เมษายน 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
9
10
11
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
<แปลเพลง> Inside - Ronnie Milsap *ส่วนลึกที่ใจยังเจ็บ*
สวัสดีตอนใกล้เย็นวันอาทิตย์

ตลอดทั้งสัปดาห์นี้
นับตั้งแต่วันที่ 12 - 18 เมษายน 2563
ผมจะมานำเสนอบทเพลง "Country 'n Soft Classic" มาให้ผู้อ่านกันครับ

ซึ่งคำว่า Country ไม่ได้หมายถึงแนวเพลงคันทรีจ๋า ๆ อย่างเดียวนะครับ
แต่รวมถึง Soft Rock และ Folk Rock ด้วย

ประเดิมเพลงแรกที่ผมคัดสรรมาได้แก่...

"Inside"





( YouTube - 
Wicker Bill )

เพลงนี้เป็นต้นฉบับเดิมของนักร้องคันทรี รอนนี่ มิลแซ็ป (Ronnie Milsap)
ซึ่งเขาร่วมควบคุมการผลิตกับ ทอม คอลลินส์ (Tom Collins) โปรดิวเซอร์สายคันทรีระดับตำนาน

เพลงนี้วางแผงเมื่อปี 2525

เป็นผลงานการแต่งเพลงของ ไมค์ รีด (Mike Reid)
ซึ่งเขาคนนี้ยังเป็นคนแต่งเพลงรางวัลเพลงคันทรียอดเยี่ยม "Stranger in My House"
"ซึ่งผมจะมานำเสนอในวันพรุ่งนี้ครับ"

เพลงนี้ติดอันดับ 27 บน Adult Contemporary
แต่ติดอันดับ 1 บน US Hot Country Songs และ Canada RPM Country Tracks

(ข้อมูลจากวิกิพีเดียอังกฤษ)

Enjoy The Song ครับ

85

Inside
Ronnie Milsap
แปลเมื่อ 10 เมษายน 2563

- She tries for the honesty but the truth just gets in the way
เธอเองก็ทำเป็นชื่อสัตย์ แต่ความสัตย์มันสำแดงออกมา

'Cause I know inside what she can't bring herself to say
เพราะฉันรู้ว่าส่วนลึกแล้ว เธอไม่กล้าจะเอ่ยคำ

There's something dying deep in her heart
บางสิ่งที่ตายจากส่วนลึกใจเธอ

I feel it when I touch her hand
ฉันรู้สึกเมื่อแตะต้องมือเธอ

So I tell her a lie when I tell her I understand
ฉันเลยโกหกเธอออกไปว่า ฉันเข้าใจแล้ว

* But inside I die a little each day
แต่ส่วนลึก...ฉันค่อย ๆ ตายแต่ละวัน

Inside I feel her slipping away
ส่วนลึก...ฉันรู้ว่าเธอหลีกเหหัน

Inside if she knew that I hurt this way
ส่วนลึก...ถ้าเธอรู้ตัวว่าเจ็บแบบนี้

Inside she'd find a reason to stay
ส่วนลึก...คงมีพบเหตุผลเป็นไป

And so I must keep this broken heart down deep inside
และฉันเองต้องเก็บใจร้าว ๆ ดวงนี้ข้างใน

- She turns to look at me trying to speak her mind
เธอเองหันมาที่ฉัน ทำทีเอ่ยปากจากใจ

A thousand reasons in search of a single rhyme
กับเหตุผลเป็นพันที่ค้นมาร้อยเรียงกัน

And suddenly it occurs to me she's trying to say goodbye
และแล้วทันทีทันใดนั้นเอง ฉันพบว่าเธอจะร่ำลา

So I give her a smile and tell her that I'll be alright
ฉันเองเลยส่งยิ้มให้ และบอกไปว่าฉันยังทนไหว

* But inside I die a little each day
แต่ส่วนลึก...ฉันค่อย ๆ ตายแต่ละวัน

Inside I feel her slipping away
ส่วนลึก...ฉันรู้ว่าเธอหลีกเหหัน

Inside if she knew that I hurt this way
ส่วนลึก...ถ้าเธอรู้ตัวว่าเจ็บแบบนี้

Inside she'd find a reason to stay
ส่วนลึก...คงมีพบเหตุผลเป็นไป

And so I must keep this broken heart down deep inside
และฉันเองต้องเก็บใจร้าว ๆ ดวงนี้ข้างใน

- Sometimes love will slip away it's hard to say just why
บางทีความรักจะตีตัวออกห่าง จนหาเหตุผลยาก

Is it something that's said or is it in-stead
บางสิ่งเขาเล่าออกมา หรือว่าเขาเอามาแทน

Something that just simply died
ก็บางสิ่งตายไปง่ายดาย

- Inside
ส่วนลึก...

Inside if she knew that I hurt this way
ส่วนลึก...ถ้าเธอรู้ตัวว่าเจ็บแบบนี้

Inside she'd find a reason to stay
ส่วนลึก...คงมีพบเหตุผลเป็นไป

And so I must keep this broken heart down deep inside
และฉันเองต้องเก็บใจร้าว ๆ ดวงนี้ข้างใน


85

"ส่วนลึกข้างในมันเจ็บแค่ไหน"

See you next blog ครับ



Create Date : 12 เมษายน 2563
Last Update : 12 เมษายน 2563 15:29:51 น.
Counter : 2390 Pageviews.

1 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณอุ้มสี, คุณnewyorknurse

  
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
Sleepless Sea Art Blog ดู Blog
ภาวิดา คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog
MrTreeT-28 Music Blog ดู Blog

ปรบมือให้ค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:7:38:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MrTreeT-28
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



"The Mr.Tree T-28's blog"
By Design for the Best"
A Fan-art Lover
Since April 29, 2017
Renovated on June 28, 2017
(All blogs are entertainment and education purpose only)
Enjoy The Blog ^_^