พฤศจิกายน 2560

 
 
 
3
6
7
8
9
10
11
13
15
16
17
18
19
22
27
29
30
 
 
All Blog
[แปลเพลงที่ใช่ by design] Will You Still Love Me? - Chicago




"Will You Still Love Me?" เป็นเพลงร็อกช้าๆ ของวงร็อกระดับตำนาน Chicago ผลงานการแต่งเพลงของ David Foster (โปรดิวเชอร์คู่บุญประจำวง), Tom Keane, และ Richard Baskin วางแผงเมื่อเดือนตุลาคม 2529
.
บรรจุในอัลบั้มชุด Chicago 18 (วางแผงเมื่อ 29 กันยายน 2529) ซึ่งอัลบั้มชุดนี้มีการเปลี่ยนมือเบสและนักร้องนำจาก Peter Cetera (เจ้าของเสียงร้อง Hard To Say I'm Sorry, Hard Habit To Break, You're the Inspiration, เป็นต้น ที่ลาออกไปเป็นศิลปินเดี่ยว) มาเป็น Jason Scheff 
.
แม้ว่าเพลงนี้จะเป็นซิงเกิลที่ 2 ของอัลบั้ม (ซิงเกิลแรก คือ "25 or 6 to 4" เพลงดังเมื่อปี 2512 ของวง ที่มีการนำมาปัดฝุ่นใหม่) แต่ประสบความสำเร็จอย่างสูง คือ ติดอันดับ 3 บน Billboard Hot 100 (ตามหลัง 2 อันดับแรก คือ "Keep Your Hands to Yourself" ของ The Georgia Satellites และ "Livin' on a Prayer" ของBon Jovi) และติดอันดับ 2 บน Billboard Adult Contemporary (อันดับ 1 ตอนนั้นคือ  "Ballerina Girl" ของ Lionel Richie)
นับได้ว่าเป็นการรับน้องใหม่ของวง (คือ Jason Scheff) ที่ไปได้สวย เพราะเพลงนี้เป็นเพลงฮิต 10 อันดับ เพลงแรกของวง ภายหลังที่ Cetera ฉายเดี่ยว
.
(ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)
.
Let's Check It Out
-----

 Will You Still Love Me? - Chicago

- Take me as I am put your hand in mine now and forever
กอดฉันคนคุ้นเคย มือเธอเอื้อมมือฉัน จับแน่นไว้ชั่วกาล
Darling here I stand, stand before you now
ฉันยืนอยู่ที่นี่ อยู่หน้าเธอตอนนี้
Deep inside I always knew
ฉันรู้ลึกสุดใจเสมอ

- It was you, you and me
ก็คือเธอ เธอกับฉัน
Two hearts drawn together bound by destiny
โชคชะตาลิขิตสองดวงใจเข้าด้วยกัน
It was you and you for me
ก็คือเธอ ที่ทำเพื่อฉัน
Every road leads to your door
ถนนทุกสายนำปลายทางเธอ
Every step I take forever more
ทุกย่างก้าวจะรั้งเธอชั่วนิรันดร์

* Just say you'll love me for the rest of your life
เพียงเธอบอกจะรักตราบชั่วชีวิตที่เหลือ
I got a lot of love and I don't want to let go
ฉันมีความรักมากมายและก็ไม่อยากปล่อยเลยไป
Will you still love me for the rest of my life?
เธอจะรักฉันตราบชั่วชีวิตที่เหลืออยู่ไหม
Because I can't go on (Can't go on)
พราะฉันเดินต่อไม่ไหว (เดินไม่ไหว)
No, I can't go on
เดินต่อไปไม่ไหว
( I can't go on if I'm on my own )
( เดินต่อไม่ไหว หากมีฉันเพียงลำพัง)
- Take me as I am put your heart in mine, stay with me forever
กอดฉันคนคุ้นเคย ใจประสานใจไว้ อยู่กับฉันชั่วกาล
Because I am just a man who never understood
เพราะว่าฉันเป็นเพียงคนที่ไม่เข้าใจอะไรเลย
I never had a thing to prove
ไม่เคยมีอะไรมายืนยัน

- There was you, you and me
เคยมีเธอ เธอกับฉัน
Then it all came clear so suddenly
แล้วทั้งหมดก็ชัดเจนโดยพลัน
How close to you that I wanna be (*)
ใกล้เท่าไรที่ฉันอยากจะเคียงเธอ

- Do you believe a love could run so strong?
เธอเชื่อว่ารักจะเดินไปเข้มแข็งไหม
Do you believe a love could pass you by?
แล้วเชื่อว่ารักจะผ่านเธอเลยไปไหม
There was no special one for me
ไม่มีคนพิเศษสำหรับฉัน
I was the lonely one, you see
ที่เธอเห็นเป็นฉันคนเดียวดาย
But then my heart lost all control
แต่หากหัวใจควบคุมไม่ได้
Now you're all that I know (*)
เธอเป็นคนเดียวที่รู้ (*)

- Because I can't go on (Will you still love me?)
เพราะฉันเดินต่อไม่ไหว (เธอจะรักฉันไหม)
No, I can't go on (Just say you love me)
เดินต่อไปไม่ไหว (บอกไปว่ารักฉัน)
I can't go on without somebody I can count on
เดินต่อไปไม่ได้หากปราศจากคนที่ไว้ใจ
Because I can't go on (Will you still love me?)
เพราะฉันเดินต่อไม่ไหว (เธอจะรักฉันไหม)
No, I can't go on (Just say you love me)
เดินต่อไปไม่ไหว (บอกไปว่ารักฉัน)
Stay around, and never be alone
ได้โปรดเคียงกัน ไม่มีวันตัวคนเดียว
-----
Thank you for enjoy the blog ^_^



Create Date : 28 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2560 18:46:29 น.
Counter : 4744 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MrTreeT-28
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



"The Mr.Tree T-28's blog"
By Design for the Best"
A Fan-art Lover
Since April 29, 2017
Renovated on June 28, 2017
(All blogs are entertainment and education purpose only)
Enjoy The Blog ^_^