bloggang.com mainmenu search
หลังจากงานยุ่งเว่อร์ก็เพิ่งได้มีเวลามารีวิวดองเค็มทริปปีนัง .. นานจนคนเขียนจะลืมแล้วเนี่ยเอาล่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเริ่มกันเลยค๊า .. วันที่ 5/04/13 เริ่มต้นเดินทางสมาชิกในทริปนี้มี 4 คน เพื่อนแก้ว เพื่อนเก่ง พี่พู่และ จขบ. พวกเรานัดกันที่สนามบินดอนเมืองพอรวมพลกันครบภารกิจแรกที่ต้องจัดการนั่นคือ การแลกเงิน !!

พวกเรามองหน้ากันแล้วก็ตัดสินใจแลกเงินไป 14,000 บาท อัตราแลกเปลี่ยนตอนนั้นก็ได้ 10.09 ริงกิต (MYR) ก็ได้ประมาณ 1,390 ริงกิตนี่คือเงินของพวกเราสี่คนในทริปนี้ คิดว่าไม่น่าจะซื้ออะไรแหละเพราะในห้างก็ใช้บัตรเครดิตรูดได้ เอาล่ะเมื่อเงินพร้อมแล้วก็ได้เวลาออกเดินทางกันแล้วววว .. พวกเราออกเดินทางโดยสายการบินแอร์เอเซียเที่ยวบินที่ FD 2901 ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองสู่ปีนัง เครื่องออกเวลา 13.55

สำหรับการเดินทางจากประเทศไทยไปปีนังโดยสายการบินแอร์เอเซียจะมีด้วยกันสองเที่ยวบินต่อวัน คือรอบเวลา 08.55 (DMK) - 11.40 (PEN) และ 13.55 (DMK) - 16.40 (PEN) อัตราตั๋วราคาปกติ 3,320 บาท ค่าธรรมเนียมสนามบินขาไป 920 บาท ขากลับ 900 บาท รวมเบ็ดเสร็จอัตราค่าตั๋วปกติ 8,460 บาทต่อคน แต่สำหรับพวกเราแฟนพันธ์แท้แอร์เอเซียเสียเงินเบ็ดเสร็จแล้วไปกลับคนละ 2,079 บาท จองโปรแลกคะแนนบัตรบิ๊กเอาค๊า

พอขึ้นเครื่องก็จัดอาหารมาเลย์ก่อนเลย Nasi Lemak อร่อยแน่นอนเพราะ จขบ.ชอบทานเมนูนี้เป็นที่สุดอุดหนุนเค้าหน่อยเครื่องก็มาถูกแระ อิอิ .. จากกรุงเทพฯ ถึงปีนังใช้เวลาบินประมาณ 1.45 นาทีค่ะ แล้วพวกเราก็มาถึงยังสนามบินนานาชาติปีนัง

มาถึงก็อื้มครึ้มเลยค๊า .. อารมณ์เหมือนฝนจะตกเหอะ ทำเอาชาวคณะถึงกับหวั่นๆ กันเลยทีเดียว พอมาถึงก็เดินเข้าอาคารผู้โดยสารเลยค่ะ ทริปนี้พวกเราแบกเป้เที่ยวดังนั้นจึงไม่ต้องรับกระเป๋าเพราะไม่ซื้อโหลดมาเลยค๊า

มาถึงทางเข้าสู่ตัวอาคาร จขบ. ก็ขอจัดก่อนเลยป้ายสารพัดสีแนะนำเมืองปีนัง ขอแบกป้ายกับเค้าเสียหน่อยเดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง ป้ายเค้าก็มีให้เลือกหลายป้ายเลยล่ะ จขบ.ว่าเค้าใช้ภาพสื่อสารก็เก๋ดีนะ เมืองนี้เป็นเมืองเก่าอยากมานานแระแล้วก็ได้มาแล้วววว สวัสดีเมืองปีนังค๊า ..

ซึ่งทุกครั้งเวลาเดินทางมาเที่ยวต่างประเทศสิ่งแรกที่ต้องหานั่นคือ "แผนที่" ส่วนใหญ่ก็จะวางให้เห็นเด่นชัดแต่ก็ต้องเลือกหน่อยว่าอันไหนใช้ได้มั้ง เวย์นี้เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาหยิบมันมาทุกอันเลยเรียกว่ามันต้องมีประโยชน์สักอันแหละ เอาล่ะที่นี่ก็ต้องหาทางเข้าเมืองกันแล้ว ตามข้อมูลบอกว่าต้องนั่งรถเมล์สาย 401E, 401 อัตราค่าโดยสารคนละ 2.7 ริงกิต เอ่อ.. ตอนแลกตังค์ก็ไม่มีเหรียญมาเลยทำไงเนี่ย ต้องหาที่แลกเหรียญแล้วล่ะ

เริ่มเดินทางงานก็เข้าแล้ว "เฮ้ย แลกแบงค์เป็นเหรียญภาษาอังกฤษพูดว่าไงฟ่ะ" มองหน้าเพื่อนเก่งออกแนวงงเหมือนกัน ดีนะที่ทริปนี้มีเจ๊พู่มาด้วยไม่งั้นมีหวังยืนงงกันหน้า CIMB เนี่ยแหละ พอได้เหรียญแล้วก็ออกตามหาป้ายรถเมล์กันเลย พวกเราเดินออกจากอาคารผู้โดยสาร สิ่งแรกเลยป้ายรถเมล์มันอยู่ไหนฟ่ะ ดีนะที่ จขบ.สายตายาวเว่อร์ นู้นอยู่นู้นอ่ะ (ตามสัญลักษณ์เลยค่ะ)

ป้ายรถเมล์อยู่ทางซ้ายมือค่ะ พอออกจากตัวอาคารก็จะเห็นแล้วล่ะ ว่าแต่ป้ายรถเมล์เค้าชัดเจนดีป่ะล่ะ เห็นม๊ะว่ามันเป็นป้ายรถเมล์ อิอิ .. ยืนรอสักพักรถเมล์ก็เดินทางมาคนขึ้นกันเต็มเลยคันนี้แหละ

ดูจากป้ายบอกข้างรถแล้ว 401 เขียนว่าผ่านที่ไหนบ้างและหนึ่งในนั้นนั่นคือ Komtar พิกัดที่หมายของพวกเราค่ะ พอขึ้นรถได้ก็บอกคนขับว่า Komtar แล้วก็บอกจำนวนคนแล้วก็หยอดเหรียญเลยค๊า 10.8 เหรียญ รถเมล์ที่นี่ไม่มีทอนนะคะ หยอดให้ใกล้เคียงกับราคาจริงมากที่สุดไม่งั้นขาดทุนค๊า แล้วคนขับก็จะส่งตั๋วให้รถเมล์ที่นี่ขึ้นด้านหน้ารถลงตรงกลางรถนะคะขึ้นลงทางเดียวดีจังอ่ะ

จากสนามบินไป Komtar ก็ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงค่ะ ดังนั้นหาที่นั่งได้นั่งก่อนเลยเพราะนานนะจะบอกให้ การจราจรที่นี่ก็ติดเหมือนกรุงเทพฯ เลย แต่ติดเป็นบ้างช่วงที่เข้าตัวเมืองนั่นล่ะ เพราะฉะนั้นเผื่อเวลามาสนามบินด้วยนะคะ

พวกเรานั่งซะหลังรถเลย .. แล้วจะรู้ได้ไงฟ่ะว่าตรงไหนมันคือ Komtar เอาแล้วไงเริ่มแล้วอาการงงและก็งง แต่จากที่อ่านในข้อมูลมา Komtar เนี่ยเป็นเหมือนศูนย์กลางการเชื่อมต่อรถเมล์สายต่างๆ เรียกว่าไปไหนก็ต้องมาเริ่มที่นี่แหละ แหม..บนรถชาวต่างชาติก็เยอะมันต้องลงเหมือนเรานั่นแหละ พอมาถึงหน้าห้าง Avenue คนลงกันเยอะเลย เพื่อนแก้วบอกว่าเนี่ยแหละ Komtar เอาวะเพื่อนว่าไงว่าตามกัน

แม่เจ้า!! เดินวนซะรอบห้างเลยจนมาหยุดตรงหน้า Komtar บอกตรงๆ เดินมาเนี่ยตรูยังไม่รู้เลยว่า Komtar มันอยู่ตรงไหน กางแผนที่ก็งง เวลามาแรกๆ เนี่ยถ้ายังจับทิศทางไม่ถูกสิ่งแรกคือใจเย็นๆ ค่อยดูแผนที่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหาพิกัดเจอค่ะ บอกตามตรงเวย์นี้หลงค๊า ตอนนี้ก็สี่โมงเย็นแระ โรงแรมมันอยู่ตรงไหนฟ่ะ พวกเราจองโรงแรมไว้ตรงถนนที่มีชื่อว่า Jalan Pintal Tali เปิดแผนที่ก็งงเข้าไปใหญ่ ทำไมถนนที่นี่ซอยย่อยขนาดนี้ฟ่ะ แผนที่จากสนามบินงงมากบวกกับความจับทิศไม่ถูกยิ่งงงและหลงเข้าไปใหญ่

หากจับแผนที่จาก Google Map จาก Komtar เดินไปถนน Jalan Ria แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนน Jalan Pital Tali ก็จะเจอโรงแรมที่พวกเราจองไว้ นั่นคือ New Asia ซึ่งจากเส้นทางที่ถูกต้องเดินจาก Komtar ไปสิบห้านาทีก็ถึงแระโรงแรมอ่ะ แต่พอหลงจับทิศไม่ถูกเนี่ยก็ต้องเดินอ้อมโลกค๊า ออกมาเป็นแบบนี้เลย

จำได้ว่าลงรถประมาณสี่โมงเย็น กว่าจะหาทางมาโรงแรมเจอปาไปหกโมงเย็นเดินอ้อมโลกจนหาทางเจออ่ะ เดินกันขาลากเลยค๊า เอาแล้วไงเริ่มต้นทริปก็หลง งงๆ กันแล้วเหอะ ธรรมดาที่ไหนพวกเราเนี่ย อิอิ เอานะเรียกว่าประสบการณ์ยิ่งหลงยิ่งมี Story จริงม๊ะ แล้วมาพบกันต่อในตอนหน้ามาดูกันว่าโรงแรมที่พวกเราจองจะเป็นอย่างไร .. คืนละ 1,052 บาท

Photo and Story
By Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com

Create Date :07 สิงหาคม 2556 Last Update :7 สิงหาคม 2556 3:25:32 น. Counter : 3865 Pageviews. Comments :3