HR Management and Self Leadership
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
4 มกราคม 2554

ปีใหม่ เป้าหมายใหม่

สวัสดีปีใหม่สำหรับท่านผู้อ่านทุกท่านครับ วันนี้ก็เป็นวันที่เปิดทำการกันตามปกติแล้วเป็นส่วนใหญ่ ก็อาจจะมีบางแห่งที่เปิดทำงานกันในวันที่ 5 บ้าง เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หยุดปีใหม่ยาวๆ แบบนี้ ได้ไปพักผ่อนเพื่อรีเฟรช ร่างกายและสมองกันบ้างหรือเปล่าครับ เปิดปีใหม่มาจะได้ลุยงานต่ออย่างสดใส และสดชื่นกันครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อว่าผู้อ่านเกือบทุกท่านทำกันในช่วงปีใหม่นี้ก็คือ การกำหนดเป้าหมายของชีิวิตตนเองในปีใหม่นี้ ว่าจะทำอะไรบ้าง สิ่งที่สำคัญก็คือกำหนดแล้วอย่าปล่อยให้เป้าหมายนั้นเป็นหมันนะครับ ทำมันให้เกิดขึ้นให้ได้

ช่วงปีใหม่ผมเองก็ได้ไปพบปะกับญาติพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันมานาน ส่วนใหญ่ก็ได้เจอกันปีละครั้งในช่วงปีใหม่แบบนี้ ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับน้องๆ หลานๆ หลายคน ต่างก็มาบอกว่าปีใหม่แล้วจะตั้งใจทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ บางคนก็บอกว่าเดี๋ยวรอวันที่ 1 ก่อนแล้วจะเริ่มทำแบบนั้นแบบนี้ ผมก็นั่งสงสัยว่า เราจะต้องรอให้ถึงวันปีใหม่ก่อนหรือ ถึงจะเริ่มทำในส่ิงที่เราต้องการ หรืออยากจะเปล่ี่ยนแปลงตนเอง

ในความเห็นผม เราสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้ทุกวันครับ ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันอะไรเลยครับ หรือไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งดูฤกษ์ดูยามใดๆทั้งสิ้นครับ อยู่ที่เราอยากทำหรือไม่อยากทำเท่านั้นเอง ถ้าเราอยากทำ อยากเปลี่ยน เราก็เริ่มเปลี่ยน เริ่มทำมันตั้งแต่นาทีนี้ หรือวินาทีนี้เลยก็ยังได้ครับ ไม่จำเป็นที่จะต้องรอวันปีใหม่หรอกครับ จริงๆ แล้วทุกวันมันก็เป็นวันปีใหม่ทุกวันนั่นแหละครับ

ดังนั้นคนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต หรือประสบความสำเร็จในการทำงานนั้น มักจะเป็นคนที่ไม่ต้องรอให้ถึงวันปีใหม่ครับ เขาเริ่มทำชีวิตของเขาให้ดีขึ้นได้ทุกวันเลยครับ

อย่างไรก็ดีสำหรับท่านที่มีการวางเป้าหมายในปีใหม่นี้แล้ว ก็อยากให้ทำตามแผนที่วางไว้ให้ได้นะครับ จะเอาใจช่วยครับ สิ่งที่เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จให้ได้ตามแผนที่เราวางเอาไว้ก็คือ “การมีวินัยในตนเอง” นั่นเองครับ รวมทั้งจะต้องทะลวงและฝ่าฟันอาณาจักรแห่งความสบายที่เราเคยเป็น เคยอยู่ เคยทำ แล้วทำให้เรารู้สึกสบายๆ ไม่ต้องมีอะไรมากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำหรับคนที่ต้องการจะประสบความสำเร็จในชีิวิต อย่างรวดเร็ว เพราะไม่มีใครหรอกครับที่ใช้ชีวิตแบบเดิมๆ และไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไร แล้วจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างที่คาดหวัง

ดังนั้นเป้าหมายที่วางไว้นั้น จงระลึกถึงเป้าหมายนี้อยู่เสมอ และพยายามทำทุกวัน วันละเล็กวันละน้อย เพื่อให้ตนเองไปสู่เป้าหมายที่เราต้องการได้ ไม่ต้องทุ่มสุดตัว แล้วเลิก เพราะแบบนี้ไม่ได้ผลครับ ให้พยายามทำวันละนิด วันละหน่อย แต่ทำอย่างสม่ำเสมอ แล้ววันหนึ่งเราจะไปถึงเป้าหมายได้โดยที่เราไม่รู้ตัวครับ


Create Date : 04 มกราคม 2554
Last Update : 4 มกราคม 2554 7:18:58 น. 1 comments
Counter : 633 Pageviews.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้า เริ่มวันละเล็กละน้อย จ้า


โดย: pragoong วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:9:55:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

singhip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




ประคัลภ์ ปัณฑพลังกูร
ที่ปรึกษาทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
และการพัฒนาภาวะผู้นำ

วางระบบการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ระบบบริหารผลงาน และระบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
[Add singhip's blog to your web]