นั่งรถไฟเที่ยวมาเลเซีย (จบ)

เดินทางกันมาถึงตอนจบแล้วค่ะ  ครั้งแรกกับการมาเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ เดินแบบงง ๆ เบลอ ๆ เดินเรื่อยเปื่อยสะเปะสะปะมาก ก่อนหน้าที่จะมา ก็ดูรีวิวดูคลิป ที่ ๆ ควรไปแหละ พอมาจริงเก็บได้ไม่กี่ที่ ด้วยว่าจำนวนวันที่มาน้อยด้วย...แต่คิดว่ามาซ้ำอีกได้ค่ะ ทีแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับมาเลเซีย แต่มาแล้ว เอ๊ย ไม่แย่นะ ถ้ามีโอกาส ก็อยากมาอีกค่ะ

รถนำเที่ยว มีแบบนี้ด้วย

จุดจอดรถบัส รถแท็กซี่

เมืองหลวง เมืองใหญ่ รถเยอะเหมือนบ้านเราแหละ

ช่วงบ่ายเดินผ่านแถวนี้ ผ่านร้าน Ho Kow Hainanese Kopitiam อีกรอบ คนก็ยังรอต่อคิวเยอะเช่นเคย
เป็นอาหารท้องถิ่นมาเลเซีย ต้นตำรับสไตล์จีนไหหลำ...ไว้รอบหน้าจะรอชิมให้ได้ค่ะ

สตรีทอาร์ต และตึกเก่า อาคารเก่าสวย ๆ

Kwai Chai Hong สถานที่ท่องเที่ยวแห่งล่าสุดในย่านไชน่าทาวน์ของกัวลาลัมเปอร์ เป็นตรอกเล็ก ๆ หลังถนน Petaling Street ที่มีภาพสตรีทอาร์ตมากมายเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของสถานที่แห่งนี้ในยุค 1960 โดยโครงการ Kwai Chai Hong ประกอบด้วยอาคารพาณิชย์ที่ได้รับการบูรณะแล้ว 10 แห่ง โดยอยู่ด้านหน้าถนน Jalan Petaling 6 หลัง และอีก 4 ยูนิตตามแนวโลรองปังกุง รวมถึงตรอกซอกซอยที่สวยงามซึ่งซ่อนอยู่ระหว่างถนนสองสายของ Jalan Petaling และ Lorong Panggung

ภาพไฮไลท์เป็นสตรีทอาร์ตสูง 2 ชั้นครึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงยุค 60 ที่ธุรกิจคึกคักของผู้อยู่อาศัย ที่มีอาชีพต่าง ๆ กัน มีทั้งช่างตัดผม สามารถไปนั่งตรงเก้าอี้ถ่ายรูปได้ด้วย มีเด็ก ๆ โดดเล่นหนังยาง มีย่านหอนางโลม ทำให้ย้อนอดีตไปให้เห็นบรรยากาศของย่านนี้

ร้านไอติมที่เราซื้อ มีแค่ 2 รส ช็อคโกแลต และ มะพร้าว ราคา RM13

จาก Kwai Chai Hong ย่านไชน่าทาวน์ เสร็จแล้วลองปักหมุดไป มัสยิดสีชมพู อยู่ไกลมาก รถไฟฟ้าประมาณ ชม. กว่า เลยมา Bukit Bintang แค่ 2 สถานี 1.4 ริงกิต

ห้าง Pavilion ขายของแบรนด์เนมเหมือนพารากอน ไอคอนสยามบ้านเราล่ะค่ะ

ออกมาแล้วค่ะ ไม่ค่อยชอบเดินห้าง 555

17.57 น. ยิ่งเย็นคนยิ่งเยอะ

ว่าจะเดินเล่นดูสีสันยามค่ำคืนซะหน่อย...ไม่ไหวค่ะ คนเยอะ เลยอยากกลับที่พัก ปักหมุดเดิน ประมาณ 20 นาที เอ๊ย ชิว เดินเล่นไป ถ่ายรูปไป 😄

สรุป ไม่มีอะไรให้ดูเลย มีแต่ถนน... ถึงที่พัก 6 โมงกว่า แอปนาฬิกาบอก เดินไป 24,641 ก้าว 15.27 กิโล อาบน้ำ นอนไว (คืนก่อนแทบไม่ได้นอน) เลยตื่นไว เช็คเอาท์จาก Hotel Olympic Malaysia 6 โมงกว่า

จากที่พัก เดินมาสถานี Merdaka นั่งไป Muzium Negara (2 สถานี) 1.5 rm แล้วเดินตามป้ายบอกมาเรื่อย ๆ ถึงสถานี KL Sentral ประมาณ 7 โมง เหลือเวลาอีกเยอะ เผื่อเวลาเผื่อหลงเผื่อเฟอะฟะเดินมั่วเนาะ วันนี้วันจันทร์ นักเรียนเยอะ ไม่แน่ใจจุดไหนถามเด็ก ๆ เอา 😄

เดินตามป้ายบอกทางมาเรื่อย ๆ ถึงแล้ว และ เราไม่หลง เย้ ๆ 117

เพื่อความชัวร์ว่าไม่ผิดที่แน่นอน เช็คตั๋วก่อน จนท บอก นั่งรออีกนานเลย ประมาณ 09.20 ถึงจะเข้าด้านในได้

ขบวนเรา 9274 ปาดังเบซาร์ 09.50 น.

เข้ามานั่งรอด้านในแล้วค่ะ ชั้นบนเป็นห้องพักรอของชั้น business

ไปกันค่ะ KTM ETS

ถึงปาดังเบซาร์แล้วค่ะ ตรงตามเวลา 15.23 น. เวลาบ้านเราคือ 14.23 น.

ตอนขามาลืมถ่ายค่ะ ตู้ซื้อตั๋วรถไฟ KTM สามารถซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้ ซื้อกับตู้ ไม่รับเงินสดนะคะ จ่ายด้วยบัตรเครดิต/เดบิต

วันนี้มีเจ้าหน้าที่ขายด้วย วันที่เรามา ตรงนี้ปิด

เวลาที่เมืองไทย กับที่มาเลเซีย

รอขบวนรถไฟ ปาดังเบซาร์ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 2 ชม. กว่า  😅

เล่าความเฟอะฟะตัวเองค่ะ....เราเคยนั่งรถไฟขบวนพิเศษ CNR อุตราวิถี เชียงใหม่-กรุงเทพ, อีสานมรรคา หนองคาย-กรุงเทพ
รอบนี้เป็นโอกาสอันดี จะได้นั่ง ขบวนทักษิณารัถย์ ชุมทางหาดใหญ่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
แต่จองผิดวันค่ะ 😅  จองกลับวันที่ 28 มีนาคม แต่เราต้องกลับวันที่ 27
เข้าไปเปลี่ยนแปลงตั๋วในแอป D-Ticket เหลือแต่เตียงบน ไม่อยากนอนเตียงบน...
เลยต้องเปลี่ยนมากลับ ขบวน 46 ปาดังเบซาร์- สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เหมือนขามา
มีค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยน 50 บาท และเปลี่ยนได้แค่ครั้งเดียว ตั๋วราคาต่ำกว่า ไม่คืนส่วนต่าง

ถ้าไม่ใช่ขบวนพิเศษ CNR ข้อดีอย่างคือ ตื่นแล้วนั่งเหยียดขาไปยาว ๆ ได้ ถ้าเป็นขบวนพิเศษ จนท. จะขอเก็บที่นอนปรับเป็นเบาะนั่งเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 05.30 น. เค้าจะประกาศให้เตรียมตัวก่อนค่ะ

เลยได้นั่งเหยียดขาดูวิวยามเช้าไป

ถึงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์แล้วค่ะ

ตรงเวลาทุกขบวน

ทริปหน้าไปเที่ยวเสียมเรียบกันค่ะ

ความเดิม

ตอนที่ 1
ตอนที่ 2
ตอนที่ 3
ตอนที่ 4
ตอนที่ 5

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณปรศุราม, คุณทนายอ้วน, คุณปัญญา Dh, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณpeaceplay, คุณmrter2012, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณtanjira, คุณnewyorknurse, คุณmariabamboo, คุณตะลีกีปัส, คุณอุ้มสี

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]