bloggang.com mainmenu search
ตอนที่แล้วหลังจากที่ขึ้นไปไหว้ พระใหญ่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องบอกว่าปาฏิหารมากๆ ที่อยู่ก็ได้เห็นพระใหญ่ในช่วงเวลาหมอกหนาขนาดนี้ ค่อยคุ้มค่ากับการไปหน่อย เพราะหลังจากที่เราเห็นพระใหญ่ก็หายลับไปในสายหมอกล่ะ



หากจะว่าไปแล้วเราก็โชคดีนะ คนอื่นเค้ามาฟ้าแจ้ง เรามามีแต่หมอกเพียบเลย แต่อากาศดีนะไม่ร้อนไม่งั้นคงแย่อ่ะ พวกเราเดินสำรวจด้านบนกันได้สักพักก็ต้องกลับลงมา เพราะข้างบนหนาวมากๆ



นี่คงเป็นรูปที่เราสองคนได้ถ่ายคู่กัน เพราะมีพี่คนไทยคนหนึ่งเข้ามาให้เราช่วยถ่ายรูปให้ ก็เลยขอให้เค้าช่วยถ่ายรูปพวกเรากลับ





ก็อย่างที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้นั่นแหละ ฮ่องกงยังกะเมืองไทยด้วยความที่ราคาไม่แพงเดินทางสะดวก จึงเป็นอีกสถานที่ที่คนไทยนิยมเดินทางไปกัน เรียกว่าไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้ใช้ภาษาไทย เพราะเดินไปไหนภาษาไทยทั้งนั้น



ใครที่จะเดินทางมาฮ่องกงไม่ต้องห่วงเลยล่ะ คนไทยเดินกันยังกะกรุงเทพฯ เลย จากนั้นพวกเราก็เดินทางกลับ ขากลับเห็นเค้าเขียนว่าที่นี่ปิด 17.30 น. ล่ะ นี่ก็จะห้าโมงเย็นล่ะ รีบกลับกันดีกว่า พวกเราก็เดินมาตามทางเรื่อยก็ถึงทางที่บังคับออก แล้วก็ขึ้น Cable Car กลับล่ะ













พอลงจากน้องปิงเราสองคนก็มุ่งตรงไปที่ City Gate ต้องบอกว่าที่นี่เป็นห้างที่รวมแบรนด์เนม Sale อีกห้างมีให้เลือกซื้อกันเพียบ แต่เราสองคนกลับไม่ได้อะไรเลยจากที่นี่ ก็เลยกลับดีกว่า ก็นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ซิมซาโจ๋ย แล้วก็เดินไปทาง Star Ferry ล่ะ โปรแกรมต่อไปของพวกเราคือชมการแสดงแสงสีของฮ่องกงล่ะ โดยจะเปิดรอบเดียวคือสองทุ่มตรง ซึ่งพวกเราก็มาทันพอดีรีบวิ่งมาจับจองพื้นที่ด้านหน้าก่อนเลย









การแสดงนี้ก็จะเป็นการแสดงที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ฮ่องกงเลยล่ะ เพราะจะเป็นเสียงดนตรีประกอบกับแสงไฟที่วิ่งไปยังตึกฝั่งตรงข้ามอย่างเป็นจังหวะดูตระการตามากๆ ครั้งที่แล้วมาฮ่องกงแล้วพลาด ครั้งนี้จึงไม่พลาดที่จะรอชมการแสดงชุดดังกล่าว .. สำหรับตอนต่อไปเราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงกัน
Create Date :21 ตุลาคม 2552 Last Update :21 ตุลาคม 2552 0:59:05 น. Counter : Pageviews. Comments :8