Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
หัวใจที่ไร้ยางลบ








หัวใจที่ไร้ยางลบ




ผมรักคุณ แต่อย่าถามเลยว่า มากแค่ไหนหรือที่สุดหรือเปล่า ผมไม่มีวันจะ
ตอบได้ เพราะผมไม่ได้มีหลายรักไว้เปรียบเทียบ


ผมไม่เคยรักใครมาก่อน บอกตัวเองอยู่เสมอว่า ไม่มีความสามารถพอจะรับ
ผิดชอบชีวิตใครได้ แต่วันหนึ่ง บุญหรือกรรมก็สุดรู้ ชักนำคุณเข้ามาใน
ชีวิตผม เราไม่เคยรู้ว่า ความรักเริ่มขึ้นเมื่อใด เป็นความรู้สึกดีต่อกัน
ที่ค่อยๆ เติบโตและเปลี่ยนเป็นความรัก เป็นความรักที่เราบอกแก่
กันเสมอมาว่า หากต้องพรากจากกัน จะเป็นความทุกข์ทรมาน
แก่จิตวิญญาณของเราอย่างยิ่ง


ผมรักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข ผมไม่เคยโกรธหรือมองคุณแง่ร้าย หรือหวัง
ประโยชน์ใดๆ จากความรักนี้ ฟังดูเหมือนผมกำลังอวดตัวว่าดีเลิศไปเสีย
ทุกอย่าง แต่ความจริงใจก็คือความจริงใจ จากวันนั้นจนถึงวันนี้และ
จะคงเป็นเช่นนี้ตลอดไป


คุณเป็นคนดี น่ารัก เอื้ออาทรผมเสมอ แต่คุณก็มักเข้าใจผมผิดและระงับ
ความโกรธรุนแรงไม่เคยได้ คุณพูดเสมอว่า คุณไม่ดีพอสำหรับผม
ผมไม่มีข้อโต้แย้งหรอก เพราะไม่ได้รักเพราะคุณดีหรือไม่ดี

คุณแค่เป็นคนที่ใช่และจะไม่มีวันเปลี่ยน

แม้คุณไม่ปรับตัวเข้าหาผม
ผมก็พร้อมและได้พยายามปรับเข้าหาคุณเสมอมา


คุณสร้างเงื่อนไขขึ้นเองว่า เมื่อคุณปรับตัวเองไม่ได้ ทำให้ผมเป็นทุกข์อยู่เรื่อย
คุณก็มีความทุกข์มากเช่นกัน ทางที่ดีก็คือ ต้องตัด ลบและลืมความรักของเรา
เสีย ทั้งที่เราทั้งสองฝ่ายไม่มีปัญหาอื่นหรือบุคคลที่สามแต่อย่างใด ฟังดูก็
เหมือนว่า ไม่เห็นน่าจะทำปัญหาเล็กๆ นี้ ให้ถึงกับต้องแยกทางกัน แต่
เมื่อความรักของคนคู่หนึ่งมาถึงทางตัน ก็มีแต่คนสองคนนั่นเท่านั้น
ที่รู้ว่า... ทำไม


คุณมั่นคงเด็ดเดี่ยวกับความตั้งใจนี้ นี่จึงเป็นเงื่อนไขของคุณที่เป็นเงื่อนตาย
สำหรับผม แต่ผมก็ยังพยายามแก้ปมนี้ หากแต่ปรบมือข้างเดียวไม่ดัง
ฉันใด นี่ก็ฉันนั้น ผมทำได้แค่ ถนอมคุณไว้ในความทรงจำ เพื่อ
ไม่ให้จิตวิญญาณของผมต้องทนทุกข์ทรมานสาหัสนัก


ผมไม่เชื่อหรอกว่า หากให้ผมเลือกที่จะอยู่กับคุณอย่างลุ่มๆ ดอนๆ กับอยู่อย่าง
ปวดร้าวเพราะต้องพรากจากคุณเช่นทุกวันนี้ แล้วผมจะไม่เลือกอย่างแรก
และหวังอยู่เสมอว่าคุณจะผ่อนเงื่อนตายนี้ลงได้


แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมก็ได้แต่หวังว่า หนทางที่คุณเลือกแล้ว จะทำให้ทุกก้าวเดิน
ต่อไปของคุณราบรื่นดี หากถามว่า ผมเสียใจหรือไม่ ผมก็ตอบไม่ได้อีกเช่นกัน
เพราะเป็นความรู้สึกที่ไม่อาจจะสรรคำมารำพันได้ และหากถามอีกว่า ผม
จะสามารถลืมรักนี้ได้เช่นกันหรือไม่ คำตอบก็คือ ถ้าคุณทำได้จริง ผม
ก็น่าจะทำได้ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องทำเช่นนั้น ผมพอใจและมีสิทธิ์
โดยชอบธรรมทุกประการในอันที่จะเก็บความรู้สึกดีๆ นี้ไว้ตราบ
เท่าชีวิต คุณหรือใครก็ไม่มีสิทธิ์ห้ามหวง


ความรักนี้ ผมสลักไว้ในหัวใจ

^

^

หัวใจที่ไร้ยางลบ








บันทึกในกลุ่มไดอารี่นี้
เป็นประสบการณ์ตรงของใครบางคน
นำมาบันทึกไว้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้สนใจ

ขอคอมเม้นท์ขยายความที่เป็น
ประโยชน์แก่ผู้สนใจด้วยครับ









Create Date : 22 ธันวาคม 2553
Last Update : 31 มีนาคม 2557 15:40:30 น. 17 comments
Counter : 2100 Pageviews.

 
ใกล้สายัณห์สวัสดิ์ค่ะ


โดย: พี่นาถค่ะ (sirivinit ) วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:16:55:38 น.  

 
ซื้อยางลบมาฝากค่ะ

ยี่ห้อสะเสชเซอร์ ใช้มาแต่เด็ก
หนึ่งกล่องบรรจุ ยี่สิบสี่ก้อน
เผื่ออยากจะ "แบ่ง" ใครค่ะ
อิอิอิ...





โดย: พี่นาถค่ะ (sirivinit ) วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:16:59:11 น.  

 
ดอกกุหลาบ ราชินีของดอกไม้
แรกผลิบาน ชมพูอ่อนหวาน
ดูสะอ้านมาก...

มองแล้ว ราวกับดูดซับผงคลีในหัวใจ
ออกไปได้จนหมดสิ้น

เพลงบรรเลงแสนไพเราะ
คลอเสียงสกุณาวิหคนกไพร
จิ๊บจี้ ริกรี้พิไร...ยินแล้วสุขใจจริง

ขอบคุณนะคะหนูสุดหล่อ





โดย: พี่นาถค่ะ (sirivinit ) วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:17:03:28 น.  

 
เข้ากับผมช่วงนี้อีกแล้ว ขอบคุณครับที่ถ่ายทอดมันออกมา


โดย: pippojuve วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:17:46:06 น.  

 
หวานซร้าาาาา......

คุณตาเป็นงัยมั่งครับ


โดย: Dearance วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:18:45:25 น.  

 
น้องสุดหล่อขา

ขอบพระเดชพระคุณเป็นอันขาด
เก่งมากเลยค่ะ มัวแต่หาเพลงอยู่น่ะซีคะ
พี่นาถมาป่วนสามบล็อก ไม่แอะเลย

ฮ่าๆๆๆ โทรไปบริสเบนฝากคุณพี่สะใภ้แล้วด้วยค่ะ
บอกให้น้ากโทดหยิงคนนั้น มาแอบฟังให้ได้

น้องสุดหล่อว่ามันเพราะไหมล่ะคะ

my life will be forever autumn
'cause you're not here.

มันเศร้าไหมล่ะคะ

เรื่องนี่ต้องเล่า
ครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว....
มีใครคนหนึ่ง ต้องการไปสถานที่หนึ่งแค่สองป้ายรถเมล์
จะเดินก็ช้า ป้ายรถเมล์อยู่หน้าที่ทำงาน บนรถเมล์นั้นมีเพลงนี้
ได้ฟังเลยต้นเพลงมาหน่อย สองป้ายมันถึงแล้ว ช่างมันสิ
เพลงออกเพราะ ต้องฟังจนจบ เผื่อเขาจะประกาศชื่อเพลง

พอจบ ก็มีเพลงใหม่ต่อไป...แป่ว
ก็นั่งแท็กซี่กลับที่ทำงานอ้อมไกลลิบ หกสิบบาทค่ะ ฮ่าๆๆๆ เอิ๊ก เอิ๊ก...

เพราะชอบเพลง จำได้แต่ 'cause you're not here
เพื่อนร่วมงาน ไม่รู้จักสักคน แม้จะงึมๆงำๆให้ฟังแล้วก็ตาม

โทร.ถามคอเพลงเดียวกัน บอกว่าคุ้นๆ มันติดอยู่ริมฝีปากบนใกล้ๆมุมปาก
จะพยายามไม่ไอ ไม่จาม ไม่เม้มริมฝีปาก จะถนอมรอยยิ้ม ไม่ยิ้มกว้างมาก
เดี๋ยวที่ติดอยู่ริมฝีปากด้านบนใกล้ๆมุมปากจะหล่นหายค่ะ...ฮ่าๆๆๆ...เอิ๊ก เอิ๊ก

กลับบ้าน ก็ค้น I.S.Song Hits, Let's it me be ประดามี ทั้งบ้าน อ้อ Star Pic ด้วยค่ะ

ดูมันตอนจบ ว่ามี 'cause you're not here ไหม หลังจากหาที่ชื่อเพลงแล้ว

สมัยนั้น ระย้า รถไฟดนตรี ดังมากๆ คุ้นเคยกัน ทายปัญหาเพลงนี่แหละ

ระย้า กับตะวัน ก็ไม่รู้จักค่ะ

วันหนึ่ง เพื่อนคนหนึ่งมารับไปรับประทานของอร่อยที่เจ้าปุกอยุธยา
เปิดเทปฟังเพลง มีเพลงนี้ด้วย โฮ๊ย วะโอ๊ยยยย ชื่อเพลงอะไรนิ...
ดูตลับเทป ฟ้าแจ้งจางปาง ...
ก็มี my life will be forever autumn แค่ครั้งเดียว ใครจะทายถูก ใครจะทราบชื่อล่ะ

แจ๋วหลบ จบแล้วค่ะ




โดย: พี่นาถค่ะ (sirivinit ) วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:19:40:45 น.  

 
ถ้าเป็นสมัยนี้ก็หมูพะโล้ละครับ
คือทั้งอร่อยและเปื่อยเคี้ยวง่าย
แค่แปะ 'cause you're not here
ให้อากู๋ จิ้มจึ๊ก อากู๋จั๊กกะจี้ ปุ๊ดออก
มาให้เป็นแพเลยครับ พี่นาถ



โดย: nulaw.m วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:19:53:06 น.  

 
สมัยนั้น มันนานมากแล้วค่ะ
เทวดียังมิมีทีท่าจะมาจุติเลยค่ะ

คนบ้านพี่ออกจะอารมณ์ไวและไหว
อะไรนิดอะไรหน่อย ก็เป็นมากกว่าคนอื่นเขา
ชอบอะไรก็ชอบอยู่นั่นแล้ว หลับหูหลับตาชอบ
ชอบเหมือนกัน ไม่ชอบเหมือนกันด้วยค่ะ
สายเลือดมันแรง ข้นกว่าน้ำ ข้นคลั่กไม่ยอมหยดประมาณนั้นค่ะ...อิอิ

ชีวิตนี้ ..กินอิ่ม นอนหลับ นับเงินเพลิน ได้ฟังเพลงไพเราะ
ได้เคาะแป้นคุยกับคนที่ถูกใจ...กำไรชีวิตค่ะ...



โดย: พี่นาถค่ะ (sirivinit ) วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:20:06:16 น.  

 
สวัสดีค่ะหนูหล่อ

อ่านบันทึกหัวใจเดาะของใครบางคนแล้วอดซาบซึ้งไม่ได้
แต่ไม่ค่อยเชื่อใจผู้ชายเท่าไหร่
จะเดาะได้สักกี่วันเชียว
แค่คุณเธอคล้อยหลังก็กวาดตามองหารายใหม่ซะละมัง


จริงจริ๊ง...... ไม่เคยเชื่อหรอกว่าคำว่า....รักตราบเท่าชีวิตจะมีจริง
อาจจะแค่ช่วงแรกที่รู้สึกเดือดดิ้นปานฟ้าจะถล่มโลกจะทะลาย
แต่เมื่อเวลาผ่านไปที่เคยคิดว่าโลกต้องแตก ตะวันต้องดับเพราะไม่มีเธอก็จะค่อยคลาย
แล้วก็จะอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเธอ
อาจจะแอบดีใจด้วยซ้ำว่าไปๆเสียได้ก็ดีจะได้ไม่ต้องอยู่กับความลุ่มๆดอนๆตลอดชีวิต


ชีวิตก็เป็นงี้แหละเน๊าะคนหล่อเน๊าะ
ว่าแต่คนหล่อไปโดนสาวที่ไหนหักอกมาถึงได้มารำพึงรำพันกระอืดกระอืดอยู่แถวนี้


หักอกสาวมามากแล้วม้าง
โดนเข้าบ้างก็เอาเห๊อะ .....สม....สม



โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:20:15:56 น.  

 
สมพรปากคุณป้ากุ๊กครับที่ว่า ในที่สุดใครคนนั้น
จะอยู่ได้โดยไม่มีเธอ เพราะตอนนี้เค้าเดือด
ดิ้นจริงๆ ส่วนที่เหลือ เวลาคงพิสูจน์เค้าเอง
ว่า เค้าจะรักเธอจนตายได้หรือไม่ กระอืดๆครับ
5555555 ขอบคุณคอมเม้นท์ขยายความที่จะมี
ประโยชน์มากเลยครับ อาจพิสูจน์ได้ว่า
อดข้าวดอกนะเจ้าชีวาวาย



โดย: nulaw.m วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:20:35:17 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณหนูหล่อ...

วันเสาร์ที่ 25 ธ.ค.นี้

มีใส่บาตรพระกรรมฐาน 51 รูป

และพระติดตามรวม 80 รูป

เป็นเกจิอาจารย์ทั่วประเทศค่ะ..

ที่องค์การเภสัช หน้ารพ.รามาฯค่ะ

เรียนเชิญด้วยนะค่ะ


งานเริ่ม 07.00น.กราบเรียนเชิญด้วยค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:22:22:57 น.  

 

ตั้งชื่อเรื่องได้เท่มากเลยค่ะ
กุหลาบก็สวยซะจริง

มาอ่านไว้เป็นข้อคิดมั่ง


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:22:34:18 น.  

 
ท่านพี่ ซึ้งอ่าาา เดี๋ยวเมลบอกรัก คนที่บ้านดีกว่า พอเขาเช็คเมลจะได้เซอร์ไพรส์

สบายดีหรือเปล่าท่าน ดูแลสุขภาพเน้อ


โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:23:58:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่หนูหล่อ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ธันวาคม 2553 เวลา:6:46:20 น.  

 
อ่านคอมเม้นท์คุณป้ากุ๊กไก่แล้ว
ก็ได้แต่อมยิ้ม ...

ปสก.ตรงมันก็บอกอ่ะค่ะ มีอยู่ในตัว
ไม่ต้องไปยืมใคร ใจชาย ไว้ใจยาก เอิ๊กๆ


โดย: JewNid วันที่: 23 ธันวาคม 2553 เวลา:8:27:59 น.  

 
ตณฺหกขโย สพฺพ ทุกขํ ชินาติ

ความสิ้นตัณหาย่อมชนะทุกข์ทั้งปวง



อากาศเปลี่ยนอีกแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย..นะคะ

...........................

เรื่องของความรัก..อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน..นะคะ
ถ้ารู้จัก..รักให้เป็น...ก็พบแต่ความสุข..



โดย: พรหมญาณี วันที่: 23 ธันวาคม 2553 เวลา:10:55:19 น.  

 
ความรักของเราแต่ละคนอาจเริ่มต้นจากการพบกันโดยบังเอิญ มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกันตอนไปงานเลี้ยง งานวันเกิดเพื่อน ทำงานที่เดียวกัน หรือรู้จักมักคุ้นกันตั้งแต่ยังเด็ก ฯลฯ



ไม่ว่าเราจะพบเจอกันด้วยเหตุการณ์แบบไหน
การเริ่มต้นของความรักก็มักเริ่มจากความสุขและความงดงามเสมอ มีความทรงจำและความประทับใจในกันและกันจนต้องสานสัมพันธ์ต่อ ทำความรู้จักตั้งแต่ผิวเผินจนมาเป็นคนรักกันในที่สุด หรืออาจจะไม่ได้เป็น...แม้กระทั่งคนรัก เป็นได้เพียงแค่คนที่แอบรักเพียงข้างเดียวเท่านั้น



บางครั้ง ความรักและความรู้สึกดีๆ ที่มีให้ใครคนหนึ่ง อาจจะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่คาดคิด และไม่อยากให้มันเกิดขึ้นด้วยซ้ำไป
เกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่เราไม่สามารถมีความรักให้กับใครได้อีก
หากแต่ว่า....เราไม่สามารถห้ามมันได้
ราวกับว่า มีใครบางคนได้กำหนดให้มันเป็นเช่นนั้นไว้แล้ว แม้จะทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เกิดความรู้สึกทั้งสุขและเศร้าที่ต้องมาพบกับสถานการณ์แบบนี้ ในขณะนั้นก็ตาม



แต่ใครจะไปรู้ว่าความรักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร
ไม่ว่าจุดเริ่มต้นจะเป็นเช่นไร
สุดท้ายก็มีแต่ความเศร้าอยู่ดี
แม้เราจะพยายามทำใจให้ยอมรับกับความไม่แน่นอนบ้างแล้วส่วนหนึ่ง
แต่เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ
ก็ไม่มีใครห้ามน้ำตาไม่ให้มันไหลได้เลยสักคน


โดย: kapeak วันที่: 26 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:20:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.