Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 

"ถนนสายนี้...มีตะพาบ" โจทย์ประจำหลักกิโลเมตรที่ 116 "ชิน"




"ถนนสายนี้...มีตะพาบ"
โจทย์ประจำหลักกิโลเมตรที่ 116 "ชิน"
โดยคุณเป็ดสวรรค์
(เอนทรี่นี้ไม่ต้องโหวตครับ
ส่วนท่านที่ยังติดตาม: เดินเล่นที่บ้านป่า"สุดรก"
วางแผนเก็บกวาดต้อนรับอากาศเย็นฉ่ำ
**ขอเชิญที่นี่ครับ**)






เมื่อวันที่ไปโหวตโจทย์ครั้งนี้ ก็ไปนั่งนึกว่าทั้งสามโจทย์นั้นน่าจะเขียนอะไรได้บ้าง ดูแล้วก็นึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไรได้ จะโยนหัวโยนก้อยเลือกก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเศษกะตังค์มันไม่ได้มี สามหัวให้เลือก อยากจะเลือกอะไรที่มันกลางๆ ไม่ง่ายไม่ยากเกินสติปัญญากลวงๆของกระผม ก็เลยเลือกโจทย์ที่ 2 ชิน ก็มันอยู่ตรงกลางระหว่าง 1 กับ 3 อ่ะ ถูกป่ะ อิอิ เริ่มจะป่วน


เลือกแล้วก็ผันตัวเองมาสิงบ้านป่าเพราะมันมีอะไรๆ ต้องทำเยอะไปหมดรวมทั้งคุมไม่ให้คนสวนอู้ ขนาดคุมนะ ตอนกลางวันพักเที่ยงกลับไปกินข้าวที่บ้านเขา เพราะเขาไม่เกี่ยวกินกะบ้านเรา ตอนบ่ายหาเสด็จกลับมาไม่ วันนี้มาบอกว่า เมื่อวานฝนตกตอนบ่าย ผมเลยไม่มา เจ้านี้คงเป็นก้อนขี้หมา โดนฝนแล้วละลายเละ ผมก็บอกเค้าว่า บ่ายวานฝนตกตอนไหนฟระ ไม่เห็นรู้ เค้าบอกว่า ตกนิดเดียวครับ อ่ะ ผมว่า แล้วทำไมต้องหยุดงาน ผมเห็นคนสวนบ้านตรงข้ามตัดหญ้าเหย็งๆ ตลอดบ่าย ไอ้พวกนี้ชอบนึกว่าผมกินทั้งแกลบและหญ้า วันนี้เลยสั่งงานซะยาวเป็นหางว่าว


เอ้า แล้วชินเรื่องอะไรเหรอ... คุณคงอยากถาม
แหะๆ แค่อารัมภบทเยอะไปหน่อยอะค้าบ







คิดว่าจะเขียนถึงคนชอบให้ ให้เพราะเห็นคนอื่นอยากได้หรืออยากทำ การช่วยเหลือผู้อื่นทั้งด้วยกำลังกาย กำลังสมองและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น นับว่าเป็นทานบารมีที่สมควรสั่งสม ท่านว่า ทำโดยไม่หวังผลตอบแทน ผลที่ได้รับเห็นๆคือความสุขใจที่ได้ช่วยเหลือเจือจานผู้เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย


คนที่ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน มักทำไปโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องบวกลบคูณหารผลได้ผลเสีย กำไรหรือขาดทุน เช่นนี้อาจกล่าวได้ว่า ทำด้วยความเคยชินในกมลสันดาน


แต่ก็จริงอีกแหละที่ท่านบอกว่า มารไม่มีบารมีไม่เกิด คนที่คุ้นชินในเรื่องการทำดี ก็ยังมีคนพยายามมองว่า ทำดีเพราะต้องการสิ่งตอบแทน หรือแค่สร้างภาพ มันก็คือการมองโลกในแง่ร้ายของคนที่ไม่เคยคิดจะทำดีเสียเองน่ะแหละ







การทำความดีจนคุ้นชิน ไม่ว่าจะในแนวทางไหน บุญกุศลจะคุ้มหัวคุ้มตัวให้คนผู้นั้นตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ แต่บางครั้ง การทำความดีก็คงต้องมีขอบเขต ข้อยกเว้นหรือหยุดกระทำเสียบ้าง หากสังเกตเห็นว่า สิ่งที่เรากำลังทำ จะบังเกิดผลที่น่ารำคาญโดยไม่จำเป็น เพราะบางทีเราอาจไม่พร้อมให้ความช่วยเหลือในบางเรื่องซึ่งเราไม่มีความสารถหรือไม่มีปัจจัยพอจะช่วยได้อีก กรณีนี้จะเห็นบ่อยที่ผู้ต้องการความช่วยเหลือมัก”นินทา”ว่า เมื่อก่อนคนคนนี้น่ารักและใจดีมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่คนเก่าแล้ว ทั้งใจแคบ ใจดำ เงินงี้ไม่มีกระเด็นสักบาท คนที่เคยแต่ให้จนชินก็ต้องเรียนรู้ว่า คนที่เขาช่วยเริ่มชินให้เขาช่วยไปหมด เป็นความพอใจที่จะแบมือขอไปเรื่อยๆ เลยอาจจะกลายเป็นว่า เราทำให้เขาเสียนิสัยเพระเราเคยชินที่จะให้จนกลายเป็นขี้ปากชาวบ้าน


ถึงขั้นนี้ก็ไม่ต้องหยุดชินทำความดีหรอก เอาแค่เลือกทำเสียบ้าง เลือกคนที่รู้จักความพอดี และเรียนรู้ที่จะหัดช่วยตัวเองด้วย สังคมมนุษย์จำเป็นต้องอาศัยการพึ่งพาเพื่อความอยู่รอดของผู้ด้อยโอกาส และความอยู่รอดอย่างสงบสุขของสังคมด้วย


บางคนชินแล้วทั้งการทำความดีแล้วถูกมองเป็นร้าย และทำความดีแล้วมีคนชื่นชมมากๆจนผู้คนหมั่นไส้และริษยา จึงมีคำกล่าวเตือนว่า “ทำดีอย่าให้เด่น จะเป็นภัย” เช่นนี้แล้ว เขาจะยังทำดีต่อไปและรับผลจากการกระทำนั้นๆทั้งดีและร้ายเพื่อผจญมารให้บารมีได้เกิดบ้างหรือเปล่า


อยากเป็นคนที่ชินและไม่ท้อถอยในการทำความดีและชินกับผลลัพธ์ที่ไม่ใช่แนวบวก กรรมดีทำยากแต่ก็คงไม่ยากที่จะทำ
ทำให้ชินและชินที่จะรับผลกระทบทั้งลบและบวก
เชื่อว่า บุญจะถึงพร้อมเพราะมีความอดทนและอดกลั้น



ลาวแพน - บรรเลงกู่เจิ้ง

Special thanks to uploader, Pravich Chaichana.




ภาพดอกไม้ประกอบบล็อกคือ
พวกฟูเชียซึ่งเป็นพวกเดียวกับตุ้มหูนางฟ้า
แต่ชื่อเฉพาะยังไม่มั่นใจครับ




 

Create Date : 22 ตุลาคม 2557
40 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2557 15:36:56 น.
Counter : 3592 Pageviews.

 

แวะมาอ่านงานตะพาบค่าาา

ชินแบบนี้ดีจังนะคะ เค้าว่ากันว่างานเขียน

จะบอกถึงความเป็นตัวตน

อ่านงานตะพาบที่นี่รู้เลยว่า มองโลกบวกมากๆ

ผิดกับงานตะพาบที่บ้านเลยค่า ลบสุดๆๆ 5555

.....

ปล.คนงานที่ฟาร์มก็อู้บ่อยๆค่าา พ่อบ่นๆประจำ

จนนี่พอดุนิดดุหน่อย ก็หนีไปเลยซ่ะงั้น

(ก็จะไม่ให้ดุได้ไงเนอะ มาทำงานก็โน้นปาไปบ่าย

แถมพาเพื่อนมาทเี่ยวฟาร์มอีก ยังไงเนี่ย)

เหนื่อยใจจริงๆค่ะ.....

 

โดย: Mir & deS 22 ตุลาคม 2557 17:54:18 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณหนูหล่อพ่อหนูรวย..

แวะมาอ่านบทความแบบชินชินนะค่ะ..อิอิ

ไม่อยากท้อในการทำความดีหรอกค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 22 ตุลาคม 2557 18:34:01 น.  

 

5555 รู้ได้ไงค้าว่า 2 จาน

กะว่าจะกินแค่ยำวุ้นเส้นเบาๆ ลดน้ำหนัก

ไปไปมามา จัดข้าวไปอีกจานเบาๆ 555

 

โดย: Mir & deS 22 ตุลาคม 2557 18:43:42 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หนูหล่อ

ธัญก็อยากให้ทุกคนบนโลกคุ้นชินกับการทำดีด้วยกมลสันดานนะคะ
ไม่ใช่อยากทำดีเพื่อผลประโยชน์ เพื่ออวดอ้างว่าทำดี
แต่จริงๆหวังผลบางอย่างอ่ะค่ะ ....

นะ แต่ขึ้นชื่อว่า คน ก็ คนกันไป ดีบ้างไม่ดีบ้างนะคะ
แล้วแต่ว่าใครอยากได้บุญหรือได้บาป ก็เลือกกันเอาเองนะคะพี่

ขอบคุณที่แวะไปอ่านงานนะคะพี่หนูหล่อ

คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: tanjira 22 ตุลาคม 2557 18:44:16 น.  

 

เพลงบรรเลงเพราะมากค่ะ


ดอกอะไรคะเนี่ย....สวยดี

บล็อกบ้านป่าสุดรกแวะไปชมเรียบร้อยแล้วค่ะ


การทำโดยไม่หวังผลตอบแทน ทำเพราะอยากจะทำ ถ้าฝึกได้จนชินและมีความสุขกับการเป็นผู้ให้ ต้องไม่ใส่ใจกับเสียงรอบข้างด้วยค่ะ เพราะย่อมมีทั้งเสียงลบและเสียงบวก ถ้าฟังจะท้อแท้ได้

 

โดย: ร่มไม้เย็น 22 ตุลาคม 2557 19:23:48 น.  

 

สวัสดียามดึกๆค่ะ

ไปนั่งตอบปัญหาเรื่องสุขภาพ
จนเป็นความเคยชิน
เว้นวรรคเขียนงานตะพาบ
ไปหลายเอ็นทรี่
ตอนนี้ยังไม่ค่อยชินเลยค่ะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 22 ตุลาคม 2557 19:48:40 น.  

 

การทำความดีจนคุ้นชิน นอกจากได้บุญกุศลแล้ว
ยังได้ความสุขทางใจอีกมาด้วยนะคะ
ถึงใครจะมองยังไงก็ช่างเนอะ
ก็คงตั้งหน้าทำความดีต่อไปค่ะ

เฮียเขียนได้ดีเช่นเคยค่ะ
ตะแรกตั้งใจว่าจะมาแอบดูตะพาบ
มาถึงก็เจอพอดีเลย อิอิ



 

โดย: mambymam 22 ตุลาคม 2557 20:04:55 น.  

 

หวดก้นตัวเอง นึกภาพแล้วยิ้มแป้นเลยค่ะ
พี่เราช่างสรรหาคำมาเปรียบ อิ อิ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง
ห่มผ้าอุ่นๆด้วยนะคะ
หลับฝันดีค่ะ จุ๊บๆๆ

แอมอร

 

โดย: peeamp 22 ตุลาคม 2557 20:19:47 น.  

 

สวัสดีครับพี่หนูหล่อ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

เรื่องคนงานอู้งาน
ที่ร้านก็เพิ่งเจอครับ

หาเหตุมาอ้าง
แล้วก็ทำๆหยุดๆ
สุดท้ายเลยได้หยุดยาว
เพราะพ่อผมตัดสินใจยุบแผนกนี้ไปเลยครับ 555


เจ้าตัวคงคิดนะครับ
ว่าไม่น่าทำแบบนี้เลย
ไม่คุ้มเลย
ต้องมาตกงานตอนนี้เสียด้วย


 

โดย: กะว่าก๋า 22 ตุลาคม 2557 20:56:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่หนูหล่อ ^^

หนูเห็นด้วยกับบทความในบล๊อกนี้ทุกประการค่ะ

=========================

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
pantawan Health Blog ดู Blog
คนบ้า(น)ป่า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: ปรัซซี่ 22 ตุลาคม 2557 21:21:07 น.  

 

สวัสดีครับพี่หนูหล่อ ^^

วันนี้ผมรีบมาก่อนเลยครับ 555++

มาอ่านความเคยชินของพี่หนูหล่อแล้วใช่เลยนะครับ

คนทำดีต้องชินกับหลายๆอย่าง น่าท้อใจทั้งนั้นเลย

คนดีนี่น่านับถือนะครับ เพราะว่าทำสิ่งที่คนทั่วไปทำได้ยากแบบนี้เอง

จะโหวตแต่พี่หนูหล่อห้ามไว้ งั้นเดี๋ยวมาโหวตให้ใหม่นะครับผม ^^

ดอกต้นไม้ส้มๆต้นนี้สวยจังครับ

 

โดย: วนารักษ์ 22 ตุลาคม 2557 22:39:48 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณหนูหล่อ

อ่านเรื่องชิน ของคุณหนูหล่อ
ชอบค่ะ



newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 23 ตุลาคม 2557 1:18:51 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ




 

โดย: กะว่าก๋า 23 ตุลาคม 2557 6:25:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่หนูหล่อ
ยังไม่ "ชิน" กับพฤติกรรมของคนสวนเหรอคะ ^__^
ไม่บอกหน่อยเหรอ ว่าดอกไม้ประกอบบล็อกชื่ออะไรคะ

 

โดย: เนินน้ำ 23 ตุลาคม 2557 7:33:45 น.  

 


เห็นด้วยครับพี่ ทำดีจนกลายเป็นตัวตนของเราไปเลยครับ ถือว่าเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องพัฒนาตัวเอง ส่วนคนอื่นที่เป็นแบบนั้นก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของเค้าที่จะช่วยพัฒนาเรา (แต่ถ้าหนักขนาดแดจังกึมจะไหวรึเปล่านะ ^^')

ไม่สบายหลายวันครับพี่ กลับมาก็ทั้งยุ่งทั้งเครียด เพิ่งจะหายป่วยครับ ^^'

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ สำคัญที่สุดแล้ว :)

 

โดย: Karz 23 ตุลาคม 2557 10:39:54 น.  

 

ฮาเจ้าก้อนขี้หมาค่ะ 555 คิดได้งัย
ทั้งทำความดีและทำไม่ดี แบบนี้ทำบ่อยๆเข้าก็เป็นความเคยชิน
อย่างในตัวเรานี่ละค่ะเฮีย ให้มีความคุ้นชินสิ่งดีๆมากหน่อยละกัน



มีติมมาฝากด้วยค่ะเฮีย
ไม่พอไปต่อที่บ้านนิคนะ มีอีกเยอะเลย


 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 23 ตุลาคม 2557 11:02:56 น.  

 

เพลงบรรเลงเพราะพริ้งชินหูมากครับ


ทำความดีจนคุ้นชินดีที่สุดเน้าะ

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 23 ตุลาคม 2557 14:15:51 น.  

 

แวะมาเยี่ยมงานตะภาพค่ะ นึกไปถึง บุญจะส่งให้เราสุขใจ..ไม่รู้ทำไม...สงสัยช่วงนี้ฟังเพลงลอยกระทงบ่อยยยยยย ^^

 

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) 23 ตุลาคม 2557 15:56:10 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปบอกชื่อดอกไม้นะคะ

 

โดย: เนินน้ำ 23 ตุลาคม 2557 17:59:31 น.  

 

ว่าทำไมตาถึงน้ำหนักขึ้นบ๊อยบ่อย

เพราะเหนื่อย นี่เอง เหนื่อยเยอะหินเยอะเน๊อะ 555

 

โดย: Mir & deS 23 ตุลาคม 2557 19:53:56 น.  

 

สวัสดีครับพี่หนูหล่อ ^^

ผมเข้าไปชมพวกฟูเชียแล้วสวยงามมากๆนะครับ

เมืองไทยปลูกได้หรือเปล่าครับสีสันสดใสมากๆเลย

ต้นในบล็อกนี้ก็สดใสนะครับผม อิอิ

ขอบคุณที่ชมนะครับผม

ผมว่าเรื่องของผมยาวมากๆเกรงใจเพื่อนๆอยู่มากๆเลย

แต่เขียนสั้นเนื้อหาก็จะขาดหายไป ยอมให้เพื่อนๆด่าดีกว่า อ้าว 555++ ^^

ถ้าเป็นเรื่องธรรมะแล้วผมชอบเขียนน่ะครับ

เพราะความชอบมานานแล้ว ทำให้เรามีข้อมูลในหัวเยอะ ก็เลยค่อยๆเขียนออกมา เยอะเกินไปทุกทีเลยครับ T T

ขอบคุณพี่หนูหล่อที่โหวตให้ด้วยนะครับ ^^

ดอกไม้ที่บ้านต้นที่สวยๆก็คือเพิ่งซื้อมาใหม่หรือว่าอึดสุดๆไม่ยอมตายง่ายๆ
เพราะว่าผมไม่ค่อยมีเวลาดูแลน่ะครับ
เลยเหลือให้เห็นไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่จะซ้ำๆกัน
อาศัยการถ่ายรูปหลายๆมุมช่วยด้วยน่ะครับ อิอิ ^^

ถ้ามีบล็อกใหม่อย่าลืมมาบอกด้วยนะครับผม

 

โดย: วนารักษ์ 23 ตุลาคม 2557 21:31:55 น.  

 

สวัสดีค่า พี่หนูหล่อ ^^
ตะพาบชินบ้านพี่หนูหล่อมาพร้อมภาพดอกไม้สวยๆ
เป็นเอกลักษณ์เลยค่ะ

ชินทำความดียังไงก็ดีกว่าชินทำสิ่งไม่ดี
ใครจะมองยังไงก็ช่างเนาะ
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง
ทำความดีเราก็จิตใจเป็นสุขด้วย

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆค่ะ


 

โดย: lovereason 23 ตุลาคม 2557 21:55:59 น.  

 




ขอบคุณนะคะ
เสียดายเหมือนกันค่ะเฮีย
ภาพสุดท้ายคือภาพที่เค้าวาดเป็นภาพแรกนั่น
ท่าจะเป็นแม็กนั่มซะด้วย
เป็นนิคละคงกินก่อนซัก 2/3 ก่อน
เหลือไว้หน่อยนึงก็พอวาดนิ 555

บ้านป่าอากาศน่านอน เฮียหลับปุ๋ยไปละมั๊ง
เสียงกรนคร่อกฟี้ดังเชียว

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 23 ตุลาคม 2557 22:16:23 น.  

 

ทำดีแล้วโดนด่าดีกว่าไม่ทำหาแล้วด่าคน ผมคิดแบบนั้นนะแล้วสบายใจครับ คนที่อิจฉาคนอื่นมันเยอะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 ตุลาคม 2557 0:41:44 น.  

 

มอร์นิ่งค่ะเฮีย แว่บมาส่งกาแฟยามเช้าตรู่ค่ะ




 

โดย: mambymam 24 ตุลาคม 2557 6:06:05 น.  

 




กาแฟน่ากินมากมายค่ะ
เอามากินกะกาแฟคู่รักของซ้อนะคะ
กินเสดมีแรงลงสวนเนอะเฮีย

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 24 ตุลาคม 2557 10:55:59 น.  

 

สวัสดีจ้าพี่หนูหล่อ . . .

ปอมมาอ่านเรื่องการทำทานค่ะ . . .

ปอมว่าทำแล้วเราสบายใจก็ทำไปเถอะค่ะ . . .
ที่สำคัญต้องไม่เบียดเบียนตัวเอง . . .

ใครจะว่าอย่างไร ก็เรื่องของคนว่า ไม่ใช่เรื่องของเรา ฮ่าๆๆๆๆ


ปอมสงสัยว่าเจ้าดูฟูเชียนี่จะบานไหมคะ หรือเป็นหลอดๆแบบในภาพตลอด

อ้อ . . มีดอกไม้มาฝากพี่ด้วยล่ะ เข้าใจว่าเป็นบานบุรีสีม่วงน่ะค่ะ




หมู่นี้ฝนตกไม่ต้องรดน้ำต้นไม้นะคะ . . . ดีจัง

 

โดย: กาปอมซ่า 24 ตุลาคม 2557 15:04:06 น.  

 

ชะเอิง ..เอย วันนี้เอื้อ มาทัน
ชิน..กับการทำดี มองแง่บวก เป็นการชินที่ดีเลยค่ะ
และผลดีจะตามมา..
นึกว่า จะเขียนว่า ชินกะการปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปนั่งชื่น ชม วันไหนไม่เห็น จะรู้สึกหว้าเหว่ ..
แว็ก ๆ วางระเบิด ไว้ ไปละ..
..
แต่ชินของเอื้อ ..เนี่ย อาจไม่เหมือนชาวบ้านเท่าไรนะ อิอิ

 

โดย: tifun 24 ตุลาคม 2557 16:49:50 น.  

 

การทำความดียังต้องมีขอบเขตเลยนะพี่หนูหล่อ
ดีบ่อยๆเกิน ยังเกิดผลเสียได้แน่ะ ไรเนี่ย

มาสวัสดีทักทายพี่หนูหล่อก่อนวันหยุด ส-อา จ้า
กะจะหายหัวเช่นเดิม แหะๆ

ฝากภาพนางไม้ไว้ดูต่างหน้าละกันนะ คริคริ


 

โดย: anigia 24 ตุลาคม 2557 21:20:22 น.  

 

ว๊าย โค๊ดผิด นางไม้กลายเป็นเปรตไปแล้ว 555
พี่หนูหล่อลบไปโลดนะจ๊า โทษๆๆๆๆ

 

โดย: anigia 24 ตุลาคม 2557 21:23:28 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่หนูหล่อ.... ขอบคุณนะคะที่ไปเจิมบล็อกการกลับมาในรอบ 5 เดือนของน้อง

แอ๊กชอบเอนทรี่นี้ของพี่มากเลยค่ะ เพราะมันมีเรื่องติดค้างในใจแอ๊กอยู่ เรื่องการช่วยเหลือเพื่อนนี่แหละค่ะ แอ๊กไม่ได้พูดถึงในแง่เงินทองนะคะ แต่หมายถึงในทุกๆรายละเอียด ที่เค้าไม่คิดจะช่วยเหลือตัวเองเลย จะตัดสินใจให้เราก็ให้เราช่วยคิด พอไม่ดีมาก็ว่าเรา …. เหนื่อยจริงๆ อยากตัดความสัมพันธ์แล้ว

พี่หนูหล่อพักผ่อนเยอะๆด้วยนะคะ อยู่บ้านป่าคงเหนื่อยหน่อยกับการต้องสั่งงานนู่นนี่ รักษาสุขภาพด้วยค่ะพี่..... คิดถึงนะคะ

 

โดย: ปลาทอง9 25 ตุลาคม 2557 0:16:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่หนูหล่อ


 

โดย: กะว่าก๋า 25 ตุลาคม 2557 6:36:48 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะคุณหนูหล่อ
แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะ
และมาขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ
ขอบคุณนะคะ

 

โดย: phunsud 25 ตุลาคม 2557 16:13:05 น.  

 

30.. ไม่ลบละครับ น้องแอ๋น เอาไว้ดูเล่น
เท่มั่กๆ นางแบบ slender ที่สุดในโลก
กรั่กๆๆๆๆ เอิ๊กกกกก

 

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 25 ตุลาคม 2557 18:41:07 น.  

 

ย่องมาเบาๆแบบม้าย่องค่ะ
บ้านป่าอากาศคงจะเริ่มเย็นแล้วนะ
พยากรณ์อากาศเค้าบอกน่ะค่ะ เลยเดาเอา
อากาศเปลี่ยน เฮียรักษาสุขภาพนะคะ

ค่อยๆเดินแล้วทีนี้ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 25 ตุลาคม 2557 22:18:08 น.  

 


มาอ่านงานตะพาบชินกับการทำความดีเขียนดีมากค่ะ

ดอกไม้สวยดีไม่ค่อยได้เห็นต่ะคุณหนูหล่อ และ

ขอบคุณที่ไปโหวตให้ด้วยค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 26 ตุลาคม 2557 10:19:17 น.  

 

ผมไม่ได้เขียน ตะพาบมา 2 หัวข้อแล้วมังครับ

จะเป็นว่า วันอัพ ไม่ตรงกันมากเกินไป

คือเสียดาย บล๊อกที่เราเขียนไว้อายุสั้นเกินไป

อย่าง "ชิน" นี่ผมไปอยู่ต่างจังหวัดที่ไม่อาจะใช้
โทรศัพท์หรือเน็ตได้ 8 วันเลยต้อง งด แถมไม่
รู้ข่าวหัวข้อได้

ยังคิดอยู่เลยว่า สงสัยต้องตั้ง บล๊อกอีกชื่อแล้ว
มั้ง แต่.. ก็ไม่ค่อยแน่ใจ บางครั้ง เขียนอัดแน่น
ไว้เยอะ.... บางครั้งมีเวลาอีก 1 วันยังไม่ได้เขียน
เลย แป๊กครับ

ผมยังนึกถึงเรื่องบ้านป่าของคุณหนูหล่อ... ผมมี
โน๊ตสั้น ๆ ใกล้ ๆ บ้านป่านั่นแหละครับ ตอนไป
อยู่ที่นั่น หนาว... บางวันหนาวเพราะฝนตก..
เก็บพล๊อตไว้ก่อนดีกว่า แต่เก็บไว้นาน มันก็เก่า
ไม่ทันสมัยซะอีกแล้ว..

แต่ตอนหลัง เริ่ม ชิน...แบบที่คุณหนูหล่อเขียน
ข้างบนครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 26 ตุลาคม 2557 10:37:32 น.  

 

มาส่งยิ้มยามค่ำค่ะเฮีย

 

โดย: mambymam 26 ตุลาคม 2557 19:43:08 น.  

 

รูปสวยมาก ลืมอ่านงานตะพาบเลยค่ะ ^^

 

โดย: sawkitty 27 ตุลาคม 2557 6:54:01 น.  

 

ตามมาชื่นชมความสดชื่น

 

โดย: nonnoiGiwGiw 29 ตุลาคม 2557 8:12:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภาวิดา คนบ้านป่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 140 คน [?]




BG Pop.Award #17
BG Pop.Award #16
BG Pop.Award #15
BG Pop.Award #14
BG Pop.Award #13
BG Pop.Award #12
BG Pop.Award #11
BG Pop.Award #10
BG Pop.Award #9
BG Pop.Award #8
BG Pop.Award #7
BG Pop.Award #6
*****
*****
Friends' blogs
[Add ภาวิดา คนบ้านป่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.