bloggang.com mainmenu search

หลังจากที่เที่ยว วัดหง็อกเซิน กันแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางต่อแล้วล่ะ ตอนนี้พวกเราจะนั่งรถไปเว้ ก็อารมณ์เหมือนเชียงใหม่-กรุงเทพฯ อ่ะ จากตอนเหนือมาสู่ตอนกลางของเวียตนาม ใช้เวลากว่า 13 ชั่วโมงเลยทีเดียว พอทานข้าวกันเสร็จพวกเราก็เดินกลับไปที่ Thesin เพื่อรอรถ นั่งรอกันนานมากอ่ะเรียกว่าหลับไปแล้วรอบหนึ่งรถก็ยังไม่มา มันนัดเวลาผิดเปล่าวะเนี่ย จนจะหกโมงครึ่งแล้วก็มีผู้ชายเดินเข้ามาถามว่าไปเว้หรือเปล่า ถ้าไปเว้ให้เดินตามเค้าไป โห .. นึกว่ารถมาจอดหน้าบริษัทเลยเหอะ ต้องเดินค๊าไกลมากอ่ะที่ขึ้นรถอยู่ต้อง Thesin อีกสาขาหนึ่งติดถนนใหญ่ พอไปถึงก็ยืนรออีกเกือบครึ่งชั่วโมงกว่ารถจะมา

ป๊ะ.. รถนอนบ้านเค้าเข้าท่าอ่ะ นอนสบายเหอะ พวกเราได้ที่นอนชั้นล่างอ่ะ รถมันมีที่นอนสองชั้นแบ่งเป็นสามแถว เออ .. นอนสบายดีอ่ะ บ้านเราน่าจะมีแบบนี้มั้งอ่ะ ไปไกลๆ จะได้นอนสบายๆ หน่อย Thesin เนี่ยที่คนใช้บริการเยอะเพราะรถเค้าดีแหละ อืม .. ดีจริงๆ ผ้าห่มก็สะอาดดี ก่อนขึ้นรถก็ต้องถอดรองเท้าใส่ถุงแล้วมาเก็บไว้ที่กล่องตรงปลายเท้าแหละ ก็ได้เวลาออกเดินทางไปเว้กันแล้ววว หลับสบายเลยตรู แต่จะหนวกหูหน่อยก็คนกรนนี่แหละ ดังเกิ๊นอยากเดินเอาทิชชู่ไปยัดปากเหอะ .. เช้าวันใหม่ ถึงแล้วเหรอเนี่ย .. ไม่ใช่นี่หว่ารถก็จอดให้ทานข้าวอ่ะ ทำไมไม่มีใครลงฟ่ะ เริ่มสงสัยแระแต่เราสองคนก็เดินงงๆ ลงไปกินเฝอกะกาแฟ

เห็นคนขับลงมากินก็เลยกินมั้ง พอทานเท่านั้นแหละ แม่งเอ้ย.. ไม่มีความอร่อยเลยเหอะ กาแฟก็รสชาติแย่ได้อีก คิดเงินมาลมแทบใส่ 260,000 ด่อง มีเฝอสองชาม กาแฟสองแก้ว ขนมปังริทส์ ใส้ชีสที่บ้านเราขายอันละไม่เกินสามสิบบาทอ่ะ แค่นี้ไมแพงจังวะ แต่เวย์นั้นงงๆ ไง คงราคานักท่องเที่ยวล่ะมั้ง แพงอิบอาย .. ไก่ทอดเมือวานยังถูกกว่าอีก ก็เลยถึงบางอ้อเลยว่า ทำไมนักท่องเที่ยวคนอื่นไม่มีใครลงไปกินเลยฟ่ะ เหอๆ เข็ดเฝอสองแสนหกเลยตรู เป็นอุทาหรณ์สอนว่าก่อนกินควรจะถามราคาให้แน่ชัดเสียก่อน

หลังจากอิ่มจากเฟอสองแสนหกก็เดินทางกันต่อค๊า เริ่มเห็นวิวข้างทางบ้างแล้ว อารมณ์อยุธยาบ้านเราเลยอ่ะ เวียตนามเนี่ยเค้าเหมือนเราดีเนอะ มิน่าล่ะต่อไปเค้าจะกลายเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเรา จขบ. ว่าเค้าค่อยๆ เจริญดีอ่ะ แต่ถึงแม้จะเปลี่ยนเค้าก็รักในวัฒนธรรมตัวเองดีอ่ะ สังเกตุจากหลายๆ อย่าง พิพิธภัณฑ์หลายๆ ที่บ่งบอกว่ากว่าจะมาเป็นเวียตนามวันนี้เค้าผ่านอะไรมาบ้าง เหมือนเค้า จะเตือนใจคนรุ่นใหม่ๆ ให้เข้าใจอดีตที่เคยเป็น เพื่อมองเห็นและไม่ผิดพลาดอีก มันเลยทำให้ที่นี่ค่อยๆ เจริญเลยแบบกลมกลืม ไม่หวือหว่าแบบบ้านเราอ่ะ ดูแล้วต่อไปจะน่าเป็นห่วงอ่ะ เอาล่ะกลับมาเดินทางต่อดีกว่าค่ะ นี่ก็ใกล้จะถึงเว้แล้วแหละเด็กในรถเริ่มส่งสัญญาณให้นักท่องเที่ยวเตรียมตัวตื่นกันได้แล้ว

ที่เห็นอยู่ด้านหน้านี่ก็แม่น้ำหอมล่ะ ขอบอกว่านี่เป็นการเดินทางทางรถประจำทางที่ไม่เหมื่อยเลยอ่ะ เป็นรถบ้านเราเหรอป่านนี้ปวดหลังแล้วแหละ ภารกิจต่อไปก็เดินหาโรงแรมกันล่ะ เพราะเรา ไม่ได้จองล่วงหน้าที่ไหนมาเลย ทริปนี้มาลุยเอาข้างหน้า ไม่นานนักรถก็มาจอดตรงหน้า Thesin เว้ล่ะ ซึ่งก็มีเหล่าบรรดาตัวแทนจากโรงแรมและทัวร์ต่างๆ มารอดักเราเพียบก็เลือกดูกันให้ดีๆ นะคะ

ระหว่างที่เพื่อนสาวเข้าไปซื้อตั๋วเพื่อไปต่อยังฮานอยในวันรุ่งขึ้น ค่ารถสองคน 900,000 ด่อง ประมาณเกือบ 50 US$ โดยรถจะออก 7.30 น. หน้า The Sin นี่แหละ ระหว่างนี้ จขบ. ก็ออกมายืนด้านหน้ามีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาเสนอซิตี้ทัวร์ เราก็กลัวไง แม่ง.. ต้องฟันตรูหัวแบะแน่เลย จะมาหลอกอะไรตรูอีกเนี่ย อารมณ์เจอเฝอสองแสนหกแล้วสยอง .. โชคดีที่เพื่อนแก้วเดินมาพอดีก็คุยกะเค้า เค้ามีโรงแรมแนะนำนะ 250,000 ด่องต่อคืน มีแอร์ น้ำอุ่นและ wifi ด้วย อยู่ไม่ไกลเนี่ยเดินไปได้ เราก็มองหน้ากันราคาน่าคบอยู่นะ ตก 13 US$ เอง ก็เลยตัดสินใจไปลองดู

พอมาถึงโรงแรมเราก็ขอดูห้องกันก่อนเลย เค้าก็บอกว่า ห้องเตียงเดียวอ่ะ 250,000 ด่อง มีห้องสองเตียงด้วยนะ 300,000 ด่อง ก็ตก 15 US$ เราก็เลยขอดูห้องสองเตียง ก็โอเคใช้ได้อยู่นะ ตกลง นอนที่นี่แหละ แล้วเค้าก็เสนอซิตี้ทัวร์ให้พวกเราคนละ 200,000 ด่องเที่ยวสี่ที่หลัก จากเมื่อกี้ที่ผ่านมาดูเหมือนพวกเราจะเดินเที่ยวลำบากอ่ะ ก็เลยตกลงซื้อทัวร์อีก โดยนัดหมายเจอกัน 11 โมง เค้าจะมารับพวกเราหน้าโรงแรม เอาล่ะเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยตามไปดูห้องนอนเราคืนนี้ล่ะกัน โรงแรมนี้มีชื่อว่า Nguyen Tri Phuong Hotel เลยจาก The Sin มาสักสามร้อยเมตรเองมั้ง

โดยรวมก็ใช้ได้สำหรับนักเดินทางขาลุยอย่างเราอ่ะ แล้วก็จัดการอาบน้ำ แหม.. มันชื่นใจเหอะ ไม่ได้อาบน้ำมาวันหนึ่งเนี่ย เหนียวตัวโครตๆ เหอะ แล้วพวกเราก็มารอด้านล่างตามเวลานัดหมาย ไกด์ก็มารอพวกเราแล้วล่ะ ไกด์ของเรามีชื่อว่า "เหนี่ยง" ส่วนของแก้วมีชื่อว่า "ริน" สองบุคคลิกเลยล่ะ รินพูดเยอะเหมือนเป็นไกด์นานแล้ว ส่วนเหนี่ยงเนี่ยออกแนวเหมือนวินมอไซค์จ้างมาอ่ะ

เป็นเด็กแว่นกันเลยทีเดียวตรู .. เค้าก็ขับไม่เร็วนะ ที่นี่มีกฏระเบียบให้ใส่หมวกกันน๊อก ใครไม่ใส่ปรับ 500 US$ ป่ะแพงโครต และห้ามซ้อนเกินสองคน เออดีวะเข้มงวดดี บ้านเราน่าจะเอาอย่างมั้งนะ แต่จะว่าไปบ้านเมืองเค้าสะอาดดีอ่ะ เอาล่ะไปลุยซิตี้ทัวร์กันเลย

ขอบอกว่าน้ำมันบ้านเค้าถูกมากอ่ะ แต่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปอ่ะ ทำไมบ้านเราน้ำมันแพงจังฟ่ะ รอบๆ บ้านเราเนี่ยไปมาหลายที่แล้วน้ำมันถูกกว่าบ้านเราหมด ประเทศไทยไปซื้อน้ำมันยุโรปมาใช้หรือไงฟ่ะ ถึงได้แพงกว่าชาวบ้านเค้าเนี่ย เอาล่ะไปลุยเมืองเว้กันค๊า ติดตามตอนต่อไปนะจ๊ะ

Create Date :08 พฤษภาคม 2555 Last Update :8 พฤษภาคม 2555 23:51:26 น. Counter : Pageviews. Comments :2