ตุลาคม 2562

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
23
24
25
27
29
31
 
 
All Blog
<แปลเพลง> June - TELEx TELEXs *มิถุนาพาใจให้ละลายในยามบ่ายกลางกรุง*
สวัสดียามบ่ายแก่ ๆ วันเสาร์ครับ

เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วง 4 - 5 ปี ให้หลังมานี้
ศิลปินไทยทำเพลงภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น
เอาใจนักเพลงนอกกระแสทั้งไทยและเทศ...รวมถึงผมด้วย

ผมเลยมานำเสนอบทเพลงของวง ๆ หนึ่ง
ที่ค่อนข้างจะถูกโฉลกกับผม
ผู้ซึ่งชื่นชอบเสียงดนตรียุค 80s
วงนี้ชื่อ
TELEx TELEXs (อ่านว่า "เทเลกซ์เทเลกส์")

เพลงนี้ชื่อว่า...June


(YouTube - Wayfer Records
)

เพลง ๆ นี้เป็นผลงานการแต่งเนื้อและทำนองของทั้งวง
ร่วมกับณัฐชยา เวชพนม (เท่าที่ทราบและค้นข้อมูลมาเธอเป็นผู้บริหารหน่วยพัฒนาธุรกิจและสังคมจาก Learn Corporation)

เรียบเรียงและควบคุมการผลิตโดย ปกป้อง จิตดี (สมาชิกวง Plastic Plastic) และทั้งวง (อีกเช่นกัน)

เนื้อหาโดยสรุปในประโยคเดียว
"เดือนมิถุนายนทำให้ฉันสุขใจไปกับหน้าร้อนอย่างอิสระ"


ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่แฟนเพลงวงนี้อย่างจริงจัง
แต่ผมก็ฟังเพลงนี้ไปนับสิบ ๆ รอบ

ผมเห็นว่าเนื้อหาเพลง ๆ นี้มีความสดใสตามแบบฉบับคนเมืองกรุง
เลยถอดความตามทำนองแบบเล่น ๆ (แบบที่เพลงการ์ตูนดิสนีย์ทำ) ดู
ว่าจะออกมาเป็นยังไง

Enjoy The Song ครับ

201201201201201



June
TELEx TELEXs
*Lyrics-Fan Translation*
แปลเมื่อ 25 ตุลาคม 2562


- Monday evening In the metro
ตอนเย็นวันจันทร์ ณ กลางเมืองกรุง

Strangers silence and vacant stares
ความเงียบคละคลุ้งผู้คนมากมาย

Looking around all the couples
รอบกายเห็นคู่รักอยู่ร่ำไป

And I’m here with Tame Impala in my ears
แต่ฉันมีเพลงเทมอิมพาลาเป็นเพื่อนใจ

* Looking out and see the sun is glazing
มองออกไปข้างนอกเห็นดวงตะวันฉาย

My heart is melting in June
มิถุนาพาใจละลาย

And now I feel
ออกลายอารมณ์...

** How bad could it be
สุขใจสบายดี

It’s only me under bright sky summer
ที่มีเพียงฉันใต้ผืนฟ้าฉ่ำไอแดด

How bad could it be
สุขใจสบายดี

Now I see all the city lights shine just for me
ที่แสงไฟในเมืองส่องสาดเข้าใส่...ฉันผู้เดียว

- Love life? boyfriend? who says I need it?
“ใครชวนมีรัก” ไม่คิดจะใส่ใจ

Everything around me is loveable
ก็ทุกสิ่งรอบ ๆ กายเป็นใจแก่ฉัน

Never thought I’ve never realised this
ทั้งที่ไม่เคยรู้ตัวมาก่อนหน้านั้น

I will just cherish these moments, forever
เลยหวังไว้ให้มีวันที่ดี ๆ ตลอดไป

* Looking out and see the sun is glazing
มองออกไปข้างนอกเห็นดวงตะวันฉาย

My heart is melting in June
มิถุนาพาใจละลาย

And now I feel
ออกลายอารมณ์...

** How bad could it be
สุขใจสบายดี

It’s only me under bright sky summer
ที่มีเพียงฉันใต้ผืนฟ้าฉ่ำไอแดด

How bad could it be
สุขใจสบายดี

Now I see all the city lights shine just for me
ที่แสงไฟในเมืองส่องสาดเข้าใส่...ฉันผู้เดียว

- The pastel sky and this magic hours
ท้องฟ้าสดใส ชั่วโมงนี้ที่วิไล

Oh it’s so hard; it’s so hard not to fall in love
จะไม่ให้ฉัน....ตกหลุมรักห้วงนี้ไดัยังไง

** How bad could it be
สุขใจสบายดี

It’s only me under bright sky summer
ที่มีเพียงฉันใต้ผืนฟ้าฉ่ำไอแดด

How bad could it be
สุขใจสบายดี

Now I see all the city lights shine just for me
ที่แสงไฟในเมืองส่องสาดเข้าใส่...ฉันผู้เดียว

- How bad could it be
สุขใจสบายดี

It’s only me under bright sky summer
ที่มีเพียงฉันใต้ผืนฟ้าฉ่ำไอแดด

(Just for me)
(ฉันผู้เดียว)

How bad could it be
สุขใจสบายดี

Now I see all the city lights shine just for me
ที่แสงไฟในเมืองส่องสาดเข้าใส่...ฉันผู้เดียว

- How bad could it be
สุขใจสบายดี

Under bright sky just for me
ท้องฟ้ามีเพียง...ฉันผู้เดียว

How bad could it be
สุขใจสบายดี

City lights shine just for me
แสงไฟสาดใส่...ฉันผู้เดียว

201201201201201

จันทร์หน้าสักเย็น ๆ ค่ำ ๆ
ผมจะมานำเสนอบทเพลงใหม่ล่าสุดของวงไอดอลไทยที่ตอบโจทย์ความเป็นผมมากที่สุด

และเมื่อค่ำวานนี้ตอนสี่ทุ่มกว่า ๆ
ผมได้ฟังเพลงใหม่ล่าสุดของวงพวกเธอ
ผ่านทางรายการแมวนอก ของ Cat Radio
เพลงนี้มีแนวโน้มที่จะ "___(เติมคำในช่องว่าง)__ ไม่รู้จบ"

อย่าลืมติดตามกันนะครับ

See you next blog

 



Create Date : 26 ตุลาคม 2562
Last Update : 26 ตุลาคม 2562 16:08:26 น.
Counter : 6386 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MrTreeT-28
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



"The Mr.Tree T-28's blog"
By Design for the Best"
A Fan-art Lover
Since April 29, 2017
Renovated on June 28, 2017
(All blogs are entertainment and education purpose only)
Enjoy The Blog ^_^