ฮอกไกโด 2023 - Kitahama Station, The Ozora Fairy Tale Hill

11 พฤษภาคม 2566 คุณอ้นจะมาส่งพวกเราที่ Kushiro ระหว่างทางก็พาแวะเที่ยว แวะถ่ายรูปเรื่อยค่ะ ด้วยความที่คุณอ้นเป็นช่างภาพด้วย (ทำหลายอย่างมาก ขยันจริง ๆ หนุ่มขอนแก่นคนนี้) เลยเข้าใจพวกเรา ตรงนั้นสวย ตรงนี้วิวดี...

15.45 น. ถ่ายภาพระหว่างทางก็ยังเป็นที่รื่นรมย์ของเราเช่นเคย

ตรงไปเส้น Abashiri

ตู้กดเครื่องดื่ม สะดวก หาง่าย

16.40 น. สถานี Kitahama

ด้านในเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ด้วยค่ะ

สถานีรถไฟเล็ก ๆ ที่จีนใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายซีรีส์ (ไม่รู้รื่องอะไรค่ะ) หลังจากนั้น สถานีเล็ก ๆ นี้ ก็มีนักท่องเที่ยวมากมายมาเช็คอินที่นี่ (ดูจากนามบัตร และโน้ตเยี่ยม) เห็นแบบนี้คือยังมีรถไฟมาจอด ยังใช้งานอยู่นะคะ

เดินมาด้านหลัง ที่ขึ้นรถไฟค่ะ

ช่วงฤดูหนาว ตรงนี้จะเป็นทะเลน้ำแข็งเลยค่ะ

16.52 น.

แสงรอดแผ่นเมฆ สวยเนอะ

จุดต่อมาที่คุณอ้นจอดแวะ

ว้าว วู้ว กันทุกคนเลยค่ะ

The Ozora Fairy Tale Hill

ที่ตามองเห็นตรงหน้า สวยมาก ๆ ค่ะ ถ่ายมาไม่สวยเท่าที่ตาเห็น

18.28 น. มื้อเย็นที่ร้านราเมน

พวกเราสั่งราเมนคนละชาม เกี๊ยวทอด มากินเล่นอีกคนละชิ้น

อาจจะเพราะพวกเราหิวด้วยแหละ (เช้ากินขนมปัง กลางวันกินเบอร์เกอร์) ราเมนชามโต กินกันเกือบหมดทุกคน 😄

เทียบกับมือให้เห็นเลยค่ะ ชามใหญ่มาก

ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง พวกเรามาถึง รร.ที่พัก Comfort Hotel Kushiro ขอบคุณและร่ำลากับคุณอ้น หวังว่าปีหน้าฟ้าใหม่เราจะได้เจอกันอีก น้องน่ารักมากค่ะ น้องต้องขับรถกลับบ้านที่ Nakashibetsu น่าจะประมาณชั่วโมงกว่า

ชุดนอน ไม่ได้วางไว้ในห้อง หยิบจากตู้หน้าเคาเตอร์เช็คอินได้เลย

ไปค่ะ เราได้ห้องพัก ชั้น 5

เราพักกับน้องฝนเช่นเคย

ที่นี่ Kushiro

อรุณสวัสดิ์ เช้าวันที่ 12 พฤษภาคม 2566

คอมฟอร์ท คุชิโระ ที่พักรวมอาหารเช้า ชอบมากค่ะ ดู healthy ดี

ของเราเอง

ตอนที่ 1 ปฐมบทการเดินทาง
ตอนที่ 2 เข้าพักที่ฮาโกดาเตะ
ตอนที่ 3 เดินเล่นในเมือง Kikonai
ตอนที่ 4 Matsumae Park (1)
ตอนที่ 5 Matsumae Park (2)
ตอนที่ 6 ซับโปโร
ตอนที่ 7 Otaru Tenguyama Ropeway (1)
ตอนที่ 8 Otaru Tenguyama Ropeway (2)
ตอนที่ 9 คลองโอตารุ
ตอนที่ 10 ไปเที่ยวฮอกไกโดตะวันออกกันค่ะ
ตอนที่ 11 บิโฮโระพาส, ภูเขาไฟอิโอซัง
ตอนที่ 12 รอตะวันขึ้นที่ Lake Mashu
ตอนที่ 13 Milk Road @Nakashibetsu, Kaiyodai Observatory
ตอนที่ 14 ซากุระอีกแล้ว, ร้าน La KinKo
ตอนที่ 15 คาบสมุทรโนสึเกะ (野付半島)
ตอนที่ 16  เมือง Rausu, โรงแรม Bear Elephant
ตอนที่ 17 Viewpoint of The Port of Rausu, Kunashiri
ตอนที่ 18 Road to the sky, น้ำตก Oshinkoshin
ตอนที่ 19 อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ (Shiretoko National Park)

Last Update : 10 ตุลาคม 2566 15:50:52 น. 0 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณnamfaseefoon, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณกะว่าก๋า, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณปรศุราม, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณปัญญา Dh, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณeternalyrs, คุณLittleMissLuna, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณเนินน้ำ, คุณSweet_pills, คุณnonnoiGiwGiw, คุณThe Kop Civil, คุณRain_sk, คุณtanjira, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณmariabamboo, คุณ**mp5**

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]