ่ามันซะเพื่อนความสบายใจและปลอดภัยของตัวเอง ทั้งๆที่เราไม่รู้หรอก ว่ามันเองก็พยายามดิ้นรนที่จะอยู่ให้ไกลจากเราแล้ว ..นี่แหละคะความคิดของคนหลายๆคน


โดย: ป้าณู วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:2:32:31 น.  

 
อย่าไปฆ่ามันเลยเนอะ... ลองอยู่ด้วยกันไปก่อน...


โดย: loykratong วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:3:16:45 น.  

 
ทุกชีวิตโดนลงโทษประหารทั้งหมด เพียงแต่รอลงอาญาไว้เท่านั้น รอวันประหาร


โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:13:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.