Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
... น้ำตา ...

...

ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน หรือฉบับไหนๆ...
น่าจะมีแปลความขยายความกันไว้... ฉันไม่ได้เปิดดูหรอก...

เมื่อ "น้ำตา" หลั่งมาจากดวงตา เธอ ...
ความรู้สึกแรก คือ ฉันตกใจ
ความรู้สึกถัดไป คือ เสียใจ
ความรู้สึกสุดท้าย คือ ฉันขอโทษ
ความรู้สึกตอนจบ... เพราะฉันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ฉันจึงทำได้แค่นี้...

...

สมัยที่ยัง manly (เธอเคยบอกแบบนั้นตอนที่ฉันใส่เสื้อยืดสีขาวตรา สองห่าน)
เราได้รู้จักกันโดยบังเอิญ... ไม่ใช่บังเอิญหรอก โดยเพื่อนฉันนั่นแหละที่ยุ...
บวกกับทุนที่ฉันก็แอบปิ๊งเธอเหมือนกัน แค่ไม่กล้าน่ะ....

ช่วงเวลาที่ได้รู้จักกันนั้นสั้นมาก...
เธอมาฝึกงาน...
และฉันกำลังซ่าส์ ในบทบาทที่ทำอยู่...

เธอมีบ้านอยู่ในย่านกำแพงข้าวโพด ของประเทศหนึ่ง...
ที่ห่างจากเมืองไทยไปครึ่งโลก... เธอมาฝึกงาน...ที่นี่...
ฉันอยู่แถวนี้มานานแล้ว...ในปีนั้นฉันทำงานอย่างสนุกสนาน...
เรียกได้ว่า เป็นช่วงเวลาที่นักข่าวคนหนึ่ง พึงมีความสุขในงานที่ทำ...

...

เรามีโอกาสได้นั่งร้านอาหารริมแม่น้ำด้วยกัน...
เรามีตะวันตกดินเป็นเพื่อน จนเปลี่ยนผ่านเป็นพระจันทร์...
เรามีโอกาสขี่มอไซค์ข้ามสะพานลอนดอน...ด้วยกัน...

เรามีรถประจำทางที่เดินทางไกล...
มีหัวไหล่ฉันรองหัวเธอไว้ตอนเธอหลับตา...(น้ำยายไหยไม่นับนะ...)
เรามีเสียงเพลงจากรถขายไอศครีมที่วนมาบ่อยๆจนจำทำนองได้

เรามีเตียงนอนอาบแดดที่ถูกกั้นขวางด้วยโต๊ะวางอาหาร...
แต่ไม่อาจกั้นความสนุกสนาน และรอยยิ้มของเราที่โยนกันไปมา...
เรามีโอกาสได้นั่งบนเรือที่ถูกผูกไว้กับฝั่ง...ด้วยกัน...
โดยไม่รู้ว่าวันหนึ่ง... เราต้องขึ้นเรือไปคนละลำ...

...

และแล้ว...วันนั้นก็มาถึง...
เราอยู่ด้วยกันที่สนามบิน...
เธอต้องกลับบ้าน....ฉันส่งเธอได้แค่ที่ประตู...
น้ำตา... มาตอนไหนไม่รู้....
ช่วงเวลานั้นไม่ได้ยาวนานเหมือนที่คาดหวัง...

และเมื่อความอบอุ่นจากกอดสุดท้ายผ่านไป...
ฉันจอดรถมอเตอร์ไซค์รอดูเครื่องบิน... รอดูเธอจากไป...
น้ำตา บนเครื่องบินลำนั้น... น่าจะอุ่นเหมือนน้ำตาแถวนี้...

...

ความคิดถึง บางทีก็ก่อให้เกิด น้ำตา...
ในเดือนถัดมาค่าโทรศัพท์ที่บ้านของฉันขึ้นไปชนหลักหมื่นบาท...
นั่นไม่ใช่สาระสำหรับฉัน เพราะพ่อเป็นคนจ่าย...
สาระสำคัญของฉัน คือ น้ำเสียง ถ้อยคำ และน้ำตา...จากเธอ...

มีจดหมายสองสามฉบับ และตลับแถบเสียงจากเธอ 1 ตลับ
ตลับแถบเสียงจากฉันไม่ได้มีโอกาสส่งไป...
หลังจากนั้นฉันก็หมุนไปตามโลก... ที่ฉันกำหนดอะไรเองไม่ได้...

...

13 ปีผ่านไป...
จดหมาย และตลับแถบเสียงจากเธอกลับมาอีกครั้ง...
เค้าล้างบ้านจะเอาของไปทิ้ง... น้องสาวเก็บเอามาให้ฉัน...

ฉันจะไม่คิดถึงเธอ... ถึงแม้ฉันจะคิดถึงเธอจริงๆ...
ฉันจะไม่ตามหาเธอ.... ถึงแม้ฉันอยากจะไถ่ถามทักทาย
และบอกว่าฉันสบายดีนะ... ฉันยังยิ้มได้ทีละวัน...
ฉันไม่ใช่นิยายโรแมนติคอะไร... ฉันจึงไม่ยื้อยุดให้ข้ามผ่านอะไรทั้งนั้น...

ฉันแค่เก็บภาพของเธอไว้ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด... ของเรา...
ฉันดีใจ ที่เราได้มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน...

ฉันพลาดเธอนะ... กวางของฉัน...
I miss you, my de(e)ar...

...




Create Date : 19 กันยายน 2550
Last Update : 19 กันยายน 2550 2:55:43 น. 15 comments
Counter : 509 Pageviews.

 
เคยมีแควน ห่างครึ่งโลก มีหลับเทปด้วย สิบกว่าปีแร่ะ
เหมือนกันเลยนิ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:3:31:46 น.  

 
ความหลังบางทีเก็บไว้ให้มันเป็นแบบเดิม
ดีกว่าจะตามให้เจอว่า
ตอนนี้มันเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนไปยังไง

สำหรับตัวเอง
อีก 3-4 เดือน
จะมีคนคนหนึ่งที่ต้องห่างไปไกลครึ่งโลก
คนที่รู้จักกันมา 11 แต่ไม่ค่อยพบค่อยเจอกัน
คนที่งานยุ่ง และไม่ค่อยมีเวลาซักเท่าไหร่
แต่มักจะมีเวลามาถามไถ่เราเสมอ
เวลาที่เรารู้สึกแย่อย่างรุนแรง
ไม่รู้ว่าเค้ารู้ได้ยังไง
คนที่เราไม่เคยรู้ว่าเราคิดยังไงต่อกัน
แล้วก็ไม่ใช่สาระสำคัญเท่าไหร่นี่เนอะ
ก็เป็นคนที่รู้สึกดีๆคนหนึ่ง

แต่ว่า...ทำไมเวลาเค้าจะไป
มันใจหายมากๆ

กลัวว่าจะไม่เจอกันอีกแล้ว
กลัวว่าจะได้แค่เก็บเอาไว้แบบนี้


โดย: gluhp วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:4:14:26 น.  

 

.. แม้วันนี้จะพยายามไม่คิดถึง

แต่แค่นึกถึง..ก็ยังดี

. . .


โดย: Dying To Be Alive วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:11:51:44 น.  

 





โดย: ... ??? ... IP: 125.25.201.85 วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:23:16:04 น.  

 
ขำอีกแระ
เบื่อตัวเองเส้นตื้น
ขำมากมายตรงที่ว่า

"ฉันพลาดเธอนะ กวางของฉัน"

ป้าซ่าส์อธิบายให้เป็ดฟังว่า
miss เป็นคำกริยาแปลว่า คิดถึง
แถมยังแปลว่าพลาดอีก

เช่น miss the train

แถมยังแต่งประโยคตัวอย่างให้เป็ดถึกโง่ฟังอีกค่ะว่า

I missed you so I missed the train this morning.

แปลว่า เพราะฉันมัวแต่คิดถึงเธอ ก็เลยพลาดรถไฟไป

โอ้ คุณลอยคะ
ป้ายังบอกอีกว่ามันแปลว่าพลาด ชวด ฉลู ขาล เถาะ ฯลฯ

เพราะว่าถ้าไม่พลาดก็ไม่มีโอกาสได้คิดถึง มันต้องไม่เจอกันมันถึงจะคิดถึงได้

คุณลอยยยยยยย

ภาษาประกิตมันซ่อนเงื่อนขนาดนั้นเลยหรือคะ

เป็ดงง


โดย: rendezvous (be-oct4 ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:12:51:48 น.  

 
เป็ดยิ่งงงว่า
ทำไมในที่แชตของคุณลอย
มันถึงมีแต่พวกสัมภเวสีไปส่งข้อความไว้คะ

มีกระสือ
กระหัง
ผีปอบ

ถ้าเป็ดจะไป
ก็ต้องเป็น

ผีเป็ดหรือคะ

ตอบด้วยนะคะ


โดย: เป็ดอีกที (be-oct4 ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:12:55:22 น.  

 
แม่ตัวดีหน้าใสซื่อ ชั้นนึกว่าไอ้สัมภเวสี
ทั้งหลายแหล่น่ะมากจากเป็ดปักกิ่ง เป็ดพะโล้
และข้าวหน้าเป็ดมากกว่านะยะ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:16:10:13 น.  

 
คุณลอยคะ

เพื่อนสนิทคุณลอยใส่ร้ายดิฉันค่ะ

ฟ้องค่ะฟ้อง

คุณลอยจัดการทีนะคะ


โดย: be (be-oct4 ) วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:16:35:40 น.  

 


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:16:40:59 น.  

 
...

Stop... Punch...

กรรมการห้ามมวยจะบอกให้หยุดก่อน แยกๆ...
แล้วฟันมืออีกที อ่ะ ต่อยกันต่อปายยย.... อิอิอ...

...


โดย: loykratong วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:1:33:05 น.  

 
เป็ดชนะค่ะ

อีกคนมัวแต่เคี้ยวหมาก

แล้วก็เป็นห่วงไม้เท้าที่พาดไว้

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

จบการต่อสู้


เริ่มการแข่งขันใหม่

เอ๊กอี๊เอ๊กเอ๊กกกกกกกกก

ค่อกกระดู้เดิ้ลดู

ขันแบบไหนชนะคะท่านเรฟเฟอรีลอย


โดย: rendezvous (be-oct4 ) วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:7:31:44 น.  

 
แคว่กๆๆ ไงย่ะ
เกิดมาเป็นเป็ด ก้อต้องเป็นเป็ด
จะมาปลอมเป็นไก่
ยังไงก้อไม่เหมือน

หาซาซ่าส์ให้เจอน่ะเป็ดจัง..
จะเล่นซ่อนแอบ

ตามไปต๊ะเอ๋ นะจ๊ะ

แอบอยู่แถวนี้แหละ
ปอ ลอ ให้เวลาถึงสามทุ่มวันนี้น่ะ
555555


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:9:56:55 น.  

 
แวะมาบอกใบ้ให้นิ้ดสส สงสารลูกเป็ดขี้เหร่
แถวๆที่ไปแอบ..สาวๆๆ ตรึมเลยอ่ะ


โดย: ป้าซ่าส์ วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:10:09:00 น.  

 
...



...


โดย: loykratong วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:11:51:45 น.  

 


โดย: rendezvous (be-oct4 ) วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:15:50:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.