ฮอกไกโด 2023 - เข้าพักที่ฮาโกดาเตะ

เช้าวันที่ 6 พฤษภาคม 2566  เราตื่นกันตี 4 ทำธุระส่วนตัวกันเรียบร้อยแล้ว เช็คเอาท์จาก Cho Stay กันค่ะ เราต้องไปรอขึ้นเครื่องที่ สนามบินเถาหยวน 1

skytrain T2 - T1 ช่วงเวลา 00.00-05.00 น. ต้องกดปุ่มเขียวเรียก เป็นรถไฟฟ้าที่ไม่มีคนขับ มี 2 ตู้ ตอนเรามา เหมา 4 คนเลยค่ะ

เช็คเกทก่อน China Airlines CI 130 จาก Taipei (TPE) --> Sapporo (CTS) 08.35 - 13.30 น.

กลับมาที่ T1 ผ่าน ตม. อีกรอบ สนามบินเถาหยวน สวย สะอาดดีค่ะ เดินไปถ่ายรูปไป นักท่องเที่ยว ยังไม่เยอะมาก

เผื่อวันหนึ่งข้างหน้า ได้มาปีนเขาที่นี่ 555

ถังขยะ

สายการบิน Full Service ที่มาลงไต้หวัน นอกจาก China Airlines, EVA Air แล้ว มี Starlux ด้วยค่ะ

ไชน่าแอร์ไลน์ค่ะ น่ารักดี

เข้ามารอด้านใน รอเรียกขึ้นค่ะ

ขึ้นเครื่องแล้ว

peach air

เครื่องออกตามเวลาค่ะ (08.35) แต่ลำนี้เล็กกว่าตอนขามา ที่นั่งเป็น 2-4-2 ทีวีจอเล็กกว่าด้วย

อาหารมื้อนี้ก็อร่อยค่ะ กินเรียบ หิวด้วยแหละ เค้าให้เลือกแค่ chicken rice / pork rice เราเลือกไก่

ใช้เวลาบิน 3 ชม. กว่า ถึงสนามบินชิโตเสะ 13.35 (ญี่ปุ่นเร็วกว่าไทย 2 ชม. เร็วกว่าไทเป 1 ชม.) ผ่าน ตม. ทำ Visit Japan มา รวดเร็วมากค่ะ

น่ารักเนาะ

เดินหาเคาเตอร์ JR เพื่อแลกตั๋ว (เราซื้อ Hokkaido Rail Pass 7 วัน จาก Klook)

ได้ Hokkaido Rail Pass แล้ว ใช้เลยค่ะ นั่ง Rapid airport จาก Chin-Chitose Airport --> Minami-Chitose Station 3 นาที

*** แพลนเที่ยวทั้งหมด น้อง poongie  เป็นคนจัดทำค่ะ พวกเราเป็นแนวร่วมด้วยช่วยกัน ไม่มีกฏเกณฑ์อะไรมาก แค่จริตเดียวกัน เดินถึงไหนถึงกันพอแล้วค่ะ

จากสถานี Minami-Chitose --> Hakodate โดย Hokuto 6 Limited Express Hakodate ใช้เวลา 3.18 ชม. นั่งยาว ๆ กันไป ถึง Hakodate 18.26 น.

ต้นเดือนพฤษภาคม ฝั่งนี้ยังหนาวอยู่ค่ะ

ซื้อเสบียงจากร้านสะดวกซื้อมาเลย

ออกมาหน้าสถานี เวลานี้ 18.36 น.

สถานีฮาโกดาเตะ

จากหน้าสถานีฮาโกดาเตะ จะเดินไป รร.ที่พัก Flexstay Inn (ฝั่งตรงข้ามสถานี)

เห็นซากุระอยู่ข้างทาง มองไกล ๆ นึกว่าต้นปลอม... เป็นช่อเป็นก้อนเลย อยู่แค่เอื้อมเอง ต้นนิดเดียวแต่ดอกเยอะมาก 😍

ตื่นเต้นค่ะ ซากุระแรกของเรา ในรอบ 5-6 ปี

ไปค่ะ เข้าที่พัก แค่ข้ามถนนก็ถึงแล้ว

น้อง poongie เช็คอินค่ะ จองผ่าน booking.com มาล่วงหน้าแล้ว

ทริปนี้เรามากัน 4 คน เรานอนกับเจ้าฝน

Flexstay Inn Hakodate Station ห้องพักน่ารักดีค่ะ ไม่ได้แคบมากจนอึดอัด

ผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำใช้ของ DHC

มีชา กาแฟ กาต้มน้ำ ไดร์เป่าผม

เก็บของแล้ว ออกมาเดินหาอะไรกิน ส่วนมากเป็นร้านปิ้งย่างแนวอิซากายะ
เลือกกันร้านหนึ่งที่ดูไม่แคบมาก แต่ก็ยังได้กลิ่นบุหรี่ รีบกิน รีบออกมาค่ะ มื้อนี้ 4 คน 3,916 ¥

จานนี้เป็นเต้าหู้ กับสาหร่าย อร่อยมากค่ะ

หมึก

สลัด นี่ก็อร่อย...อร่อยทุกอย่างค่ะ

ปลาฮกเกะ

อิ่มแล้ว เดินเล่นกันค่ะ

ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ ไม่ได้มาเลยค่ะ ไว้มาซ่อมใหม่ ปีหน้า ปีโน้น ว่ากันอีกที

สองทุ่มกว่าแล้วค่ะ

แถวสวนสาธารณะ มีท่าเรือด้วย

เรือลำนี้มีชื่อว่า มาชุ-มารุ เป็นหนึ่งในเรือเฟอร์รี่ของบริษัทรถไฟเซคังซึ่งเดินทางระหว่างเกาะฮอกไกโดและเกาะฮอนชู จนกระทั่งปี 1988 เรือมาชุมารุจึงได้ถูกนำมาจอดเทียบที่ท่าฮาโกดาเตะเพื่อเป็นอนุสรณ์

เวลาตอนนี้ เกือบ 3 ทุ่มแล้วค่ะ

มีคนมาวางเบ็ด ตกปลาด้วย

ฝาท่อเมืองฮาโกดาเตะ

ตอนที่ 1 ปฐมบทการเดินทาง

Last Update : 26 กรกฎาคม 2566 17:57:39 น. 0 comments

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณทนายอ้วน, คุณnamfaseefoon, คุณปัญญา Dh, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณhaiku, คุณปรศุราม, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณtanjira, คุณJohnV, คุณNENE77, คุณmcayenne94, คุณmariabamboo, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณnewyorknurse

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]