HR Management and Self Leadership
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
11 พฤศจิกายน 2557

คนที่ประสบความสำเร็จเขามีอะไรในตัวเองบ้าง

build-success

วันนี้ผมเอาคุณสมบัติของคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ว่าโดยทั่วไปแล้วเขามีคุณลักษณะอย่างไรบ้าง เผื่อว่าเราจะลองเอาไปปรับใช้กับตนเองได้บ้าง

  • ไม่หยุดอยู่กับที่ เป็นคนที่ไม่ย้อท้อ และท้อแท้กับสิ่งที่ไม่ประสบความสำเร็จ เวลาที่ล้มเหลวในอะไรสักอย่าง ก็จะไม่เอาความล้มเหลวนั้นมาทำให้ตัวเองหยุดอยู่กับที่ หรือถอยหลัง แต่จะก้าวเดินต่อไป โดยเอาความล้มเหลวนั้นเป็นประสบการณ์เพื่อทำให้เราไม่ผิดแบบเดิมอีก
  • เข้าใจและยอมรับการเปลี่ยนแปลง คนที่ประสบความสำเร็จ จะเป็นคนที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ไม่เป็นคนที่ต่อต้านการเปลี่ยนแปลง มีความเข้าใจว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ และถ้าเราสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงนั้นได้ เราก็จะเติบโตต่อไปได้อีกอย่างไม่รู้จักจบสิ้น
  • เป็นคนที่มีความสุขตลอดเวลา จะเป็นคนที่ไม่เสียเวลากับการบ่น เรียกร้องสิ่งต่างๆ ที่มันทำไม่ได้ เวลาที่มีปัญหา ก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา และหาทางแก้ไขปัญหานั้นต่อไป โดยไม่ไปใส่ใจ หรือกลุ้มใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเขารู้ว่า คิดไป ก็ทำอะไรไม่ได้ สู้ทำให้ใจเรามีความสุขดีกว่า
  • ทำปัจจุบันให้ดี เป็นคนที่มุ่งเน้นไปที่ตอนนี้ เวลานี้ กล่าวคือ ทำปัจจุบันนี้ให้ดีที่สุด แม้ว่าอดีตจะมีปัญหา หรือเกิดความล้มเหลวมากน้อยสักเพียงใด ก็จะปล่อยให้เป็นอดีต แต่จะทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ก็เพื่อให้อนาคตดีขึ้นได้ด้วย
  • ไม่กลัวความล้มเหลว คนที่ประสบความสำเร็จจะเป็นคนที่ไม่กลัวความล้มเหลว เขาจะคิดว่า ลงมือทำแล้วล้มเหลว ยังดีกว่าไม่ลงมือทำอะไรเลย แบบนี้ล้มเหลวยิ่งกว่า
  • ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ คนที่ประสบความสำเร็จ จะใช้เวลาที่มีอยู่ในการสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับตนเอง และใช้เวลาเพื่อทำให้ตนเองไปสู่ความสำเร็จได้ ดังนั้น เขาจะใช้เวลากับการพัฒนาตนเอง เช่น การอ่านหนังสือ ดูสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับตนเองเป็นส่วนใหญ่ จะไม่เสียเวลากับการติดตามหรืออ่านอะไรที่มันไม่มีสาระกับชีวิตของเขา แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่สนุก และคนอื่นเขาทำกัน แต่สิ่งเหล่านี้กลับทำให้เวลาที่เรามีเสียไปเปล่า แล้วเราจะมารู้สึกเสียดายเวลาทีหลังว่า ทำไมเราถึงไม่เอาเวลาไปใช้กับสิ่งที่เป็นประโยชน์กับชีวิตของเรา เพื่อให้เราประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่เราต้องการ
  • ไม่กลัวที่จะต้องออกจาก Comfort Zone คุณสมบัติอีกประการหนึ่งของคนที่ประสบความสำเร็จก็คือ เขาจะไม่กลัวที่จะลำบาก เพราะเขารู้ว่า การที่เราจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราไม่เคยประสบมาก่อนนั้น เขาไม่สามารถที่จะทำอะไรแบบเดิมๆ ได้ ไม่สามารถที่จะทำอะไรที่สบายๆ ได้ เพราะถ้าเรามัวแต่คิดจะสบาย ไม่อยากที่จะเปลี่ยนแปลง หรือขยับตัวให้ออกจากอาณาจักรแห่งความสบายแล้ว เราก็จะมีชีวิตแบบเดิมๆ ไปตลอด แล้วเราจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร

อ่านแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ น่าลองเอามาพิจารณาตนเองดูนะครับ ว่าเรายังขาดอะไร และต้องเติมอะไรบ้าง เพื่อให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จได้อย่างที่เราต้องการครับ




Create Date : 11 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2557 6:47:52 น. 0 comments
Counter : 664 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

singhip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร
ที่ปรึกษาทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
และการพัฒนาภาวะผู้นำ

วางระบบการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ระบบบริหารผลงาน และระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
[Add singhip's blog to your web]