HR Management and Self Leadership
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
3 ธันวาคม 2557

นักดับฝัน

success555

ความฝันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนเราทุกคน เพราะความฝัน คนเราถึงมีความสำเร็จได้ คนที่ประสบความสำเร็จ ก็เพราะเขามีฝัน และไม่ได้หยุดแค่นั้น แต่เขาจะหาทางทำฝันให้เป็นจริงให้ได้ ด้วยการลงมือทำ และที่สำคัญก็คือ เขาจะไม่เคยทิ้งความฝันของตนเอง แม้ว่าจะมีความยากสักเพียงใด ก็ยังคงมีใจมุ่งมั่นอยู่เสมอ

แต่อย่างไรก็ดี ชีวิตคนเราต้องเจอกับคนรอบข้างที่มีความหลากหลายทั้งในเรื่องของนิสัยใจคอ ซึ่งอาจจะมีผลต่อความฝันของเราได้เช่นกัน เคยเจอกับคนที่ชอบทำลายฝันของคนอื่นบ้างหรือเปล่าครับ หรือที่เราเรียกกันว่า นักดับฝัน

คนที่มีความฝันจะต้องระวังคนคนนี้ให้ดี เพราะเขาจะเข้ามาทำลาย และดับความฝันของเราตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน หรือทำอะไรอยู่ ลักษณะของนักดับฝันเป็นยังไงลองมาดูกันครับ

  • มองโลกในแง่ร้าย มีอะไรดี ก็จะมองว่ามันไม่ดี วันไหนที่เป็นวันดีของเรา เขาก็จะมาทำให้มันแย่ โดยการพูดในสิ่งที่ไม่ดี เพื่อให้เรารู้สึกแย่ลง แล้วเขาก็จะรู้สึกสะใจ
  • ปฏิเสธทุกอย่าง เวลาที่เราฝัน เราก็มักจะเอาความฝันไปคุยกับเพื่อนๆ แล้วถ้าเพื่อนเราเป็นนักดับฝัน ก็มักจะแสดงออกให้เห็นว่าสิ่งที่เราคิดและฝันนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี ใช้ไม่ได้ และไม่น่าจะทำได้ และมักจะบอกให้เราเลิกคิดดีกว่า
  • มองทุกอย่างว่าเป็นไปไม่ได้ คนประเภทที่ชอบดับฝันคนอื่นมักจะบอกเราว่า ทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่เราคิดมันก็แค่ความฝัน จงออกมาอยู่ในโลกแห่งความจริงดีกว่า และชอบที่จะบอกให้เราเลิกฝันซะ เพราะเหตุผลคือ มันเป็นไปไม่ได้แน่นอน
  • เคยทำมาก่อนแต่ไม่สำเร็จ อีกประเภทของนักดับฝันก็คือ มักจะให้เหตุผลว่า สิ่งเหล่านี้เขาลองทำมาก่อนแล้ว แต่ไม่สำเร็จเพราะอย่างนั้นอย่างนี้ ก็เลยบอกเราว่า อย่าทำเลย เสียเวลาเปล่าๆ
  • ขี้อิจฉา นักดับฝันอีกประเภทหนึ่งก็คือ เป็นคนที่อิจฉา ไม่อยากให้คนอื่นดีเกินหน้าเกินตาเรา ก็เลยชอบแนะนำสิ่งที่ไม่ดีให้เรา และมักจะบอกเราว่า สิ่งที่เราฝันนั้นมันไม่ดีหรอก อย่าไปทำมันเลย ทำแล้วไม่คุ้ม ฯลฯ

ท่านผู้อ่านล่ะครับ เคยเจอกับนักดับฝันประเภทต่างๆ มาบ้างหรือไม่ครับ

สิ่งสำคัญก็คือ ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จ เราต้องไม่ไปสนใจในสิ่งที่คนอื่นพูด ถ้าเราเชื่อว่าสิ่งที่เราฝันนั้น มันเป็นไปได้ และเราจะมีความสุขถ้าเราสามารถไปถึงฝันของเราได้ ก็ลุยเลยครับ ไม่ต้องไปสนใจเสียงนกเสียงกามากนัก เพราะนี่คือความฝันของเราเอง คนอื่นไม่ได้มาฝันกับเราด้วยเลย จริงมั้ยครับ




Create Date : 03 ธันวาคม 2557
Last Update : 4 ธันวาคม 2557 7:16:42 น. 0 comments
Counter : 838 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

singhip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร
ที่ปรึกษาทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
และการพัฒนาภาวะผู้นำ

วางระบบการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ระบบบริหารผลงาน และระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
[Add singhip's blog to your web]