มิถุนายน 2560

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog
(แปลเพลงที่ใช่ by design) Don't You Want Me - The Human League






เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้ดูโฆษณามันฝรั่งทอดกรอบยี่ห้อหนึ่งที่กำลังฉายทางทีวีในขณะนี้ เหตุเกิดที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ผู้หญิงกินมันฝรั่งยี่ห้อนั้นแล้วร้องเพลงไปอยู่ในห้องประชาสัมพันธ์ ไม่นานนักผู้ชายก็เข้ามาที่ห้องนั้นแล้วร่วมร้องเพลงและเต้นด้วย เพลงที่ว่านั้นคือ "Don't You Want Me" ของวง The Human League แห่งสหราชอาณาจักร


       เพลงนี้วางแผงในปี 2524 เนื้อหาของเพลงมีอยู่ว่า ผู้ชายพบรักกับบริกรสาวที่บาร์ค็อกเทลแล้วปั้นเธอเป็นดารา แต่อีกห้าปีต่อมาความรักเริ่มแย่ลง เมื่อฝ่ายหญิงอยากจะอยู่คนเดียว แล้วฝ่ายชายก็เกิดคำถามที่ว่า "เธอไม่ต้องการฉันแล้วหรือเปล่า"

       ฟิลิป โอกี้ (นักร้องนำฝ่ายชายของวงนี้) ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้จากบทความในนืตยสารสำหรับสตรีฉบับหนึ่ง โดยเขาร้องคู่กับเพื่อนร่วมวงอีกคน คือ ซูซาน แอน ซัลลี่

       เพลงนี้ติดอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงของสหราชอาณาจักร  (UK Singles) ในปลายปีนั้น (รวมทั้งชาร์ตเพลงในวันคริสต์มาสอีกด้วย) และสหรัฐอเมริกา (Billboard Hot 100) ในปีต่อมา (2525)

แหล่งที่มา...

https://en.wikipedia.org/wiki/Don%27t_You_Want_Me

//www.songfacts.com/detail.php?id=4149

And now enjoy the song (and the potato chips)

---


Don't You Want Me - The Human League

(แปลเพลงนี้เมื่อ 26/6/2560)


-You were working as a waitress in a cocktail bar

เธอทำงานเป็นบริกรสาวอยู่ที่บาร์ค็อกเทล

When I met you

เมื่อฉันพบเธอ

I picked you out, I shook you up and turned you around

ฉันเลือกเธอ ฉันกวนใจเธอ และเปลื่ยนนิสัยเธอ

Turned you into someone new

เปลื่ยนแปลงเธอให้เป็นคนใหม่

Now five years later on you've got the world at your feet

ตอนนี้อีกห้าปีต่อมา เธอได้ครองโลกกว้างใหญ่

Success has been so easy for you

ความสำเร็จน่ะง่ายมากสำหรับเธอ

But don't forget it's me who put you where you are now

แต่ขออย่าลืมว่าฉันจับเธอมาอยู่ที่ตรงนี้

And I can put you back down too.

และฉันส่งคืนเธอเช่นเดียวกัน


* Don't. Don't you want me?

ไม่ต้องการฉันเหรอ

You know I can't believe it when I hear that you won't see me

เธอรู้นะ ฉันไม่เชื่อเมื่อฉันได้ยินว่าไม่อยากเจอฉัน

Don't. Don't you want me?

ไม่ต้องการฉันเหรอ

You know I don't believe you when you say that you don't need me

เธอรู้นะ ฉันไม่เชื่อเมื่อเธอเอ่ยปากว่าไม่ต้องการฉัน


** It's much too late to find

มันสายเกินไปที่รู้

When you think you've changed your mind

เมื่อเธอได้คิดเปลื่ยนจิตใจ

You'd better change it back or we will both be sorry

ควรกลับเป็นดังเดิมหรือว่าเราจะเสียใจทั้งคู่


*** Don't you want me, baby?

เธอไม่ต้องการฉันเหรอ

Don't you want me? Oh!

ไม่ต้องการฉันเหรอ

Don't you want me, baby?

เธอไม่ต้องการฉันเหรอ

Don't you want me? Oh!

ไม่ต้องการฉันเหรอ


- I was working as a waitress in a cocktail bar

ฉันทำงานเป็นเป็นบริกรสาวอยู่ที่บาร์ค็อกเทล

That much is true

นั่นน่ะจริงมาก

But even then I knew I'd find a much better place

แต่จากนั้นฉันรู้ ควรหาสถานที่ที่ดีกว่า

Either with or without you

มีเธออยู่หรือไม่ก็ได้

The five years we have had have been such good at times

ห้าปีที่เราอยู่เคียงได้ดีเป็นบางครั้งคราว

I still love you

ฉันยังรักเธอ

But now I think it's time I lived my life on my own

แต่ตอนนี้ฉันคิดว่าเป็นเวลาที่อยู่คนเดียว

I guess it's just what I must do (*,**,***) (***,***,***)

ฉันคิดว่าคือสิ่งที่ต้องทำ (*,**,***) (***,***,***)

-----


Remember, Life have to get the taste. 

Thank you for visiting and reading my blog. ^_^

See ya




Create Date : 28 มิถุนายน 2560
Last Update : 28 มิถุนายน 2560 3:58:48 น.
Counter : 4640 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะคะ แวะมาเยี่ยมนะจ้าาา

sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3951724 วันที่: 28 มิถุนายน 2560 เวลา:15:27:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MrTreeT-28
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



"The Mr.Tree T-28's blog"
By Design for the Best"
A Fan-art Lover
Since April 29, 2017
Renovated on June 28, 2017
(All blogs are entertainment and education purpose only)
Enjoy The Blog ^_^