เชียงใหม่ - ไร่ชาลุงเดช, บ้านหลองข้าวเชียงดาววิว

เชียงใหม่ ครั้งล่าสุด ไปเมื่อ 17-21 ตุลาคม 2564 ทริปนี้ ก็เชียงใหม่อีกแล้วค่ะ
ลูกลาพักร้อน ช่วงเวลาเดิม (เดือนธันวาคม) อีกแล้ว ยังไปไหนไกลไม่ได้ เชียงใหม่เป็นตัวเลือกแรก ๆ  เพราะสะดวกไปไหนมาไหนไม่ยาก และอากาศค่อนข้างดี...อยากหนาวเนาะ 😁
เราปักหลักที่เชียงดาวไว้ก่อน ไม่รู้จะเก็บอะไรได้บ้าง ที่แน่ ๆ ไม่ได้ขึ้นดอยหลวงเชียงดาว (เพราะไม่ได้จอง) แต่รอบหน้าคงได้ขึ้น...

ใช้บริการแอร์เอเชีย FD 3447 กรุงเทพฯ - ดอนเมือง 12.50 น.

ถึงเชียงใหม่ 14.10 น.

"พี่เล็ก" พี่ที่อยู่ที่เราเคยทำงาน ไม่ได้เจอกัน 10 กว่าปีแล้ว พี่เล็กอยู่เชียงดาว ชวนมาเที่ยวหลายครั้งแล้ว มาเชียงใหม่หลายครั้งไม่ถึงเชียงดาวซักที
วันนี้พี่เล็กมารับ พาเที่ยว ที่แรกวันนี้ ไร่ชาลุงเดช (คราวก่อนมาตะวันตกดินค่ะ)

การเดินทาง : ใช้เส้นทาง 107 เชียงใหม่-แม่แตง ถึงตลาดแม่มาลัยให้เลี้ยวซ้ายตามเส้นทาง 1095 แม่มาลัย-ปาย ประมาณ 12 กิโลเมตร จะพบทางแยกขึ้นโครงการหลวงม่อนเงาะทางขวามือ ตรงข้ามวัดสบเปิง เลี้ยวเข้าไปบริเวณแยกนั้น ขับไปเรื่อย ๆ ผ่านแยกทางขึ้นโครงหลวงม่อนเงาะ ให้ขับผ่านไปอีก 4 กิโลเมตร จะถึงไร่ชาลุงเดช เส้นทางนี้รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ เป็นถนนลาดยางตลอดเส้นทาง แต่ควรขับด้วยความระมัดระวัง เพราะบางช่วงเป็นทางโค้งแคบและลาดชัน

หากต้องการใช้บริการรถรับ-ส่งของไร่ สามารถติดต่อได้ทางเพจ ไร่ชาลุงเดช

ไร่ชาลุงเดช มีบริการร้านอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่
เข้าชมไร่ชาฟรี ชมได้ตลอดทั้งวัน แต่ไม่อนุญาตให้เด็ดหรือเก็บใบชา
เปิดทุกวัน 07.30 - 17.00 ค่ะ

ถอดรองเท้าด้านหน้าก่อนขึ้นเรือน บริเวณโถงรับประทานอาหาร และเครื่องดื่ม

ลุงเดชค่ะ

เมนูอาหารและเครื่องดื่ม

สั่งอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ มากินเล่นค่ะ ยำวุ้นเส้น กับ ยอดชาทอดกรอบ

ชาอู่หลงร้อน + กาแฟร้อน

บ้านพัก ไร่ชาลุงเดช

16.21 น. วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ร้าน mist  softserve icecream อยู่ตรงทางเข้า-ออก ไร่ชาลุงเดชค่ะ

แบบโคน

แบบถ้วย อร่อยทั้ง 2 แบบ

ออกจากไร่ชาลุงเดช เราเดินทางเข้าที่พักคืนนี้เลยค่ะ

บ้านหลองข้าวเชียงดาววิว  เราจองล่วงหน้ามาค่ะ

ห้องนี้ พักได้ 4 คนเลย คืนนี้เรานอนสบาย คนละเตียงกับหมอก

16.36 น. ออกมาเดินสำรวจค่ะ

บ้านหลองข้าวเชียงดาววิว ที่นี่ บริการที่พัก ลานกางเต็นท์ อาหาร เครื่องดื่ม

ชาดอกเก๊กฮวย ที่นี่ปลูกเก๊กฮวยกันเองค่ะ

ใครผ่านไปผ่านมา ถึงจะไม่ได้พักที่นี่ แวะมากินอาหาร มาชมวิวได้ค่ะ
มื้อเย็นนี้ของเรา อยากกินอะไรเบา ๆ แต่สลัดจานใหญ่มาก อร่อยมากค่ะ

ค่าที่พัก + อาหาร มื้อนี้ค่ะ

2 ทุ่มแล้ว กลับเข้าห้องพักค่ะ

เช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2564  ตั้งนาฬิกาปลุก 04.30 น. ตื่นตี 3 กว่า แถมกว่าจะหลับใจสั่นตุ้บตั้บ น่าจะเป็นเพราะกินยอดชาทอดกรอบ ที่ไร่ชาลุงเดช เพราะเป็นยอดชาสด (พี่เล็กบอก)

พี่คนขับรถ มารับที่บ้านหลองข้าว เราเช็คเอาท์ เอากระเป๋าออกมาเลย
เอากระเป๋ามาฝากไว้บ้านพี่เล็ก รับพี่เล็กมาด้วยกัน
มารอตะวัน ที่จุดชมวิว  คุณตะวันไม่มาแบบที่อยากเห็น หมอกก็ไม่มา...

จุดชมวิว โฮมสเตย์ บ้านหมอกดอยหลวง

06.23 น. เช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2564

ความสนุกสนานอยู่ตรงนี่แหละ ลุ้นกันต่อวัน ธรรมชาติจัดสรร ตะวันจะมาหรือไม่มานะ 555  คงต้องมาซ่อมอีกครั้งหน้า

ภาพชุดข้างบนนี้ ถ่ายจากจุดชมวิว บ้านหมอกดอยหลวง อยู่สูงกว่า
ขาลงมา เรามาแวะจุดชมวิว ระเบียงดาว

หมอก กับป้าเล็กค่ะ

ถ่ายตอนขาลงมาแล้วค่ะ ตอนมาถึง ฟ้ามืด ถ่ายไม่ได้

ประมาณ 7 โมงกว่า ลงมาแล้วค่ะ

มื้อเช้าวันนี้ แวะที่นี่ค่ะ Pronto Coffee โรงคั่วกาแฟออร์แกนิค เชียงดาว

07.45 น. เราเป็นลูกค้ากลุ่มแรกเลยค่ะ

ระหว่างรอเครื่องดื่ม

กาแฟ 3 แก้ว 3 คนค่ะ

ไข่กระทะ และ ABF

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2565 16:11:32 น. 0 comments
Counter : 1986 Pageviews.

คุณnonnoiGiwGiw, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSleepless Sea, คุณThe Kop Civil, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณkatoy, คุณเนินน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเริงฤดีนะ, คุณปรศุราม, คุณชีริว, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกะว่าก๋า, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**, คุณหอมกร, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณtuk-tuk@korat, คุณกิ่งฟ้า, คุณร่มไม้เย็น, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณblueberryblossom

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]