เชียงราย - ตะวันขึ้นที่ภูชี้ดาว

ทริปเชียงราย 21-26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ตอนที่ 8  เช้ามืดวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564  เมื่อคืนตั้งนาฬิกาปลุก 03.30 น. ตื่นก่อนนาฬิกาเช่นเคย
แค่ล้างหน้าแปรงฟันก็เพียงพอแล้วสำหรับเช้านี้ ช่วงเวลานี้ 555  พร้อมค่ะ แมวขับรถจากที่พัก (ภูสวรรค์รีสอร์ท)  ตอนตี 4
เราไปถึงจุดขึ้นรถ 04.30 น. รอนักท่องเที่ยวและชาวบ้านละแวกนั้นด้วย ขึ้นพร้อมกัน คันเรา 9 คน  ค่าโดยสาร ไป - กลับ คนละ 100 บาท

ภูชี้ดาว ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นเองนะคะ ต้องนั่งรถชาวบ้านขึ้นไป

เราเคยไปภูชี้ดาวเมื่อ 4-5 ปีก่อน ทางขึ้น-ลง ยังเหมือนเดิมเลย
จากปากทางขึ้น 3 กม. ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ถึงลานจอดรถ
เดินขึ้นอีก 300 เมตร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
เดินขึ้นจริง ๆ ขึ้นอย่างเดียว มีจุดพักระหว่างทางเป็นระยะ ๆ ค่ะ

สายน้ำโขง

06.18 น.

มาภูชี้ดาวคราวที่แล้ว เรามาช่วงเย็น รอตะวันตกดิน รอบนี้เลยมาเช้า รอตะวันขึ้น

ภูชี้ดาวครั้งแรกของคนเชียงรายค่ะ

เพื่อนร่วมทาง

แหลม ๆ ตรงกลางภาพนั่น ภูชี้ฟ้าค่ะ

ตะวันมาให้เห็นแว๊บเดียว แล้วหายเข้าแผ่นเมฆไปเลย 😅

ได้ภาพมาตามมีตามเกิด 555

06.32 น.

ภูชี้ดาว รอบนี้ฟ้าไม่เป็นใจเลย ต้องมาซ่อมอีกมั้ยนะ

ภูชี้ฟ้าค่ะ

ว่าจะเดินไปฝั่งด้านนี้ สวนกับน้องที่เดินมา ถามเค้าว่า สวยมั้ยฝั่งนั้น น้องบอก ไม่มีอะไร ฟ้าไม่สวย มองตรงไหนคงไม่สวยไปหมดเนาะ

เตรียมเดินลงแล้วค่ะ

7 โมง ไม่มีอะไรให้รอแล้ว เดินลงค่ะ

ถึงลานจอดรถแล้วค่ะ

ระหว่างรอเพื่อน ๆ ร่วมทาง เดินสำรวจค่ะ

ความเดิม

ลักษวรรณ รีสอร์ท, วัดร่องเสือเต้น
ร้านชีวิตธรรมดา, วัดร่องเสือเต้น
 วัดร่องเสือเต้น, ร้านชีวิตธรรมดา
ร้านกาแฟม่อนศรีแก้ว, ภูสวรรค์รีสอร์ท (ภูชี้ฟ้า)
ตะวันลับฟ้าที่ภูสวรรค์รีสอร์ท, ภูชี้ฟ้า
ร้านบ้านดิน, ดอยผาตั้ง
มื้อเย็นกับตะวันลับฟ้าที่ภูสวรรค์รีสอร์ท

Last Update : 31 มกราคม 2565 8:50:21 น.

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณSleepless Sea, คุณThe Kop Civil, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณเนินน้ำ, คุณวลีลักษณา, คุณtuk-tuk@korat, คุณกิ่งฟ้า, คุณkatoy, คุณNoppamas Bee, คุณทนายอ้วน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณปรศุราม, คุณnonnoiGiwGiw, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณKavanich96, คุณSweet_pills, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกาบริเอล, คุณlovereason, คุณชีริว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณNior Heavens Five, คุณหอมกร, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณnewyorknurse

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]