bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่เดินด้วยระยะทางไกลพอสมควรจาก ทะเลสาบ Nam Van ตอนที่แล้ว ไกลเหมือนกันแฮะ จริงๆ ก็มีรถเมล์ผ่านนั่นล่ะ แต่นะเดินจะถึงล่ะรถเมล์เพิ่งมาซะงั้น เล่นเอาพวกเรามองตามรถเมล์กันตาละห้อย ทำไมไม่มาให้มันเร็วกว่านี้ฟ่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็เดินมาถึงมาเก๊าทาวเวอร์จนได้ล่ะ





ตึกที่เห็นนี้เป็นตึกทางเดินเข้าไปล่ะ มีร้านขายของมากมายในนี่ รวมทั้งร้านขายของเล่น ที่มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อเลยล่ะ แต่จุดหมายวันนี้เราไม่ได้มาช็อปปิ้ง



จุดหมายของเราคือ ด้านบนสุดของตึกมาเก๊าทาวเวอร์ ที่นี่เค้ามีกิจกรรมมากมายแบบท้าท้ายอยู่ด้านบนของตึกล่ะ



ตามพวกเราขึ้นไปกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นต้องไปซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมกันก่อน ราคาก็อยู่ที่ 85 MOP$ ล่ะ นี่ค่าชมอย่างเดียวนะเนี่ย กิจกรรมบนตึกที่มีให้เล่นก็จะมี Bungy ราคา 1488 MOP$ SkyJump ราคา 888 MOP$ Skywalk X ราคา 588 MOP$ Mast Climb ราคา 1688 MOP$ ตอนแรกกะจะเล่น Skywalk X แต่พอเห็นราคาแล้วแม่เจ้าคิดเป็นเงินไทยเกือบสามพันแนะ เดินดูอย่างเดียวก็ได้ หุหุ



พอเดินเข้าไปตามเส้นทางที่เค้ากำหนดจุดแรกก็จะพบกับซุ้มถ่ายรูป อันนี้บังคับถ่าย จากนั้นก็ขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 58 เป็นจุดชมวิวแบบ indoor ล่ะ





จากมุมด้านบนมองเห็นมาเก๊าได้รอบเลยล่ะ ส่วนด้านล่างที่ยืนจะเป็นกระจกมองทะลุเห็นวิวด้านล่างเราได้ด้วยเช่นกัน เรานะไม่เท่าไหร่ แต่เจ๊พู่ของเรานี่สิ แกกลัวความสูงยังไงแกก็ไม่ยืนตรงจุดที่เป็นกระจกเด็ดขาด









พวกเราเดินเล่นรอบๆ ชั้น 58 กันอยู่สักพัก แหมนะก็ต้องเอาให้คุ้ม คนที่มาก็ถ่ายรูปกันแบบแนวๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น



จากนั้นพวกเราก็ขึ้นลิฟต์ต่อไปยังชั้น 61 ชั้นนี้จะเป็น Outdoor สำหรับเล่นกิจกรรม ซึ่งวันนี้คนน้อยเพราะฝนตกเลยไม่มีคนออกไปเล่นกิจกรรมด้านนอกเลยล่ะ





พอดีเดินไปดูที่บอร์ดเห็นรูปเข้าท่าดีแฮะ ยังกะเณรน้อยวัดเส้าหลินเลยก็เลยถ่ายมา สำหรับชั้นนี้เนื่องจากเป็น outdoor ทั้งลมทั้งฝนก็โดนกันเต็มๆ วันนี้เลยออกไปถ่ายรูปด้านนอกไม่ได้ล่ะ







สำหรับมาเก๊าทาวเวอร์ถือเป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับ 8 ของเอเชีย และสูงเป็นอันดับ 10 ของโลกโดยมีความสูง 338 เมตร เชียวล่ะ ที่นี่จึงเป็นจุดชมวิวอีกแห่งในมาเก๊า หากมากลางคืนก็จะได้บรรยากาศอีกแบบล่ะ โปรแกรมต่อไปของพวกเราจากมาเก๊าทาวเวอร์ พวกเราจะไปวัดอาม่ากันล่ะ แล้วตอนหน้ามาดูกันนะว่า เราจะไปวัดอาม่ากันยังไง ...
Create Date :18 สิงหาคม 2552 Last Update :18 สิงหาคม 2552 0:09:17 น. Counter : Pageviews. Comments :6