bloggang.com mainmenu search
จากตอนที่แล้วเรา ข้ามฟากจากมาเก๊ามาฝั่งฮ่องกง แล้วก็นั่งรถเมล์สาย ๓ หน้าอาคารท่าเรือมายังเขตมงก๊ก เราลงรถก็เข้าไปถามคนแถวนั้นว่าตึก Sincere มันอยู่ที่ไหน คนแถวนั้นก็ไม่รู้จักแต่พอเอาที่อยู่ให้ดูเป็น ARGYLE STREET เค้าก็ให้เราเดินตรงไปแล้วเลี้ยวขวาเดี๋ยวก็เจอ พวกเราก็เดินตามที่เค้าบอก ปรากฏว่าเจอจริงๆ ด้วย ตอนนี้พวกเราเจอถนนแล้ว ที่นี่ก็มาหาตึกกันต่อ

ตามข้อมูลที่เราได้มาบอกว่า "หาทางออก D2 ของ MTR Mongkok จากทางออก D2 จะเจอสี่แยกให้เดินข้ามถนนตรงไป 1 block มองไปข้างหน้าจะเจอป้าย 7-Eleven เดินข้ามถนนไปอีก 1 ครั้ง จุดสังเกตง่ายสุดๆ คือ block ที่ Hostel อยู่ จะมีร้านลูกชิ้นทอด ที่จะขายลูกชิ้นทอด กับ น้ำปั่นต่างๆ อยู่ตรงหัวมุมพอดี จากร้านลูกชิ้นทอด ร้านติดกับร้านลูกชิ้นทางซ้ายมือ จะเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ ทางเข้า Hostel จะอยู่ติดกับร้านขายโทรศัพท์มือถือทางด้านซ้าย จะเป็นป้ายสีน้ำตาล ตัวอักษรจีนสีขาว"

เราก็เริ่มพิกัดมาที่สถานี MTR Mongkok ดีกว่าดูเหมือนจะหาง่ายกว่า ซึ่งก็เป็นการหาที่ดีจริงๆ ด้วยเพราะพอเจอเราก็เดินตามโพยของเราที่บอกมา



พวกเราก็เดินเข้าประตูไปด้านหน้าลิฟต์มีชื่อโฮสเตลเพียบเลยล่ะ ตอนแรกเราจองที่ Dragon Hostel กะ Hong Kong Budget Hostel ไว้อยู่แถวชั้น ๗ นั่นล่ะ แต่ปรากฏว่าเต็มทุกที่เลย เราก็เดินไปดูกันอีกรอบเผื่อมีว่างแต่ก็เต็มจริงๆ ล่ะ เราว่า Dragon Hostel สะอาดมากๆ เลยล่ะเสียดายที่เต็ม ก็เลยตรงไป Free Walker แม่บ้านเค้าเห็นเป็นคนไทยก็เลยส่งสายให้คุยกับคุณแอน เจ้าของโรงแรมซึ่งเป็นคนไทยแต่แต่งงานกับชาวฮ่องกง



พอเป็นคนไทยเค้ให้ราคา 260 HK$ จากราคา 280 HK$ ก็เลยจองไว้สองคืน เพราะดูจากฟ้าฝนแล้วก็เลยตัดสินใจเที่ยวฮ่องกงดีกว่า ตอนแรกจะนอนคืนเดียวแล้วข้ามไปเสิ้นเจินเลย แต่ดูท่าเวลาจะไม่พอ พอจ่ายตังค์กันเสร็จเรียบร้อยก็ตามไปดูห้องพักของเรากันเลย





ห้องก็ขนาดเล็กกระทัดรัด เพราะที่ตรงนี้มันแพง เตียงก็พอนอนได้สองคนพอดิบพอดี ห้องน้ำในตัวมีน้ำอุ่นเรียบร้อย ในห้องมีผ้าขนหนูและแปรงสีฟันไว้ให้เรียบร้อย ถ้าอยากทานกาแฟหรืออย่างก็ออกมาใช้อุปกรณ์จากส่วนกลาง ถือว่าโอเคนะสำหรับค่าใช้จ่ายขนาดนี้

พอเรื่องที่พักเสร็จเรียบร้อยพวกเราก็กางโปรแกรมเที่ยวกันต่อเลย สำหรับวันแรกที่ฮ่องกงเราจะไปตะลุยน้องปิงกันล่ะ จากที่พักเราก็ต้องใช้รถไฟฟ้าซึ่งต้องบอกว่าการเดินทางมาฮ่องกงเป็นเรื่องที่ง่าย เพราะเค้าจัดการจราจรไว้ได้ดีทีเดียว ไปไหนก็นั่งรถไฟฟ้าไปสะดวกสบายมากๆ ก่อนอื่นเราต้องไปสถานีรถไฟฟ้าแล้วซื้อบัตร Optopus ก่อนราคาก็ 150 HK$ บัตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์และร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการด้วยล่ะ



ขอบอกว่าบัตรนี้ไปใช้ที่เซิ้นเจิ้นได้ด้วยล่ะ เริ่ดมากๆ เลย แหมอยากให้บ้านเราเป็นแบบนี้มั้งจัง .. ตอนต่อไปจะพาไปเที่ยว Ngong Ping 360 ไปดูพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดอยู่บนเขาล่ะ
Create Date :21 กันยายน 2552 Last Update :21 กันยายน 2552 0:11:14 น. Counter : Pageviews. Comments :8