bloggang.com mainmenu search

หลังจากที่เมื่อคนเดินเที่ยว ถนนคนเดินสะพานแม่น้ำหอม แล้ว เช้าวันที่สามของการเดินทางทริปเวียตนามกลาง 15-4-12 วันนี้พวกเราต้องไปขึ้นรถหน้า Thesin ตอน 7.30 น. ตืนกันตั้งแต่หกโมงครึ่งกันเลยทีเดียว อาบน้ำแต่งตัวและเก็บของเตรียมพร้อมเดินทางไปฮอยอันฉันรักเธอกันค่ะ เช็คเอ้าท์โรงแรมจ่ายไป 15 US$ พอเดินออกมาเห็นคนเค้ากำลังกินอาหารเช้าข้างทาง ว่าจะถ่ายมาให้เห็นบรรยากาศหน้าโรงแรมเสียหน่อย แค่หันกล้องเท่านั้นล่ะ "No Photo" ดังมาแต่ไกลเลย เชอะ.. ไม่ถ่ายก็ได้วะ ก็เลยเดินมาถ่ายมุมอื่น เช้าๆ คนนั่งกินเฝอกันอ่ะ

พอเดินมาถึงหน้า Thesin ก็ฝากกระเป๋าเค้าไว้แล้วก็เดินมาดูอีกฝั่งหนึ่งของถนน กะว่าจะหาอะไรไว้กินบนรถเสียหน่อย ไม่มีเลยอ่ะ เลยเดินกลับมารอรถเหมือนเดิม แต่จะว่าไป Thesin ทำเลดีนะโรงแรมอยู่ใกล้ๆ เต็มไปหมดเลยอ่ะ ราคาก็ไม่แพงมากด้วยอ่ะ ตกคืนละไม่เกิน 500 บาท เราว่าโอเคเลยนะสำหรับนักท่องเที่ยวแบกเป้อย่าง จขบ. อ่ะ พอเดินกลับมาที่ Thesin ก็สังเกตุเห็นป้ายอันหนึ่ง

ดูโปรแกรมแล้วคุ้มอ่ะ 200,000 ด่องเท่าตรูเลย แต่ว่าดูเวลาแล้วไม่ได้อยู่ดีสำหรับพวกเราเพราะมาถึงเว้ก็บ่ายแล้วอ่ะ จากโปรแกรมนี้ต้องมาค้างเว้อ่ะ แล้ววันรุ่งขึ้นไปเที่ยวตามโปรแกรมได้พอดีเลยล่ะ ต้องมีสองวันเลยสำหรับเว้ เอาเป็นว่าใครมาเที่ยวเว้ติดต่อทัวร์ใน Thesin อ่ะคุ้มสุดแล้วล่ะค่ะ ตอนนี้ก็ 7.30 น. รถบัสของ The Sin มาแล้ว ตรงเวลามากๆ สมล่ะที่เค้าเป็นเบอร์หนึ่ง ค่ารถไปเว้ก็ประมาณ 5 US$

พอขึ้นรถพวกเราก็นั่งตามหมายเลขที่เค้าให้มา แต่ดูเหมือนว่าคนไม่เยอะอ่ะ เราเลยแยกกันนั่งคนละฝั่งเพื่อความสะดวกในการถ่ายรูปข้างทาง จขบ. แอบสังเกตุเห็นหนุ่มสาวคู่หนึ่งเค้าเปิดเครื่องคอมนั่งโหลดรูป ป่ะ .. รูปน้องทำไมมุมเดียวกันเยอะจังฟ่ะ งี้มี 1 TB ก็เก็บไม่พอหรอกน้องเอ้ย (อันนี้แอบนึกในใจ) อิอิ .. พอรถออกนอกเมืองเว้ไปสองข้างทางก็เต็มไปด้วยสีเขียว จขบ.ชอบบรรยากาศแบบนี้เป็นที่สุดอ่ะ แล้วภายในรถก็ได้ยินเสียงคนลั่นชัตเตอร์ โอ้.. ป่ะ น้องที่นั่งโหลดรูปเมื่อกี้นี่หว่า เข้าใจเลยว่าทำไมรูปถึงเป็นวิวเดียวซ้ำกันเยอะจัง ป้าด.. ก็น้องเล่นกดชัตเตอร์ทีหนึ่งรัวเลยเหอะ เอ้ย.. น้องมันเพิ่งซื้อกล้องมาแล้วตั้งฟังก์ชั่นกดภาพต่อเนื่องเปล่าวะเนี่ย ถ่ายรูปทีไรเสียงรัวมาเลย จึงทำให้จขบ. ตั้งฉายาว่าน้องร้อยช็อตเหอะ

ฝั่งหนึ่งเป็นวิวเขา ฝั่งหนึ่งเป็นวิวทะเล แต่พอสักพักเริ่มขึ้นเขาแล้วทางเริ่มคดและโค้งแล้วอ่ะ อารมณ์เหมือนขึ้นเหนือบ้านเราอ่ะ จากนั้นก็หลับค๊า .. มาตื่นอีกทีก็ตอนที่ถึงจุดแวะพักกลางทางอ่ะ ขอบอกว่าจุดแวะพักไฮโซมากเหอะ เป็นเหมือนรีสอร์ท ร้านอาหารและศูนย์จำหน่ายอัญมณีด้วยอ่ะ

พวกเราก็อารมณ์เพิ่งตื่นนอนอ่ะเดินงงๆ ลงตามเค้ามา ตอนแรกจะไปห้องน้ำเห็นคนเดินกันไปเป็นกลุ่มๆ ก็เลยเดินตามเค้าไปปรากฏว่าเป็นทางลงไปชายหาดแหละ ว้าว... ไปเหยียบทะเลเวียตนามกัน ทะเลน่าเล่นมากเหอะใสเชียว หรือว่าเรามาถึงดานังแล้วหว่า ..

และที่นี่เองพวกเราได้พบเพื่อนใหม่เป็นคนไทย มาเที่ยวเหมือนกับพวกเราเลยแต่เค้ามาทางมุกดาหาร อัธยาศัยดีเชียวแหละ ตายแระ.. นี่นั่งรถบัสคันเดียวกันด้วย ตรูแอบนินทาเค้าเปล่าวะเนี่ย อิอิ ก็คุยกันอยู่พักเค้าถามว่าเมื่อคนเราได้ไปงานคอนเสริต์ที่เว้หรือเปล่า งงดิงานไรฟ่ะ ตรงนครจักรพรรดิ์ไงเค้ามีจัดงานคอนเสริต์ หน้าอีไกค์ลอยมาเลย บอกตรูบ้างซักคำไหมว่าเค้ามีจัดงานเทศกาลอ่ะ ไม่งั้นได้ไปดูแระ เสียดายอ่ะ ตอนแรกเราก็ว่าเหมือนมีงานแต่ไม่แน่ใจเค้าเลิกหรือเค้าเริ่มงานอ่ะ พวกเราสนทนากับเพื่อนใหม่ได้ได้สักพักก็เข้าทางโจร.. เธอถ่ายรูปคู่ให้เราหน่อยดิ อิอิ

พวกเราเลยได้รูปคู่มาซึ่งหายากในทริปนี้เหอะ ก็ต้องขอบใจเพื่อนใหม่ (โน๊ต) เค้าแหละ ตรงจุดแวะพักแห่งนี้เค้าให้พักนานเชียวล่ะ เรียกว่าสามารถช็อปปิ้ง กินข้าวถ่ายรูปกันได้แบบชิวๆ เลยอ่ะ แล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อกันแล้วค่ะ หากดูตามรูปการณ์แล้วเดาว่าตรงนี้น่าจะเป็นอ่าวดานังแหละ เพราะลักษณะเป็นชายหาดทอดยาวขนานไปกับทิวเขาสลับซับซ้อนงดงามเลยทีเดียว ว่ากันว่าที่นี่แม้จะไม่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของหาดทรายแต่ที่นี่เป็นที่เดียวที่จะได้พบวิถีชาวบ้านใช้เรือกระจาดออกหาปลาแหละ

จากนั้นรถบัสก็นำพวกเราเข้าสู่เมืองดานัง หรือจังหวัดกว่างนาม ปัจจุบันดานังเป็นเมืองท่าที่สำคัญเป็นอันดับ 4 ของประเทศเวียตนามแหละ ขอบอกมีสนามบินด้วยเหอะ โดยหากใครอยากย่นระยะเวลาการเดินทางสามารถนั่งเวียตนามแอร์ไลน์จากฮานอยมาลงดานังแล้วนั่งต่อไปฮอยอันได้ด้วยล่ะ และที่นี่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายที่อารมณ์ภูเก็ตบ้านเราอ่ะ

รถบัสวิ่งผ่านเข้ามาในเมืองดานังเนื่องจากต้องมาส่งคนที่ลงดานัง และรับคนจากดานังที่จะไปฮอยอันด้วยเช่นกัน สำหรับดานัง จขบ. ถือว่าน่าสนใจเชียวเมืองนี้ เสียดายที่เวลาของพวกเราไม่พอไม่งั้นได้ไปเที่ยวเมืองท่าแห่งนี้แล้วล่ะ โรงแรมเก็ตส์เฮ้าส์ก็มีเพียบเลย จขบ. ชอบโรงแรมเล็กของเค้าอ่ะ ส่วนใหญ่เป็นกล่องๆ เหมือนตึกแต่มีห้องเดียวอ่ะ แปลกดีอ่ะ แล้วมีแบบนี้เยอะด้วยเหอะ

จากนั้นรถก็ออกจากเมืองดานังมุ่งหน้าสู่เมืองฮอยอัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พวกเราก็มาถึงฮอยอันแล้วว ตอนนี้ก็เที่ยงพอดีอ่ะ รถไปจอดตรงจุดจอดรถบัส แล้วพวกเราก็นั่งรถโดยสารขนาดเล็กเข้าเมืองฮอยฮัน ตามรูปการณ์แล้วเหมือนเค้าจะไม่ให้รถบัสใหญ่เข้าไปวิ่งในฮอยอันเลยล่ะ พวกเราและเพื่อนใหม่จึงต้องเปลี่ยนรถพวกเรามาลงรถกันที่หน้า Thesin สาขาฮอยอันล่ะ

พวกเราตัดสินใจเดินหาโรงแรมกันก่อน เพราะไม่ได้จองมาเลย เนื่องจากทริปนี้มีแต่ตั๋วเครื่องบินที่เหลือมา Walk in เอาข้างหน้า ดังนั้นต้องทำเวลากันหน่อย โดยพวกเราก็เดินตามเพื่อนใหม่ที่เพิ่งเจอกันไปหาโรงแรมกันค่ะ ไว้มาต่อกันตอนหน้านะคะ

By Patthanid C.

Create Date :28 พฤษภาคม 2555 Last Update :6 พฤศจิกายน 2555 9:50:20 น. Counter : Pageviews. Comments :2