Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ประเทศไทย... ของ เรา ...

...

ไปโกรธเกลียด เคียดแค้นใคร มาจากไหน
ถึงทำร้าย ชาวบ้าน ได้อย่างนี้
ทุบทำลาย ปล้นแล้วเผา ไม่เหลือดี
ถามหน่อยสิ ประชาชนคนเหล่านี้ ผิดอะไร?

เกลียดรัฐบาล ก็ไปด่า เขาสิพี่
พวกหนูนี่ เป็นรายย่อย ผิดตรงไหน?
มาเผาบ้าน ปล้นร้านหนู ที่ลงทุนไป
พี่รู้ไหม หนูไม่มีเงิน ไปจ่ายค่าเทอม

ใช้แสนยา พลานุภาพ อันบาปใหญ่
แก๊ส ระเบิด ดินปืน ไฟ ใจฮึกเหิม
หนูไม่สู้ หรอกพี่จ๋า ขอ confirm
จะก้มหน้า ตั้งต้นเริ่ม สร้างรวงรัง

เพราะบ้านเก่า ถูกพี่ เผาไปแล้ว
ยังหายใจ ได้แผ่วๆ ไม่ถูกฝัง
จะกู้หนี้ จะยืมสิน จะอยู่ยั้ง
จะส่งลูก ให้ถึงฝั่ง ให้ได้เรียน...

จะไม่ปล่อย ให้ลูก โง่เป็นควาย
จะไม่ขาย จิตวิญญาณ แม้เกษียณ...
พี่มาเผา หนูจะสู้ ด้วยพากเพียร
เผาให้เตียน หนูก็จะสร้าง หนูจะทน...

เพื่อลูกชาย จะได้ เรียนหนังสือ
ไม่เป็นเช่น กระบือ ไร้เหตุผล
ไม่ระราน ไม่รังแก ประชาชน
โตเป็นคน ไม่เหมือนที่ พวกพี่เป็น...

ไม่รักคนไทย ไม่รักในหลวง เรื่องของพี่
ไม่อยากทำ ความดี ไม่เคี่ยวเข็ญ
แกล้งคนอื่น แล้วรู้ไหม ใครลำเค็ญ
พี่ไม่เป็น อย่างหนูบ้าง จะรู้อะไร?

ขอให้พี่ ได้ร่ำรวย จากสินทรัพย์
เงินทองที่ กระโดดงับ จากนายใหญ่
ขอให้พี่ เจริญรุ่งเรืองต่อไป...
เหนือกลุ่มควัน จากเผาไหม้ ประเทศไทย... ของเรา...

ประเทศไทยยังเป็นของเรา
เป็นของพี่ด้วย เป็นของหนูด้วย...
เป็นของลูกหลานเราด้วย...
พอได้แล้วเนอะ... พอเพียง...นะ

22/05/2553

...







Create Date : 22 พฤษภาคม 2553
Last Update : 30 มิถุนายน 2553 7:01:15 น. 3 comments
Counter : 966 Pageviews.

 



โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 22 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:28:30 น.  

 
เอาบุญมาฝากจ้า..


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:35:20 น.  

 
ฝากเขาใหญ่อีกเรื่องค่ะ


โดย: ดราก้อนวี วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:10:52:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.