ฮอกไกโด 2023 - คลองโอตารุ

ขากลับจากขึ้นกระเช้าลอยฟ้า (Tenguyama Ropeway)  เราลงเดินเล่นกันที่คลองโอตารุ ช่วงเย็นร้านค้าส่วนมากปิดแล้ว รวมทั้งร้านเค้ก letao ระหว่างรอฟ้ามืด เค้าเปิดไฟที่คลองโอตารุ พวกเราหาอะไรกินกัน เข้าร้านหยอดเหรียญ ลองสั่งจัมปงมากิน ไซส์ปกติ 1200¥ ชามใหญ่มาก...เดินกลับมาถ่ายรูปตรงคลองโอตารุอีกรอบ...เดินกลับมาสถานีโอตารุ ขึ้นรถไฟกลับมาสถานีซับโปโร เดินกลับที่พัก Hotel Mystays Sappolo Station

17.35 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2566  ช่วงเย็นเงียบ ๆ

เพิ่งเคยมาครั้งแรก เลยไม่มีภาพเปรียบเทียบในใจ อะไร ๆ ก็แปลกใหม่ น่าดูไปหมดค่ะ

มีบริการนั่งเรือเที่ยวด้วย แต่เราเราไม่ได้ใช้บริการกันค่ะ

จุดขึ้น-ลงเรือ ตรงนี้ค่ะ

ถนนหนทางบ้านเค้า

มุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ

ขอบคุณ พี่พิศ นางแบบจำเป็นด้วยค่ะ

ร้านที่เที่ยวกลางคืนทยอยเปิดกันแล้วค่ะ

เดินเล่น ถ่ายรูปเล่นค่ะ ไม่ได้มีจุดหมายปลายทางอะไรเป็นพิเศษ

เจอซากุระอีก แวะถ่ายรูปกันอีก

17.18 น. อุณหภูมิ 12.7 องศา

คลองโอตารุ (Otaru Canal) โค้งเลียบอ่าวที่ไหลผ่านใจกลางเมืองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในสมัยก่อนเคยเป็นเมืองท่าที่ใช้สำหรับขนถ่ายสินค้าไปยังคลังสินค้าตามแนวคลอง

ปัจจุบันคลองนี้ได้ถูกปรับปรุงให้เป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า และร้านอาหาร ช่วงกลางวันจะมีศิลปินมาแสดงผลงานศิลปะต่าง ๆ ให้ชมกัน ส่วนตอนกลางคืนจะมีการจุดตะเกียงประดับไฟ สร้างบรรยากาศแสนโรแมนติก บริเวณริมคลองนี้ในช่วงฤดูหนาวมีการจัดงานเทศกาลโอตารุ สโนว์สตอรี่ (Otaru Snow Story) เป็นงานที่แต่งแต้มสีสันให้กับทิวทัศน์ โดยจะมีการประดับไฟสวยงาม ส่องประกายระยิบระยับท่ามกลางหิมะสีขาว ทุกปีในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีถัดไป

เรามาช่วงเดือนพฤษภาคม ไม่ตรงช่วงเทศกาล

ถึงจะได้ภาพซากุระกันไปเยอะแล้ว แต่เห็นแล้วก็อดใจไม่ให้ถ่าย ไม่ได้ค่ะ

เดี๋ยวเราไปกินมื้อเย็นกันที่ร้านนี้ค่ะ

ข้ามถนนมา เปลี่ยนมุมมองบ้าง

ยิ่งเย็น อากาศยิ่งเย็นค่ะ

ตึกนี้สวยจริง

ไม่ได้แวะเลยค่ะ

เค้กร้านดัง อยู่บ้านเราก็ยังไม่เคยกิน มาบ้านเค้าก็ไม่ได้ลอง 555

18.35 น.

ยังไม่เปิดไฟ

หาอะไรกินกันก่อนค่ะ

ดูภาพในเมนูก่อน

เลือกได้แล้ว หยอดเหรียญค่ะ

ลองสั่งจัมปงมากิน น้ำข้นหน่อย คล้ายราดหน้า ชามนี้ไซส์ปกติ 1,200 เยน ได้เยอะมาก

19.23 น. อิ่มกันเรียบร้อยแล้วค่ะ

19.24 น.

ระหว่างทางเดินกลับไปที่สถานีโอตารุค่ะ

สถานีโอตารุ

นั่งมาสถานีซับโปโร เดินกลับที่พักค่ะ

Hotel Mystays Sappolo Station

ดูเจ้าฝน 555

ไม่แคบนะคะ วาง และกางกระเป๋าเดินทางกันได้สบาย ๆ เลย

Last Update : 21 สิงหาคม 2566 17:24:55 น. 0 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณหอมกร, คุณnonnoiGiwGiw, คุณnamfaseefoon, คุณกะว่าก๋า, คุณปรศุราม, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณเริงฤดีนะ, คุณtanjira, คุณปัญญา Dh, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณตะลีกีปัส, คุณkatoy, คุณtuk-tuk@korat, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณกาบริเอล, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**, คุณJohnV

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]