Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เราก็ยังมีกันและกัน








ขอโทษนะ ที่รัก

ผมสัญญากับคุณไม่ได้หรอกว่า
ความรักของเราเกิดขึ้นและดำรงอยู่
ในท่ามกลางสวนกุหลาบงาม
ในสายลมละมุนและแสงแดดอุ่น

ผมไม่อาจลวงคุณได้ขนาดนั้น
เพราะในความเป็นจริงที่จะต้องเผชิญ
โอกาสที่จะเจอพายุฝนกระหน่ำ
อากาศเหน็บหนาวจับขั้วหัวใจ
โรคภัยรุมเร้า
ความรับผิดชอบต่อครอบครัวและคนใกล้ชิด
ความไม่เห็นพ้องต้องกันในแต่ละวิกฤติ
ความไม่เข้าใจกันระหว่างเรา
เกี่ยวพันกับบุคคลที่สามหรือที่สี่
ล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ

ความรักไม่ใช่ รักเธอ หรือ รักฉัน
แต่ต้องรักเรา รักกัน
เราที่มาจากต่างที่ ต่างสิ่งแวดล้อม
ต่างการอบรม ต่างทัศนคติ
ไม่มีใครเลือกที่เกิดได้
แต่ต้องนำทั้งหมดนั้นมาคละเคล้า
ปรับปรุงแก้ไขให้ไปด้วยกันได้
ผ่อนสั้นผ่อนยาวถนอมน้ำใจกันไป

ความรักไม่อาจมีได้แต่ความสุข
แต่มีความทุกข์ที่ต้องร่วมกันผจญ
ด้วยสติ ความรัก และความพยายามเข้าใจ
อันจะสร้างความผูกพันให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น
ความแปลกแยกของการที่มาจากที่ต่างกัน
จะได้ลดลง

อีกสิ่งสำคัญคือการไม่มองอดีต
ที่ติดตัวฝ่ายใดมา
ไม่มีใครอยากมีอดีตที่ไม่พึงใจจะจำ
ไม่จำเป็นต้องอยากรู้
ยิ่งขุดคุ้ยเปรียบเทียบ
ก็ยิ่งเจ็บทั้งสองฝ่าย
สนใจประคองรักที่อยู่ตรงหน้า
สร้างสรรค์กว่า

ความระแวงเป็นอีกตัวการบั่นทอน
ความหึงหวงยิ่งตัวร้าย
เมื่อใดที่รู้สึก
ลบออกเสียกึ่งหนึ่งก็ยังเหลือเฟือ
เพียงพอเติมหวานให้รัก

ไม่มีคู่ใดที่ตั้งใจจริง
แล้วปรับตัวเข้าหากันไม่ได้
แต่ก็คงขึ้นอยู่กับว่า
ที่คุณว่า รัก รัก รักนั้น
คุณหมายมั่นสิ่งใด
แค่สบตากันแล้วเข้าใจกันได้หมดทุกอย่าง
คงไม่ใช่
แค่มองกันแล้วคิดว่า นี่แหละ ใช่เลย
ก็คงไม่ใช่
คุณยังมีเวลาคิดอีกนาน
รักแท้ด้วยบุพเพสันนิวาส
มีแต่ในนิยาย

ผมไม่อาจรับประกันรักที่มีแต่ความสุขได้
แต่พร้อมจะร่วมทุกข์กับคุณในทุกกรณี
และมีคุณอยู่ในหัวใจที่รอคอยเสมอ

หากคุณเข้าใจและพร้อมค่อยก้าวเข้ามา
เราจะกุมมือกันมุ่งมั่นไปสู่อนาคต
ฝ่าฟันทุกอุปสรรคที่ขวางหน้า
และไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ
เราก็จะยังมีกันและกัน

เพราะเราไม่ได้อยากเอาชนะกัน
ไม่ใช่หรือ













 

Create Date : 07 มิถุนายน 2553
18 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 20:56:52 น.
Counter : 2010 Pageviews.

 

เรียนท่านผู้ใหญ่และน้องๆของคุณหนูหล่อ พรุ่งนี้ 8.30 น. คุณหนูหล่อจะได้รับทรีตเม้นท์รักษาการมองเห็น ผลไปอย่างไรปูจะกลับมาแจ้งให้ทราบ

บล็อกและเพื่อนบล็อกมีความหมายแก่คุณหนูหล่อมาก เราพี่น้องจะช่วยกันประคับประคองไว้ให้เท่าที่จะทำได้ เพราะไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำไม่เป็นค่ะ

ผิดพลาดอย่างไรกรุณาให้อภัยด้วย... ปูเองค่ะ

 

โดย: nulaw.m 7 มิถุนายน 2553 21:02:46 น.  

 

หายไวไวนะคะหนูหล่อ

 

โดย: tuk-tuk@korat 7 มิถุนายน 2553 21:06:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ..พี่หนูหล่อ

ขอให้ทรีตเม้นท์ได้ผลเกิน 100 นะคะ
หวังว่าจะได้กลับมาเจอกันที่นี่เหมือนเดิมเร็วๆ นะคะ

สำหรับเรื่องที่ทักชื่อผิดวันนั้น
ไม่ว่ากันค่ะ...
อย่างน้อยๆ ก็ยังนึกออกภายในวันเดียวกัน
ถือว่ายังไม่แก่ค่ะ

 

โดย: chenyuye 7 มิถุนายน 2553 21:16:21 น.  

 

หายไวๆนะคะพี่หนูหล่อ

น้องเป็นกำลังใจค่ะ สู้ๆๆๆ

 

โดย: thi_noi 7 มิถุนายน 2553 21:19:08 น.  

 

หายเร็วๆ นะคะ พี่หนูหล่อ
พักผ่อนเยอะๆ ด้วยค่ะ สุขภาพจะได้แข็งแรง

 

โดย: star_paradise 7 มิถุนายน 2553 22:10:11 น.  

 


พี่หนูหล่อ เข้ารับการรักษาพรุ่งนี้หรือค่ะ มาส่งกำลังใจก่อนนอนค่ะพี่...

บ้างครั้งไม่ว่าแพ้หรือชนะ แต่เราก็ยังคงอยู่ร่วมกันและรักกันได้ค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีน่ะค่ะพี่...เมื่อสองสามวันก่อนเข้าบล็อกพี่ ฝากคอมเม้นท์ไม่ได้ วันนี้ก็เลยได้โอกาส เข้ามาทักทายค่ะ

 

โดย: aenew 7 มิถุนายน 2553 23:08:33 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณปู
รบกวนฝากช่อดอกไม้+ความคิดถึง+ความห่วงใย
ไปยังคุณชายหนูหล่อด้วยนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรงไว ๆด้วยคร่า
ถ้าเขาเห็นช่อดอกไม้คงหัวเราะดิฉันแน่ ๆเลย
(ไหนบอกว่าชอบสีม่วงเป็นชีวิตจิตใจไงยะ)
แต่ไม่เป็นไร ให้หัวเราะล่วงหน้าไปก่อนเห๊อะ
หายกลับมาเมื่อไหร่ เตรียมรับดอกไม้สีม่วง
แบบกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ให้ดีก็แล้วกัน ..๕๕๕

...สำหรับคุณปู ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจเกี่ยวกับบล๊อก
ก็ถามได้ค่ะ ถึงไม่เก่งแต่ยินดีช่วยค่ะ

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณที่ช่วยกระจายข่าวสารของคนไข้
เพราะพี่ ๆน้อง ๆ เพื่อนๆทุกคนก็ห่วงคุณชายมาก
ถ้าไม่มีคุณปูคอยรายงานคงกังวลแย่..
อย่าเพิ่งท้อนะคะ..สู้ ๆค่ะ
จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ



 

โดย: ขึ้น15ค่ำ 7 มิถุนายน 2553 23:09:15 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจค่ะ
ขอให้หายไวๆนะคะ

 

โดย: Yolanrita 7 มิถุนายน 2553 23:12:16 น.  

 

อรุณสว้สดิ์ค่ะพี่หนูหล่อ

สวัสดีค่ะพี่ปู..
ขอให้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจนะคะ
และขอให้พี่ปูมาอัพบล๊อคอาการพี่หนูหล่อ
ด้วยนะคะ...ทุกคนเป็นห่วงพี่เค้ามากๆค่ะ
...
เดี๋ยวเปิ้ลจะไปนอนแล้ว อิอิ
แอบนอนดึกอีกแล้ว
แต่จะบอกว่าก่อนนอน
จะสวดมนต์ให้พระคุ้มครองพี่หนูหล่อค่ะ


 

โดย: Suessapple 8 มิถุนายน 2553 6:02:54 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ

ขอส่งกำลังใจ
ขอให้การรักษาประสบความสำเร็จนะครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 8 มิถุนายน 2553 6:51:20 น.  

 

หายไวไว.....นะคะ.....คุณหนูหล่อ..........

 

โดย: Calla Lily 8 มิถุนายน 2553 6:54:16 น.  

 

แวะมาส่งกำลังใจดวงโตๆ ให้กับพี่หนูหล่อนะค่ะ

 

โดย: JewNid 8 มิถุนายน 2553 7:20:27 น.  

 





พาลูหลานจากบ้านอากู๋มาเยี่ยมพี่หนูหล่อ
และก้ฝากดอกไม้ไปวางข้างๆ ใจ แหะๆๆ
ข้างในใจได้ไหมคะพี่ปู

ขอให้พี่หนูหล่อหายเร็วๆ สุขภาพแข็งแรง
ตะวันตาหวานยังรอให้พี่มารับกลับบ้านตอนค่ำๆ อยู่นะคะ
ว่าจะเป็นว่าเป็นงานดันเล่นอีกแล้วเรา เฮ้อ..

ขอบคุณพี่ปู พี่หมอที่มาส่งข่าวนะคะ
จะรอฟังข่าวเรื่อยๆ (เมื่อแว้บจากงานมาได้)

น้องรอก้านมะยมอยู่นะคะพี่หนูหล่อ หายเร็วๆ ค่ะ

 

โดย: ตุ๊กติ๊ก (biotech_girl ) 8 มิถุนายน 2553 7:53:18 น.  

 




พาน้องบิวมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: star_paradise 8 มิถุนายน 2553 12:44:17 น.  

 

พี่หนูหล่อคะ

อาการเป็นยังไงบ้างเอ่ยยยย
วันนี้แวะเอาดอกไม้มาเยี่ยมคนป่วยค่ะ


Photobucket

ขอให้หายเร็วๆนะคะ

 

โดย: Suessapple 8 มิถุนายน 2553 17:07:18 น.  

 

ตามมาให้กำลังใจนะคะพี่หนูหล่อ
ขอให้พี่หายดี
ขอให้พี่หายเป็นปกติที่สุด
ขอให้พี่หายเร็วๆ

อาจจะช่วยอะไรไม่ได้มาก
นอกจากเป็นกำลังใจ
ให้พี่เสมอนะคะ

ขอบคุณพี่ปูและพี่หมอที่ช่วยส่งข่าวนะคะ

 

โดย: mutcha_nu 8 มิถุนายน 2553 18:01:27 น.  

 



หายเร็วๆนะคะ

 

โดย: thi_noi 8 มิถุนายน 2553 18:07:04 น.  

 

แวะมาอ่านห้องนี้บ้าง
มุมแบบนี้ออกจะเหงาๆนะคะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 9 มิถุนายน 2553 21:26:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.