bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่ไปเที่ยว ดิสนีย์แลนด์ กันมาเรียบร้อยแล้ว พวกเราสองสาวขาลุยก็เดินทางกลับ Mongkok Station แต่หิวชะมัด จะไม่ให้หิวได้ไงอ่ะ เจอแค่มาม่าในดิสนีย์ตั้ง 48 HK$ แน่ะ คิดเป็นเงินไทย 240 บาทเนี่ยนะ ทำใจไม่ได้ตรูมาหากินข้างนอกก็ได้ฟ่ะ พอมาที่มงก๊กภารกิจแรกก็คือกินก่อนเลย พอดีเจอร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง เออดูดีเว้ย เข้ามันร้านนี้ล่ะ





ก็สั่งบะหมี่ก่อนเลยคนละชาม รสชาติยังกะมาม่าบ้านเราเลย แต่เส้นบะหมี่เค้าเหนียวนุ่มดีจัง กินไปกินมาชักไม่อิ่มเว้ย ก็เลยสั่งปลาหมึกทอดมาต่อกันอีก พอดีหันไปเห็นทุกโต๊ะสั่งหมดเลย ก็เลยลองซะหน่อย เค้าจะเป็นปลาหมึกทอดจิ้มกับอะไรสักอย่างคล้ายๆ พริกไทยบ้านเราอ่ะ ออกแนวปลาหมึกทอดกระเทียมอ่ะ

พอทานกันเสร็จก็เดินออกมากลับไปที่ห้องพักก่อนที่จะออกมาเดินเล่นเทียวกันอีกรอบ โดยไปเที่ยว Ladies' Market อยู่ที่ถนน Tung Choi Steel ก็จะออกแนวคล้ายๆ ตลาดคนเดินบ้านเรานั่นแหละ ดูๆ ไปแล้วก็ไม่มีอะไรคือมันเหมือนบ้านเราไง ไม่รู้ว่าซื้อมาจะเจอ Made in Thailand หรือเปล่าอะจิ เลยไม่ซื้อดีกว่า เพราะตามแผนของเราคือจะไปช็อปกันที่เสิ้นเจิ้นล่ะ ก็เลยไปเดิน outlet espit ดีกว่า แต่ระหว่างทางก็เห็นเค้าขายอะไรหว่า เป็นหม้อต้มแล้วก็มีหอยเหมือนหอยจุ๊บบ้านเราอ่ะ



เราก็เลยลอยซะหน่อย ไอ้เราก็ชอบลองของแปลกอยู่แล้ว เอาน่าแค่ 10 HK$ เองขำๆ แบบว่ากลิ่นมันหอมอ่ะ พอลองชิมเอออร่อยดีเว้ยรสชาติเหมือนอาหารบ้านเราดี แถมทานร้อนๆ อร่อยดีอ่ะ ชวนเจ๊กินเจ๊ถึงกับยี้ เพราะเจ๊แกไม่ค่อยลองของแปลก ไอ้เราก็เดินกินไป เจ๊ก็เดินช็อปกันไป จะว่าไปแล้วที่ที่เราพักถือว่าเป็นใจกลางแห่งการช็อปปิ้งเลยล่ะ คือมันใกล้ทุกๆ ตลาดที่นี่อ่ะ

ไม่ว่าจะเป็น Goldfish Market, Temple Street Market, ตลาดไอที ตรง Sai Yeung Choi Street South, Fu Yuen Street Market ตลาดดอกไม้, Fa Yuan Street ตลาดรองเท้า เรียกว่าสารพัดตลาดในย่านนี้ จะว่าไปแล้วก็ที่นี่ไม่ค่อยน่ากลัวเพราะเวลากลางคืนแล้ว คนยังเดินกันเยอะแยะไปหมดอ่ะ



นี่ขนาดนี่จะเที่ยงคืนกว่าแล้วอ่ะ คนยังเยอะอยู่เลย พอดีเจ๊แกอยากโทรกลับเมืองไทย ก็เลยไปหาซื้อบัตรมาโทรกลับบ้าน แต่ด้วยความที่พรุ่งนี้ก็จะไปเซิ้นเจิ้นแล้วก็เลยต้องใช้ให้หมด แกเลยโทรจนหมดแม๊ก ไอ้เราก็ไม่รู้จะทำอะไรเลยเดินไปเดินมา เออเจอร้านขายของทอด เอาอีกล่ะก็ลองดูหน่อย





ไอ้ครั้นจะลองลูกชิ้นทอด กินไมวะบ้านเราก็มีก็เลยเหลือบไปเห็นอะไรฟ่ะ สีแดงๆ เอาไอ้นี่ล่ะกัน จำได้ว่ามาครั้งที่แล้วว่าจะลองทานดู แต่ไม่ได้ทานเอาไอ้นี่แหละ โห ไม่อร่อยเลยมันคือไส้หมูทอดอ่ะ โครตเลี่ยนเลยอ่ะ พอทานเสร็จก็เดินไปหาเจ๊ ระหว่างทางก็เหลือบไปเห็นป้ายที่พัก เออเว้ยที่นี่มันที่พักราคาถูกเยอะดีเว้ย



แต่ไม่แน่ใจว่ามันคือโรงแรมจิ้งหรีดบ้านเราหรือเปล่าอะดิ พอเดินมาหาเจ๊ที่ตู้โทรศัพท์ก็เสร็จพอดี เราสองคนก็เดินกลับที่พักเพราะตีหนึ่งกว่าแล้ว กรี๊ด ประตูปิด งานเข้าเลยตรู มาถึงตึก Sincare ที่พักเราประตูใหญ่ดันปิดซะงั้น ทำไงวะ พอดูป้ายเค้าเขียนว่าประตูนี้ปิดสี่ทุ่ม ตายแล้วตรูคนก็ไม่มีเลยด้านในอ่ะ ยืนเกาะลูกกรงกันอยู่สองคน คืนนี้ตรูจะไปนอนไหนกันวะ เราสองคนมองหน้ากันซีดเลยตรู

ไอ้เราก็นึกใจใจเราไปเช่าโรงแรมจิ้งหรีดนอนกันไหมเจ๊ แต่ด้วยความมีสติของเจ๊ เอ้ยมันต้องมีทางเข้าสิวะ ใครจะเดินเที่ยวกันแค่สี่ทุ่มวะ เจ๊แกก็เดินพาอ้อมไปด้านหลังตึก โอ้แม่เจ้า!! ทางเข้ามันมีอีกทางนี่หว่า โครตจะดีใจเลย ก็เลยทำให้รู้ว่าตึกนี้ถ้าเลยสี่ทุ่มไปแล้วให้เข้าอีกทางหนึ่ง โห ตรูตกใจแทบแย่ นึกว่าจะต้องนอนโรงแรมจิ้งหรีดซะแล้วตรู

วันนี้ก็เลยเป็นอีกวันที่สนุกเพราะได้เที่ยวดิสนีย์แลนด์ แต่ตื่นเต้นก็ตอนประตูปิดนี่แหละ นอนดีกว่าเพราะพรุ่งนี้เรามีโปรแกรมเดินทางไปเซิ้นเจิ้นกันล่ะ
Create Date :24 พฤศจิกายน 2552 Last Update :24 พฤศจิกายน 2552 2:06:37 น. Counter : Pageviews. Comments :4