คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
9 กรกฏาคม 2560
space
space
space

สักวันหนึ่ง ฉันจะ.........




สักวันหนึ่ง ฉันจะ.........

โจทย์ ตะพาบ กิโลเมตร ที่ 182  "สักวันหนึ่งฉันจะ......." เป็นโจทย์ ของน้อง อ้อมแอ้ม จ้ะ 



สักวันหนึ่งฉันจะ.......

ฉันกลับจากมหาวิทยาลัย มาบ้าน เดือนละ ครั้ง  เพื่อจะได้ประหยัดรายจ่ายในการเดินทาง
ช่วงเข้ามหาวิทยาลัย เป็นช่วงที่ฐานะทางบ้านลำบาก เนื่องจากพ่อล้มป่วย กิจการค้าต้องเลิกไป
เมื่อกลับจากมหาวิทยาลัย  ฉันก็คิดถึงเพื่อน ๆ ที่เคยเรียนหนังสือมาด้วยกัน  ก็แวะไปเยี่ยมเยียน
กันบ้าง ตามประสาเพื่อนที่ดีต่อกัน  เดี๋ยวจะหาว่า เราสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว
คนอื่นสอบไม่ติด เราก็ลืมพวกเขาไป  เพื่อนของฉันค่อนข้างน้อย เนื่องจากไม่ได้เรียน
ภาคกลางวันอย่างคนอื่น ๆ เขา  นั่นเอง  จึงเหลือเพื่อนในวัยประถมศึกษาเป็นส่วนใหญ่

วันหนึ่งฉันก็ไปเยี่ยมเพื่อนที่เรียนกันมาตั้งแต่สมัยประถม เรียกว่า สนิทสนมกันมากพอสมควร

เมื่อไปถึงบ้านเขา ซึ่งเป็นร้านขายนาฬิกา  เรียกว่า ฐานะดีพอสมควร

"สวัสดี ค่ะ  คุณแม่  เล็ก อยู่ไหมคะ"  ฉันเจอแม่ของเล็กเพื่อนของฉัน
"อยู่บนบ้าน  น่ะ ตอนนี้ เล็กเขาหมั้นแล้วนะ ไม่ได้เรียนต่อ"
"เอ้าเหรอ คะ น่าเสียดายนะคะ" ฉันแสดงความคิดเห็น 
"เสียดายทำไม ล่ะ แฟน เล็กเขารวยมาก นะ แต่งไปก็สบาย เรียนไปก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร" 
 แม่ของเล็กอวดความร่ำรวยของว่าทีลูกเขย  แล้วย้อนถามฉันว่า 
"วันนี้มาหาเล็ก มีธุระอะไรเหรอ"  พร้อมกับมองหน้าฉันแปลก ๆ"
"ก็ไม่มีธุระอะไรหรอก  กลับจากมหาวิทยาลัย คิดถึงเพื่อน ก็มาเยี่ยมกัน"
ฉันตอบแม่ของเล็ก ไปด้วยเสียงเรียบ ๆ  นึกในใจว่า การมาเยี่ยมเพื่อน
ต้องมีธุระอะไรด้วยเหรอ 

สักพักใหญ่ ๆ  เพื่อนเล็ก ก็ลงมาจากชั้นบน  คำถามแรกที่ถามฉันก็คือ
"เธอมาหาฉัน มีธุระอะไร"  เขาถามด้วยสีหน้าเฉยเมย  ไม่ได้มีความยินดีเลย ที่เพื่อนมาจากแดนไกล
มาเยี่ยมเยียนเขา  ฉันเลยตอบไปว่า  
"ไม่มีธุระอะไร  ฉันกลับจากมหาวิทยาลัย  คิดถึงเพื่อน ๆ ก็แวะมาคุยเท่านั้นเอง"  
เล็ก ก็ทำหน้าเฉย ๆ  น้ำสักแก้วก็ไม่มีมารับแขก  ซึ่งผิดกับสมัยที่พ่อแม่ฉัน  ยังมีกิจการค้า
มีฐานะเท่าเทียมเขา  เขาจะให้การต้อนรับอย่างดี เวลาไปมาหาสู่กัน  โทรคุยกันอย่างสนุกสนาน

อนิจจา ! นี่ เพื่อนเราเปลี่ยนไปแล้วหรือนี่  เขาคบกับเราที่ฐานะเหรอ นี่หรือ คือเพื่อนที่เคยสนิทสนมกัน
เคยกิน เคยเล่น เคยเรียน  เคย.....ด้วยกันมาตั้ง 3 ปี  ไม่มีเยื่อใยกันเลยหรือ  ฉันสะกดความเสียใจ
กล้ำกลืนความเสียใจ เสียความรู้สึกไว้ในใจ  เขาคงคิดว่า เราจะมายืมเงินเขาละมั้ง 

เพื่อนแบบนี้ อำลาจากกันไปเถอะ  ฉันไม่ได้เสียดายมิตรภาพที่เคยคบกันมา 3 ปีเต็ม แต่ฉันเสียความรู้สึก

และตั้งปณิธานไว้ในใจอย่างทรนงว่า  "สักวันหนึ่งฉันจะ..ต้องกลับมาทำให้ฐานะทางบ้าน
เข้าสู่ภาวะปรกติ  ฉันต้องตั้งใจเรียนให้จบ  สักวันหนึ่งฉันจะ.....ต้องได้ทำงานดี ๆ เพื่อที่จะพยุง
ฐานะทางบ้านให้พ้นจากการถูกดูถูกให้ได้  และฉันก็ทำได้สำเร็จ  แต่น่าเสียดาย พ่อของฉันซึ่งป่วยหนัก
ไม่สามารถรอฉันได้ ไม่สามารถอยู่รอดูความสำเร็จของฉันได้  

สักวันหนึ่งฉันจะ......  จึงเป็นความคาดหวังของคนเรา  แต่ต้องเป็นความคาดหวังที่ตั้งอยู่
บนความเป็นจริงและตั้งใจลงมือทำ  เพื่อให้ความคาดหวังนั้น ๆ บรรลุเป้าหมายที่เราตั้งไว้ จึงจะประสบ
ความสำเร็จ ตามที่เราตั้งหวังไว้ว่า  "สักวันหนึ่งฉันจะ..........



ชีวิตของคนเรา ล้มแล้วลุกได้  เหมือนดัง ดวงอาทิตย์ที่ลับขอบฟ้าไปแล้ว รุ่งเช้า
ก็กลับมาส่องแสงได้อยู่เสมอ 

(ขอบคุณรูปภาพจากอินเทอร์เน็ต)  








 

Create Date : 09 กรกฎาคม 2560
40 comments
Last Update : 9 กรกฎาคม 2560 20:19:50 น.
Counter : 1934 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmambymam, คุณtoor36, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณไอเอิร์ธ, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณเนินน้ำ, คุณClose To Heaven, คุณกิ่งฟ้า, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmariabamboo, คุณสองแผ่นดิน, คุณSai Eeuu, คุณnewyorknurse, คุณชีริว, คุณRinsa Yoyolive, คุณmultiple

 

เคยเจอเหตุการ์ณเดียวกับครูเลยค่ะ
เป็นเพื่อนสนิทเหมือนกัน แต่วันที่เราแย่แล้วไปพูดคุยกับเขา
เขาทำเหมือนไม่อยากพูดด้วย เสียความรู้สึกและเสียใจมาก
เลยตั้งมั่นว่าวันหนึ่งเราจะต้องดีกว่าเดิมให้ได้
และแล้วก็ทำได้สำเร็จค่ะ
จริงอย่างที่ว่า ชีวิตคนเราล้มแล้วลุกได้ เหมือนดวงอาทิตย์ที่ลับขอบฟ้า
ก็กลับมาส่องแสงได้อยู่เสมอ

โหวต Diarist ค่ะ


 

โดย: mambymam 9 กรกฎาคม 2560 21:13:44 น.  

 

จริงๆ จากที่เค้าถามว่ามีธุระอะไรผมเฉยๆ ครับ แต่ผมคาดเดาว่ามันน่าจะมีในส่วนของภาษากายท่าทางอะไรพวกนี้ด้วยทำให้เราพอจะคิดได้ว่าเค้าคงไม่อยากต้อนรับเรา เราเปลี่ยนคนเรามันก็เปลี่ยนกันไปจริงๆ ครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 9 กรกฎาคม 2560 21:45:30 น.  

 

คนแบบนี้มีอยู่ทุกที่เลยค่ะอาจารย์ แต่บางครั้งอุปสรรคต่าง ๆ ก็เป็นแรงผลักดันให้เราลุกขึ้นฮึดสู้ได้

 

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 9 กรกฎาคม 2560 22:10:32 น.  

 

ผมอาจจะโชคดีครับอาจารย์
ตอนเป็นเด็กครอบครัวพอมีฐานะ
แล้วก็จนชนิดหมดตัว
จากนั้นก็ค่อยๆก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาใหม่

ผมจำได้เลยว่าสมัยเรียน
ผมไม่เคยมีอะไรแพงๆเหมือนเพื่อน
เสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียนใช้แบบธรรมดา
ไม่เคยเที่ยว ไม่เคยเดินห้าง

แต่สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เราไม่เป็นคนติดหรู

อ่านเรื่องเล่าของอาจารย์
แล้วก็อดคิดต่อไม่ได้ว่า
เมื่อเวลาผ่านไป
เพื่อนอาจารยคนนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

ผมเพิ่งนั่งดูคลิปนึง
เศรษฐีนีเพิ่งหย่าสามีของเธอในวัย 70 ปี
ด้วยการต้องให้เงินสามี 700 ล้านเพื่อเลิกกัน
เธอบอกว่า ไม่เสียดายเงิน
แต่เสียดายเวลาที่ต้องทนอยู่ด้วยกันมานาน

เงินไม่ใช่คำตอบของชีวิตจริงๆ

โหวต Diarist ครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 กรกฎาคม 2560 12:33:26 น.  

 

อาจารย์สุวิมล Literature Blog

เป็นไปได้ถึงเพียงนั้นรึค่ะเนี่ย แย่จังเลย

 

โดย: kae+aoe 10 กรกฎาคม 2560 14:20:34 น.  

 

เหมือนกันค่ะครู หนูก็ไม่เสียดายเพื่อนแบบนั้นเลย
ทุกวันนี้ก็ไม่คุยกันค่ะ เค้าพยายามจะมาพูดคุย แต่หนุไม่สนใจเลย
เจ็บใจคราวนั้นไม่หาย และคิดว่าต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องมาเจอกันอีก
บัว หนูก็ทำตายไปหลายต้นค่ะ บางทีมันก็เน่าคาอ่างคากระถางไปเหมือนกัน
มีที่รอดอยู่เท่าที่เห็นนั่นค่ะ
ขอบคุณครูที่แวะชมค่ะ

 

โดย: mambymam 10 กรกฎาคม 2560 18:11:46 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

เรื่องโรงพยาบาลมีอะไรให้เล่าอีกเยอะเลยครับอาจารย์
มีทั้งเรื่องดี และไม่ดี
ที่ไม่ดีก็อย่างที่อาจารย์เล่าไว้
แต่ทางโรงพยาบาลก็บอกว่า
ถ้าไม่ถาม ไม่มีใครเซ็น
เกิดรักษาไปคนไข้ไม่มีเงินจ่าย
เขาก็ขาดทุน

แต่บางโรคก็ต้องรักษาทันที
มัวแต่รอคนไข้ก็อาจบาดเจ็บหนักหรือเสียชีวิตได้จริงๆครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 10 กรกฎาคม 2560 19:09:11 น.  

 

แวะมากดก่อนนอนครับอาจารย์ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ผมมานั่งมองตัวตนของผมด้วยครับ :D

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ซองขาวเบอร์ 9 Literature Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
ชมพร Cartoon Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

 

โดย: ไอเอิร์ธ 10 กรกฎาคม 2560 22:40:54 น.  

 

สวัสดีค่ะอาจารย์
เพื่อนแบบนี้อย่าไปเสียดายเลย
แต่ถ้าเจอแบบนี้ก็เสียความรู้สึกเหมือนกันค่ะ
เสียดายเวลาที่คบกันมานาน
กาญก็เคยเจอเพื่อนประเภทนี้ค่ะ
หลังมาอยากคุยกับเราอีก แต่ไม่เอาเข็ดแล้วค่ะ
ถ้าจะมีเพื่อนประเภทนี้ ก็อย่ามีจะดีแต่กว่า

อาจารย์สุวิมล Diarist

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 11 กรกฎาคม 2560 2:26:53 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์


 

โดย: กะว่าก๋า 11 กรกฎาคม 2560 6:14:08 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

คนรอบตัวผมมีแต่คนถูกหลอก
แต่พอโดนเสร็จ
ก็ยอมให้เค้าหลอกอีกครับ 555

ล่าสุดโดนจากยูฟันด์ไป 8 แสน
ผมถามว่าเลิกแล้วหรือยัง
พี่เค้าบอก ยัง -- มีตัวใหม่มาอีก
เล่นง่ายกว่าเดิม รวยเร็วกว่าเดิม 5555
ใครห้ามก็ไม่ฟังครับ

ความโลภบังตาจริงๆ

ปล. วันอาทิตย์หมอก็นัดตรวจสุขภาพ
โชคดีมากครับ
ค่าตัวเลขที่เยี่ยมทุกตัวเลย
ยกเว้นความดันที่สูงนิดหน่อย
หมอก็เลยให้ยามากินวันละ 1 เม็ด

ถ้าสองเดือนข้างหน้าดีขึ้นก็เลิกกินยาได้
แต่ผมมีภารกิจต้องลดน้ำหนักให้ได้ครับ 555
ตอนนี้ลดมา 5 กิโล แต่ผมอยากลดสัก 10 กิโลครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 11 กรกฎาคม 2560 9:03:00 น.  

 

มี้เจอแต่ญาติ คนที่ไม่มีเงินเค้าก็ไม่ค่อยคุยด้วย นั่งเงียบๆ....คนที่มีเงินก็จะมีคนพูดด้วยมากมาย อิอิ แต่เพื่อนนี่ยังไม่เตย

 

โดย: kae+aoe 11 กรกฎาคม 2560 9:23:48 น.  

 

เพื่อนดีมีหนึ่งถึงจะน้อย ดีกว่าเพื่อนแบบที่อาจารย์เล่ามานะคะ
อ่านจบแล้วชอบข้อความปิดท้ายค่ะ เป็นกำลังใจให้คนอ่านได้ดีค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 11 กรกฎาคม 2560 10:18:30 น.  

 

อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

หากเพื่อนคบกันที่ฐานะ ก็ไม่นับว่าเป็นเพื่อนค่ะครู
เงินทองเป็นของภายนอก
เราจะรู้ว่าใครเป็นเพื่อนแท้ก็ตอนที่เราไม่มีอะไรเลยนี่แหละค่ะ

 

โดย: Close To Heaven 11 กรกฎาคม 2560 10:41:56 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Sai Eeuu Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

สวัสดีค่ะอาจารย์มาอ่านเรื่องราวของอาจารย์แล้ว สุดยอดเลยค่ะอาจารย์คิดถูกต้องเลยเพื่อนแบบนี้อย่าคบไปเลยหาความจริงใจต่อกันไม่มีแต่ก็ทำให้อาจารย์มีความมานะจนประสบความสำเร็จนะคะ ชอบการเขียนเรื่องของอาจารย์มากค่ะสมแล้วที่เป็นอาจารย์สอนภาษาไทย โหวตให้นะคะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 11 กรกฎาคม 2560 12:34:48 น.  

 

ไปอยู่ป่าเสียตั้งแต่วันเสาร์
กลับมาบ่ายวานพร้อมหนี้สินล้นพ้นตัว
ตอนนี้เป็นไทแก่ตัวแล้วค่ะ 55

เพื่อนแบบนั้นไม่ต้องมีก็ได้นะคะ
เคยมีเพื่อนที่เวลาเราล้มแล้วขัามเหมือนกัน
ก็คิดไว้เลยว่า ข้ามให้พ้นไปก็แล้วกัน
อย่าสะดุดตูนะเว้ยยยย 555

อาจารย์สุวิมล Diarist

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 11 กรกฎาคม 2560 13:37:13 น.  

 

สวัสดียามบ่ายที่ครึ้มฝนค่ะครู
อาการวหัดหนูดีขึ้นมากแล้วค่ะ พอจะสดชื่นยิ้มออกหน่อย
ช่วงนี้ตอนเย็นๆจะวิ่งออกกำลังกายครั้งละครึ่งชม.ค่ะ
หวัดจะได้ไปจากหนูไวๆ 55
พรุ่งนี้ครูไปหาหมอ ขอให้การตรวจผ่านไปด้วยดีนะคะ
ขอบคุณที่แวะเยี่ยมค่ะ





 

โดย: mambymam 11 กรกฎาคม 2560 16:06:54 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์


 

โดย: กะว่าก๋า 12 กรกฎาคม 2560 6:19:31 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ อาจารย์
ปีที่แล้วเสียเพื่อนที่คบกันมาเกือบยี่สิบปี
เพราะเรื่องประมาณนี้แหละค่ะ
คนเราเปลี่ยนได้ตลอดเวลา
นานแค่ไหนก็ไม่ใช่ว่าจะพิสูจน์ทุกอย่างได้จริงๆค่ะ

 

โดย: ann_shinchang 12 กรกฎาคม 2560 7:55:44 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Food Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
Close To Heaven Review Food Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


แวะมาส่งกำลังใจฮับบบบ

 

โดย: mariabamboo 12 กรกฎาคม 2560 8:50:47 น.  

 

มาชวนครูไปทานน้ำพริกกันค่ะ

 

โดย: kae+aoe 12 กรกฎาคม 2560 8:58:37 น.  

 

สวัสดีดึกๆครับ อาจารย์สุ
เพื่อนผมหลายๆคนก็มีอาการเหมือนเพื่อนอาจารย์สุ ถามคำตอบคำ
คุยกันรู้สึกอึดอัด เลยไม่กลับไปหาอีกเลย ทำไงได้ครับ เรียนน้อยก็ได้แค่ข้าราชการชั้นผู้น้อย
เพียงพอพอเพียง ก็อยู่ได้ครับ ไม่มีเพื่อนบางคนก็อยู่ได้ครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 12 กรกฎาคม 2560 23:21:00 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ผมก็หวังว่าจะหยุดยานะครับ 555
ตอนนี้เหมือนอยู่ในขั้นเริ่มต้น
กินแค่ 5 มิลลิกรัม
หวังว่าจะไม่ต้องเพิ่มเป็น 10 ครับ 5555


บล็อกวันนี้ผมเขียนเกี่ยวกับการเมือง
แต่ไม่ได้เขียนตรงๆเท่านั้นเองครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 12 กรกฎาคม 2560 23:32:56 น.  

 

สวัสดีค่ะอาจารย์
ชีวิตไม่แน่ไม่นอนเลย เพราะฉะนั้นทำทุกวันให้มีความสุขดีกว่า
กาญว่าคนที่มีสุขภาพแข็งแรง ถือว่าโชดดีมากแล้วค่ะ
ร่ำรวยเงินทองแต่พอป่วยก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตายไปก็เอาไปไม่ได้

ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้สามารถช่วยอะไรก็ช่วยเลยค่ะ
ถือว่าทำบุญกุศล ทำดีได้ดี ทำแล้วสบายใจ สบายใจความสุขก็ตามมา

กาญก็ตัดเหมือนกันค่ะ คนประเภทนี้ไม่อยากข้องแวะด้วย
อย่าเจอกันอีกเลย ต่างคนต่างไป อิอิ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 13 กรกฎาคม 2560 1:06:12 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

 

โดย: กะว่าก๋า 13 กรกฎาคม 2560 6:27:31 น.  

 

ขอบคุณค่ะครู

 

โดย: kae+aoe 13 กรกฎาคม 2560 8:14:29 น.  

 

สวัสดีค่าาครู

 

โดย: Close To Heaven 13 กรกฎาคม 2560 10:22:14 น.  

 

อ่านแล้ว เหงาๆ นะคะ

ตัวเอง ยังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ในชีวิตเลยค่ะ เรื่องที่เพื่อนถามว่า มีธุระอะไร ถึงมาหา

แอบเศร้านะคะอาจารย์ ที่เราต้องเสียเพื่อนไป ทั้งๆ ที่ใช้เวลาในการสร้างเพื่อนมาพอสมควร

 

โดย: Sai Eeuu 13 กรกฎาคม 2560 14:41:14 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะครู
วันนี้หนูไปข้างนอกตั้งแต่เช้า เพิ่งได้เข้าบ้านนี่เองค่ะ
วัคซีนไข้หวัดใหญ่หนูเพิ่งฉีดเดือนที่แล้ว เมื่อปีก่อนก็ฉีดค่ะ
ตอนนี้เลยไม่ค่อยกลัวไข้หวัดใหญ่เท่าไหร่ แต่ก็ยังเป็นหวัดเล็กๆน้อยๆพอรำคาญ อิอิ
พูดถึงไขมันในเส้นเลือดอันนี้หนูก็มี ก็พยายามลดอาหารมันและออกกำลังกายช่วย พยายามจะไม่กินยาค่ะ
เค้าว่ายาลดไขมันกินแล้วไม่ค่อยดีกับร่างกายในระยะยาว เลยกลัวๆ
พรุ่งนี้ว่าจะอัพบล็อกใหม่อยู่ค่ะ
พรุ่งนี้ครูไปรพ.อีก ขอให้การตรวจผ่านไปด้วยดีเช่นเคยค่ะ

ปล.ตอนนี้ฝีมามืดมากกกกเลยบ้านหนู
ขอบคุณครูที่แวะเยี่ยมค่ะ

 

โดย: mambymam 13 กรกฎาคม 2560 16:49:04 น.  

 

มาเยี่ยมค่ะ อาจารย์
พักนี้ไม่ค่อยได้มา วันนี้ก็ยังต้อง
มาเร็วเคลมเร็วด้วย 55
พยายามเดินสายนะคะ ไม่กล้าวิ่ง
แต่ก็ยังไม่ค่อยทันใจ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 13 กรกฎาคม 2560 17:32:06 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ที่น่าปวดใจมากที่สุด
คือ ตอนนี้ คนรวย รวยกระจุกอยุ่ไม่กี่ตระกูล
แต่คนจน จนกระจายทั่วประเทศเลยครับอาจารย์ 555

นโยบายที่ออกมาในตอนนี้
สังเกตดูดีดี
จะพบว่าไปลงที่ความมั่นคง
กับการซื้ออาวุธเยอะมาก

แต่ด้านที่เกี่ยวพันกับปากท้องชาวบ้านและการพัฒนาการศึกษา
งบมีน้อยมากครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 13 กรกฎาคม 2560 20:19:30 น.  

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจค่ะ
ใช่ค่ะอาจารย์ เพื่อนที่ดูถูกเราแบบนี้ปล่อยเค้าไปดีกว่า
มีเพื่อนแบบนี้ไม่มีเสียดีกว่าถึงเราไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้จริงๆค่ะ

หลับฝันดีนะคะ


 

โดย: กิ่งฟ้า 13 กรกฎาคม 2560 21:27:06 น.  

 

เชฟซีรอทำเมนูวันหยุดเสาร์อาทิตย์ค่ะ

 

โดย: kae+aoe 14 กรกฎาคม 2560 15:51:52 น.  

 


สวัสดีค่ะอจ.

เรื่องเพื่อน อย่าที่เขาว่ามีเพื่อนดีๆสองสามคนดีกว่ามีเพื่อนเห็นแก่ตัว
เป็นร้อย มาเป็นสว แล้ว น้อยรู้ว่าเพื่อนคนไหนเป็นอย่างไร เพื่อนดีๆ
เราก็เก็บไว้ เพื่อนที่ไม่คิดจะคบเราก็ห่างๆ เจอก็ทัก และจริงๆน้อย
ก็มาพบเพื่อนดีๆที่บล็อกหลายท่าน
การมีเพื่อนที่ดีไม่ต้องใช้เวลามาก เหมือนคนถูกชะตากัน พบกัน คุยกัน คุยกันเข้าใจกัน ถนอมน้ำใจกัน ก็คบกันได้ค่ะ
เราอายุขนาดนี้แล้ว คุยกันไม่นานก็อ่านคนพอออกว่าคบได้หรือไม่
น้อยดีใจที่มีเพื่อนบล็อกน่ารักๆหลายคน เพิ่มจากเพื่อนที่มีอยู่แล้ว
เพื่อนที่ไม่จริงใจน้อยก็ห่างๆค่ะ

อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

 

โดย: newyorknurse 14 กรกฎาคม 2560 19:54:51 น.  

 

เพื่อนไม่เจอกันตั้งนานอุตส่าห์มาหาน่าจะดีใจซะหน่อย แหม่
สงสัยเจอเพื่อนเก่ามาขายแอมเวย์บ่อยๆแหงเลยครับ อิอิ
ป่านนี้คุณเพื่อนคนนี้เป็นไงบ้างแล้วไม่รู้นะครับ แต่ก็ต่างคนต่างไปเถอะเนอะ

 

โดย: ชีริว 14 กรกฎาคม 2560 22:04:29 น.  

 

สวัสดีค่าาาครู

 

โดย: Close To Heaven 14 กรกฎาคม 2560 23:43:31 น.  

 

สวัสดีค่ะ อจ.

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ
ใช่ค่ะ ตอนนี้มะระไม่ถูกแล้ว และผักราคาแพงขี้นมาก
เพราะคนนิยมมาทานผักกัน คนสนใจสุขหภาพมากขี้น
แต่น้อยเองก็ยัง ไม่ชอบพวกของที่ว่าออแกนนิค เพราะบางอย่าง
ดูจริงๆก็ไม่เห็นจะดีกับสึขภาพเลย อย่างผักที่เขาว่าเลีัยงด้วยน้ำ
แท้จริงผักจะสวยงามอย่างที่เห็น ในน้ำที่ผ่านไปในท่อมีทั้งปุ๋ยและ
ย่าฆ่าเมลงมากกว่าปลูกด้วยดินเสียอีก ...

เรื่องสุขภาพเราก็ไปตามวัย ค่อยๆดูแลรักษากันไป
ตราบใดที่จิตใจมีตวามสุข เรื่องสุขภาพเจ็บเขา ก็ไม่ใช้เรื่องใหญ๋
เป็นมากก็ผ่าตัด ซึี่งการผ่าตัด น้อยเห็นคนผ่าตัดแล้วเดินเก่งกว่าน้อยอีก เดี่ยวนี้การแพทย์เจริญมากค่ะ

ขอให้อจ.สุขภาพแข็งแรงมีความสุขนะคะ

 

โดย: newyorknurse 15 กรกฎาคม 2560 17:30:39 น.  

 

สวัสดียามใกล้ค่ำค่ะครู
วันนี้ไปงานแต่งลูกชายเพื่อนรุ่นพี่ ออกจากบ้้านตั้งแต่แปดโมงกว่า
อยู่ช่วงงานจนบ่ายแก่ๆถึงกลับค่ะ งานสนุกมากมายได้พบเพื่อนสมัยเรียนประถมหลายคน
จ้อกันไม่หยุดปากค่ะ ทำเอาเหนื่อย 55
ขอบคุณครูที่แวะชมดอกไม้พร้อมส่งเข้านอนนะคะ
หนูหลับเพลินมากค่ะ

 

โดย: mambymam 15 กรกฎาคม 2560 18:24:49 น.  

 

สักวันหนึ่ง ฉันจะไทำให้ได้ดีกว่าเขาให้ได้่คะ
เหตุการณ์แบบนี้มีหลายอย่างคล้ายๆ กันเลยค่า
รินนี่เจอเหมือนกัน คนดูถูกอะไรไว้

และวันนีรินก็ทำได้ สักวันหนึ่ง ฉันจะทำให้ได้
และวันนี้ฉันก็ทำได้แล้ว


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
AppleWi Beauty Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
ALDI Klaibann Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Food Blog ดู Blog
ปรัซซี่ Review Food Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

 

โดย: Rinsa Yoyolive 15 กรกฎาคม 2560 23:45:36 น.  

 

โหๆๆ เสียดาย ถ้า อ.เต๊ะ ไปกับ อ.สุ วันนั้นด้วยละก็

ต้องมีเฮ แน่ๆ อย่างน้อยๆละก็เพื่อน อ.สุ ต้องโดนจิกผม กัดหู ข่วนหน้า

บังคับให้กราบตรีน จับถอดเสื้อผ้า ถ่ายคลิป ไลฟ์สด ลงยูทูป แน่นอนละครับ อิอิ

อ.สุ บอกข้าขอบใจเอ็งมากเลยนะ แต่ถ้าจะให้ดี เอ็งไปจัดการกับตัวแม่เค้านู่น เย้ย 555

เพื่อนข้า ข้าจะลุยเอง หมั่นไส้มานานแล้ว เย้ย เอ็งจะบร้าเหรอ ข้าคนดี เฟร้ย สงสัยเอ็งจะดูคลิป ดูข่าวมาก เอ็งต้องกินยา อย่าให้ขาด
สงบจิตใจบ้างนะ 555

เรื่องความจน ความรวยนี่ เป็นปัญหาในทุกระดับเลยนะครับ เดี๋ยวนี้ลุกลามไปถึงในระดับประเทศ ประเทศรวยก็ ดูถูก รังเกียจประเทศจนๆ
ไม่อยากคบหามีความสัมพันธ์ด้วย

นี่ถ้าประเทศไทยเรารวย เมื่อไหร่ละก็ อ.เต๊ะ อยากให้ไป กว้านซื้อประเทศรวยๆ มารับใช้เรา เสียให้เข็ดเลยนะครับเนี่ย 555



 

โดย: multiple 16 กรกฎาคม 2560 5:49:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space