Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

อย่าเชือดกันง่ายๆ อย่างนี้เลย


อย่าเชือดกันง่ายๆ อย่างนี้เลย



คุณจะคิดอย่างไร ถ้าวันหนึ่ง เพื่อนที่คุณสนิทด้วยบอกคุณว่า
เพื่อน - “เฮ้ย หนูหล่อ ตั้งแต่นี้ไป ข้าไม่ไปติดต่อเอ็งแล้วนะ ไม่ว่าทางไหน”
หนูหล่อ- (งงๆ ฟังเขาต่อไป)
เพื่อน - “เหตุผลบอกไม่ได้หรอกวะ แค่ไม่ก็แล้วกัน ส่วนเอ็งจะติดต่อข้า
หรือไม่ ก็ตามใจเอ็ง แล้วเอ็งก็ไม่ต้องกังวลหรอก”

จบการสนทนา ไอ้หนูหล่อก็ยังงง และแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องสำคัญมากมาย
ก็แค่เพื่อนคนหนึ่งไม่อยากมาติดต่อ ไม่เห็นต้องคิดอะไร ไม่มีอะไร
ต้องห่วง เราก็รู้ว่าเราไม่ได้ทำอะไรที่เขาสมควรต้องขุ่นเคือง
มันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล นี่เป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ไม่ยาก

แต่ในความเป็นจริง หนูหล่อว่า ไม่ว่าใครก็ต้องอดสงสัยไม่ได้ว่า แล้วมัน
เพราะอะไร เพราะเขาก็ยังคบเพื่อนในกลุ่มทุกคน จะว่าแฟนเขาหึง
โหๆๆ หนูหล่อก็ไม่ใช่ตุ๊ดนะครับ รับรองพันเปอร์เซ็นต์
ปัญหาก็ไม่ได้อยู่ตรงนี้อีก

บางครั้ง มิตรภาพเปราะบางขนาดนี้เลยหรือ แม้เมื่อต้องการยุติมิตรภาพ
ที่ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังแต่อย่างใด ยังบอกเหตุผลกันไม่ได้
มันไม่ใช่เพราะงี่เง่า หรือตลกร้ายหรอกครับ หนูหล่อเรียก
ว่า ความโหดร้ายต่อจิตใจเพื่อนมนุษย์ นั่นเอง มันอาจ
เป็นวิธีง่ายๆ แก้ปัญหาบางอย่างให้พ้นตัวเขา
โดยไม่ห่วงเลยว่า ผลจากการกระทำแค่นี้
บาดลึกอีกใจหนึ่งได้ขนาดไหน

แอบมาบ่นเพราะเครียดทั้งสมองและสุขภาพ ประมาณว่าเอาออกมากอง
ทิ้งน่ะครับ แล้วคงลืมเสียที ไม่คุ้มจะใส่ใจ เป็นคนเจ็บแล้วไม่อยากจำ
เวลายุ่งๆ ไม่ได้คิด ก็เหมือนจะทนได้ แต่เวลาแย่ๆ ก็ยิ่งทำให้แย่
หนักขึ้น ขออย่าให้เพื่อนมนุษย์คนไหนทำเช่นนี้กับ
เพื่อนมนุษย์ของตนอีกเลย เมตตากันเถิด

ทุกมิตรภาพสำคัญมากพอให้หนูหล่อปรับปรุงตัวเองเพื่อให้คบกันได้ยั่งยืน
ถ้าต่อไปเพื่อนคนไหนอยากล้มกระดานมิตรภาพกับหนูหล่อ ก็บอกกัน
ดีๆ เถอะ ให้โอกาสได้ชี้แจงหรือปรับปรุงตัวเองบ้าง

อย่าเชือดกันง่ายๆ เช่นนี้อีกเลย สะเทือนใจครับ






 

Create Date : 31 สิงหาคม 2552
39 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2552 17:26:02 น.
Counter : 1634 Pageviews.

 

อ้าววววว...เจิมก่องเดี๋ยวค่อยอ่าน

 

โดย: Fullgold 31 สิงหาคม 2552 17:34:42 น.  

 

อืมมมม
ถ้าเป็นปุ๊กๆ ก็คงทั้งเสียใจ น้อยใจ
ยิ่งถ้าเป็นคนที่เราผูกพันมากๆ รักมาก จริงใจมาก
ชนิดเทใจให้กันไปเลย
คงทนไม่ได้จริงๆ กับการจากเป็น
จากไปโดยไม่มีการอธิบาย ไม่มีเหตุไม่มีผล....
ขออย่าให้ปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับปุ๊กเลยนะคะ
สาธุๆๆๆ พ่อแก้วแม่แก้ว สาธุ(อีกที...กัวๆๆๆ)

 

โดย: mutcha_nu 31 สิงหาคม 2552 17:39:00 น.  

 

สงสัยเพื่อนคงมีเหตุผลอ่ะนะ

ไว้เขาพร้อมก็กลับมาเอง

คุณหนูหล่อ ก็เก็บรวบรวมใจที่ถูกสะเทือนไปแล้ว

กลับมาใหม่นะคะ

โอ๋ โอ๋

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 31 สิงหาคม 2552 17:41:51 น.  

 

คำว่าเพื่อนอืม...คิดหนักค่ะกับเรื่องนี้
ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนในไซเบอร์ด้วยแล้ว...
มันเหมือนมีเส้นใยบางๆขวางกั้นอยู่นิดนึง

เพราะเราพูดคุยกันผ่านตัวอักษรไม่ได้ยินน้ำเสียง
ไม่ได้เห็นกริยาอาการ

ทำให้บางคำพูดที่เราพิมพ์ออกไป บางทีกะจะแซวเล่นๆ
ก็ทำให้เพื่อนเราเข้าใจผิดไปก็มี

สู้ๆๆๆๆๆ เป็นกำลังใจให้ก๊าบ...

 

โดย: Fullgold 31 สิงหาคม 2552 17:52:49 น.  

 

อืม..นะ งงแล้วออกแนวเครียดตามนิดๆ

 

โดย: Thairabian 31 สิงหาคม 2552 17:57:18 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณหนูหล่อ
ขอบคุณมากเลยค่ะที่แวะไปเยี่ยมและให้กำลังใจ
ตอนที่จิ๋มไม่สบาย
จิ๋มค่อยยังชั่วแล้วค่ะ
แต่ยังไม่100%
คงต้องอีกซัก2-3วันค่ะ
คิดถึงเสมอนะคะ

ตอนนี้จิ๋มขอเป็นกำลังใจให้คุณหนูหล่อนะคะ
จิ๋๋มคิดว่าเพื่อนคุณหนูหล่อคงเข้าใจอะไรผิดซักอย่าง
แต่หลังจากที่เค้าคลายความไม่พอใจอะไรก็็ตามแล้ว
เข้าใจเรื่องถูกต้้องเค้าคงมาคุยกนกับคุณหนูหล่อแน่
แต่ถ้าเค้าไม่มา ก็ขอให้คิดว่ามันเกิดกาารผิดล็อก ผิดฝาผิดตัวเลยต้องมีอันแยกจากกัน ไม่วันนี้ก็วันหน้าแหละ
ถ้าเป็นวันหน้าเราอาจเจ็บใจมากกว่านี้ก็ได้
เพื่อนที่เรารักและรักเราคงมีอีกมากลองมองรอบๆตัวซีค่ะ
รักษาเค้าเหล่านั้นให้อยู่กับเราานานๆดีกว่าค่ะ
ทิ้งความเครียด ความเหนื่อยใจน้อยใจไปให้หมด
ดูต้นไม้ดอกไม้สวยงามสัตว์เลี้ยงที่น่ารักดีกว่า
รักษาสุขภาพใจและกายนะคะ
คิดถึงเสมอค่ะ

 

โดย: busabap 31 สิงหาคม 2552 17:58:09 น.  

 

เป็นอย่างที่เราเป็น
ทำดีที่สุดของเรา
แค่ไหนก็แค่นั้น
ถ้าจะเกิดผลอะไรขึ้นก็คงเศร้า
คงติดอยู่ในใจไปสักพัก
แล้ววันนึง
เราก็จะคิดขึ้นได้ว่า
ก่อนหน้านี้ไม่มีเขาเราก็อยู่ของเราได้
เรายึดใครไว้เป็นของเรา เป็นเพื่อนเรา ไว้ไม่ได้ตลอดหรอกค่ะ
พี่หนูหล่อ อาจจะหลงไปนะคะ
หลงไหลในคำว่ามิตรภาพ
มีเพื่อนแล้วมีความสุข
มีคนคุยด้วย มีคนรับฟัง
มีคนเข้าใจ มีอะไรหลายๆ อย่างคุยกันรู้เรื่อง
ซึ่งมันก็น่าหลงอยู่้ไม่ใช่น้อย
แต่ถ้าวันนึงมันไม่ใช่อย่างที่เคยเป็น
ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้
เราก็ต้องทำใจยอมรับ
หนูไม่ได้อยากสอนนะคะ
แต่ขอแสดงความเห็นในฐานะมิตรคนหนึ่งเช่นกันค่ะ
หวังว่าพี่หนูหล่อ คงฟื้นฟูจิตใจได้ขึ้นมาในเร็ววัน
และไม่โดนใครเชือดเฉือนจิตใจบ่อยๆ นะคะ
เตือนๆ ดึงๆ กันไว้
เวลาหนูหลงไปไหนๆ บ้างก็อย่าลืมมาช่วยดึงนะคะ

บ่นแล้วดีขึ้น ยินดีให้บ่น
ถ้าบ่นแล้วไม่ดีขึ้น
กรุณาบ่นอีก
อิอิ
^^

 

โดย: I am just fine^^ 31 สิงหาคม 2552 18:09:54 น.  

 

เพื่อนที่เรารักและรักเราคงมีอีกมากลองมองรอบๆตัวซีค่ะ รักษาเค้าเหล่านั้นให้อยู่กับเราานานๆดีกว่าค่ะ

ขโมยมาจากคุณจิ๋มข้างบน...
ขอเก็บไปใช้มั่งไม่ว่ากันนะคะ
เพราะตัวเองก็ sensitive กับเรื่องแนวนี้เหมือนกันอะ

 

โดย: mutcha_nu 31 สิงหาคม 2552 18:10:06 น.  

 

ถ้าเป็นเรา....คงอึ้ง
แต่เราคงทำแค่ ถาม และ ระบาย ความรู้สึก ความคิด
ลงในสมุดบันทึก/บล็อก ตามแต่สะดวก
ถาม ถ้าเค้าตอบ เราก็จะได้กระจ่าง และ จะได้รู้ว่าควรทำ ไรต่อ
ระบาย มันทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ทบทวน ความคิด ความรู้สึก ของตัวเอง

ยังไงก็ตามแต่ เรามักเชื่อเสมอว่า เพื่อน คือ มิตรภาพที่ไม่อาจจะนิยาม และจำกัดความผูกพันได้
ถ้ารักกันจริงคงไม่ตัดกันง่ายๆหรอก
แต่ ถ้าตัดกันง่ายขนาดนั้น จะเรียกว่าเพื่อนได้หรือ...

สู้ๆนะคะ เอ....หนูหล่อไม่ได้ไปรบกับใครนี่นา...
เอาเป็นว่า น้องคนนี้เป็นกำลังใจให้ ในทุกๆเรื่องนะคะ
(ไม่จำเป็นต้อง ทน ค่ะ ยินดีเป็น น้องด้วยความเต็มใจ : จากที่บ้านนะ)

อีกอย่าง เวลาอ่านนิยายไม่คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกค่ะ เพราะบางที นางเอกมันก็งี่เง่าเกินไป
แล้วพี่หนูหล่อ อยากอ่านแนวไหนอ่ะ แบบว่า..
เราอ่านทุกแนว ตั้งแต่ ทะลุมิติ สืบสวน ลึกลับ น้ำเน่า จิตฯ
อยากอ่านแนวไหน ถามได้ค่ะ แล้ววันหลังจะเอามาเล่าให้ฟัง(ถ้าไม่ขี้เกียจอ่ะนะ)

หมดข้อกล่าวหา เอ่อ...ไม่ใช่ ตอบทุกอย่างแล้วมั้ง

สวัสดีตอน...ค่ำๆนะคะ

ยิ้มค่ะ

 

โดย: เจ้าดอกแก้ว (tanH2O ) 31 สิงหาคม 2552 19:24:43 น.  

 

เค้าคงมีเหตุผลบางอย่าง
แต่นาห์มองในอีกมุมนึงนะคะ
บางครั้งการที่เราไม่อยากคบใครเราก็ถอยออกมาเองไม่ยุ่งไม่ใส่ใจไม่ติดต่อเค้าอีกก็ได้นี่นา
ไม่จำเป็นต้องไปบอกเลยว่า ไม่คบแล้วนะเลิกติดต่อกัน

ยังไงก็สู้ๆนะคะพี่
แค่เพื่อนคนเดียวรู้นิสัยเสียตอนนี้ยังดีกว่าคบกันไปนานกว่านี้ค่ะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 31 สิงหาคม 2552 19:29:59 น.  

 



ถ้าดี.เจอกรณีแบบนี้
ดี.คงไม่เครียด
คงตอบกลับไปว่า...
งั้นต่างคนต่างตายก็แล้วกัน
แหะ แหะ

ดีดีออกแนวโหด
เพราะว่าในความเป็นเพื่อน
ดี.จะชัดเจนทุกเรื่อง
มีอะไรจะพูดตรงหมด
ไม่นินทาลับหลัง
หรือถ้าพูดลับหลัง
อะไรที่หลุดจากปากไปแล้ว
จะรับผิดชอบ
ถ้าผิดจะขอโทษ
ถ้าไม่ผิด
ฆ่ากันให้ตายก็จะไม่ได้ยินคำนี้จากปากดี.


เล่าให้พี่หนูหล่อฟัง
ไม่ได้หมายความว่าดี.อวดเก่งหรืออะไรนะคะ
แต่มิตรภาพแบบที่ทำให้เรากังขา
มันเรียกว่ามิตรภาพไม่ได้


ถ้าใครมาเชือดเราแบบนี้
ปล่อยให้เชือดไปเลยค่ะพี่
อย่าเสียเวลาไปห่วงใย
มิตรภาพจากคนรอบตัวมีอีกมากมาย
เนอะพี่เนอะ


อยากให้พี่สบายใจนะคะ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 31 สิงหาคม 2552 19:33:47 น.  

 

ก่อนอื่นขอส่งกำลังใจให้หนูหล่อเข้มแข็งไว้มากๆนะครับ
อย่าให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุที่ทำให้เราต้องขุ่นข้องหมองใจ
อย่าลืมว่าเรายังมีมิตรอีกมากมาย

เรื่องแบบนี้ใครเจอเข้าก็คงเสียความรู้สึก
แต่ลุงแอ๊ดเองก็ไม่รู้ว่าเพื่อนของหนูหล่อที่กล่าวถึงนี้
เป็นเพื่อนในโลกไซเบอร์หรือในชีวิตจริงๆของหนูหล่อ
ถ้าเป็นเพื่อนในชีวิตจริงการทำแบบนี้โดยไม่ให้เหตุผลใดใดนับว่าแปลกมากๆ คนเรามีอะไรต้องคุยและทำความเข้าใจกันก่อน
แต่ถ้าเพื่อนที่ว่าเป็นเพียงเพื่อนในโลกไซเบอร์ คงอย่างที่ปูเขียนไว้ การสื่อสารบางอย่างด้วยการขีดเขียนอาจจะเข้าใจกันไปคนละทาง

อย่างไรก็อย่าเครียดนะครับ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 31 สิงหาคม 2552 20:00:10 น.  

 

มาร่วมความรู้สึกแบบงงด้วยคนค่ะ
ไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้กับเพื่อนเพศเดียวกัน
ถ้าเป็นเพื่อนชายหญิงยังว่ากลัวแฟนจะหึงเนอะ
อย่าไปใส่ใจกับเรื่องที่ผ่านมา
เดี๋ยวทุกสิ่งทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดี

 

โดย: ชวนชมนะ 31 สิงหาคม 2552 20:49:05 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หนูหล่อ

ยังไงก็ สู้ๆ ไว้นะคะพี่หนูหล่อ ใจเย็นๆ นะคะ
เขาอาจจะมีปัญหาอะไรบางอย่าง ที่เราไม่อาจเข้าใจก็ได้นะคะ

ปล. อย่าเครียดค่ะ ทำลายสุขภาพของตัวเองเสียเปล่าๆ

 

โดย: หนูเมเปิล 31 สิงหาคม 2552 20:53:11 น.  

 

ยิ้มและสู้ต่อนะคะนู๋หล่อ ยังมีมิตรภาพที่สวยงามอยู่รายรอบ แม้ช่วงแรกจะทำให้เราเสียใจ น้อยใจ หรือเสียความรู้สึก แต่เวลาที่ผ่านไปจะช่วยให้เราดีขึ้น ยิ้มต่อนะจ๊ะ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 31 สิงหาคม 2552 21:17:22 น.  

 

พี่หนูหล่อคะ
อย่าเศร้าเสียใจหรือจิตตกนะคะ
คนเราก็มีทั้งถูกใจเขาและถูกใจเรา
ดีชั่ว...ถูกผิด
ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ
เว้นแต่คนที่เป็นบัวใต้น้ำจริงๆ
ก็ยังคิดไม่ได้นะคะพี่หนูหล่อ
ยังคงวนเวียนหลอกตัวเอง
และหลอกคนอื่นให้เห็นภาพพจน์ที่หลอกลวง

พี่หนูหล่อต้องไม่ท้อถอยนะคะ
ในเมื่อเรายังต้องอยู่ร่วมกัน
ในโลกใบนี้อยู่ต่อไป
เราก็ต้องเข้มแข็งและแข็งแกร่ง

พ่อบูสอนบีเสมอว่า
ให้เก็บขยะในใจเอาไปทิ้งข้างนอกใจทุกคืนก่อนนอน
อย่าเอาเข้าไปนอนด้วยเป็นอันขาด
พี่หนูหล่อเชื่อพ่อบูนะคะ

บีเป็นกำลังใจให้พี่หนูหล่อเสมอค่ะ

 

โดย: be-oct4 31 สิงหาคม 2552 21:47:07 น.  

 

หนูหล่อ เพื่อนแบบนี้ไม่มีซะจะดีกว่า
ถ้าเป็นอาน่ะ จะคิดในมุมกลับค่ะ
ดีแล้วที่เขาแสดงท่าทีแบบนี้ให้เราเห็น คิดได้เลยเพื่อนแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีค่ะ

รอบข้างมีเพื่อนอีกแยะรักษามิตรภาพของเพื่อนที่เรามีเวลานี้ให้ดีที่สุดเถอะค่ะ

เวลาจะทำให้หนูหล่อดีขึ้นนะคะ
รักมากก็ทำให้เสียใจมาก แต่น้ำใจที่เสียให้เพื่อนคนนี้มันไม่คุ้มค่าค่ะ เอาใจที่ต้องเสียมาเก็บไว้ให้เพื่อนคนอื่นเถอะค่ะ

ตั้งใจจะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ ฝันถึงอาก็แล้วกัน ไอ้เพื่อน..อย่างนี้ทิ้งลงในถัง...เถอะนะคะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 31 สิงหาคม 2552 22:04:40 น.  

 

พี่หนูสุดหล่อ...

วันนี้อ่านแล้วเครียดๆ นะคะ ไม่มีแอบเครียด
เขียนมาดูไม่น่าเครียดมาก แต่คงเครียดมากๆ จึงตั้งบล็อคบอกกล่าวเสีย

แปลกจัง...เพื่อนไม่อยากติดต่อ...ทำไมต้องบอกด้วยนะ
ลองมันไม่งอนกันไปข้างหนึ่ง แล้วอยากให้ง้อ หรือให้เห็นว่าสำคัญ
ไม่น่าจะกล่าวเช่นนั้น เพื่อนกัน มันหายศรีษะไป พอนึกได้ก็โทรไปเฉ่งซะที
แต่ไม่เค้ย ไม่เคยมีเพื่อนมาบอกแบบนี้เลยค่ะพี่หนูหล่อ
ยกเว้นว่าหายไปเฉยๆ....

ถ้าเค้ามาบอกก็อย่างที่วันแปลความ....
อย่าเครียดเลยค่ะพี่หนูหล่อ อย่างน้องบีว่าเลย
เอาขยะในใจไปทิ้งไว้ข้างนอก



ฝันดีนะคะ..ไม่ต้องฝันเห็นเพื่อนคนนั้นเลยนะค๊า

 

โดย: Jiji&Kaka 31 สิงหาคม 2552 22:13:35 น.  

 

หวัดดีคร๊าบพี่นู๋หล่อ มาส่งแรงใจให้อีก 2 คนเลย ไม่ต้องคิดมากนะ เหตุผลของคน ยากนักจะยั่งถึง ใครจะคิดอย่างไร ก็ช่าง มิตรภาพความเป็นเพื่อนยังมีอีกมากมาย..... นอนหลับฝันดีคร๊าบ

 

โดย: kamonorchids 31 สิงหาคม 2552 22:37:33 น.  

 

เอ้า..สู้ สู้ แต่สงสัย
นี่เรื่องจริง หรือเขียนเล่นสนุกๆคะ

 

โดย: nikanda 1 กันยายน 2552 5:52:30 น.  

 

title=
อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่นู๋หล่อ
เพื่อนคงมีเหตุผลของเค้ามังคะ

 

โดย: พ่อระนาด 1 กันยายน 2552 7:09:04 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ



มองคนที่ยังอยู่ รักเพื่อนที่ยังทักทาย
แล้วก็มอบความรู้สึกดีดีของเราให้กับคนที่รู้สึกดีกับเรา


ผมใช้คตินี้ในการเล่นบล้อกเสมอครับพี่

ไม่เครียดเลยครับ








 

โดย: กะว่าก๋า 1 กันยายน 2552 7:48:00 น.  

 

เข้าใจค่ะว่าโดนแบบนี้แล้วก็ทำเอางงเหมือนกัน
เคยเจอแบบนี้ค่ะ

เพื่อนสนิทในกลุ่มอยู่ดีๆ ไม่พูดกับเราเฉยไม่บอกไม่กล่าว(ของคุณหนูหล่อยังดีที่เค้ายังมาบอก).... ก็เครียดสิคะ จนผ่านไปเป็นปี ก็มีโอกาสได้คุยกันก็เลยรู้ว่าเป็นความเข้าใจผิด เลยทำให้เค้าโกรธและไม่ยอมพูดด้วย พอได้คุยกันเคลียร์กันทุกวันนี้ก็มาเป็นเพื่อนสนิทกันเหมือนเดิม

ตอนนี้ก็ปล่อยไปเหอะค่ะ....เป็นเพื่อนกันมีอะไรไม่เคลียร์กันให้รู้เรื่อง ถ้าเค้าไม่อยากคบกับเราก็ไม่ต้องคบ เราจะได้ไม่ต้องมาเครียดหงุดหงิดใจ

 

โดย: narellan 1 กันยายน 2552 9:49:31 น.  

 

มาชวนไปขึ้นบ้านใหม่ บ้าน เจ๊ดา อ่ะครับ

 

โดย: endless man 1 กันยายน 2552 10:01:43 น.  

 

มาชวนไปเที่ยวหลังไมค์ค่ะพี่

 

โดย: be-oct4 1 กันยายน 2552 11:11:39 น.  

 


เด็กชายคนที่ 9 ฯ (แรกพบ 2) มาแล้วนะฮะ

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 1 กันยายน 2552 11:24:27 น.  

 

บางทีเราก็ต้องการรู้เหตุผล
ถึงแม้รู้ว่าเหตุผลนั้นมันจะทำร้ายก็ตาม
แต่มันก็ยังดีกว่าเดินจากไปโดยไม่บอกเหตุผล
ผมว่ามันเจ็บยิ่งกว่ารู้ความจริงซะอีก

 

โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) 1 กันยายน 2552 11:29:42 น.  

 



แวะมาส่งกำลังใจ...
แล้วขอบคุณด้วยที่เอารูปดอกไม้ชื่อดีไปฝากไว้ที่บกก่อนหน้านี้ค่ะ

น่าจะชื่อ รักแรกพบหรือเปล่า จำไม่ได้อิอิ

 

โดย: Fullgold 1 กันยายน 2552 11:33:17 น.  

 

มาแล้วค่ะ มารายงานตัวแล้ววววว
โห..อัพเร็วจริงนิ เหอๆ เชือด...เชือดนิ่มๆ เลยค่ะ

บางคนอาจเกิดมาเพียงเพื่อพบแล้วก็ลาจากกันไป
ไม่มีวันได้พบเจอกันอีก และบางคนแม้จะใช้เวลารู้จักเท่าๆ กัน
แต่อาจกลายเป็นความผูกพัน อันจะยาวนานสืบไป


ในโลกนี้มีอะไรมากมาย ผู้คนก็หลากหลายต่างจิตต่างใจ
ต่างการเลี้ยงดู ต่างนิสัยใจคอ แต่หากเราทำความเข้าใจในกันและกัน
ปัญหาต่างๆ ที่ดูจะยากต่อการเข้าใจ ก็อาจจะแก้ได้โดยง่าย..

สำหรับน้องแล้ว การที่คบใครสักคนให้เขาได้ชื่อว่า"เพื่อน" นั้น
ความจริงใจมีให้ไปเต็มที่ค่ะ จนอาจดูจริงจังมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ

เจอเหตุการณ์แบบนี้คงเสียใจเสียความรู้สึกมากๆ ค่ะ อ่อนไหวกับเรื่องนี้มากๆ
มีอะไรไม่เข้าใจทำไมไม่พูดไม่บอกกันมาตามตรง ไม่ชอบให้เข้าใจผิดๆ
หรือหากเราทำตัวไม่ดีอย่างไงก็น่าจะบอกกันให้เรารู้
รึว่าเขานั้นมีเหตุผลอะไรก็ช่วยแจ้งเราหน่อยเถอะ เหอๆ

ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ เพราะจะเสียใจอย่างแรง..

แต่ไม่ว่ายังไงทำใจก็เป็นทางที่ดีที่สุด คนที่รักและห่วงใยเรามีอีกมาก
คิดมากไปก็ปวดหัว เครียดแล้วพาลจะไม่สบายไปเสียปล่าวๆ

คิดอย่างคุณก๋าก็ดีนะคะ
// มองคนที่ยังอยู่ รักเพื่อนที่ยังทักทาย
แล้วก็มอบความรู้สึกดีดีของเราให้กับคนที่รู้สึกดีกับเรา

สำหรับบางคนที่เรารู้สึกดีๆ ด้วย แม้เขาจะไม่อยู่
แต่ความรู้สึกดีๆ ความทรงจำดีๆ ก็ไม่จำเป็นจะต้องลบทิ้งตามไป

 

โดย: น้องตะวันตาหวาน(ม้าง) (biotech_girl ) 1 กันยายน 2552 12:04:50 น.  

 

ใช่แล้ว ไอซ์คุง เหตุผลแหละที่เพื่อนควรให้กัน
ไม่ว่าจะอยู่หรือจะไป ทำแบบนี้เรารู้สึกเหมือน
ตัวเองห่วยหาใครเทียบไม่ได้เลย เซ็งจิ

อ่ะน้า เราเททิ้งขยะไปแล้ว ต่อไปมัน
ก็ไม่มีความหมายกะเราอีก

ขอบคุณที่เข้าใจความรู้สึกเรา

 

โดย: nulaw.m 1 กันยายน 2552 12:37:38 น.  

 

หมิงหมิงเตรียมไปลงทุนเหมืองเพชรครับพี่หนูหล่อ
ดูมีอนาคตกว่าการบริหารงานของ
นายกสุดหล่อเยอะเลยครับ หุหุุห


 

โดย: กะว่าก๋า 1 กันยายน 2552 12:55:20 น.  

 

สวัสดีค่าพี่หนูหล่อ
กำลังคิดว่า หรือเพื่อนคนนั้นเขามีเหตุผลจริง ๆ
ถ้าเห็นแก่มิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีที่ผ่านมา
ปอยว่า เดี๋ยวก็อาจจะดีกันก็ได้นะคะ เพราะปอยเชื่อว่า
มิตรภาพตัดกันไม่ขาดแน่ ๆ ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ IP: 125.24.97.10 1 กันยายน 2552 15:00:26 น.  

 

เอาไปเลยท่านพี่.....peesue>

แต่บีไม่มีพระอภัยมณีนะ

เอาแฝดบีไปก่อนนะ ocean butterfly จุ๊บๆๆๆๆ
(ไอ้จุ๊บนี่ของนางผีเสื้อนะจ๊ะคุณพี่ขา)

 

โดย: be-oct4 1 กันยายน 2552 15:11:46 น.  

 



เอามาให้ลองชิมค่ะ ไม่รับรองความปลอดภัยค่ะ เอิ๊กๆๆๆ
ต้องเป็นงานเอาหยูกยามาให้รึป่าวหว่า...

 

โดย: biotech_girl 1 กันยายน 2552 15:54:53 น.  

 

มาถึงบ้านแล้วน้องเอ๋ย พี่ก็กำลังโซซะด้วย
เป็นไรเป็นกันละกัน

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 1 กันยายน 2552 16:11:01 น.  

 

จะกลับบ้านแล้วค่ะ รีบมาลาก่อนเลย
กินแล้วระวังนะคะ 555+

 

โดย: biotech_girl 1 กันยายน 2552 17:12:22 น.  

 

ยังไม่หายเจ็บเหรอคะ

หายได้แล้วไปคิดมากกับคนที่คิดไม่ดีกะเราเสียเวลาเปล่าค่ะ
เอาเวลามาคุยกับเพื่อนที่มีความรู้สึกดีๆกะเราดีกว่าเน๊าะ

เตรียมตัวเตรียมใจไปโหวดให้อาน่ะ เหลือเวลาไม่กี่วัน
เตรียมหมอนมุ้งไปด้วยก็ดีค่ะ เขาให้โหวดคนหนึ่งสามคะแนนสามอย่างค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 1 กันยายน 2552 18:42:32 น.  

 

ดีค๊าบคุงตาทวด

มะเหม่งจาขึ้นเขาใหญ่ ช่วง 7-10 เดือนกันยาเนี่ยค๊าบ
กะลังแบบว่า แพลนว่าจะไปกินร้านไหนวันไหนดี อิอิอิ

เรื่องกินเปนหลัก เที่ยวเปนรอง


เพื่อนแบบนี้ ตาหลกดีนะค๊าบเนี่ย

มะเหม่งเจอเพื่อนแบบว่า ไม่อยากคบเหมือนกันนะ
แต่ทนๆคบไป จนกว่าจะห่างๆ แล้วขาดการติดต่อกันไปเอง
ไม่เคยโทรไปบอกก่อนนะ ว่าข้าจะไม่ติดต่อเอ็งแล้ว

งงง่ะ เหอๆๆๆๆๆ

คุงตาทวด ไปทำไรให้เค้ามะพอใจป่าวอ่ะค๊าบ

หรือ แฟนหึงจิงจัง

เด๋วนี้ ชาย กะ ชาย ก้ะน่าหึงน๊า อิอิอิ


 

โดย: มะเหม่ง (หัวเหม่งคุง ) 1 กันยายน 2552 18:51:35 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่หนูหล่อ เพื่อนมันทิ้งเราไปก็ไม่เป็นไรน๊า
ยังมีเพื่อนในนี้อีกหลายคนที่ยังรักพี่หนูหล่ออยู่

โอ๋ โอ๋ หายเศร้าเหอะน๊า

บ้านใหม่พี่ดาเป็นไงบ้างคะสวยเปล่า

 

โดย: เจ๊ดา 1 กันยายน 2552 20:24:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.