ฮอกไกโด 2023 - Mile Road @Nakashibetsu, Kaiyodai Observatory

06.04 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 กลับจากดูพระอาทิตย์ขึ้น ถึง รร. ที่พัก Armもみの木 ได้เวลาอาหารเช้าพอดี ที่นี่ยังให้ใส่ถุงมือ โต๊ะที่นั่งกั้นคอกอยู่เลยค่ะ กินเสร็จแล้วเก็บของแพคกระเป๋าเช็คเอาท์ นัดหมายเวลา 9 โมงเช้า พวกเราแวะเข้าไปร้านคุณอ้น Thai Smile อยู่ใกล้กับที่พักเราเลยค่ะ

มื้อเช้าของเราเอง

เรียบร้อยแล้ว เก็บกระเป๋า เช็คเอาท์กันค่ะ

เดินมาหาคุณอ้น ที่ร้าน Thai Smile

เป็นร้านนวดไทยของคุณอ้น ใครมาผ่านมาแถวนี้ แวะมาใช้บริการได้ค่ะ

พร้อมแล้ว ไปกันค่ะ คุณอ้นจะพาพวกพี่ไปเที่ยวไหนบ้าง...ตามมากันได้เลยค่ะ

ผ่าน 7-11

จุดแรกที่แวะเที่ยววันนี้ Mile Road (ที่เมือง Nakashibetsu)
พิกัด
สวยเนาะ ไม่ใช่เส้นทางที่นักท่องเที่ยวผ่านโดยทั่วไป ต้องตั้งใจมา
ก็คุณอ้นนี่ล่ะค่ะ พามา เลยได้เจอมุมสวย ๆ แบบนี้

คุณอ้นถ่ายให้พวกเราค่ะ

L O V E สนุกกันใหญ่

ดอกไม้ข้างทางแถวนั้น

ถ่ายรูปกันพอสมควรประหนึ่งเราเป็นเจ้าของถนน แต่ตรงนี้กลิ่นอึวัวแรงมากค่ะ ที่นี่มีประชากรคน 23,000 -24,000 คน แต่ประชากรวัวประมาณ 30,000-40,000 ตัว วัวที่เลี้ยงส่วนมากเป็นวัวนม สมกับยี่ห้อนม Milk Land ล่ะค่ะ

จุดหมายปลายทางถัดมาค่ะ Kaiyodai Observatory

สวยเนาะ

เดินไปได้ไม่ถึงไหนค่ะ เค้ายังปิดโซนนี้อยู่เลย

ขึ้นไปด้านบนกันค่ะ

พวกเราแวะกินไอติม และคาเฟโอเล่ (กาแฟผสมนม) ที่ caffe kaiyodai มีขนมโดนัท หน้าตาน่ารักน่ากินด้วย ซื้อแล้วคุณลุงมีแถมอีก อาจจะเพราะกรุ๊ปเราเป็นลูกค้ากรุ๊ปแรก รอคุณลุงเปิดร้านเลยค่ะ

ขนมหน้าตาน่ารัก แต่รสชาติไม่เป็นมิตรกับสุขภาพเท่าไหร่ค่ะ หวานมาก

พวกเราอุดหนุนกันคนละอัน สองอัน แล้วคุณลุงแถมแบบนี้ให้อีกคนละอันค่ะ

สนใจไอติมกันค่ะ

อย่างอื่นก็มี

เมนู

คาเฟโอเล่ - กาแฟผสมนม

ของเราเอง 2 รส มินท์กับอะไรสักอย่าง เปรี้ยว ๆ ลืมแล้วค่ะ

ตรงนี้เป็นที่นั่งเล่นดูดาวด้วยค่ะ

ตอนที่ 1 ปฐมบทการเดินทาง
ตอนที่ 2 เข้าพักที่ฮาโกดาเตะ
ตอนที่ 3 เดินเล่นในเมือง Kikonai
ตอนที่ 4 Matsumae Park (1)
ตอนที่ 5 Matsumae Park (2)
ตอนที่ 6 ซับโปโร
ตอนที่ 7 Otaru Tenguyama Ropeway (1)
ตอนที่ 8 Otaru Tenguyama Ropeway (2)
ตอนที่ 9 คลองโอตารุ
ตอนที่ 10 ไปเที่ยวฮอกไกโดตะวันออกกันค่ะ
ตอนที่ 11 บิโฮโระพาส, ภูเขาไฟอิโอซัง
ตอนที่ 12 รอตะวันขึ้นที่ Lake Mashu

Last Update : 6 ธันวาคม 2566 16:48:59 น. 0 comments

คุณnamfaseefoon, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณปรศุราม, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnonnoiGiwGiw, คุณSweet_pills, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณปัญญา Dh, คุณLittleMissLuna, คุณkatoy, คุณmariabamboo, คุณThe Kop Civil, คุณpeaceplay, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณnewyorknurse

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]