คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
<<
มิถุนายน 2566
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
16 มิถุนายน 2566
space
space
space

"สัตว์เลี้ยงของฉันหายไป"
สัตว์เลี้ยงของฉันหายไป 

"สัตว์เลี้ยงของฉันหายไป" เป็นโจทย์ตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 329
  ผู้ตั้งโจทย์ คือ คุณ เริงฤดีนะ

        คำอธิบายโจทย์ (แนวทางการเขียน)
มีสัตว์เลี้ยงที่รักไหม? อารมณ์เมื่อมันหายไป รู้สึกอย่างไร? และติดตาม
หาไหม อย่างไร? ลองเขียนบรรยากาศเรื่องราว
ลักษณะดังกล่าวดู ถ้าไม่มีสัตว์เลี้ยงลองจินตนาการดูว่า  ถ้าเกิด
เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว ตัวเราจะรู้สึกอย่างไร


สัตว์เลี้ยง  ถือว่า เป็นสัตว์บ้านที่คนเรานำมาเลี้ยงไว้ ส่วนใหญ่ก็นำมา
เลี้ยงด้วยความรัก  อยากให้มันเป็นเพื่อน
  เป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของบ้านเราแต่ก็มีบ้างที่เขาเลี้ยงไว้เพื่อใช้งาน
  เช่น สุนัขบางพันธุ์เลี้ยงไว้เพื่อดมกลิ่นหาคนร้าย
  หายาเสพติด  ช่วยลากรถ  เหมือนสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้  เป็นต้น




สุนัขตำรวจ  ทำงานดมกลิ่น ยาเสพติด ช่วยตำรวจจับคนร้าย



สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ คนเลี้ยงใช้ในการลากเลื่อนท่ามกลางหิมะ ค่ะ



สุนัขทำงานดี เก่ง ได้ติดยศเหมือนคนเลย ค่ะ  

นอกจาก สุนัขแล้ว  สัตว์ยอดนิยมอีกประเภทหนึ่งที่คนนิยมนำมาเลี้ยง 
คือ แมว ค่ะ แมวเป็นสัตว์น่ารักเหมือนสุนัข
  ถึงจะช่วยงานอะไรไม่ได้  แต่มันก็น่ารัก ไม่น้อยไปกว่าสุนัข  โดย
เฉพาะแมวที่มีขนปุกปุย มาจากต่างประเทศ 
เช่น แมวพันธุ์เปอร์เซีย  จนทำให้คนเลี้ยงหลงใหล  จนมีคำพูดว่า
  เป็นทาสแมว  อิอิ 




แมวพันธุ์เปอร์เซีย  ขนปุกปุย  นุ่มนิ่ม น่าอุ้ม  ค่ะ 



แมวพันธุ์ เบงกอล  



แมวไทยสีสวาด หรือ อีกชื่อหนึ่งว่า  แมวโคราช



แมวไทย  ชื่อ แมวพันธุ์วิเชียรมาศ



จากจุดประสงค์ของโจทย์  ต้องการทราบถึงอารมณ์เมื่อรู้ว่าสัตว์เลี้ยงที่
เรารักหายไป เราจะติดตามหามันไหม ติดตามอย่างไร
  สำหรับฉันไม่เคยมีสัตว์เลี้ยงที่รักหายไป ค่ะ  แต่มันยิ่งกว่าการหายไป 
เพราะถ้ามันหาย  เรายังมีหวังจะได้มันกลับมาหาเราได้ 
ส่วนของฉัน  มันตายจากฉันไป  เป็นการจากกันชั่วชีวิต ที่ไม่มีโอกาส
ได้เจอกันอีกเลยมันเป็นเรื่องเศร้า เสียใจมากที่สุด
เรื่องหนึ่งของชีวิตฉัน  มันเป็นเสมือนหนึ่งเพื่อน  เหมือนลูกชายของ
ฉัน  เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่มันอายุได้เดือนเศษ
อยู่ด้วยกันมา 13 ปี  ความรักความผูกพันย่อมมีมากเกินกว่าที่จะ
พรรณนาได้  

 ค้อกกี้  เป็นหมาพันธุ์มิเนเจ้อ พินช์เชอร์  หรือ เราเรียกว่า หมากระเป๋า 
ค้อกกี้ เป็นหมาตัวผู้  น้องชายซื้อมาจากต่างจังหวัด
มันมีพี่น้อง 3 ตัว  น้องชายตั้งใจซื้อมาให้แฟนของเขาเลี้ยง  แต่เลี้ยง
ได้ไม่กี่วัน แฟนน้องชายต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ
น้องชายเองเป็นเซล ไม่มีเวลาเลี้ยงมัน  จึงได้เอามาให้ฉันที่บ้าน 
เพราะรู้ว่า  ฉันเป็นคนรักหมา  ชอบเลี้ยงหมามาตั้งแต่เด็ก
   เลี้ยงไปหลายตัว  ค้อกกี้ เป็นหมาตัวสุดท้ายในชีวิตที่เลี้ยง  ค่ะ หลัง
จาก ค้อกกี้จากไปแล้ว ฉันก็ไม่เลี้ยงหมาอีกเลย   
 



ค้อกกี้  ลูกชายฉัน  ตอนนี้น่าจะอายุประมาณ 10 ปี ได้ ค่ะ 

ค้อกกี้ เป็นหมาฉลาด  ซุกซน กินเก่ง  ฉันจะต้องคลุกข้าวให้มันกินก่อน
 ฉันจึงกินข้าวต่อ  กินเสร็จ ก็นอนไขว้ขานอนรอ
เพื่อฉันจะแบ่งอาหารของฉันให้มันอีก  ตอนกลางวัน ฉันต้องไปสอน
หนังสือ  มันต้องอยู่บ้านตัวเดียว ตอนมาอยู่บ้านใหม่ ๆ
 มันคงโกรธ เหงา  เลยรื้อเสื้อผ้าน้องชายที่วางอยู่บนโซฟา ลงไว้กับ
พื้น  กัดกระดาษหนังสือพิมพ์เต็มบ้าน
ฉันกลับจาก โรงเรียนต้องทำความสะอาด  เลยต้องสั่งสอนมันหน่อย
ด้วยการจับมาตีเบา ๆ แล้วบอกว่า  รื้อเสื้อผ้า
 กัดกระดาษเลอะบ้านไปหมด  แม่เหนื่อยนะ  ถ้ายังทำอีก จะไม่
เลี้ยงแล้ว  เอาไปปล่อยวัด ไปเป็นหมาวัด
 วันต่อมา อาละวาดน้อยลง ก็ถูกทำโทษอีกเหมือนเดิม  ประมาณ 4-5
วัน มันก็ไม่ทำอีกเลย  คงรู้เรื่องแล้ว  
เวลาตอนเช้า  ก่อนไปโรงเรียน ฉันจะพามันไปฉี่และอึ ที่ทุ่งหญ้าใกล้ ๆ
บ้าน  ลากันสองแม่ลูก  มันเริ่มเรียนรู้แล้วว่า
 มันต้องอยู่ตัวเดียวที่บ้านในตอนกลางวันฉันเปิดพัดลมเพดานให้ด้วย
 มันจะได้ไม่ร้อน  ตอนเย็นกลับจากโรงเรียน
 พอได้ยินเสียงเปิดประตูเท่านั้น  กระโดดให้อุ้ม ดีอกดีใจ  ต้องรีบพาไป
ฉี่ ข้างนอก  ในบ้านปูผ้าให้ถ้ามันไม่ปวดฉี่มาก
ก็จะไม่ฉี่  มันเป็นหมาที่รักความสะอาด  ถ้าไม่เต็มที่จริง ๆ ก็จะไม่ฉี่ ไม่
อึ ที่บ้าน ค่ะ 

ค้อกกี้ เป็นหมาที่มีหูไว  จำแม่น  นาน ๆ ที  น้องชายจะกลับมาบ้าน
(เขาเป็นเซล)  พอมันได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์
ของน้องชายเข้าใกล้บ้าน  มันจะเงี่ยหูฟัง พอคิดว่าใช่  มันจะเริ่มเห่า
บอกฉัน  ดีอกดีใจที่เจ้านายคนแรกของมันมาบ้าน
  แล้วก็ถูกต้อง  น้องชายฉันมาจริง ๆ พอเห็นน้องชาย  มันจะตะกายให้
อุ้ม หางที่ถูกตัดตั้งแต่เกิดมาไม่กี่วัน
เหลือแต่จุกเล็ก ๆ สั่น ริก ๆ อย่างดีใจ  น้องชายอุ้ม  มันจะเลียหน้าเลีย
ตา พักใหญ่  จึงยอมลงจากตัวน้องชาย 
 ค้อกกี้เป็นหมาแข็งแรง  ฉันให้มันกินอาหารเหมือนคนกิน  มีทั้งอาหาร
เม็ดทิ้งไว้ในตอนกลางวันที่ฉันไม่อยู่  นาน ๆ ที
มันจะไม่สบายสักครั้ง  มันเคยถูกหมาล็อกไวเล่อแถวบ้านกัด  เพราะไป
เห่ามัน ล็อกไวเล่อมันคงหงุดหงิด   ฉันรีบอุ้มเจ้ากี้ไว้ 
เจ้าล็อกไวเล่อดุมาก มันกระโดดฝังเขี้ยวตรงอกของเจ้ากี้ เจ้าของมัน
ตะโกนสั่งมันให้หยุด ฉันล้มและดึงเจ้ากี้
ออกจากปากมัน  พอดี พวกวินมอเตอร์ไซด์  พากันมาช่วยและเจ้าของ
มันลากมันไปได้  เจ้าของมันก็รับผิดชอบดี
  พาฉันกับเจ้ากี้ไปโรงพยาบาลสัตว์เล็กที่จุฬา   เจ้ากี้น่าสงสารมาก 
เย็บที่หน้าอกไป เป็นสิบเข็ม  วางยาสลบ กว่าจะฟื้น
หลายชั่วโมง  ต้องพาไปล้างแผลทุกวัน  เจ้าของล็อกไวเล่อ เขาก็รับ
ผิดชอบ  เจ้ากี้รอดตายมาได้อย่างทรหด  เฮ้อ ! 

ฉันกับเจ้ากี้  เหมือนเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก  เพื่อนที่ซื่อสัตย์   กิน นอน อยู่
ด้วยกันตลอดเวลา  กี้เหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตฉัน
  หลังจากที่แม่ของฉันจากไปเมื่อปี 29  ฉันก็อยู่ตัวคนเดียวมาโดย
ตลอด จนกระทั่งน้องชายนำเจ้ากี้มาทิ้งไว้
ให้ฉันเลี้ยง  น่าจะประมาณปี 48 ฉันสังเกต เวลากี้ฉี่ เหมือนมีเลือดออก
มาด้วย  จึงพากี้ไปหาหมอ  มีการเอ๊กซเรย์ 
จึงรู้ว่า กี้เป็นนิ่วจำเป็นต้องผ่าตัด  ใจฉันตกวูบ กลัวว่ามันจะเป็นอันตราย
  แต่ในที่สุด  กี้ก็ผ่านการผ่าตัดนิ่วมาได้อย่างปลอดภัย
  หมอที่ผ่าตัดบอกว่า  อัณฑะกี้ดูเหมือนไม่ดี กลัวเป็นมะเร็ง เลยตัด
อัณฑะให้ด้วย  มีการขูดหินปูนให้กี้ ตอนที่ผ่าตัด
เพราะวางยาสลบ  เลยทำได้ง่าย   กี้ หายป่วยกลับมาแข็งแรงเหมือน
เดิม  ฉันก็โล่งใจ  จนกระทั่ง ฉันเกษียณแล้ว
ในปี 2551  หวังว่า ฉันกับกี้ จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป  แต่อะไร ๆ
ก็ไม่เที่ยงแท้  อนิจจังไม่เที่ยงจริง ๆ 
โรคนิ่วกลับมาหากี้อีกครั้ง  ตอนนี้ กี้อายุได้ 13 ปีแล้ว  ฉันหวั่นใจเหลือ
เกิน  พากี้ไปหาหมอที่ จุฬาเหมือนเดิม
แต่ครั้งนี้โชคไม่ดี  ไม่ได้เจอหมอเก่ง  ไปเจอหมออินเทิร์น เป็นเจ้าของ
ไข้  หมอบอกว่า  ต้องผ่าตัดเอานิ่วที่เกิดใหม่ออก
  ถ้าไม่เอาออก  มันเลื่อนไปอยู่ที่ท่อปัสสาวะ จะยิ่งผ่าตัดลำบาก 
ฉันปรึกษากับน้องชาย ว่าจะให้กี้ผ่าตัดดีไหม
  ตัดสินใจให้ผ่าตัดกี้  วันแรกที่ผ่าตัด  กี้ฟื้นมาแต่ดูไม่ปรกตินัก รุ่งเช้า
หมอนัดดูแผล และเอ๊กซเรย์  ปรากฏ ว่า
หมอที่เอ๊กซเรย์  บอกว่าให้ไปหาหมอที่ผ่าตัดเมื่อวานนี้  ฉันใจหายวูบ 
แสดงว่าต้องมีอะไรผิดปรกติ  เลยต้องมาหาหมอ
ที่ผ่าตัด  แล้วข่าวร้ายก็เกิดขึ้นจริง ๆ  หมอที่ผ่าตัดบอกว่า  แผลในช่อง
ท้องที่เย็บไว้ ปริ ต้องผ่าตัดใหม่อีกรอบ 
คุณพระช่วย  เมื่อวานเพิ่งผ่า  วันนี้ต้องผ่ารอบสอง  หมาตัวเล็ก ๆ มันจะ
ทนไหวเหรอ  หมอบอกว่า ถ้าไม่ผ่า ติดเชื้อขึ้นมา 
โอกาสรอดยาก  ฉันกลั้นน้ำตาไว้ สงสารเจ้ากี้ที่ต้องเจ็บตัวอีกครั้ง
  กลัวไปสารพัด  จำใจต้องเสี่ยง  แต่กี้ ก็ทรหดอดทน
  รอดจากการผ่าตัดอีกครั้ง  ฟื้นตัวและรักษาแผลผ่าตัดจนตัดไหม
เรียบร้อย  แต่ไม่กี่วันต่อมากี้ก็ไม่ค่อยกินอาหาร 
คลำที่กลางหลัง  เจอก้อนเนื้อนูน ๆ ต้องพาไปโรงพยาบาลอีก  ตรวจ
พบว่า เป็นฝีกลางหลัง  จะต้องกรีดเอาหนองออก
น่าสงสารกี้มากเลย  มันร้อง คงเจ็บมาก  ฉันกอดไว้ คอยปลอบให้มัน
อดทน ถ้าไม่เอาหนองออก  จะเป็นไข้ 
ทำไมนะ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริง ๆ    ต้องอุ้มไปล้างแผลทุกวัน จนแผล
ดีขึ้น แต่กี้กินอาหารไม่ได้มากเหมือนตอนยัง
ไม่ป่วย  ไม่ร่าเริง ดูซึม ๆ พลอยทำให้ฉันทุกข์ใจด้วยความเป็นห่วง 
หลังจากแผลที่กลางหลังหาย ไม่ต้องไปให้หมอล้างแผล
พักได้เพียงสองวัน  ดูเหมือนกี้จะเป็นไข้
ตัวรุม ๆ กินข้าวได้น้อย  ฉันต้องพาไปหาหมอที่จุฬา  หมอตรวจเช็ค
แล้วบอกว่า ไม่เป็นอะไรมากหรอก ไม่ยอมเจาะ
เลือดตรวจ  ให้แต่ยาแก้ไข้มาให้กิน  ฉันป้อนยากี้ไปครั้งเดียว 

ช่วงเย็น ป้อนยาไปอีกครั้งตามหมอสั่ง  แต่กินยาแล้ว  กี้มีอาการแย่กว่า
เก่า  เหมือนจะชัก หายใจแรง ถี่  ตอนนั้นเกือบเที่ยงคืน
  ฉันโทรตามลูกศิษย์ที่บ้านใกล้บ้านฉัน   ขับรถมารับฉันเพื่อพากี้ไปหา
หมอที่ห้องฉุกเฉิน  หมอเวร  เห็นอาการแล้ว
  รีบเจาะเลือดดู  บอกว่า  เลือดเป็นกรดสูงมาก ทำไมเพิ่งมาหาหมอ 
ฉันเล่าให้หมอฟังแล้วว่า  มาหาหมอตอนเช้าแล้ว 
 หมอไม่ยอมเจาะเลือดตรวจเลย  หมอเวรเลยไม่กล้าพูดอะไรต่อ  รีบ
ให้น้ำเกลือแก่กี้  แต่อาการกี้ไม่ดีขึ้นเลย 
หายใจถี่มาก  จนหมอต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ  ฉันกอดมันไว้  มันได้
แต่มองหน้าฉัน  ดวงตากลมโตมองหน้าฉันตลอดเวลา
  ฉันได้แต่นั่งเฝ้ามันจนถึงตี 3 ลมหายใจของกี้ เริ่มแผ่วลงเรื่อย ๆ ฉัน
ได้แต่กอดมันไว้ว่า  ถ้าไม่ไหว กี้ก็หลับให้สบายนะ
ไม่ต้องห่วงแม่ นะ  หมอได้แต่มาดู  ปั้มหัวใจ  แต่ก็หมดหวัง
  กี้จากฉันไปภายในอ้อมกอดของฉัน
 น่าจะประมาณ ตี 3 กว่า  เสียเงินค่ารักษาไปพันกว่าบาท โทรถามหลาน
มารับศพกี้ และนำไปฝังยังที่ดินแถวบ้าน
  ซึ่งเป็นลานกว้าง  ใส่เสื้อผ้าให้มัน  บอกให้มันไปสู่สุคติ ไปเป็น
ดาวหมาบนสวรรค์  ชาติหน้ามีจริง  คงได้เลี้ยงดูอุ้มชู
มันอีก  บอกมันว่า  แม่จะไม่เลี้ยงหมาอีกเลย  มันจะเป็นหมาตัวสุดท้าย
ที่ฉันจะเลี้ยง  และฉันก็ทำตามสัญญา  ไม่ได้
เลี้ยงหมาอีกเลย  เพื่อนมีหมาสวย ๆ ออกลูกมาจะให้ฉัน ฉันก็ปฏิเสธ 
ไม่เลี้ยงอีกแล้ว  มันทุกข์เหลือเกินเลี้ยงแล้วก็
ผูกพันรักใคร่  ยามจากกันมันเป็นทุกข์จริง ๆถึงจะรู้ว่า  การตาย การพลัดพราก
เป็นธรรมดาของสัตว์โลกก็ตาม กว่าฉันจะเคยชินกับการไม่มีกี้
เป็นเพื่อน เป็นลูก เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก  ก็ประมาณ 3-4 เดือน จึงเข้าสู่ภาวะปกติได้ ค่ะ 

  ตะพาบครั้งนี้  "สัตว์เลี้ยงของฉันหายไป"  เป็นเรื่องเศร้าที่สุดเรื่องหนึ่ง
ในชีวิตของฉัน  เศร้ายิ่งกว่าตอนเลิกกันแฟน
เสียด้วยซ้ำ  กว่าจะทำใจได้ ก็แทบแย่เหมือนกัน ค่ะ 
มาชมภาพกี้ที่น่ารักของฉันก่อนปิดเรื่องการเขียนครั้งนี้ ค่ะ 



กี้ นอนคอยรอฉันกลับจากโรงเรียน ทุกวัน ค่ะ 



ที่นอนของกี้  มีทั้งที่โซฟา  มีผ้าปูนอน  ที่พื้นจะมีเบาะให้นอน บางครั้ง
อากาศร้อน ๆ  ก็ไม่นอนเบาะ นอนที่พื้นหินขัด เย็น ๆ ค่ะ 

 



Create Date : 16 มิถุนายน 2566
Last Update : 16 มิถุนายน 2566 20:08:28 น. 24 comments
Counter : 750 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสองแผ่นดิน, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณดอยสะเก็ด, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกิ่งฟ้า, คุณtanjira, คุณ**mp5**, คุณThe Kop Civil, คุณปัญญา Dh, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณนายแว่นขยันเที่ยว


 
โจทย์ครั้งนี้ยังสองจิตสองใจอยู่ว่าจะเขียนดี ไม่เขียนดีครับ ไม่ค่อยชอบเขียนเรื่องเศร้าๆครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 16 มิถุนายน 2566 เวลา:21:32:20 น.  

 
หมาของเรายังไงก็น่ารักที่สุดอยู่แล้ว แต่ถือว่าอาจารย์พยายามเต็มที่แล้วล่ะครับ อยู่มาได้นานขนาดนี้ ตัวที่บ้านผมตอนนี้เริ่มแก่ลงมากเริ่มมีโรครุมละ แต่ก็พยายามดูแลกันต่อไป


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 มิถุนายน 2566 เวลา:21:59:01 น.  

 
กี้ไปสบายแล้วนะคะอาจารย์
ช่วงชีวิตของเค้าที่อยู่กับอาจารย์โชคดีมากค่ะ
ที่ได้รับความรักความห่วงใยจากอาจารย์อย่างเต็มเปี่ยม
เรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างอาจารย์กับกี้น่าประทับใจมาก
เป็นภาพความทรงจำที่งดงามค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 17 มิถุนายน 2566 เวลา:1:03:04 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

อยู่กันมา 13 ปี
ความผูกพันมากมายมหาศาลจริงๆครับ
เหมือนที่อาจารย์เขียนไว้
ค้อกกี้เหมือนลูก เหมือนคนในครอบครัวเลย

อาจารย์เล่าตอนถูกกัดก็น่าสงสารแล้ว
แต่ตอนบรรยายช่วงที่ค้อกกี้จะจากไป
ยิ่งเศร้าตามไปด้วยเลย
เจอหมอที่รักษาผิดวิธี หรือตัดสินใจพลาด
ยิ่งทำให้เจ้าค้อกกี้เจ็บปวดตามไปด้วย

แต่ต้องนับว่าค้อกกี้โชคดีมากครับ
ที่ได้อยู่กับอาจารย์อย่างยาวนาน
ช่วงเวลานั้นมันคงมีความสุขมากๆอย่างแน่นอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2566 เวลา:6:15:49 น.  

 
นิยายมาแล่วนะคะ


โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 17 มิถุนายน 2566 เวลา:17:08:21 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

อนุโมทนาบุญครับ
สมเด็จพระสังฆราชท่านพระชนมายุครบ 96 พรรษา
แล้วหรือครับ ผมไม่เคยทราบมาก่อนเลย

ผมตั้งใจเขียนเพลงนี้ให้ดูหลอนๆนิดนนึงครับอาจารย์
ถ้าเป็นเรื่องสั้นน่าจะเขียนได้ยาวกว่านี้
พอเป็นเพลง เลยถูกกรอบทำนองบังคับคำด้วยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2566 เวลา:19:24:30 น.  

 
เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมกลับมานะครับอาจารย์
ขอบคุณมาก ๆ ครับผม ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 17 มิถุนายน 2566 เวลา:21:50:25 น.  

 
ต๋าขออนุโมทนาบุญกับอาจารย์ด้วยนะคะ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะสำหรับกำลังใจ
ให้เมนูขนมที่บ้านต๋า

ฝนกำลังตกปรอยๆ
อาจารย์นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 18 มิถุนายน 2566 เวลา:0:28:11 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มิถุนายน 2566 เวลา:6:12:42 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

งานที่ลงในบล็อก
ทั้งภาพทั้งคำ
ผมทำไว้ตั้งแต่ 4-5 ปีที่แล้ว
กว่าจะมีคิวลง
ผมแทบจะลืมเนื้อหาที่เคยเขียนไปหมดแล้วครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มิถุนายน 2566 เวลา:11:12:44 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เจ้ากี้น่ารักมากค่ะ เป็นเพื่อนเราได้อย่างดีเลยนะคะ เป็นธรรมดาที่เราเลี้ยงก็ต้องผูกพัน พอจากไปก็เศร้าเสียใจอาลัยเป็นธรรมดานะคะ
เดี๋ยวนี้กี้คงไปอยู่บนสวรรค์ไปเป็นดาวหมาแล้วค่ะ

Friendship Story Blog



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 18 มิถุนายน 2566 เวลา:15:39:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:5:19:34 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์

น้องหมาน้องแมว เลี้ยงแล้วก็รักฏ้ผูกพันนะคะ
ที่บ้านธัญไม่ได้เป็นคนหามาเลี้ยงค่ะ น้องชายพามา
เลยเป็นภาระจำยอมค่ะ ส่วนน้องแมว หล่นมาจากหลังคา ตัวนึง
แม่มันมาออกลูกไว้ตัวนึงค่ะ และที่มาใหม่ 3 ตัว แม่มันถูกรถชนตาย
ลูกมันเดินร้องระงมมาหน้าบ้านค่ะ ภาระจำยอมอีกรอบค่ะอาจารย์

ค้อกกี้ นี่อยู่มาด้วย 13 ปีก็ผูกพันนะคะ คิดถึงเมื่อเค้าจากไปแหละค่ะ
เป็นเรื่องปกตินะคะอาจารย์

ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:7:46:39 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:10:33:40 น.  

 
สัตว์เลี้ยงพอได้เลี้ยงแล้วเราก็รักมาก ๆ พอจากไปก็คิดถึงจริง ๆ ครับอาจารย์
สุนัขตัวแรกที่ผมเลี้ยงพันธ์มินิเอเจอร์เหมือนกันครับ แต่มันจากไปตอนอายุ 3 ปี ยังฝังใจผมอยู่เหมือนกันครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:11:31:03 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์

โอ้...อาจารย์เป็นคนรักสัตว์รักสุนัขนะครับเนี้ย ถึงได้เลี้ยงมาหลายตัว
แต่ผมเข้าใจเลยครับ ที่พอใครตัวนึงจากเราไปแล้วเราไม่อยากเลี้ยงอะไรให้รักขนาดนี้อีกเลย
คุณแม่ผมก็พูดแบบนั้นครับ เพราะรักหมาที่บ้านมากเหมือนกัน

ค้อกกี้ฉลาดครับ ก็คงไม่อยากให้แม่โกรธหรอก แต่มันเหงา มันเบื่อ เลยพยายามแก้เบื่อด้วยตัวเอง
ไม่รู้ว่าจะทำให้แม่ยิ่งเหนื่อย ต้องมาเก็บอีกแทนที่จะได้เล่นกับเค้าได้เลย

อ่านจากความน่ารัก ความเอาอกเอาใจและแสดงความรักอย่างน่านเอ็นดูของ ค้อกกี้แล้ว
ไม่แปลกใจเลยครับที่อาจารย์จะรักเค้ามาก ๆ
ร็อกไวเล่อน่ากัวมากครับ พวกนี้เห็นสัตว์เล็กเป็นเหยื่อ ต้องระวังมาก ๆ
สงสารค้อกกี้ดีที่อาจารย์ดึงออกมาได้ ผมเข้าใจเลยครับว่าตอนนั้นอาจารย์ก็พยายามสุดตัวเหมือนกัน เพื่อช่วยสิ่งที่รัก
ผมเป็นคนกลัวหมามาก เคยพาแฟร์รี่ไปเดินเล่น แล้วมาบางแก้วหลุดออกจากบ้าน พุ่งมาใส่แฟร์
โชคดีตอนนั้นแฟร์เพิ่ง ขวบนิดๆ หนัก8-9 โลผมนี่โดดขึ้นท้ายรถกระบะหน้าบ้านแล้วดึงสายจูงให้แฟร์ตัวลอยขึ้นมา
แล้วดึงขึ้นหลังกระบะด้วยกัน จากนั้นก็ตะโกนเรียกพี่เขยให้มาช่วยครับ 55555
อีกทีก็ไปเดินกับพี่เขยครับ เจอไอ่หมาไทยที่เจ้าของพามาเดินไม่ใส่สายจูง พี่เขยเห็นหมาไทยวิ่งเข้าชาร์ตก็รีบอุ้มแฟร์ขึ้นไหล่
แล้วชี้หมาตวาดใส่หมาไทย จนเข้าของยกมือไหว้ขอโทษ.....ถ้าไปกับผมคงต่างคนต่างวิ่งละครับ
เพราะครั้งนึงเจอหมาแบบนี้ แฟร์นี่วิ่งตั้งแต่ปากซอยกลับเข้าบ้าน ทะลุมุ้งลวดเข้าไปแอบ ทิ้งผมปีนโต๊ะม้าหินอยู่ที่สนาม
โกรธก็โกรธ กลัวก็กลัวครับ อยู่ๆ หมาก็ทิ้ง 55555

ตอนกี้ป่วยน่าสงสารมากครับ เราเป็นเจ้าของก็ทุกข์ใจ ไม่รู้เค้าจะเป็นอะไรมากไหม
เจ็บแค่ไหนก็บอกเราไม่ได้ แต่อาจารย์ก็ทำเต็มที่แล้วนะครับ กับการดูแลกี้ตั้งแต่แรกเจอจนวันสุดท้าย
สำหรับผมเหมือนกับที่ผมรู้สึกกับจันทร์เจ้าครับ ว่า ไม่มีอะไรต้องเสียใจแล้ว ช่วงเวลาที่มีด้วยกันน่าจดจำมากที่สุดแล้ว
และภาพความทรงจำของผมกับเค้าก็หยุดอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดเสมอ
ค้อกกี้ก็คงดีใจและจดจำอาจารย์ไว้เป็นความทรงจำที่ดีมากที่สุดในชีวิตเหมือนกันครับ

จากบล๊อก
เม้นเศร้ามาตั้งนาน.....ผมไม่เหมือนพอลสิครับอาจารย์ 55555555 ผมเป็นเด็กดีมาตั้งนานแล้วครับ อิอิ
พิงค์ฉลาดและเป็นแม่ที่เก่งมาก ๆ ครับ และเป็นเมียที่น่ารักมากๆ ถึงพอลมันจะหนีออกไปแอ๊วสาว
แต่พอโดนจับกลับมานอนตัวสั่นหงักๆ อยู่ในกรง พิงค์จะเข้ามานั่งกกแล้วเลียหน้าเลียหูเอาหน้าซบพอลตลอด
ยอดเมียจริงๆ ครับ เป็นผมสิ่งที่ซบไม่ใช่ใช่หน้านุ่มๆ แน่นอน ฮือออออ

เวลาจับกระต่ายจะไม่ดึงหูครับอาจารย์เค้าจะเจ็บมาก หูนิดเดียวรับน้ำหนักทั้งตัวนี่เจ็วปวดรวดร้าว
จะดึงหนังหลังคอแล้วเอามือช้อนก้นครับ ไม่จับพุงด้วย เดี๋ยวปวดท้อง โอ้ย เลี้ยงยากครับ
หมาดีสุดครับ ทนมือทนเท้ามากๆ
กระรอกหางพองๆ แบบนั้นไม่ดุใช่ไหมครับอาจารย์ จริงๆ ชูก้าต้องไปดุนะ ต้องขี้อ้อนน่ารักครับ
แต่จันทร์เจ้าเนี้ย บทจะอ้อนก็น่ารักมากๆ บทหงุดหงิดแม่จะดุขึ้นมาก็ฉีดพิษสุนัขบ้ากันไปคนละเข็มละครับ
กัดเอาเลือดเลย หลังๆ ผมไม่ฉีดแล้ว เพราะไอ่เจ้าฉีดเรียบร้อย คิดถึงเนอะครับ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:16:27:11 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ผู้นำเป็นตำแหน่งที่สำคัญจริงๆครับ
อย่างแรกที่ผมเรียกร้องจากผู้นำ
คือ ความเชื่อมั่น นี่ล่ะครับ
ธุรกิจการท่องเที่ยว
ต้องการความเชื่อมั่นจากต่างประเทศมากจริงๆครับในช่วงนี้



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:19:50:17 น.  

 
จากบล็อก
แอนฟิลด์ เจ้าชิวาว่าของผมเสียตอนอายุ 11 ปีครับอาจารย์ มันน่าจะเป็นโรคหัวใจนะครับ อายุเยอะด้วย ยังดีที่ตอนเสียนอนอยู่ด้วยกันเลยครับ มันมาบอกลาก่อนจะไปด้วยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 19 มิถุนายน 2566 เวลา:23:16:53 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มิถุนายน 2566 เวลา:5:23:56 น.  

 
Rest In Peace ..Doggie.

อ่านแล้วเจ้าของโจทย์รู้สึกโศกรกเศร้าอาลัย
เสียใจไปด้วยค่ะ..

เหมือนฟ้าลิขิตมาให้Doggie
อยู่กับ อาจารย์ได้ 13 ปี
ก็ยาวนานหลายปีให้เกิดการคุ้นเคย
ไม่ทราบน้องหมาพันธ์นี้จะมีช่วงอายุยืนยาวเท่าไหร่
แต่เฝร้องตัวโตมากๆค่ะ
ปกติอ้อเคยเห็นแต่ตอนเขาเด็กๆ



เป็นตะพาบที่ซาบซึ้งหัวใจ
ขอบคุณและVote..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มิถุนายน 2566 เวลา:5:46:17 น.  

 
หมาฝรั่งเลี้ยงเมืองไทยตายง่ายค่ะอาจารย์
นี่อยู่มาตั้ง 13 ปีถือว่าอายุยืนมากนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 20 มิถุนายน 2566 เวลา:7:19:43 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

แสดงว่าเป็นพัดลมรุ่นใหม่ตัวใหญ่มากเลยนะครับอาจารย์
ตัวละ 7 หมื่นเลย

ขอให้ศิษย์เก่าช่วยกันบริจาคเยอะๆนะครับ
เพื่อรุ่นน้อง และโรงเรียนครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มิถุนายน 2566 เวลา:21:38:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2566 เวลา:5:28:54 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์

จากบล๊อก

ผมจริงจังทุกเม้นครับ 5555 บางทียุ่งๆ เหนื่อยๆ เลยลืมกลับมาเม้นบ้าง เพราะอยากมีเวลา มีสมาธิในการเม้นให้ครบจริงๆ ครับ

วันก่อนอยู่ๆ ก็นึกถึงอ.เต๊ะเหมือนกันครับ อยากให้ อ.เต๊ะกลับมาเหมือนกันครับ หวังว่าจะสบายใจขึ้น

หมาไทยฉลาดและเลี้ยงง่ายมากครับ บางทีก็ดีกว่ามหาฝรั่งเหมือนแฟร์รี่ ที่ดื้อ พูดแล้วหูทวนลม บ้านไม่เฝ้า เหงาๆ ก็หาแต่เรื่อง.....
5555 ผมกลัวหมาครับ วิ่งตัวใครตัวมันนั่นไม่เกินจริงครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 21 มิถุนายน 2566 เวลา:14:56:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space