bloggang.com mainmenu search








หยุดความคิดด้วยพุทโธ

ความคิดไม่ดี ความคิดร้าย 

 เพ่งโทษ  มองลบ ช่างตัดสิน

 ความหงุดหงิด โมโหบ่อย

  เราควรจะหยุดความคิดเหล่านั้น 

 ด้วยการบริกรรมพุทโธไป

  ถ้าเราอยู่กับคำบริกรรมพุทโธ

ความคิดต่างๆก็จะหยุดไป 

 ดังนั้นขอให้เรามาหัดบริกรรมพุทโธกัน

  เพราะถ้าเราไม่หัดไม่ซ้อมไว้ก่อน

  พอถึงเวลาเราจะพุทโธไม่ออก

  ทั้งๆที่อยากจะหยุดความคิด

  แต่ก็ลืมพุทโธไป 

ดังนั้น ต้องมาหัดซ้อมพุทโธๆ ก่อน

  แล้วพอเกิดความคิดไม่ดี

เราก็สามารถบริกรรมพุทโธ ๆ

 หยุดความคิดต่างๆได้.

พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต

......................

"หนังสือสติธรรม"






ขอบคุณที่มา fb. พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต
ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ

Create Date :12 มกราคม 2560 Last Update :12 มกราคม 2560 10:07:56 น. Counter : 682 Pageviews. Comments :0