HR Management and Self Leadership
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 พฤษภาคม 2554

เสริมสร้างพลังในชีวิต


ชีวิตของคนเรานั้นมีทั้งสุข และทุกข์ มีขึ้นมีลง มีได้มีเสีย มีสมหวัง มีผิดหวัง บางคนเมื่อไม่สมหวัง ก็รู้สึกทุกข์ และไม่มีพลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ความท้อแท้ในใจของเรานี่แหละครับ ที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้เราแย่ลงไปกว่าเดิม เพราะในขณะที่เรามีประสบความสำเร็จ แล้วเรายังมีความรู้สึกแย่ และท้อใจเพิ่มเข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้ชีวิตของเราแย่ลงไปอีกแน่นอนครับ


วันนี้ผมนำเอาประโยคเด็ดๆ ของผู้ที่ประสบความสำเร็จได้พูดไว้มาให้อ่านกัน เพื่อที่จะให้ทุกท่านมีกำลังใจในการใช้ชีวิต ในการทำงาน เพื่อจะได้ต่อสู้ต่อไปให้ชีวิตประสบความสำเร็จตามที่เราตั้งใจไว้ครับ



  • Worrying is like a rocking chair. It gives you something to do but it doesn’t get you anywhere.’ – Van Wilder ความหมายก็คือ ความกังวัลที่เรามีอยู่ในจิตใจนั้นมันไม่ได้ช่วยให้เราทำอะไรได้ดีขึ้นเลย คนเราส่วนใหญ่มักจะกังวลมากกว่าที่ควรจะเป็นเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นความวิตกกังวลนั้นไม่ได้ช่วยให้เราแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้เลย มีแต่จะทำให้เราจมอยู่กับปัญหา และท้อแท้ลงไปอีก ดังนั้นจงกังวลแต่พองาม พอได้สติแล้วก็พยายามหาทางแก้ไขปัญหานั้นให้ลุล่วงไปจะดีกว่าเอาเวลามานั่งกังวล



  • It’s your thinking that decides whether you’re going to succeed or fail.’ – Henry Ford ความคิดของเราเองนี่แหละครับที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลวได้เลย ถ้าเราคิดว่าเราจะสำเร็จ เราทำได้ เราก็จะทำได้ แต่ถ้าเราคิดเสมอว่าเราทำไม่ได้ เรามีแต่ปัญหา เราก็จะเจอแต่ปัญหาครับ มีข้อพิสูจน์มาเยอะแล้วครับว่า ความคิดของเรามักจะดึงดูดสิ่งที่เราคิดมาหาเราเสมอ ดังนั้นคิดดีไว้จะดีกว่านะครับ เพราะความคิดดีๆ จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเราได้ครับ



  • It doesn’t matter if you’ve failed dozens or even hundreds of times, because if you don’t give up, your success is inevitable. – Anonymous ข้อความนี้ต้องการจะบอกเราว่า มันไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยที่เราจะล้มเหลวสักกี่ครั้งก็ตาม ขอเพียงแต่เราไม่หยุด หรือเลิก เราก็จะพบกับความสำเร็จได้



  • You miss 100 percent of the shots you never take.’ – Wayne Gretzky ถ้าคุณมีเป้าหมายแต่ไม่เคยที่จะลงมือปฏิบัติตนไปสู่เป้าหมาย ก็เหมือนกับการที่เรามีเป้าแต่ไม่เคยเหนี่ยวไกยิ่งเป้าเลย แบบนี้ก็มีแต่พลาดเป้าแน่นอน เพราะเราไม่เคยยิงมันออกไปเลย ดังนั้นเมื่อมีเป้าหมายแล้ว ขอให้เรามุ่งมั่นตั้งใจและลงมือทำมันอย่างจริงจัง เพื่อให้เราไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการ เมื่อเรายิงแล้ว เรารู้ว่าพลาดเป้า เราก็จะสามารถพัฒนาปรับปรุงตนเอง เพื่อไม่ให้พลาดเป้าอีกในครั้งต่อไปครับ



  • The journey of a thousand miles must begin with a single step.’ – Lao Tzu การเดินทางไม่ว่าจะไกลแค่ไหนก็ตาม ล้วนเริ่มจากก้าวแรก ความสำเร็จก็เช่นกัน แม้ว่าเราจะตั้งเป้าไว้อย่างไรก็ตาม เราก็สามารถไปถึงได้ ขอเพียงให้เราเริ่มลงมือทำ ความสำเร็จก็จะมาหาเราได้สักวันหนึ่ง ขอเพียงมีความอดทน สม่ำเสมอ และไม่ล้มเลิกเท่านั้นครับ


หวังว่าข้อความและประโยคต่างๆ ที่ผมได้นำมาให้อ่านนั้น น่าจะพอที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านมีพลังใจในการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ของชีวิต เพื่อที่จะไปสู่เป้าหมายที่เราตั้งใจไว้


ขอให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วออกเดินไปสู่เป้าหมายวันละนิด ๆ ด้วยความอดทน ไม่ล้มเลิก แม้ว่าจะเกิดความผิดพลาดบ้าง ก็ยึดเป้าหมายไว้ให้มั่น แล้วสร้างพลังใจเพื่อต่อสู้ต่อไปครับ


เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ






Free TextEditor


Create Date : 18 พฤษภาคม 2554
Last Update : 18 พฤษภาคม 2554 5:09:37 น. 1 comments
Counter : 751 Pageviews.  

 
เห็นด้วยกับการที่ต้องเริ่มที่ก้าวแรกค่ะ


โดย: rakpama07 วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:30:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

singhip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร
ที่ปรึกษาทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
และการพัฒนาภาวะผู้นำ

วางระบบการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ระบบบริหารผลงาน และระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
[Add singhip's blog to your web]