Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
14

...

...ที่ตรงกลาง...ระหว่างหัวใจ...

บางทีก็ดีเหมือนกัน ที่มีช่องว่าง...
บางทีก้ดีเหมือนกัน ที่ต้องผสมแป้งหมักยีสต์...
ให้เกิดฟองอากาศภายใน...
เพื่อให้เกิดช่องว่าง... ระหว่างเรา...
ทำเป็นขนม ก็จะอร่อยดี...

พอปล่อยแป้งลงกระทะ... ก็ลอยฟูฟ่อง
เหมือนปาท่องโก๋... ที่ลอยอยู่บนน้ำมัน...
ที่ปาท่องโก่อยู่คู่กัน เพราะ... เขาทาน้ำไว้ตรงกลาง...
แป้งจึงเชื่อมติดกัน...
แม้ในแป้งแต่ละส่วนจะมีฟองอากาศบางเบาแทรกตัวอยู่...

ปาท่องโก๋ซีกซ้าย ไม่อร่อยน้อยไปกว่าปาท่องโก๋ซีกขวา...
เพราะมาจากแป้งในกาละมังเดียวกัน...
แต่ก็อยู่ด้วยกัน... เพราะคนขายปาท่องโก๋จัดให้...

ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน เขียนอะไรมายืดยาว...
เขียนไปเพื่อให้ใครได้อะไร....
ฉันรู้แค่... อยากจะเขียน...

นึกไปถึงสมัยที่หนุ่มสาวถูกคลุมถุงชน...
ฉันสงสัยว่า... คนเราอยู่กันไปเรื่อยๆ แล้วก็รักกันเองได้อย่างไร...
ฉันสงสัยว่า... ถ้าพ่อแม่เราถูกบังคับให้แต่งงานกัน...
แล้วสร้างเรามาด้วยความไม่เต็มใจ.....

ฉันสงสัยว่า... คนเราอยู่กันไม่ใช่เพราะความรัก...
เขาอยู่กันไปเพื่ออะไร?......
แล้วตอนจบ เขาอยากได้แบบไหน?...

ความรู้สึกที่ได้เป็น พ่อ กับ แม่ ทำให้คนสองคน (ทน) อยู่ด้วยกัน...
รอให้ลูกๆโตก่อน...

ในวันนี้ พ่อแม่หลายคนอยู่ๆกัน แล้วก็แยกทางกันไป
แยกย้ายกันเคลื่อนไหวชีวิตส่วนตัวของแต่ละคน...
ฉันสงสัย... ในสิ่งที่(ว่าที่)พ่อ และแม่เลือกกันเอง...
ไม่ถูกคลุมถุงมาชนกัน.... มีอิสรภาพเสรีอย่างที่หวัง...
แล้วไง?

ลูกก็อยู่กับแม่มั่ง อยู่กับพ่อมั่ง...
มาเยี่ยมกันได้ตามเวลาที่ศาลกำหนด(ใน usa นะ)
ฉันสงสัย ว่าคนรุ่นนี้จะเติบโตขึ้นมาภายใต้ความรู้สึกแบบไหน

ที่แย่กว่านั้นคือ ใครบางคนเอาหนูน้อยไปทิ้งถังขยะ...
หนูน้อยบางคนยังไม่ทันได้ตายดี... มดมาแค่กัดๆ กะลังจะกินละ...
ดั๊นนน...คนเก็บขยะมาเห็น...

ทนอ่านมาถึงขนาดนี้.... อยากรู้ล่ะสิฉันคิดยังไง...

ฉันคิดว่า ถ้าจะเลือกใครซักคน...
แค่เอาน้ำมาทาตรงกลางของแป้งยังไม่พอ...

คนเราไม่ใช่ปาท่องโก๋ซะหน่อย...ว่ามั๊ย...

...





Create Date : 19 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2549 8:53:20 น. 1 comments
Counter : 730 Pageviews.

 
นั่นนะซิ เพียงแค่เอาน้ำมาทาๆๆตรงกลาง
ไม่สามารถทำให้คนสองคนติดกันได้เหมือน
ปาท่องโก๋หรอกแปะเอ๋ย...

มันต้องใช้เยอะกว่านั้นอีกมากมายเลยเชียวแหละ


โดย: เรือรักแล่นลิ่วเริงร่า วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:12:51:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

loykratong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






ไม่มีอะไรขึ้นตลอด
ไม่มีอะไรลงตลอด
...ไม่มี the end of the world ...

Web Site Hit Counters

ราคาทองคำ
 

ราคาทองคำต่างประเทศ



Friends' blogs
[Add loykratong's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.