Group Blog
กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
13
14
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
อาหารมังสวิรัติ - ผัดยอดมะพร้าใจบุญ
เมนูนี้เป็นเมนูสุดท้ายแล้วครับสำหรับซีรี่ย์อาหารมังฯสำหรับเดือนนี้ครับ แต่ยังจะมีอาหารมังฯมาโผล่บ้างประปรายนะครับ เพราะจะทานทุกวันศุกร์ครับ

ทานมังฯแล้วทำใจให้สงบด้วยนะครับถือศีล 5 ก็ได้แล้วเราจะรู้สึกสบายใจมากๆครับ

PhotobucketPhotobucket

PhotobucketPhotobucket

PhotobucketPhotobucket

การทำให้จิตใจเป็นสมาธิไม่ถึงกะต้องนั่งสมาธิหรอกครับ คุณเคยสนใจเรื่องอะไรมากๆจนเราตั้งใจกับเรื่องนั้นมั้ยครับ ... อย่างนั้นแหละครับใจเป็นสมาธิ ที่สำคัญคือเราจะต้องไม่ทำร้ายผู้อื่นด้วย กาย วาจา ใจ

เรื่องกายคิดว่าคงไม่มีใครทำอยู่แล้วนะครับ

เรื่องวาจาก็ควรละเว้นการพูดส่อเสียด เหน็บแนม ประชด หรือการพูดที่คนฟังรู้สึกว่าโดนทำร้าย ช่วงทานมังฯ อย่างนี้ผมจะงดพูดเล่นไปเลยครับเพราะเราไม่รู้ว่าคำพูดของเราจะไปทำร้านคนอื่นบ้างหรือเปล่า

PhotobucketPhotobucket

เรื่องสำคัญที่สุดคือใจครับ ยากมากกกกก ที่จะทำให้ใจนิ่งๆ ทุกๆวันจะมีเองมากระทบใจเรามากมาย เราต้องสงบจิตสงบใจให้อยู่ตรงกลางให้มากที่สุด ไม่คิดร้ายต่อคนอื่นๆ แล้วเราจะรู้สึกว่าจิตเป็นสมาธิมาก ... มีสติมากขึ้น ครับ

แตผมไม่ได้หมายความว่าต้องทำทั้งหมดนี่ได้ในครั้งเดียวนะครับ ค่อยๆทำไปครับ บางครั้งจิตเราวิ่งไปก่อนแล้ว เราถึงรู้ตัว ... ก็ยังดีครับ ดีกว่าไม่รู้ตัวเลยจริงเปล่าครับ


ฝึกอย่างนี้บ่อยๆมันจะดีกับตัวเองด้วย พอคนเรามีสติมากขึ้นก้อจะหายใจช้าลง เป็นการลดการปล่อย co2 อีกด้วย ก๊ากๆๆๆๆๆ

PhotobucketPhotobucket




Create Date : 28 กรกฎาคม 2552
Last Update : 31 มกราคม 2553 12:33:54 น.
Counter : 1570 Pageviews.

5 comments
  
น่าทานจังค่ะ

ทำใจให้นิ่ง ปากให้เงียบนี่ ยากจังค่ะ อย่างนี้ต้องกินแทนพูด หุหุ
โดย: หมูน้อยแก้มใส วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:14:05 น.
  
อนุโมทนา คร๊าบ....
โดย: น้องกระชาย (กระชายน้อย ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:24:19 น.
  
หมูน้อยแก้มใส -- ก้อกินมังฯ สิครับ จะได้ไม่อ้วน อิอิอิ

น้องกระชาย (กระชายน้อย ) --- เห็นเข้ามารีพลายตลอดเลยวันนี้ก็ขอทักทายซะหน่อยนะครับ สวัสดีครับน้องกระชาย ชอบชื่อนี้จังเลย อิอิอิ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:54:39 น.
  
น่าทานมากๆเลยค่ะ
โดย: Macys วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:44:15 น.
  
น่าทานมากๆค่ะ ขอแถมด้วยข้าวเปล่าจานนึงนะคะ
โดย: นัต (Kala-ก้นครัว ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:5:08:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทนายอ้วน
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 156 คน [?]