bloggang.com mainmenu search

จากตอนที่แล้วเราเดินทางมาถึง "ฮานอย" กันแล้ว หลังจากพักผ่อนนอนหลับก็ได้เวลาออกหาอะไรทานกันและเมื่อท้องอิ่มก็มีกำลังวังชาขาก้าวออกเดินกันต่อ จุดหมายต่อไปของพวกเรานั่นคือทะเลสาปคืนดาบหรือสะพานแดงนั่นเอง ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตหากใครได้มาฮานอยก็ต้องไม่พลาดแวะไหว้พระขอพรกันที่นี่

ทะเลสาปแห่งนี้อารมณ์เหมือนสวนสาธารณะพักผ่อนหย่อนใจเลยล่ะ มีกิจกรรมอยู่รอบๆ ทะเลสาป
เดินไปเดินมาเฮ้ยร้านนี้ยังอยู่อีกเคยมาครั้งที่แล้วก็แวะกินร้านนี้แหละ

ยืนส่องอยู่กันสักพักเค้าสั่งอะไรกันหว่า จัดไปเห็นหน้าตาน่ากินดีเอาแบบเค้าเลย
ลอดช่องใส่ไข่มุกน้ำถั่วเหลือง จขบ.ว่าประเทศนี้เค้าเฮฟตี้ดีนะไม่ค่อยมีน้ำอัดลมเท่าไหร่ รสชาติก็อร่อยดีนะ

จขบ.ชอบเวียตนามนะเพราะความเจริญเค้าไม่สุดโต่งเหมือนบ้านเรา จากหลายๆ ปีที่ผ่านมาประเทศนี้ค่อยๆ โตขึ้นอย่างช้าๆ
พวกเราเดินผ่านที่ก่อสร้างเออเก๋ดีมีวาดรูปบังสิ่งก่อสร้างด้วยดูสวยงาม

หน้าประตูทางเข้าสะพานแดงก็มีคนขายของกันเยอะแยะไปหมด
ตอนนี้ก็ใกล้จะเย็นแล้วผู้คนยังคึกคักอยู่เลย สะพานนี่หน้าแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว

ค่าเข้าก็คนละ 30,000 ด่อง เอานะไหนๆ มาแล้วก็ไหว้พระขอพรเสียหน่อย
สะพานแดงที่เห็นนี่เรียกว่า สะพานเทฮุก (The Huc) หรือสะพานแสงอาทิตย์ตั้งอยู่หน้าวัดเนินหยก (Ngoc Son)

ฝรั่งเดินทางมาเยอะเชียวน่าเป็นห่วงนะนักท่องเที่ยวเริ่มมาที่เวียตนามกันเยอะขึ้น
ภูมิประเทศก็เหมือนๆ บ้านเรา หากดูโดยรวมแล้วบ้านเราสวยกว่า แต่ความน่าอยู่เวียตนามน่าอยู่กว่า

พาลุงเต่า (เพื่อนจุ้ย) มาดูเต่ายักษ์ที่มีตำนานเล่าว่า ทะเลสาปฮว่านเกี๋ยมแห่งนี้นั้นในอดีตพระเจ้าเลไทโตได้นำดาบวิเศษที่นำมาต่อสู้กับพวกหมิงจนสามารถปลดปล่อยประเทศให้เป็นอิสระแล้ว พระองค์ทรงเรือไปกลางทะเลเพื่อคืนดาบวิเศษให้กับเต่าศักดิ์สิทธิ์ และว่ากันว่ามีเต่าขึ้นมาฉกดาบไปจากพระหัตถ์ของพระองค์แล้วก็หายไปในทะเลสาปเป็นที่มาของชื่อ "ทะเลสาปคืนดาบ" นั่นเอง

ที่วัดแห่งนี้เหมือนเป็นวัดเกาะกลางน้ำเดินวนรอบเดียวก็หมดแล้วก็เดินกลับออกมา

จขบ.เอากล้อง Action Cam เสี่ยวมี่ไปด้วยก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ถ้าบ้านเราก็ดูไม่แปลกตาแต่สำหรับที่นี่
มันกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องหันมองว่ามันคืออะไร เห็นแล้วน่านำกล้องเข้าไปขายจริงๆ

บริเวณโรงแรมที่พวกเราพักเป็นแหล่งขายของพวกกระเป๋ารองเท้าเลยล่ะ
งาน Copy สารพัดเกรดเพียบเลือกเดินซื้อของกันได้สบายใจ เพื่อนโอ๋บอกว่าอดใจไว้ค่ะที่ซาปามีแหล่งซื้อของถูกกว่านี้
จากนั้นพวกเราก็กลับไปที่โรงแรมอาบน้ำเก็บข้าวของเพื่อเตรียมตัวเดินทางต่อไปยังซาปา

โรงแรมนี้พวกเราเช่าไว้เพื่ออาบน้ำและพักผ่อนก่อนเดินทางไกล
เนื่องจากซาปาต้องไปอีกไกลแล้วคิดว่าคงไม่ได้อาบน้ำกันแน่นอนเลยอาบไปตั้งแต่โรงแรมเนี่ยแหละ
พอเช็คเอ้าท์เสร็จก็ยังมีเวลาเหลืออยู่ระหว่างรอรถมารับก็จัดเบาๆ กันไปก่อน

แล้วก็ได้เวลาที่รถจะมารับพวกเราไปยังสถานีรถไฟแล้วล่ะ ราคารถไปส่งและรับกลับไปส่งยังสนามบิน 30 USD
รถ Mazda CX5 เลยแล้วเค้าก็ตะเวรเก็บลูกทัวร์ตามโรงแรมต่างๆ จากนั้นเค้าก็พาเราไปส่งที่สถานีรถไฟ

นั่งรอกันสักพักมิสฮวงก็เอาตั๋วมาให้พวกเราแล้วพาไปยังตู้ Sapaly ล่ะ การเดินทางไปซาปาเนี่ยสามารถเดินทางโดยรถทัวร์นอนและรถไฟ พวกเราเลือกรถไฟเพราะสบายและสะดวกกว่า ราคาถ้ามาจองเองก็น่าจะถูกกว่าจองผ่านเอเจนซี่ แต่เค้าจะมีโควต้าของแต่ละที่ซึ่งจะเต็มเร็วมาก ง่ายๆ คือจองเองไม่มีทางทันหรอก ดังนั้นจองผ่านเอเจนซี่ดีกว่าสะดวกสบายดี เพราะถ้ามีปัญหาเค้าก็จะเคลียให้เราได้เลย ตอนหน้าจะมาเล่าการเดินทางจากฮานอยไปซาปติดตามกันต่อนะค๊าา ^^

Photo and Story By
Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : โสดเที่ยวสนุก
Create Date :10 ธันวาคม 2559 Last Update :18 กุมภาพันธ์ 2560 1:32:47 น. Counter : 1451 Pageviews. Comments :0