bloggang.com mainmenu search
ฤดูหนาวจะเข้ามาแล้วหลายๆ คนก็เตรียมตัวเก็บเสื้อผ้าขึ้นเหนือเพื่อเจอไอหมอกยามเช้า  แต่สำหรับส่วนตัวแล้วหน้าหนาวนี่แหละต้องไปทะเลเพราะมันไม่ร้อนนั่นเอง เดี๋ยวนี้ทางใต้บ้านเราค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเพราะนักท่องเที่ยวลดลงหนักมาก ทำให้ผู้ประกอบการลดราคาลงมาเพื่อกระตุ้นให้ไทยเที่ยวไทยค่าใช้จ่ายก็เลยไม่แพงล่ะ สำหรับทริปนี้ต้องขอบคุณ The Naka Island a Luxury Collection Resort and Spa Phuket (ชื่อยาวมาก) ที่ให้ Gift Voucher ที่พักมา 3 วัน 2 คืน กราบขอบพระคุณมากมายค๊า

โจทย์แรกที่นึกถึงให้มาสามวันสองคืนจะทำอะไรกันเนี่ย  ทริปนี้เราเลยไม่ได้แพลนอะไรมากนักเพราะไม่สามารถไปไหนได้เลยนอกจากบนเกาะ ขุ่นพระ!! เหมือนตรูไปติดเกาะเลยจ๊ะ ค้น Google มีแต่คนบอกว่าที่นี่ดีมาก ลองไปดูแล้วจะหลงรักจริงๆ นะ ประมาณนี้ เอ้ย มันต้องมีอะไรดีสิเค้าถึงประทับใจ ตามเราไปสัมผัสด้วยกันเลยจ้า

การเดินทางทริปนี้จึงเกิดขึ้นพวกเราบินทริปนี้โดยแอร์เอเชียคูคุณ เพราะตั้งแต่บินมายังไม่เจอดีเลย์เหมือนคนอื่นเท่าไหร่ สงสัยดวงถูกกับสีแดงไม่ค่อยถูกกับสีเหลืองเท่าไหร่ 555 ไม่ได้ลำเอียงนะแค่เจอประสบการณ์ไม่ดีตั้งแต่ทริปแรกบายเลยจ้า จึงเป็นที่มาที่บินทีไรเลือกใช้ AirAsia เป็นอันดับหนึ่งในใจทุกการเดินทาง

ด้วยความที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จึงต้องมาใช้บริการ "ที่จอดรถ.คอม" เป็นที่จอดรถเวลาบินไปที่ไหน ขอบอกเลยว่าบริการนี้ดีมากเลยสำหรับคนต่างจังหวัดอย่างเรา จอดรถเสร็จก็มีรถไปส่งสนามบินเลย ประหยัดเวลาไปวนหาที่จอดรถได้ดีมากสะดวกสบายดี อันนี้แนะนำนะ ไม่ได้ค่าสปอนเซอร์ 55

เช้านี้ตื่นกันเช้ามาเพราะพวกเราเลือกบินไฟท์เช้า เพิ่งได้ใช้บริการร้านอาหารที่สนามบินชั้น 2 สะดวกดีแฮะข้าวแกงก็อร่อยด้วย จากนั้นก็ได้เวลาขึ้นเครื่องทริปนี้พวกเราเลือกแอร์เชีย สายการบินที่รักของภัทรานิตย์เพราะตั้งแต่ใช้บริการมายังไม่เจอดีเลย์ สงสัยดวงเราจะสมพงษ์กัน

และทุกครั้งที่ใช้บริการแอร์เอเชียอิช้านก็จะอุดหนุนของที่ระลึกเสมอ รอบนี้มีสินค้ามาเซลอีกต่างหากเรียกว่าลงเครื่องที่ไรต้องมีถุงแอร์เอเชียคล้องมือลงมาเสมอ ไม่เว้นแม้แต่เมนูพิเศษบนแอร์เอเชียเรียกว่ามีอะไรแปลกๆ อิช้านลองหมดนะจ๊ะ จากกรุงเทพฯ ไปสู่สนามบินภูเก็ตใช้เวลาไม่นานนัก เราก็มาถึงสนามบินภูเก็ตภารกิจต่อไปนั้นคือการหาแท็กซี่เพื่อไปยังท่าจอดเรือ อ่าวปอแกรนด์มารีน่า ทริปนี้เราไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนเลยเดินไปหน้าสนามบินโดนไป 650 บาทจ้า แต่เท่าที่สอบถามมาใครจะไปอ่าวปอเดินตรงไปหา ภูเก็ตเฟรนด์ชิพทัวร์เลย ป้ายเป็นภาษาอังกฤษว่า "PHUKET FRIENDSHIP TOUR" เค้าคิด 500 บาทเอง เป็นข้อมูลจ้า

เนื่องจากทริปนี้เราจะไปติดเกาะตั้งสามวัน ไม่มีเซเว่นนะจ๊ะ ก่อนไปขึ้นเรือก็ต้องตุนเสบียงกันไว้ก่อนจัดไปให้แน่นตามทฤษฏีเหลือดีกว่าขาดนะ เซเว่นตรงทางไปอ่าวปอมีนะคะ ไม่ต้องรีบเหมือนพวกเราที่แวะซื้อพอออกจากสนามบินไปเลย รีบกลัวไม่มี 555

จากสนามบินไปอ่าวปอมารีน่าใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อเวลารถติดตรงช่วงทางเข้าไว้นิดหนึ่ง พอจอดรถพวกเราก็เดินลากกระเป๋าเพื่อไปยังจุดจอดเรือไป The Naka Island a Luxury Collection Resort and Spa Phuket ซึ่งก่อนมาเค้าจะมีเมล์ให้ตอบกลับว่าเราจะมาถึงท่าเรือกี่โมงเค้าจะได้จัดคนมารับที่ท่าเรือ ซึ่งต้องบอกว่าการ Confirm ของเจ้าหน้ารีสอร์ทดีมากตอบเมล์ไวเว่อร์

พอมาถึงเจ้าหน้าที่ก็ยกสัมภาระของพวกเราขึ้นเรือ โชคดีที่เที่ยวนี้มีเราสองคนเท่านั้นบนเรือ พี่ขับเรือเลยให้พวกเราถ่ายรูปได้ตามอัธยาศัย แถมเจ้าหน้าที่ที่นี่เป็นตากล้องให้ด้วยนะจ๊ะ น่าจะโดนนักท่องเที่ยวใช้ให้ถ่ายรูปบ่อยดูคล่องมาก จากท่าเรืออ่าวมารีน่าไปยังเกาะนาคาใหญ่ใช้เวลา 15 นาทีก็ถึงแล้ว เรียกว่ากินน้ำยังไม่ทันวางแก้วอ้าวถึงแล้วเหรอเนี่ย

พอมาถึงท่าเรียบเรือของรีสอร์ทก็จะมีเจ้าหน้าที่มารับบนสะพานแล้วเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเกาะนาคาใหญ่ที่เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทแห่งนี้ และสิ่งที่ต้องทำทุกครั้งในการมาที่นี่คือ การตีฆ้องสองครั้งเพื่อบอกให้พญานาครับรู้ว่าเรามาถึงที่นี่แล้ว เนื่องจากตามตำนานเล่าว่าเดิมทีเกาะแห่งนี้เป็นพญานาคแล้วได้กลายเป็นหิน โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนนั้นคือ เกาะแรด เกาะนาคาใหญ่ (ที่ตั้งรีสอร์ท) และเกาะนาคาน้อย ในปัจจุบันนั้นเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่เสริฟ์น้ำใบเตยหอมชื่นใจมาก บนใบเตยมีสลักชื่อเจ้าของห้องด้วยนะมีความใส่ใจเป็นที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ให้พวกเราไปนั่งรอที่ห้องรับรองตรวจสอบ Booking แล้วก็อธิบายส่วนการใช้งานต่างๆ บนเกาะแห่งนี้ ซึ่งจากแผนที่ที่น้องให้ดูนึกในใจเดินกี่วันรอบเกาะฟ่ะเนี่ย มันใหญ่มากและมีโซนกิจกรรมให้เราได้เดินหลายจุดเลย เอาแค่เดินไปบ้านแล้วเดินกลับมา Lobby นี่ก็เหนื่อยแล้วนะ บอกเลยว่าหนึ่งวันมันไม่พอจริงๆ สำหรับรีสอร์ทแห่งนี้ ไว้ตอนหน้าแอดจะพาไปชมบริเวณรีสอร์ทแห่งนี้กันนะจ๊ะ อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ

Photo and Story
By Patthanid C.
www.atourthai.com
Create Date :15 ธันวาคม 2562 Last Update :15 ธันวาคม 2562 0:57:32 น. Counter : 4337 Pageviews. Comments :3