HR Management and Self Leadership
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
23 กรกฏาคม 2553

ท้อแท้ หมดหวังกับชีวิต??



หลายคนบ่นว่าท้อแท้กับชีวิต ไม่มีกำลังใจในการใช้ชีวิต หมดแรง หมดหวัง หมดอาลัยตายอยาก หมดแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง ฯลฯ ถามจริงๆ ว่าเราหมดทุกอย่างจริงๆ หรือ เราคิดว่าเราหมดทุกอย่าง ต่างกันนะครับ ในชีวิตจริง ไม่มีใครที่จะสูญเสียไปหมดทุกอย่างในชีวิตหรอกครับ นอกจากจะไม่มีชีวิตแล้ว ถ้าเรายังมีลมหายใจอยู่ แปลว่าเรายังมีหวังในชีวิตครับ ดังนั้นเปลี่ยนความคิดของเราเสียใหม่ แล้วชีวิตเราจะดีขึ้นอีกมากครับ

หลายคนที่บ่นว่าท้อแท้ หมดแรงกับชีวิต ลองดูวิดีโอเรื่องที่ผมนำมาให้ดูนี่สิครับ ดูจบแล้วลองคิดทบทวนอีกสักครั้งว่าชีวิตของเรานั้นยังมีความหวังอยู่หรือไม่

ดูวิดีโอได้ที่นี่ครับ
//wp.me/pBmlU-iR

หลายท่านอาจจะเคยดูมาแล้วหลายครั้ง ผมเองก็ดูมาแล้วหลายครั้ง แต่ในการดูแต่ละครั้งนั้นทำให้ผมได้กำลังใจขึ้นมาอีกมากมายเลยครับ ชายคนนี้ชื่อ Nick Vujicic เกิดมาก็ไม่มีแขนไม่มีขาเหมือนคนธรรมดาเขา แต่เขาก็สามารถที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และไม่เคยที่จะคิดท้อแท้ หรือย่อท้อต่อชีวิตเลย

ตอนท้ายของวิดีโอนี้ จะเห็นพลังของเขาอย่างชัดเจนมาก ว่า เมื่อเขาล้มลง แม้ว่าเขาจะไม่มีแขนไม่มีขา เขาก็มีพลังที่จะดันตัวเองให้ลุกขึ้นมาได้ แล้วคนที่มีอวัยวะครบ 32 อย่างเราๆ เมื่อล้มลงทำไมจึงท้อแท้ และไม่สามารถลุกขึ้นมาได้อย่างเขา

คำตอบอยู่ที่ใจของเราเองครับ ไม่ใช่ที่อื่น ใจของเราครับ ถ้าเราสร้างพลังให้ใจของเราได้ อุปสรรคทุกอย่างก็ไม่สามารถจะมาขวางกั้นเราได้เลยครับ

พลังใจนี้ คนอื่นไม่สามารถให้เราได้นะครับ ตัวเราเองจะต้องสร้างขึ้นมาเองครับ

วันนี้คุณสร้างพลังในใจคุณแล้วหรือยัง



Create Date : 23 กรกฎาคม 2553
Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 5:46:59 น. 3 comments
Counter : 979 Pageviews.  

 
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: auau_py วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:41:57 น.  

 
บางครั้งก็มีบ้างที่ท้อแท้

เวลาที่อารัยมันเปลี่ยนก็มีบ้างที่หวั่นไหว

แต่สักวัน จะกับมาเข้มแข็งเหมือนเดิม


โดย: แฟนหล่อ วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:22:08 น.  

 
กำลังใจมันก็อยู่ใกล้ ๆ แค่ในใจของเราเอง :)


โดย: darliedoll วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:11:06:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

singhip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร
ที่ปรึกษาทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
และการพัฒนาภาวะผู้นำ

วางระบบการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ระบบบริหารผลงาน และระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
[Add singhip's blog to your web]