Fit & Firm เธอผู้เคยถูกใครๆเรียกว่า ปลาวาฬ

Question:คุณเริ่มลดน้ำหนัก เริ่มฟิตหุ่นอย่างไร?
Kelsey Byers:
ฉันเริ่มโดยการกินน้อยลง และ ให้คำมั่นสัญญากับตัวเองว่าจะออกกำลังกาย 2-3 วันต่ออาทิตย์ (ตอนแรกนะ) มันใช้เวลาตั้ง 5 ปีในการลดน้ำหนักเกินๆของฉันออกไป ทั้งๆที่ฉันใช้เวลาแค่ 2 ปีในการเพิ่ม!ตอนนี้ฉันก็กลับไปหนักเท่าตอนมัธยมปลายแล้ว ซึ่งฉันก็มีกล้ามเนื้อมากขึ้นด้วย
เหตุผลทำให้ฉันใช้เวลา 5 ปีก็เพราะว่าฉันยังไม่เข้าใจการคุมอาหาร การรับประทานอาหารที่ถูกต้อง ที่ฉันทำตอนนั้นคือฉันลดปริมาณอาหารลง สมมุติว่าปกติฉันจะทานไซส์ 12-14 ก็จะลดลงเหลือไซส์ 8 ฉันแค่ทานน้อยลงและจำกัดแอลกอฮอล์เท่านั้นเองในตอนนั้น
ในที่สุดฉันก็ตัดสินใจใหม่ ฉันต้องการให้ร่างกายของฉันพัฒนาก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่ง ในเดือนมีนาคมปี2010 ฉันก็ได้เริ่มขอคำปรึกษาจากนักโภชนาการ ฉันอยากได้หุ่นลีนๆแบบนักกีฬาที่ฉันเห็นในนิตยาสารฟิตเนส ภายใน 4 เดือนของการกินคลีนฉันก็เห็นผลลัพธ์อันน่าทึ่งของฉัน และฉันก็ตัดสินใจเข้าร่วมประกวด NPC Bikiniเป็นครั้งแรกอีกด้วย
ฉันแข่งขันในเดือนตุลาคม ปี 2010 และได้อันดับที่สามในรุ่นส่วนสูงของฉัน การกินคลีนและผลลัพธ์ของการลีนมันทำให้ฉันมีความมั่นใจที่จะอยู่บนเวทีกับสาวสวยอีก 100 คน! ฉันไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนว่าฉันจะกล้าพอที่จะทำอะไรแบบนี้ได้!
หลังจากการแข่งขัน ฉันก็ได้รับเชิญให้เป็นนักกีฬาของ LabradaNutrition ซึ่งภาพของฉันก็ได้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารฟิตเนสหลายเล่มเลย มากไปกว่านั้น ฉันยังได้ขึ้นปกนิตยสารด้วย!
มันเป็นการเดินทางที่มหัศจรรย์มากสำหรับฉัน ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับผลลัพธ์ของฉัน และฉันก็ฝึกหนักทุกอาทิตย์ ฉันท้าทายตัวเองด้วยการยกเวทให้หนักขึ้น มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากที่ได้รู้ว่าการกินคลีนให้กับร่างกายคุณบ้าง!
ในอนาคตฉันอยากทำงานอยู่ในวงการฟิตเนสและหวังว่ามันจะเป็นจริง ฉันจะตั้งเป้าหมายเป็นอาทิตย์ไว้เลยเพื่อที่จะได้เข้ายิม และ เขียนทุกอย่างที่ฉันกินลงไปในสมุดของฉัน ฉันชอบยกน้ำหนัก เพราะมันให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ชีวิตฉันถูกผูกไว้กับฟิตเนส! และฉันจะไม่มีวันปล่อยให้ฉันกลับไปเป็นเหมือนตอนเรียนมหาวิทยาลัยที่อ้วนเผละอีกแน่นอน นั้นเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีของฉันจริงๆ

Question:ท่าออกกำลังกายท่าไหนที่คุณชอบมากที่สุด 3 อย่างเพราะอะไร?
Kelsey Byers:
- Cable Kick Backs– ฉันชอบเวลาก้นฉันระบมมากๆ ท่านี้เยี่ยมมาก
- Shoulder Lateral Raises – ฉันเห้นความแตกต่างของไหล่ฉันทันทีหลังจากฉันฝึกซ้อมเสร็จ
- Crunches – บวกกับกินคลีนด้วยนะมันจะให้ผลลัพท์ของหน้าท้องที่ดีมากเลยล่ะ

Question: เครื่อง Cardio แบบไหนที่คุณชอบที่สุด?
Kelsey Byers : ฉันชอบ Stairmill หรือไม่ก็ Elliptical

Question:คุณทานอาหารอะไรบ้าง?
Kelsey Byers : ฉันทาน5-6 มื้อต่อวัน ทานทุกๆ 2.5 – 3 ชั่วโมงเพื่อให้ระบบเผาผลาญของฉันสูงอยู่เสมอและเลือกทานโปรตีนไขมันต่ำ คาร์?โบไฮเดครตเชิงซ้อนและฉันจะเพิ่มผักเข้าไปทุกมื้อเท่าที่ฉันจะทำได้
Menu
Meal 1: ไข่ขาว 4-6 ฟอง ผสมกับ Pico DeGallo(ยำผักรวม) , Whole Wheat Tortillas 2 แผ่น, กาแฟดำ 1 ถ้วยเล็ก
Meal 2 : อกไก่ 1 ชิ้นกลาง , มันเทศลูกเล็ก1 ลูก, ถั่วเขียวอบ ครึ่งถุง
Meal 3 : อกไก่ 1 ชิ้นกลาง , มันเทศลูกเล็ก1 ลูก, ถั่วเขียวอบครึ่งถุง
Meal 4 : ไก่งวงไม่หนังพิเศษ4-6 oz , สลัดขนาดกลางกับมะเขือเทศครึ่งหนึ่ง , ปลายข้าว 1/3ถ้วย
Meal 5 : ไข่ขาวต้มจนสุก 4-5 ฟอง , ขนมปังโฮลวีทปิ้ง2 แผ่น
Meal 6 : ไข่ขาวลวก 4-6 ฟอง, ผักอบครึ่งถ้วย
***ฉันดื่มน้ำแร่1 แกลลอน ตอน สี่โมงเย็นทุกวัน

(คนที่ชอบอดอาหารอ่านด้วยนะคะ นางไม่อดอาหาร แต่นางเลือกกิน )

Question:อาหารมื้อโกงสุดโปรดของคุณคือ? (วันที่ปล่อยวาง)
Kelsey Byers:
ฉันชอบทานซูชิ และ ไวน์แดง ฉันชอบเนยถั่วมากๆ เพราฉะนั้น เนยถั่ว น้ำผึ้งข้าวขาว เค้ก เป็นอะไรที่เยี่ยมมากสำหรับฉัน

Question: คุณทานอาหารเสริมอะบ้าง?
Kelsey Byers : ฉันทานวิตามินรวมวิตามินซีและน้ำมันปลา ฉันยังชอบทาน BCAA ผสมแล้วดื่มหลังจากออกกำลังกายอีกด้วย ฉันเชื่อว่ามันช่วยฉันเรื่องของการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และฉันชอบทานโปรตีนเชคเวลาที่ฉันเดินทางอีกด้วย

Bodybuilding.com : การฝึกของคุณเป็นอย่างไร?
Keisey Byers : ฉันออกกำลังกายโดยการเล่นเวท อาทิตย์ละ 4 วันถ้าช่วงไหนมีการแข่งขันหรือนัดถ่ายภาพ ฉันจะ Cardioตอนเช้าโดยที่ท้องยังว่างด้วย และในวันหยุดฉันก็จะคาร์ดิโอเหมือนกัน
ฉันจะพักประมาณ 30 – 60 วินาทีเท่านั้นระหว่างเซท มันช่วยให้การฝึกของฉันเข้มข้น และ ไปต่อได้มากขึ้น ฉันจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงในยิม ไม่มีมากกว่านั้น เพราะนั้นจะทำให้เกิดการovertrain นั้นเอง
สำหรับกล้ามเนื้อช่วงล่างฉันจะเล่น 4 set จำนวนครั้ง 15-20 ครั้งต่อเซทและสำหรับกล้ามเนื้อช่วงบนจะเล่น 3 set จำนวนครั้ง 8-12 ครั้งต่อเซท
ช่วงไหนที่มีเตรียมประกวดฉันจะ Cardio5-6 วัน และในช่วง Off-Season ฉันจะ Cardio3-4 วันเท่านั้น

และนี่คือตารางเล่นเวทของฉันเอง
Mon: Shoulders andabs
Tue: Legs &glutes
Wed: Rest
Thurs: Chest &triceps, calves
Fri: Back &biceps
Sat: Legs & glutes Day 2 (กล้ามเนื้อจุดด้อยของฉันเอง)

Mon: Shoulders/Abs:
- Side LateralRaise 3 sets of 8-12 reps
- Front DumbbellRaise 3 sets of 8-12 reps
- Reverse MachineFlyes 3 sets of 8-12 reps
- Crunches 3 setsof 50 reps
- Air Bike 3 setsof 20 reps
- Bent-Knee HipRaise 3 sets of 20 reps

Tue: Legs &glutes
- Seated Leg Curl 4sets of 12-20 reps
- Dumbbell Lunges 4sets of 15-25 reps
- Barbell Squat 4sets of 15-20 reps
- Barbell Deadlift4 sets of 20-25 reps
- One-Legged CableKickback 4 sets of 20 reps

Thurs: Chest &triceps, calves
- Barbell BenchPress - Medium Grip 3 sets of 10-15 reps
- Incline DumbbellPress 3 sets of 12 reps
- Pushups 3 sets of15-20 reps
- Lying TricepsPress 3 sets of 10-12 reps
- Triceps Pushdown3 sets of 10-12 reps
- Tricep DumbbellKickback 3 sets of 10-12 reps
- Bench Dips 3 setsof 15-20 reps

Fri: Back &biceps
- Pullups 3 sets of10-15 reps
- Wide-Grip LatPulldown 3 sets of 10-15 reps
- Bent Over BarbellRow 3 sets of 10-15 reps
- Dumbbell BicepCurl 3 sets of 10-15 reps
- Hammer Curls 3sets of 10-15 reps
- Preacher Curl 3sets of 10-15 reps

Question:คุณมีคำแนะนำสำหรับคนอื่นที่จะทิ้งท้ายไว้ไหม?
Kelsey Byers :
1. ฉันจะแนะนำให้เริ่มจากก้าวเล็กๆก่อน ฉันจะไม่เริ่มจากการไม่สั่งของหวานทุกมื้อที่ร้านอาหารเพื่อที่จะกินคลีนและต่อสู้กับการกินตอนกลางคืน
2. การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่อาจต้องใช้เวลา ดังนั้น ขอให้ทุกคนอดทนฉันแนะนำให้คุณรับประทานอาหารคลีนเป็นเวลาหนึ่งเดือนก่อน แล้วค่อยไปยกเวท
3. การยกเวทให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับฉัน ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งลีนมากขึ้นเท่านั้น การยกเวทจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้นานต่อไปอีกหลังจากออกกำลังกาย
4. สำหรับคุณผู้หญิงฉันเคยเสพติดการ Cardio มาก แต่ฉันไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย จนกระทั่งฉันเริ่มกินคลีนและยกเวท เล่นไปเถอะ ตัวคุณไม่ใหญ่หรอกคุณจะได้ความคมชัดด้วยซ้ำ
5. ดังนั้น Cardioน้อยลง กินคลีนและยกให้หนักขึ้น!! คุณอาจจจะมีปัญหาในช่วง setสุดท้ายถ้าไม่พยายามยกให้หนักขึ้น! ฉันจะมีสมุดโน้ตสำหรับการออกกำลังกายของฉัน เพื่อที่ว่าฉันจะได้แน่ใจว่าฉันยกได้หนักขึ้นกว่าเดิม
6. ฉันชอบที่จะเริ่มต้นช่วงเช้าด้วยการ Cardio เพราะว่ามันทำให้ฉันกระปรี้ประเปร่าก่อนที่ฉันจะออกไปทำงาน

ที่มา : https://www.facebook.com/MuscleRockFarm  ตามไปอ่านเต็มได้ค่ะ 

เอามาฝาก สำหรับคนที่กำลังหลงทาง เรื่องการลดน้ำหนัก 
การอดอาหาร กินไม่พอ ยังไงๆ ก็ไม่ส่งผลดีต่อร่างกายค่ะ 








Create Date : 15 มกราคม 2556
Last Update : 15 มกราคม 2556 10:16:52 น.
Counter : 11548 Pageviews.

7 comments
  
ขอบคุณมากๆ นะคะ สำหรับ Link ที่เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจค่ะ
กำลังเริ่มต้นค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะแค่ไหน :(
ดูหุ่นแต่ละคนแล้ว เฮ้อ!!!!! ค่ะ
โดย: joy ค่ะ IP: 101.108.8.186 วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:14:29:13 น.
  
Body Fat 12% ยอดเยี่ยมมาก ...ชาตินี้ไม่คิดว่าจะทำได้ แค่ ต่ำกว่า 20% ก็ต้องใช้เวลานานอย่างมากแว๊วววว เก่งจริงๆ นับถือๆ อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะแยะเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:16:52:49 น.
  
เค้าเน้นเรื่องการ Eat clean มาก...เราไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่จะเข้าใจมั๊ยนะ เพราะถ้าต้องการจะ Build lean การ eat clean เป็นเรื่องสำคัญมาก ...อิอิ เห็นคุณเชอรี่เน้นจังเรื่อง "อดอาหาร" ฮ่าๆๆๆ อ่านแล้วสะดุ้ง อิอิ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:16:57:29 น.
  
อ่านแล้วมีกำลังใจในการ Work out ต่อไป
เห็นได้ว่าเค้าพยายามมากเลย แล้วในที่สุดเค้าก้อทำได้
รูปร่าง Perfect มากๆ คะ
โดย: น้อต IP: 203.150.206.170 วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:18:37:06 น.
  
แวะทักทาย พี่ เชอรี่ คะ
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:8:22:24 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ อ่านแล้วมีแรงฮึดเลยเชียว!
โดย: บานชื่นรื่นรมย์ (ZiNNiAz ) วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:14:03:55 น.
  
คุณเชอรี่คะ..คือดิฉันทานยาลดความอ้วนบ่อยมากลดได้4-5โลก็หยุดกินยา ผ่านไปซัก3-4เดือนพอเริ่มอ้วนก็กลับมากินยาอีก(เป็นแบบนี้มาซัก2ปีแล้วค่ะ) เข้าใจว่าระบบการเผาผลาญคงเสียหายไปหมดแล้วอยากให้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
โดย: Cuppycake IP: 27.55.156.44 วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:15:35:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Super เมีย
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]



ไม่ว่าจะอายุเท่าไร ถ้ารู้จักดูแลตัวเองก็ดูดีได้เราเชื่อแบบนั้น
ถ้าไม่นับตอนท้องแล้ว ตัวเองไม่เคยปล่อยให้ นน.ตัวเลยเถิด
เลยไปขนาดว่า กางเกงทั้งหลายยัดไม่เข้า
ตัวเองต้องรู้ตัวเองเสมอ ว่าแค่ไหนจึงจะพอ คำว่า พรุ่งนี้ค่อยลด
ใช้ได้แต่ถ้าบ่อยละก็ ชีวิตจะกู่กลับยากที่สุด
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากดูดีค่ะ
มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog