bloggang.com mainmenu search
ทริปนี้ก็สืบเนืองจากโปรหางแดง 490 บาท เอาไงดีล่ะเราจะว่าไปก็ไม่ถูกนะเนี่ย แต่เอาวะอยากไปเที่ยวภูเก็ตจองก็จองอยากไปทะเลอ่ะ ก็เลยเป็นที่มาของทริปอยู่อย่างราชา ณ เกาะภูเก็ต โดยทริปนี้สี่วันสามคืน ตามโปรแกรมว่าจะไปดำน้ำกันที่เกาะราชาล่ะ

24-5-2013 เครื่องออกตอนห้าโมงเย็น พวกเรานัดรวมพลกันที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 15.00 น. จขบ. เดินทางจากราชบุรีไปกรุงเทพฯ ก็กะเวลาไว้พอดีนั่นล่ะ แต่ก็หวุดหวิดเหมือนกันรถตู้ดันพาไปผ่านสนามหลวงกว่าจะฝ่ารถติดมาได้ ลุ้นแทบแย่แต่แล้วก็มาถึงสนามบินดอนเมืองค๊า

พอมาถึงสนามบินกำลังจะเดินไปหาเพื่อนที่รออยู่ตรงดอยคำ จขบ.เดินๆ อยู่ก็มีฝรั่งสองคนมองมาแล้วก็ถามว่าเขียนภาษาไทยได้ไหม เอ้า.. หรือว่าเราหน้าไม่เหมือนคนไทยฟ่ะ ก็เลยสอบถามเค้าว่ามีอะไรให้ช่วยก็ได้ความว่า เค้าจะให้เราคุยกับญาติเค้าที่เป็นคนไทยแล้วช่วยเขียนที่อยู่ของญาติเค้าที่นัดให้ไปเจอหน่อย ก็เลยช่วยเขียนคำว่า "เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ" ใส่ในกระดาษพร้อมสะกดช้าๆ ให้เค้าออกเสียงจะได้เข้าใจเวลาสื่อสารกับแท็กซี่ .. รู้สึกดีจังได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อิอิ

เริ่มต้นทริปก็ได้ทำความดีเลย สำหรับทริปนี้เรามีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดสามคนมีเพื่อนตี๋กะแฟนนู๋เอมและ จขบ. ทริปนี้ตรูเหมือน กขค.เลย แต่อย่าได้แคร์เพราะตรูอยากไปเที่ยวขอเกาะไปด้วยคนล่ะกัน วันนี้เราบินเที่ยวบิน FD 3017 เครื่องออกเวลา 16.15 น. Gate 44 จุดหมายปลายทางภูเก็ตระหว่างรอเครื่องออกก็รองท้องด้วยอาหารกล่องเซเว่นคู่คุณ บินไฟท์เย็นทีไรหิวทุกทีเลยเหอะ ว่าแต่ Pepsi เค้าเปลี่ยนป๋องใหม่แล้วเหรอเนี่ย เก๋ดีแพงด้วย เหอๆๆ แล้วก็ได้เวลาเหินฟ้าสู่เมืองไข่มุกอันดามันกันแล้วค๊า

จากดอนเมืองทยานสู่ภูเก็ตใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง ระหว่างบินก็เห็นฟ้าแล่บมาเป็นระยะๆ จขบ. เริ่มทำใจเลยล่ะว่าทริปนี้ไม่ราบรื่นแน่เพราะพระพิรุณโปรยมาชุ่มฉ่ำขนาดนี้ แล้วก็มาถึงสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต แหม .. อลังการงานสร้างเชียวแหละ

จขบ. เห็นป้ายนี้ขอเก็บพิกัดก่อนนะ เดี๋ยวไม่รู้ว่ามาภูเก็ตเหอะ สำหรับ จขบ. เคยมาภูเก็ตตอนเด็กๆ เลยนานมาแล้วสมัยที่เกาะพีพียังยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก จำได้ว่ามีรีสอร์ทอยู่บนเกาะไม่เยอะขนาดนี้อ่ะ เอาล่ะแบกป้ายเสร็จก็ไปต่อเลย หากใครไม่เคยมาภูเก็ตแวะตรงนี้หยิบแผนที่ได้นะคะ มีภาษาอังกฤษและภาษาจีนล่ะ

จากนั้นก็ไปที่บูธของ Budget เพื่อรับรถที่พวกเราจองไว้ในงานท่องเที่ยวซื้อวอยเชอร์มาวันละ 750 บาท แต่ด้วยความที่พวกเรามาวันหยุดเค้าชารต์อีกวันละ 300 แล้วพวกเราก็ซื้อประกันรถเพิ่มอีกวันละ 58 บาท กันเหนียวไว้ก่อนเพราะแต่ละคนเนี่ยไม่ชินเส้นทางด้วย รวมค่าใช้จ่ายสามวันก็ตกวันละ 1,108 บาท สำหรับรถบริโอ้ค่ะ โดยทาง Budget เค้าจะรูดเงินมัดจำเราอีก 20,000 บาทจากบัตรเครดิตเพื่อเป็นหลักประกันด้วย แต่พอเอารถมาคืนเค้าก็ทำเรื่องยกเลิกให้ค่ะ เมื่อเอกสารเรียบร้อยก็ไปรับรถกันเลยค๊า

เนื่องจากฝนตกพวกเราเลยไม่ได้เช็คความเรียบร้อยของรถ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดนะคะ เมื่อเช่ารถควรตรวจดูสภาพรถเสียก่อนทางที่ดีถ่ายรูปไว้ทั้งสี่ด้านของรถเพื่อไว้เป็นหลักฐาน (อันนี้ไม่ควรลืมนะคะ เพราะทริปนี้มีเหตุแล้วจะเล่าให้ฟังตอนท้ายค่ะ) เมื่อขนของขึ้นรถพร้อมก็ติดตั้ง GPS ที่ จขบ.เอาไปด้วยเพื่ออุ่นใจในการเดินทาง เอาล่ะได้เวลาไปซิ่งกันแล้ว

งานนี้ จขบ. ได้รับหน้าที่เป็นคนขับค๊า บอกตรงๆ ขับแต่เกียร์ธรรมดา ไม่เคยขับออโต้กะเค้าเลยขอลองหน่อยเหอะ โดยอันดับแรกพวกเราจะไปเช็คอินก่อนจองไว้ที่โรงแรมพาวิเลี่ยนอยู่ในตัวเมืองเลย เพื่อนตี๋เคยมาพักบอกว่าห้องโอเคราคาก็ไม่แพงคืนละ 800 บาทเอง ไปดูห้องกันค๊า

จากสนามบินเข้าตัวเมืองไกลเหมือนกันนะเนี่ยเกือบ 20 กิโลโดยประมาณก็มาถึงโรงแรมพาวิเลี่ยนค่ะ ตอนนี้ก็เกือบทุ่มแล้วล่ะ มาถึงก็เช็คอินก่อนเลยเจอกรุ๊ปทัวร์ลงพอดี เจ้าหน้าที่ที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใส่บริการดีมากๆ เลยอ่ะ อันนี้ขอชมเพราะมันเป็นสิ่งสำคัญเลยนะสำหรับงานบริการ พวกเราได้ชั้น 5 ตาม จขบ.ไปดูห้องกันค่ะ

เริ่ดเลยอ่ะห้องพวกเราอยู่หน้าสระว่ายน้ำเลย เปิดประตูห้องเข้ามาก็โอเคเลยห้องขนาดกำลังพอดี โดยรวมแล้วสะอาดมีอุปกรณ์ให้ครบไม่ว่าจะเป็นทีวี ตู้เย็น ตู้เซฟ ไดร์เป่าผม กาน้ำร้อน ถือว่าอะโกด้ารอบนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง และดีนะที่เพื่อนตี๋มันเคยมาพักก่อน เอาล่ะเมื่อห้องโอเคแล้วก็ได้เวลาไปขับรถชมเมืองภูเก็ตแล้วค๊า อย่าได้แคร์แม้ฝนจะตก

พวกเราก็ขับรถวนไปวนมาหิวแล้วอ่ะหาอะไรทานดีกว่าเดี๋ยวดึกว่านี้จะหาทานยาก ขับผ่านหมี่สมจิตรสายตาอันฉับไวก็หันไปเห็นร้านอ่างซีฟู้ด เพื่อนตี๋บอกว่าร้านนี้มีรีวิวด้วยเค้าว่าอร่อย เอาไงจะกินหมี่สมจิตรหรืออ่างซีฟู้ดล่ะ แหม.. รีวิวว่าอร่อยไฉนเลยจะผ่านเลยอ่างซีฟู้ดไปล่ะเพื่อน เท่านั้นล่ะ จขบ.เลี้ยวรถทันใดไปอ่างซีฟู้ดค๊า

พอจอดรถเสร็จก็เข้ามาหาที่นั่งคนแน่นเชียว ได้โต๊ะแล้วก็ขอเมนูเลย แหม..มีเมนูอาหารตามฤดูกาลด้วยแต่ไหงเมนูมันเหมือนทางเหนือหว่า ไข่มดแดง ตัวต่อคั่วงี้ เริ่มงงนี่เรามาใต้หรืออยู่เหนือฟ่ะ ระหว่างที่ดูเมนูก็แอบสังเกตุโต๊ะอื่นเค้าสั่งอะไร ดูเหมือนแกงส้มกะห่อหมก น้ำพริกเนี่ยมีกันทุกโต๊ะเลย จัดมาน้อง..

ห่อหมกปลา

ปลาหมึกทอดกระเทียมเสริฟ์พร้อมน้ำจิ้ม

น้ำพริกกุ้งเสียบ

แกงส้มไข่ปลา

ใบเหลียงผัดไข่

กุ้งสามรส

มากันสามคนสั่งกันกระจาย เรียกว่าเค้ายกอะไรผ่านมาน่ากินหมดเลยอ่ะ เริ่มจากห่อหมกห่อละ 15 บาท อร่อยมากคือเนื้อห่อหมกอร่อยมาก ตามด้วยปลาหมึกทอดกระเทียมเหมือนเค้าชุปแป้งทอดร้อนๆ อร่อยเชียวอ่ะทานเพลินดีแท้ ต่อด้วยน้ำพริกกุ้งเสียบมาเป็นครกเลยเสริฟ์พร้อมผักเครื่องเคียง ต่อด้วยแกงส้มไข่ปลารสชาติใช่เลยอาหารปักษ์ใต้ต้องรสนี้เปรี้ยวจี๊ดแซ่บเว่อร์ ตามด้วยใบเหลียงผัดไข่ที่หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากภาคใต้เค้าล่ะ และเมนูสุดท้ายอันนี้อยากจริงไรจริงเห็นเค้ายกผ่าน น้องเอาแบบนั้นมาเลยกุ้งสามรส รสชาติครบห้ามพลาดเลยเมนูนี้ เบ็ดเสร็จพวกเราจ่ายไป 915 บาท ขอบอกว่าอร่อยทุกอย่างเหอะ

ทานกันเสร็จก็ออกมาขับรถวนไปวนมารอบเมือง ของกินดังๆ เพียบเลยแต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วท้องจะแตก กลับที่พักดีกว่ามาถึงก็ราวๆ เกือบห้าทุ่มแล้วล่ะ กำลังง่วงได้ที่เลยแต่พอเห็นสระน้ำซะหน่อยไหมเรา จัดไปเล่นมันห้าทุ่มเนี่ยแหละ จะชิวไปไหนลอยกันอืดเลยสามคนอย่าได้แคร์ใคร เพราะใครๆ เค้านอนกันหมดแระ อิอิ พอเล่นนานๆ เลยหนาวเว้ยเฮ้ย ไม่ไหวแระเดี๋ยวพรุ่งนี้สังขารไม่ไหวไปนอนดีฝ่า พรุ่งนี้จะได้ตื่นเช้าไปชมเมืองกันค๊า .. อ่านต่อได้ที่นี่ค่ะ

Photo and Story By
Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

Create Date :10 มิถุนายน 2556 Last Update :11 ธันวาคม 2556 0:30:33 น. Counter : 2151 Pageviews. Comments :6