Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
18 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
... ขอเป็นกำลังใจ ...

...

ยินข่าวดำ คล้ำหมองไหม้ ใต้เงาฝน...
สะเทือนหวั่น ไหวใจหล่น เศร้าสูญเสีย...
ระทมทุกข์ ระงมไห้...หัวใจเพลีย...
ขอผู้สูญเสีย ยังคงมี กำลังใจ...

แม้ไม่ใช่ ญาติมิตร สนิทนัก
ไม่เคยพบ พักตร์ทักทาย กันที่ไหน...
ทั้งต่างชาติ แขกฝรั่ง ทั้งคนไทย...
ฉันเสียใจ ที่ยินฟัง ดังกล่าวมา...

ฉันขอเป็น หนึ่งกำลัง ที่หวังให้...
ฉันส่งใจ ให้เธอฟื้น ยืนฟันฝ่า...
หลังคืนเศร้า เคล้าน้ำฝน ปนน้ำตา...
ฉันหวังว่า เธอจะผ่าน ไปด้วยดี...

หลายเรื่องราว เกิดขึ้น กระทันหัน...
อุบัติพลัน ยากคนเรา จะหลีกหนี...
เกิด-แก่-เจ็บ-และจากไป ยากหลีกลี้...
ทำความดี มีมรณานุ-สติเตือน...

ขอไว้อาลัยแด่ผู้จากไป
ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย
ขอให้มีกำลังใจที่ดี เพื่อวันนี้และวันต่อๆไป...

...



Create Date : 18 กันยายน 2550
Last Update : 18 กันยายน 2550 0:54:16 น. 5 comments
Counter : 820 Pageviews.

 
วันนั้นดูข่าวจนดึก

สลดใจมาก ไม่รู้จะช่วยพวกเค้าได้ยังไง

ไปเขียนกลอนใน BB com ที่บ้านก็ยืมเค้าใช้ คีย์บอร์ดไทยก็ไม่มี

เลยถ่ายทอดอารมณ์ไม่ได้ดั่งใจเฮ้อ มาวันนี้ ก็ดั๊นเขียนกลอนไม่ออก

กลอนเพราะดีนะเฮีย


โดย: แม่มด (GreenWitch ) วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:14:35:31 น.  

 
...

ส่วนหนึ่งจากปาฐกถาธรรม โดย พระธรรมโกศาจารย์
(ปัญญานันทภิกขุ) เรื่องท่านได้อะไรเมื่อไปงานศพ

"ตามปกติคนเราไม่ต้องการความทุกข์ ความเดือดร้อน
และไม่อยากตาย การอยู่ในโลกนั้นมันยุ่ง
แต่เราก็อยากจะอยู่นานๆ
อันนี้เป็นเรื่องความต้องการของมนุษย์.......

ความจริงการตายนั้นมันเนื่องมาจากการเกิด
ถ้าไม่มีการเกิดก็ไม่มีการตาย .....
การตายการเกิดจึงเป็นของคู่กันตลอดไปไม่มีการหยุด
ยั้ง.....

....เราเห็นซากศพแล้วเราก็บอกตัวเองว่า
"ดูไว้บ้างเถอะ วันหนึ่งเราจะต้องเป็นอย่างนั้น
เราหนีจากความเป็นอย่างนั้นไปไม่ได้เป็นอันขาด"
การเตือนตนเองในรูปเช่นนี้ จะช่วยให้ตนเปลี่ยนชีวิตจิตใจ
จากความหลงใหลมัวเมา เป็นคนไม่หลงใหลมัวเมา

จะได้เปลี่ยนชีวิตจากความเป็นผู้ประมาทมาเป็นผู้ไม่
ประมาท
จะได้หันเข้าหาทางดีทางงาม ตามหลักคำสอนในทางพระ
พุทธศาสนา

ถ้าเราคิดนึกในรูปดังที่กล่าว เรียกว่าเราได้กำไร
คือมีกุศล เป็นกำไร ได้ปัญญาสำนึกตัว ได้รู้จักตัวของเรา

เวลานี้เราอายุเท่าไร
อยู่ในฐานะอะไร
ชีวิตกับความตายมันใกล้หรือไกลกัน
เราก็พอจะบอกตัวเองได้ว่ามันใกล้เต็มที
เพราะความตายกับความเกิดนั้นมันมาด้วยกันตลอดเวลา
เราได้คิดเราก็รู้ว่า อ้อ ... เรานี่ใกล้เข้าไปแล้ว

คนเราเมื่อจะตายควรทิ้งสิ่งมีค่าไว้ในโลก
เพราะคุณงามความดีนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ตาย
เป็นสิ่งที่ฝากไว้ในโลก เป็นอนุสาวรีย์ที่มั่นคงถาวร
ดีกว่าอนุสาวรีย์ที่สร้างด้วยอิฐด้วยหิน
เพราะสิ่งนั้นมันพัง มันสลายไปได้
แต่คุณงามความดีเป็นของไม่สลาย

คนเราเกิดมามีชีวิตอยู่ในโลก เมื่อจะจากโลกนี้ไปควรจะ
ฝากสิ่งที่เป็นคุณงามความดีไว้กับโลกบ้างตามสมควร
เมื่อคิดได้อย่างนี้แล้ว เราก็ควรคิดต่อไปว่า อ้อ...ตัวเราใน
เวลานี้อยู่ในสภาพอย่างไร ได้กระทำอะไรที่เป็นคุณงาม
ความดีไว้บ้างพอให้ชื่นใจ
คือ มองตัวเองแล้ว ให้มันชื่นใจว่า เรามันไม่เสียชาติที่ได้
เกิดมาเป็นคนกับเขาชาติหนึ่ง
ไม่เสียชาติที่ได้มาอยู่ในโลก

แม้ว่าเราจะตายลงในวันนี้ ตายลงในคืนนี้ หรือว่าเกิด
อุบัติเหตุรถยนต์ชนตาย อยู่ๆ หัวใจวาย หรือเส้นโลหิตใน
สมองตีบตันตาย เราก็ไม่ต้องเสียดาย และเสียใจอะไร

เพราะว่าชีวิตเท่าที่ผ่านมานั้น เราได้ทำอะไรๆ ตามสมควร
แล้ว สมกับที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์ เกิดมาเป็นคนไทย สม
กับที่เรานับถือพระพุทธศาสนา

...


โดย: loykratong วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:15:33:21 น.  

 
อุ๊บบบบ !! เน๊ตอืดจังวันนี้


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:15:33:53 น.  

 
ดีคร้า คุงลุง กลอนเพราะมากเลยน้า วันนี้

ร่วมไว้อาลัยกับผู้จากไปทุกคนด้วยคะ


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:17:40:12 น.  

 
...



...


โดย: [ befine ] IP: 125.24.239.234 วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:20:39:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.