bloggang.com mainmenu search
เราใช้เวลาเดินทางจาก Palawan Beach มาถึง Siloso Beach ไม่นานนัก เพื่อที่จะมาเข้าชม Underwater World อยากมาดูว่ามันแตกต่างกับ Siam Osean World บ้านเรายังไง



เข้ามาก็จะเจอกับ Underwater Viewing Chamber สำหรับคนที่ยังติดสินใจว่าจะเข้าไป Underwater world หรือเปล่า จะเป็นลักษณะเหมือนอ่างเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ โดยจะมีปลากระเบน และปลาอีกหลายชนิดให้เราได้ดูและลองสัมผัสก่อนเข้าสู่ Underwater World





ปลาที่เห็นเราสามารถจับได้ทุกตัว ซึ่งแปลกมันก็ยอมให้เราจับแต่โดยดี สงสัยมันคงชินแล้วมั้ง เพราะคนเข้ามาที่นี่วันละหลายร้อยคนเชียวล่ะ



ส่วนอ่างนี้ก็ใหญ่หน่อยเป็นอ่างที่เลี้ยงปลากระเบนยักษ์ ซึ่งเราก็จับเล่นได้เหมือนกัน ต้องบอกว่ามันคุ้นคนมากๆ เพราะมันจะว่ายโฉบขึ้นมาจากใต้อ่างให้คนได้แตะ คนละนิดคนล่ะหน่อย ก็ตื่นเต้นดี

เดินเล่นไปเล่นมาอยู่พักหนึ่งก็ไปซื้อตั๋วดีกว่า ค่าเข้าชมที่นี่ก็ S$19.90 ซึ่งบัตรสามารถเข้าชมได้สองที่คือ Underwater World และ Dolphin Lagoon ซึ่งแน่นอนสองรายการนี้เราไม่พลาดอยู่แล้ว

Underwater World
Find out what happens under the sea. Home to more than 2,500 fish of 250 different species, this is where your children can get some hands-on experience with starfish, stingrays and if they dare, baby sharks. Then via a travellator, observe the resident fish folk in a see-through tunnel as they glide past in their natural environment.

Admission adult SGD 19.90 Includes admission to Dolphin Lagoon too.



แต่ตอนนี้เราเข้าไปชม Underwater World กันก่อนดีกว่า เริ่มจากตู้แสดงปลา คล้าย Siam Osean World บ้านเราแหละ







แต่ที่สะดุดตาก็คงเป็นเจ้านี่ล่ะ เชื่อไหมว่าตอนแรกที่เห็นเค้ามุงดูอะไรกันหว่า มีแต่ตู้เปล่าๆ ที่ไหนเจ้า Sea Angel ตัวเล็กนิดเดียวประมาณ 1 1/2 เซนติเมตรได้มั้ง ขนาดอยู่ลึกใต้ทะเล 600 เมตร ยังอุตส่าห์ไปหามันเจออีก





เอาล่ะที่นี่เราด้านในกันเลยดีกว่า แล้วเราก็พบความจริงว่า Siam Osean World บ้านเราใหญ่กว่าเยอะ แต่ที่ไม่เหมือนบ้านเราคือ ปลาที่นี่ตัวใหญ่มาก ฉลามเป็นฉลามยักษ์เลยล่ะ ไม่ใช่ฉลามตัวเล็กไว้ผัดฉ่าบ้านเรา ตอนแรกก็กลัวว่าจะผิดหวังเพราะเคยไปที่สยามโอเชี่ยนเวิลด์มาแล้วผิดหวังจริงๆ ที่นี่แคบกว่าเยอะ แต่ปลาอลังการมาก





อย่าลืมกันล่ะ เข้ามาที่นี่เนื่องจากมันมืดมาก ถ้าถ่ายปกติจะไม่ค่อยชัด แนะนำให้ใช้ ISO สูงๆ แล้วปิดแฟลซ ภาพจะชัดมากๆ ซึ่งกว่าจะรู้ก็ถ่ายรูปชัดๆ ได้ไม่เท่าไหร่เอง












รูปสุดท้ายนี่ ชอบจริงๆเลย ยังกับทำประชาสัมพันธ์ Amazing Singapore เลย สำหรับใน Underwater World ส่วนใหญ่ถ่ายเป็นคลิปวีดีโอไว้ ภาพนิ่งเลยมีน้อย แต่ต้องบอกก่อนว่ามาที่นี่เอากล้องวีดีโอมาดีกว่า ภาพนิ่งถ่ายลำบาก คนเยอะมาก บางรอบนี่แน่นจนถ่ายรูปกันไม่ได้เลย

หลังจากที่สนุกสนานเดินเล่นในนี้ประมาณห้ารอบ ก็ต้องรีบออกเพราะเรามีโปรแกรมต่อไปคือ ปลาโลมาสีชมพู หรือ Dolphin Lagoon นั่นเอง แต่ก่อนไปก็ไม่วายถ่ายรูปกันหน่อย เดี๋ยวเค้าไม่รู้ว่ามาแล้ว



จากนั้นก็รีบวิ่งไปขึ้นรถแต่สะดุดกับร้านนี้ เอ๊ะกลิ่นมันคุ้นๆ ยังกะโรตีบอยบ้านเราเลย แต่ไหนกลายเป็น Roti Mama ล่ะ



ติดตามต่อหน้าโลมาสีชมพู
Create Date :15 สิงหาคม 2550 Last Update :20 พฤษภาคม 2554 15:56:38 น. Counter : Pageviews. Comments :6